Hướng dẫn bật tính năng gõ mặt lưng iPhone

Bạn đã bao giờ muốn chụp ảnh màn hình một khoảnh khắc thoáng qua trên iPhone, nhưng không kịp đưa ngón tay vào đúng các nút? Tình huống đó giải thích vì sao người dùng cần đến Back Tap, tính năng gõ mặt lưng mới có trên iOS 14.

iOS 14 được trang bị thêm khá nhiều tính năng hữu ích cho iPhone. Một trong những tính năng mới thiết thực nhất là Back Tap, cho phép người dùng gõ vào mặt sau của máy 2 lần hoặc 3 lần để thực hiện các hành động đã chọn trước, chẳng hạn như bật VoiceOver hoặc tắt tiếng điện thoại.

Bạn đã bao giờ muốn chụp ảnh màn hình một khoảnh khắc thoáng qua trên iPhone, nhưng không kịp đưa ngón tay vào đúng các nút? Tình huống đó giải thích vì sao người dùng cần đến Back Tap. Nếu cần bạn hãy xem hướng dẫn bên dưới về cách bật và sử dụng Back Taps thông qua phần trợ năng.

Bất kỳ ai có iPhone 8 trở lên đều có thể sử dụng Back Tap, miễn là máy chạy iOS 14. Lưu ý rằng, Back Tap có thể được sử dụng khi iPhone đang tắt, nhưng chức năng khi đó có thể bị hạn chế. Để có chức năng hoàn thiện nhất, bạn nên sử dụng Back Tap khi iPhone đang bật, bao gồm trường hợp đang bên ngoài màn hình khóa.

Cách bật Back Tap trên iOS 14

Hướng dẫn bật tính năng gõ mặt lưng iPhone

Back Tap cho phép người dùng gõ vào mặt sau của máy 2 lần hoặc 3 lần để thực hiện các hành động đã chọn.

Để bật tính năng Back Tap trên iPhone, bạn vào Settings => Accessibility => Touch.

Để bật tính năng Back Tap trên iPhone, bạn vào Settings => Accessibility.

Vào mục Touch.

Tiếp đó, hãy vào mục Back Tap. Bạn sẽ thấy 2 lựa chọn là Double Tap và Tripple Tap, tương đương với thao tác gõ mặt lưng 2 lần và 3 lần.

Tiếp đó, hãy vào mục Back Tap.

Bạn sẽ thấy 2 lựa chọn là Double Tap và Tripple Tap, tương đương với thao tác gõ mặt lưng 2 lần và 3 lần.

Vào từng lựa chọn thao tác, bạn có thể xem danh sách các hành động có thể được thiết lập. Khi nhấn chọn một hành động, bạn sẽ thấy dấu check màu xanh lam, biểu hiện rằng hành động đó đã được gán cho thao tác gõ 2 lần hoặc 3 lần mặt lưng.

Vào từng lựa chọn thao tác, bạn có thể xem danh sách các hành động có thể được thiết lập. Khi nhấn chọn một hành động, bạn sẽ thấy dấu check màu xanh lam.

Rất nhiều hành động sẵn sàng được gán cho thao tác gõ 2 lần hoặc 3 lần mặt lưng.

Bạn không cần phải thiết lập cả Double Tap lẫn Tripple Tap, mà có thể chỉ thiết lập 1 trong 2. Nếu muốn gỡ bỏ thiết lập về không có gì khi gõ mặt lưng, bạn chỉ cần thay đổi lại hành động thành None.

H.A.H (Theo iPhone Life)

Từ khoá : back

TIN LIÊN QUAN

Apple tiết lộ Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone

Steve Jobs từng muốn có nút back trên iPhone là tiết lộ mới trong cuốn sách kỷ niệm 10 năm ngày iPhone ra mắt.

Sau 2 năm sử dụng, màu "Jet Black" năm ấy đã trở nên thê thảm thế này đây

Cụ thể trong ngày hôm nay, một người dùng Reddit đã chia sẻ hình ảnh chiếc iPhone 7 Plus sau 2 năm người sử dụng của người em của mình. Có thể thấy, thiết bị này xuất hiện rất nhiều vết xước lớn nhỏ khác nhau và phủ kín phần mặt lưng.

