Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức

Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức

Một trong các thiết lập trên iPhone bạn cần phải tắt ngay để đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu cá nhân của bản thân đó là truy cập vị trí.


Apple luôn đề cao quyền riêng tư của người dùng, do đó, các phiên bản iOS luôn được trang bị thêm nhiều tính năng, cho phép người dùng kiểm soát được các dữ liệu cá nhân nào được chia sẻ với các bên thứ 3.


Và theo chuyên gia bảo mật đến từ Pixel Privacy, một trong các thiết lập trên iPhone bạn cần phải tắt ngay để đảm bảo sự an toàn cho dữ liệu cá nhân của bản thân đó là truy cập vị trí.



Theo chuyên gia bảo mật, đây là cài đặt trên iPhone bạn cần tắt ngay lập tức

(Ảnh: Getty Images)


Cụ thể, Chris Hauk – giám đốc bảo mật người dùng tại Pixel Privacy, bạn nên tắt cho phép truy cập vị trí trên iPhone.


Theo như Chris Hauk, không phải ai cũng để ý rằng, chiếc iPhone kè kè bên bạn “cả ngày lẫn đêm” có thể đang theo dõi từng bước đi, hoạt động của bạn.




(Ảnh: Shutterstock)


“Tôi khuyên bạn nên tắt dịch vụ định vị. Tuy nhiên, không nên tắt tính năng này trên toàn hệ thống, mà chỉ với một số ứng dụng không cần thiết.


Chẳng hạn như Apple Maps, Google Maps, ứng dụng thời tiết hay một số ứng dụng khác – chúng thực sự cần sử dụng vị trí của bạn để hoạt động hiệu quả.


Tuy nhiên, những ứng dụng của chuỗi nhà hàng, cà phê hay dịch vụ tiêu dùng có thể sẽ chỉ sử dụng vị trí của bạn để gửi thông báo cho bạn về các ưu đãi và chương trình giảm giá mới nhằm lôi kéo bạn vào cửa hàng của họ”, Chris Hauk cho biết.




(Ảnh: KTSDESIGN/SCIENCE PHOTO LIBRARY/Getty Images)


Paul Bischoff, chuyên gia về quyền riêng tư tại Comparitech, cũng có cùng ý kiến khi cho biết, việc cung cấp vị trí có thể giúp các bên thứ ba ngoài Apple biết được nhiều thông tin quan trọng về cuộc sống và thói quen của bạn mà bạn có thể không muốn người lạ biết, chẳng hạn như khi bạn rời khỏi nhà, nơi bạn mua sắm, nơi bạn làm việc hoặc nơi con bạn đi học.


“Khi bạn cho phép bên thứ 3 truy cập vị trí của mình, các ứng dụng có thể biết được lịch trình hàng ngày của bạn, giống như cách cookie của trình duyệt có thể theo dõi lịch sử trực tuyến của bạn”, Hauk nói.




(Ảnh: Chaeyun Kim)


“Viễn cảnh tồi tệ là nếu hacker hoặc kẻ gian tiếp cận được những thông tin này, quyền riêng tư và cuộc sống của bạn sẽ bị đe dọa nghiêm trọng”, Hauk cho biết thêm.


Chính vì lý do đó, bạn nên thiết lập lại vị trí của từng ứng dụng trên máy để đảm bảo tính riêng tư cho bản thân.




(Ảnh: iMore)


Truy cập Cài đặt trên iPhone > nhấn chọn Quyền riêng tư > Dịch vụ vị trí. Trong mục này sẽ xuất hiện danh sách mọi ứng dụng hiện đang sử dụng Dịch vụ vị trí. Nếu cho rằng ứng dụng không cần quyền truy cập đó, hãy hạn chế hoặc tắt hoàn toàn.


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn

3 cách kiểm tra ai đang truy cập iPhone của bạn Bắt đầu từ phiên bản iOS 14, Apple đã tập trung nhiều hơn vào quyền riêng tư, giúp người dùng bảo vệ tài khoản và thiết bị tốt hơn. Cụ thể, Apple đã xuất bản tài liệu gồm 20 trang có tên “Device and

Cách để người khác không biết được vị trí của bạn trên iPhone

Cách để người khác không biết được vị trí của bạn trên iPhone Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn có thể vô hiệu hóa tính năng chia sẻ vị trí với bạn bè khi sử dụng iPhone. 1. Tắt dịch vụ định vị Để tắt dịch vụ định vị, bạn hãy truy cập

Google định giá iPhone 7 cao hơn cả Apple khi đổi máy cũ lấy Pixel 2 mới

Google cũng cung cấp cho khách hàng chính sách 'đổi máy cũ lấy máy mới' với hai dòng flagship mới ra mắt là Pixel 2 và Pixel 2 XL. Điều đáng chú ý là Google còn 'ra giá' cao hơn cả Apple khi định giá đổi chiếc iPhone 7/ 7 Plus cũ lấy máy mới,.

