Hướng dẫn cách “dọn dẹp” iPhone đón Tết

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách dọn dẹp iPhone trở nên mượt mà để đón năm mới Tân Sửu 2021. Mời các bạn cùng đón đọc!


Năm mới đến cũng khoảng thời gian cho bạn nhìn lại năm cũ và dọn dẹp, sắp xếp lại mọi thứ để đón chào năm mới. Chiếc iPhone của bạn cũng cần được dọn dẹp để thêm phần mượt mà giúp nó có thể hoạt động hoàn hảo trong năm mới! Dưới đây là các cách dọn dẹp iPhone có thể bạn chưa biết.


1. Làm sạch cổng sạc


Bộ phận đầu tiên bạn cần chú ý tới trên iPhone chính là cổng sạc. Việc để điện thoại trong túi xách, túi quần hàng ngày khiến nó rất dễ bám bẩn làm việc sạc trở nên kém hiệu quả, tốc độ sạc cũng chậm hơn. Để vệ sinh cổng sạc bạn có thể dùng que lấy sim hoặc que bông tăm chọc nhẹ vào cổng sạc để vệ sinh. Lưu ý trong quá trình vệ sinh bạn nên làm nhẹ tay và không chọc que vào quá sâu bên trong cổng sạc để đảm bảo an toàn.


Hướng dẫn cách “dọn dẹp” iPhone đón Tết

2. Làm sạch loa và micro


Đây là vị trí dễ bị bám bụi nhất trên iPhone tuy nhiên lại khó vệ sinh nhất. Trong trường hợp bám bụi ít bạn có thể dùng bàn chải đánh răng chà nhẹ để làm sạch.



3. Lau màn hình iPhone


Màn hình là nơi bạn tiếp xúc nhiều nhất và nó cũng là một phần khá nhạy cảm do nó tiếp xúc trực tiếp với da của bạn nên đây là bộ phận cần vệ sinh một cách cẩn thận. Bạn có thể dùng khăn vải mịn và nước tinh khiết để vệ sinh màn hình giúp đẩy bụi bẩn ra ngoài.



4. Vệ sinh camera và nút cảm biến màn hình chính


Cũng tương tự như màn hình, ống kính camera và nút cảm biến trên iPhone cũng rất dễ bị bám bẩn. Bạn chỉ cần lấy một cái khăn vải mịn và sạch chà nhẹ phần đó thì bụi bẩn sẽ bị lau hết.



5. Dọn dẹp thư viện ảnh


Trong một năm chắc hẳn bạn đã chụp và quay không ít ảnh, video. Tuy nhiên có những bức ảnh và video không còn cần thiết nữa. Hãy bỏ ra một chút thời gian ngồi xem xét lại nên giữ những bức ảnh, video nào và xóa chúng đi nếu không cần thiết để giải phóng dung lượng iPhone. Bạn cũng có thể tải ảnh lên các dịch vụ lưu trữ: iCloud, Google Photos…



6. Gỡ bỏ các ứng dụng không cần thiết


Việc cài nhiều ứng dụng không cần thiết khiến iPhone của bạn ngốn nhiều dung lượng hơn, làm máy chậm hơn. Hãy xóa bỏ các ứng dụng không cần thiết để giải phóng dung lượng điện thoại nhé!



7. Xóa lịch sử và dữ liệu website


Cookies là những file Internet tạm thời có chức năng lưu trữ một phần dữ liệu của các trang mà bạn truy cập từ thiết bị của mình. Sau một thời gian dài sử dụng, những file này sẽ gây ảnh hưởng đến bộ nhớ và làm giảm hiệu năng của máy. Những dữ liệu như hình ảnh và tính năng web được lưu trữ trong bộ nhớ cache cũng sẽ gây ra hậu quả tương tự.


Để xóa lịch sử và cookies trong Safari, bạn chỉ cần truy cập Settings (Cài đặt) > Safari > Clear History and Website Data (Xóa lịch sử và dữ liệu trang web).