IPhone đã có thể có nhiều hơn một phím bấm

Nếu thiết kế ban đầu của Steve Jobs dành cho iPhone được hiện thực hóa thì giờ đây dòng điện thoại này không chỉ có một phím home ở mặt trước mà là hai nút.

Mách bạn một số thao tác giúp tiết kiệm thời gian khi sử dụng iPhone

Sử dụng iPhone đã lâu nhưng chưa chắc người dùng đã nắm được hết những thao tác tác giúp tiết kiệm thời gian mà Apple trang bị cho điện thoại của mình.

Cách biến nút Bixby "vô dụng" trên S8 và Note 8 thành nút Back, Home, Recent đa năng

Khi ra mắt bộ đôi S8 và S8+, Samsung cũng giới thiệu trợ lý ảo Bixby, kích hoạt thông qua một nút bên cạnh trái của máy. Tuy nhiên, cho đến hiện tại thì Bixby vẫn hoạt động chưa tốt, sau này Samsung đã phát hành bản cập nhật cho phép vô hiệu hoá

Samsung Galaxy Tab S3 lộ hình ảnh chính thức với nút “Back” quái dị

Hôm nay, Twitter của @evleaks đã xuất hiện những hình ảnh chính thức của thế hệ máy tính bảng cao cấp mới của Samsung – Galaxy Tab S3. Nếu như bạn vẫn nhớ thì Tab...

Lộ hình ảnh Samsung Galaxy Tab S3 với vị trí nút back khá kỳ lạ

Gần một năm sau khi trình làng chiếc máy tính bảng Galaxy Tab S2, thông tin về thiết bị kế nhiệm của nó đã chính thức xuất hiện.

THỦ THUẬT HAY

Windows 10 sử dụng điện toán đám mây để giải phóng không gian ổ đĩa

Trung tâm của bản cập nhật này là lưu trữ đám mây OneDrive. Kể từ bản update mùa thu mới nhất, Windows 10 đã sử dụng một hệ thống giữ chỗ file thông minh để sử dụng OneDrive liền mạch. Nhờ tính năng này, danh mục

Cách thay đổi thiết lập độ phân giải video trên iPhone

Nếu cảm thấy các video trên iPhone chiếm nhiều dung lượng lưu trữ hãy thử thay đổi độ phân giải của nó xem thế nào nhé và đây là cách thực hiện.

Bật tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October

Thông thường, bạn phải làm một cách thủ công, tuy nhiên bây giờ TCN hướng dẫn bạn cài đặt tính năng tự động dọn dẹp trong Disk Cleanup trên Windows 10 October.

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách chơi Liên Quân Mobile trên PC bằng Bluestacks 3

Liên Quân Mobile là tựa game di động nhưng bạn hoàn toàn có thể chơi trên máy tính, PC mà không hề thua kém điện thoại ở bất cứ điểm nào. Đặc biệt khi sử dụng BlueStacks 3 để chơi Liên Quân trên PC, phiên bản

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá hiệu năng Vivo Y55: Khả năng chơi game đáng khen trong tầm giá 4 triệu!

Vivo Y55 được trang bị chip Snapdragon 430 và 2GB RAM, một cấu hình tốt so với mức giá chỉ 4 triệu đồng. Hãy cùng đánh giá hiệu năng của sản phẩm này nhé!

Đánh giá BMW X4 2019 về thiết kế vận hành và giá bán

BMW X4 2019 đã xuất hiện tại các đại lý ở Mỹ, cạnh tranh trực tiếp với Mercedes-Benz GLC coupe. Các phiên bản xDrive30i tiêu chuẩn có giá khởi điểm là 51.445 USD (tương đương 1,2 tỷ đồng) và M40i có giá 61.445 USD

Đánh giá Infinix Hot S: Phá đảo phân khúc 3 triệu đồng

Infinix Hot S là một quả bom tấn đánh vào phân khúc giá rẻ đang ngày càng bão hào như hiện nay. Với thiết kế kim loại nguyên khối cực kì chắc...