Phun nước bọt khi đang chạy xe, thứ kinh tởm làm lây lan dịch bệnh

Vấn đề mình muốn nhắc đến trong bài này là sự thiếu ý thức khi lái xe của nhiều người, đang chạy xe nhưng cứ khạc nhổ lung tung làm mất vệ sinh cho những người đang cùng tham gia giao thông.

Phun nước bọt khi đang chạy xe, thứ kinh tởm làm lây lan dịch bệnh

Làm ơn có ý thức khi lái xe để tránh lây nhiễm dịch bệnh
​Chắc anh em đã không ít lần nhìn thấy cảnh một người đang chạy xe phía trước nhổ nước bọt ra, đôi khi còn văng lên cả xe thậm chí là người chạy phía sau, nghĩ thôi đã thấy ghê và tức rồi.
Mình không biết họ nghĩ gì mà lại làm những hành động đó lúc đang chạy xe, không một dấu hiệu nào nước bọt bất thình lình văng ra và không may anh em đang chạy quá gần phía sau thì chắc chắn bị dính phải, né thế nào được.

Thậm chí dù có nhổ xuống mặt đường thì bánh xe vẫn có thể hất văng lên người chạy phía sau hay lúc dắt xe vào nhà nước bọt có thể bám lên sàn nhà làm mất vệ sinh. Trong nước bọt có chứa hàng trăm loại vi khuẩn nên rất dễ lây nhiễm bệnh cho người khác.
Thực tế cũng đã có những vụ cãi vã thậm chí là đánh nhau chính vì nguyên nhân mất vệ sinh này. Việc khạc nhổ mình hoàn toàn có thể kiểm soát được vậy tại sao không đến nơi phù hợp để tránh gây mất vệ sinh, nói chung là do ý thức quá kém của một số người mà thôi.

Nhiều xe chạy phía sau còn bị giật mình lách xe gấp dẫn đến những va chạm với xe khác. Việc nhổ nước bọt nhìn có vẻ là chuyện 'nhỏ như con thỏ' nhưng đây có thể là mầm mống của dịch bệnh.
Hiện tại đang có đợt dịch bệnh nguy hiểm việc khạc nhổ lung tung có thể là nguồn phát tán của dịch bệnh, Virus rất dễ lây nhiễm nên mỗi người có ý thức một tí để bảo vệ sức khỏe chung cho cộng đồng.
Có những người khi đang chạy xe còn hỉ mũi hay hắt hơi, chắc anh em chưa biết có hơn 300.000 con vi khuẩn sẽ được phát tán ra ngoài sau 1 cú hắt hơn, nên tốt nhất khi hơi anh em nên dừng xe lại sử dụng khăn giấy hoặc cánh tay áo để che miệng hạn chế khuếch tán vi khuẩn vào không khí.

Mỗi người ý thức một tí sẽ tránh gây phiền đến người khác khi đang lái xe, đặc biệt là trong đợt dịch bệnh này. Nếu anh em có gặp những trường hợp này hãy nhắc nhở họ.
Khi đang tham gia giao thông mà thấy người chạy trước có dấu hiệu ho khạc nhổ thì anh em nên tránh xa ra để không bị dính phải vi khuẩn. Theo kinh nghiệm của mình thì người lớn tuổi một tí không thấy đeo khẩu trang khi chạy xe thì anh em nên chú ý hơn và tránh chạy sau lưng họ.
Chúc anh em chạy xe an toàn tránh được dịch bệnh.

TIN LIÊN QUAN

Bất ngờ SH Mode đổ nước vào vẫn chạy bình thường

Hầu hết các động cơ đốt trong như hiện nay đều sử dụng nhiên liệu xăng là chủ yếu, nhưng đã bao giờ bạn nghĩ tới việc đổ nước vào chạy chưa? Mới đây, xuất hiện Clip đổ nước mưa vào chiếc Honda SH Mode và kết quả chiếc xe vẫn chạy được bình thuờng.

Chàng Sonic độ siêu bảnh bao khiến bao người khoái chí chảy nước miếng

Anh chàng Sonic độ mà các bạn sắp được gặp gỡ chắc chắn sẽ thắp sáng ngọn lửa nhiệt huyết của những anh em đang có ý định bắt đầu chơi và dọn dòng xe...

Chạy xe máy ở Sài Gòn ỚN những gì?