Tội phạm Mỹ gọi iPhone là món quà từ Chúa

Một số tội phạm thích sử dụng iPhone tại Mỹ bởi họ đánh giá cao khả năng bảo mật Apple áp dụng trên thiết bị của họ.

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone?

Làm thế nào để chặn Facebook làm ‘gián điệp’ trên iPhone? Điều này giúp ngăn cản tình trạng Facebook hiển thị quảng cáo sản phẩm sau khi người dùng vừa tìm kiếm trên Google. Facebook không sử dụng micro trên iPhone để nghe cuộc trò chuyện của người

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức

Apple khuyến cáo cập nhật iPhone, iPad ngay lập tức Apple giục người dùng iPhone và iPad cập nhật hệ điều hành ngay, để vá các lỗ hổng bảo mật có thể bị tin tặc khai thác. Trên trang web hỗ trợ, Apple cho biết ba lỗ hổng bảo mật “có thể đang bị

Tắt Vị Trí Chính Xác trên iPhone: Lợi ích và lý do nên thực hiện

Khi đề cập đến bảo vệ quyền riêng tư, một trong những yếu tố quan trọng là quản lý dữ liệu vị trí.

Phát hiện lỗ hổng bảo mật trên iOS 12 cho phép hacker xem danh bạ và ảnh trên iPhone đã bị khóa

Vừa qua, một video mới được đăng bởi Jose Rodriguez, phát hiện một lỗ hổng bỏ qua mật mã mới trong iOS 12. Lỗ hổng này có thể cho phép tin tặc xem ảnh và danh bạ trên iPhone bị khóa của Apple. Cách này khá là phức tạp và phải mất khá lâu để tận

THỦ THUẬT HAY

Vài thủ thuật nhỏ giúp Xperia XA1 Plus dùng sướng và ngon hơn

Một điểm mà Sony làm mình buồn ơi là buồn đó là mặc dù điện thoại của họ có màn hình to nhưng vẫn cứ nhất định để độ phân giải hiển thị nhỏ (mặt giận dữ).

Hướng dẫn quét và loại bỏ phần mềm độc hại trên máy tính Mac

Máy tính Mac không hoàn toàn miễn dịch với phần mềm độc hại và ngày càng có nhiều phần mềm này được thiết kế để nhắm tới người dùng Apple.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

Top 15 ứng dụng học tiếng Anh hàng đầu trên Android và iOS

Học tiếng Anh chưa bao giờ dễ dàng hơn nhờ ứng dụng học tiếng Anh uy tín hàng đầu trên Android và iOS.

Mách bạn bí quyết làm việc hiệu quả trên Outlook

Với việc cung cấp nhiều tính năng hấp dẫn, Outlook đã được nhiều người dùng lựa chọn so với những nền tảng email khác. Bài viết này sẽ cung cấp một số mẹo và thủ thuật hữu ích để bạn có thể sử dụng Outlook một cách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mitsubishi Outlander: crossover đẹp và chất, đẳng cấp Nhật Bản

Sau hành trình dài trải nghiệm khám phá, chúng tôi mới hiểu vì sao Mitsubishi Motors Việt Nam lại tự tin vào quyết tâm giành chiến thắng khi tung Outlander mới vào thị trường cạnh tranh đầy khốc liệt.

Đánh giá chi tiết iPhone 12 Pro: Xứng danh siêu phẩm đáng sắm nhất năm 2020

Apple là nhà sản xuất thu hút một lượng khán giả lớn hơn bất kỳ nhà sản xuất Android nào, tạo ra sức hấp dẫn rộng rãi và sức hút tuyệt đối của nó đối với ngành công nghiệp di động. Nói một cách dễ hiểu, các tính năng

Đánh giá sạc nhanh trên A9 Pro: Sạc 2 giờ 40 phút để làm đầy viên pin 5.000 mAh

Samsung Galaxy A9 Pro, được trang bị viên pin lớn 5.000 mAh, tích hợp công nghệ sạc nhanh Quick Charge 2.0, rút ngắn thời gian sạc xuống chỉ còn 2 giờ 40 phút