8. Vô hiệu hóa tính năng Background App Refresh


Background App Refresh là một tính năng cài đặt trên iOS có thể tự động làm mới (refresh), cập nhật những ứng dụng đang chạy ngầm ngay cả khi bạn không sử dụng đến chúng. Tuy nhiên, nếu số lượng ứng dụng đang hoạt động (và số lượng ứng dụng đang được làm mới) quá lớn có thể gây ảnh hưởng đến hiệu năng của máy. Vì thế, nếu không thực sự cần thiết, bạn cũng không nên quá lạm dụng tính năng này.


Để vô hiệu hóa Background App Refresh, bạn có thể truy cập vào Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > Background App Refresh (Làm mới ứng dụng trong nền).



9. Giải phóng RAM iPhone 


Đầu tiên, truy cập Settings (Cài đặt) > General (Cài đặt chung) > chọn Shutdown. Lúc này sẽ hiện ra thanh Slide to power off (Trượt để tắt nguồn)  xuất hiện trên màn hình > gạt thanh để tắt nguồn iPhone.



Kế đến, nhấn giữ nút nguồn để khởi động lại iPhone. Sau ít giây, bạn sẽ thấy mình được điều hướng về màn hình homescreen với bộ nhớ RAM đã được giải phóng.


10. Thay ốp lưng điện thoại


Năm mới đến cũng là dịp để bạn thay “áo mới” cho dế yêu của mình.



11. Sử dụng widget để làm mới giao diện iPhone


Trên iOS 14, bạn đã có thể tùy biến chỉnh sửa giao diện của iPhone thông qua các widget. Dưới đây là một số widget bạn có thể tham khảo để làm mới giao diện iPhone của mình: Widget of Art – Mini, Widgetsmith, Photo Widget : Simple, Color Widgets, Motivation – Daily Quotes…



Trên đây là hướng dẫn cách”dọn dẹp” iPhone trở nên mượt mà đón Tết. Chúc các bạn thành công và đừng quên chia sẻ bài viết này đến bạn bè, người thân nhé!

TIN LIÊN QUAN

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone

Dịp Giáng sinh, 9/10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ là iPhone Cái tên duy nhất không phải iPhone trong top 10 điện thoại bán chạy nhất tại Mỹ trong ngày Giáng sinh là LG K30 – mẫu di động phổ thông giá xấp xỉ 100 USD. Có vẻ như ông giá Noel và

Bí quyết cực đơn vệ sinh iPhone vừa nhanh vừa sạch: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết

Bí quyết cực đơn vệ sinh iPhone vừa nhanh vừa sạch: Đơn giản nhưng không phải ai cũng biết iPhone dùng lâu nhìn bề ngoài vẫn bóng loáng nhưng thực sự bẩn hơn bạn nghĩ, vậy đâu là cách để làm sạch nhanh chóng thiết bị đắt đỏ nhà ‘Táo khuyết’? Điện

Apple khảo sát người dùng về cáp USB-C, que chọc SIM đi kèm với iPhone 12, có phải đang cân nhắc loại bỏ?

Apple đang đánh giá sự quan tâm của người dùng đến các phụ kiện đi kèm với dòng sản phẩm iPhone 12, với cuộc khảo sát hỏi chủ sở hữu liệu họ có sử dụng cáp USB-C đi kèm hay không.

Tin đồn: Apple hồi sinh dòng "S", né iPhone 13 vì "xui"

Phiên bản tiếp theo cho iPhone 12 có thể không được gọi là iPhone 13. Thay vào đó, một nguồn đáng tin cậy cho biết nó sẽ là một bản cập nhật nhỏ và được gọi là iPhone 12s. Và “hội chứng sợ số 13' có thể khiến Apple chuyển thẳng sang iPhone 14.