Chưa chạy xe máy ở Sài Gòn cứ tưởng dễ, nhưng đi một lần rồi thì sợ nhiều thứ mà vì cuộc sống mưu sinh nên cũng phải làm quen với những cái ỚN khi chạy xe máy ở Sài Gòn. Chạy xe máy ở Sài Gòn ỚN những gì?...​

'Căn bệnh' hao xăng của xe tay ga và những cách chữa trị tận gốc

Xe tay ga và căn bệnh 'kinh niên' hao xăng của nó chính là một trong những nỗi ám ảnh kinh hoàng đối với người tiêu dùng. Thông qua quá trình tìm hiểu,...

Yamaha XMAX300 độ chất như nước cất tại xứ Chùa Vàng

Yamaha XMAX300 là mẫu tay ga cao cấp rất được ưa chuộng tại thị trường Thái Lan, qua tay sở hữu của những anh em mê xe đã khiến mẫu xe này trở nên vô...

Ba lỗi chạy xe mọi người hay mắc phải dễ bị phạt tiền và gây tai nạn

Sau khi bắt đầu trạng thái 'Bình thường mới', người dân Thành phố Hồ Chí Minh và đa số các tỉnh miền Nam đã được phép đi lại và tham gia sau thông nếu...

Chạy xe côn tay và những nỗi khổ mấy ai thấu hiểu

Với kiểu dáng thể thao cùng khối động cơ mạnh mẽ những mẫu xe côn tay được anh em trẻ tuổi lựa chọn rất nhiều để sử dụng, nó mang lại được một sự năng...

Wave 110 độ bốc cháy vẻ đẹp nguyên thủy trước cây xăng nước bạn

Góc nhìn này ta sẽ thấy sự tinh tế & độc đáo của cùm tay thắng Brembo đi kèm bình dầu rời với nắp hồng cực đáng yêu, không chỉ tăng độ kiểng lên 1 tầm cao mới mà món đồ chơi nay còn giúp lực phanh trở nên nhạy & dịu hơn rất nhiều.

THỦ THUẬT HAY

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

Cách sử dụng Tag hiệu quả cho bài viết và sản phẩm trong SEO

Tag là khái niệm khác hoàn toàn với từ khóa. Tag gồm có tag bài viết và Tag sản phẩm. vậy làm sao để có thể sử dụng Tag hiệu quả, tránh việc để xảy lỗi trùng lặp nội dung hay index nội dung yếu?

Hướng dẫn tham gia trải nghiệm tính năng trong Windows 10 Redstone 6

Microsoft hiện đang tập trung phát triển Windows 10 Redstone 6, theo lịch thì sẽ phát hành vào tháng 4 năm 2019. Phiên bản đầu tiên dành cho Insider sẽ bắt đầu với số Build là 18204. Ngay bây giờ bạn có thể tham gia

Cách chặn điện thoại Android âm thầm nghe lén một cách đơn giản

Hướng dẫn bạn cách tắt tính năng trợ lý giọng nói của Google khi không sử dụng để tránh ảnh hưởng đến tính riêng tư của bạn. Click xem ngay nhé!

Tư vấn lựa chọn Chuột máy tính phù hợp cho bạn

Bài viết này sẽ cung cấp cho các bạn các thông tin hữu ích để có thể lựa chọn được mẫu chuột phù hợp với mục đích sử dụng cũng như túi tiền của mình.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Những trải nghiệm tuyệt vời trên Galaxy A52s 5G: Cấu hình tốt, camera chống rung quang học OIS tuyệt vời

Galaxy A52s, sản phẩm khiến mình cảm thấy hài lòng nhất trong năm 2021 này, một thiết bị hỗ trợ nhiều tính năng chuyên nghiệp như quay video chống rung OIS, ngoài ra còn có cấu hình mạnh mẽ, thoải mái xử lý công việc

Đánh giá Asus ZenBook Pro UX510UW: Hoàn thiện cao cấp, hiệu năng cao, vận hành mát mẻ

Một chiếc Ultrabook cao cấp, mang trên mình sự lịch lãm, tinh tế, cùng hiệu năng mạnh mẽ trong một thiết kế mỏng nhẹ và lộng lẫy. Asus ZenBook Pro UX510UW liệu có trở thành một sản phấm sáng giá? Hãy cùng FPTShop tìm...

Đánh giá nhanh camera Honor 10: camera kép + AI, hỗ trợ RAW, chất lượng ảnh đạt mức khá

Honor 10 là một trong các mẫu điện thoại tầm trung ấn tượng nhất nhờ sở hữu thiết kế đẹp, camera sau kép + AI, camera selfie 24MP và cấu hình mạnh mẽ trong tầm giá bán