Hướng dẫn cách thêm lịch âm vào lịch iPhone trên iOS 14 cực đơn giản

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách thêm lịch âm vào lịch iPhone trên iOS 14 cực đơn giản. Mời các bạn cùng đón đọc! Nhu cầu xem lịch âm trên điện thoại ngày càng nhiều nhưng dòng điện thoại iPhone lại chưa có tính năng này! Trên

Hướng dẫn cách kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone 11 mới mua

Ở bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách kéo dài tuổi thọ pin cho iPhone 11 mới mua có thể bạn chưa biết. Mời các bạn cùng đón đọc! iPhone 11 là dòng iPhone được biết đến với dung lượng pin khủng, lên tới 3100mAh và có tích hợp sạc

Hướng dẫn cách kích hoạt 5G cho smartphone Android và iPhone

Ở bài viết dưới đây, Sforum.vn sẽ hướng dẫn bạn cách kích hoạt 5G trên một số dòng smartphone Android và iPhone được hỗ trợ 5G. Mời các bạn cùng đón đọc! Mạng 5G đã chính thức được triển khai và thương mại hóa ở Việt Nam. Trải qua quá trình thử

Cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản mà bạn nên biết

Có nhiều lỗi trên iPhone khi sử dụng lâu dài mới phát sinh. Vì thế trong bài viết này mình hướng dẫn các bạn cách nhận biết iPhone đã qua sửa chữa rất đơn giản.

THỦ THUẬT HAY

3 cách đơn giản để tải file âm thanh từ video YouTube

Đôi khi bạn muốn tải bài hát hay bản audio của video nào đó trên YouTube để sử dụng trên thiết bị nghe audio, vậy hãy dùng 1 trong 3 cách đơn giản sau đây để đạt được mục đích đó.

Chia sẻ dữ liệu giữa điện thoại Android và PC

Android không có chương trình desktop giống như iTunes, vì vậy quá trình đồng bộ dữ liệu có thể không được rõ ràng như iPhone. Tuy nhiên, bạn không cần phải có ứng dụng đồng bộ desktop mà vẫn đạt mục đích.

Hướng dẫn ẩn nội dung tin nhắn trên màn hình khóa iPhone

Tuy nhiên tính năng hiển thị 1 phần nội dung tin nhắn lại không có tính bảo mật cao khi các tin nhắn mang tính riêng tư, công việc, vv. Chính vì vậy để có giữ được sự cá nhân bạn nên ẩn nội dung của tin nhắn, đặc biệt

Cách để tiết kiệm hàng GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone

Đó chính là nén hình ảnh, video trên iPhone lại. Cách này phù hợp với những hình ảnh, video các bạn muốn lưu giữ lâu dài làm kỷ niệm, nhưng không cần thiết chất lượng của chúng phải cao, chỉ cần mức trung bình để đáp

Cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân

Bạn có thể tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ CCCD của mình qua ứng dụng VNEID để khai báo khi qua trạm kiểm dịch. Sau đây là cách tra cứu chứng nhận tiêm vaccine mũi 2 trên thẻ Căn cước công dân...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá ThinkPad X1 Yoga: màn hình OLED tuyệt vời, hiệu năng tốt, pin trung bình, giá cao

Chiếc laptop doanh nhân thiết kế màn hình xoay 360 độ này cũng đã bước sang thế hệ 2, năm nay Lenovo cải tiến thiết kế bàn phím trồi sụt khi lật mở, cấu hình mới và tiếp tục trang bị màn hình OLED rất đẹp. Chiếc máy

Khám phá điểm khác biệt giữa Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic?

Galaxy Watch4 và Watch4 Classic là bộ đôi smartwatch mới nhất vừa được Samsung ra mắt cách đây không lâu. Chắc hẳn sẽ có nhiều bạn phân vân không biết nên chọn mua sản phẩm nào trong hai sản phẩm này. Hãy cùng chúng

Đánh giá Mitsubishi Pajero Sport 2017, đáng tiền lên đẳng cấp cao sang

Khi phân khúc SUV 7 chỗ đang có sự phân định lại, Mitsubishi đã cho thấy sự nhạy bén khi đưa Pajero Sport hoàn toàn mới nhảy vọt về chất, nâng tầm lên đẳng cấp vượt trội, sang trọng và toàn năng hơn.