Cách thêm nhạc vào video và chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh trên iPhone, iPad cực đơn giản

Quay phim bằng điện thoại sẽ bị lẫn rất nhiều tạp âm bên ngoài và bạn muốn chỉnh sửa âm thanh video khác đi? Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách thêm nhạc vào video và chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh trên iPhone, iPad cực đơn giản.

1. Cách thêm bài hát vào video

Để chèn bài hát vào video trên iPhone, iPad thì ứng dụng iMovie là ứng dụng miễn phí tốt nhất do Apple cung cấp. Với iMovie, bạn có thể thêm nhạc vào video rất tiện lợi mà không cần phải dùng đến iTunes. Bao gồm nhiều tính năng xử lý cực hay và đặc biệt không có quảng cáo.

Để thêm bài hát vào video, chúng ta thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Vào App Store tải iMovie về (bạn có thể ấn vào đây để tải).


Cách thêm nhạc vào video và chỉnh sửa hiệu ứng âm thanh trên iPhone, iPad cực đơn giản

Bước 2: Mở iMovie lên => Tạo dự án => chọn Phim để chèn âm thanh vào video của bạn, sau đó tiến hành chọn vào video mà bạn muốn chỉnh sửa => Tạo phim.


Bước 3: Tiếp đến bạn hãy ấn vào dấu cộng phía bên trái màn hình, tại đây bạn có thể chọn thư mục Âm thanh nếu bạn đã cài nhạc vào máy, nếu đã tải file nhạc ở iCloud Drive thì chọn Tệp để thêm nhạc vào video.


Bước 4: Nếu video của bạn là video có có âm thanh, thì khi chèn nhạc vào và ấn nghe thử thì nhạc được chèn sẽ không phát, lúc này bạn cần tách đi âm thanh gốc của video bằng cách:

Ấn vào cuộn video => chọn tách âm, lúc này màn hình sẽ hiển thị thanh âm thanh của video gốc, bạn chỉ cần ấn vào thanh âm thanh gốc và ấn Xóa thì âm thanh được chèn sẽ phát => ấn Xong để lưu video lại.


Lưu ý: Khi bạn chèn bài hát, ứng dụng sẽ tự động điều chỉnh bài hát phù hợp với thời lượng của video. Bạn cũng có thể thay đổi độ dài bài hát bằng cách kéo ngắn thanh bài hát lại và bạn cũng có thể thêm nhiều bài hát vào video bằng cách ấn vào dấu cộng để thêm bài hát như bước 3 đã hướng dẫn.

2. Cách thêm hiệu ứng âm thanh vào video

Bước 1: Thêm hiệu ứng vào video khá đơn giản, cũng giống như các bước trên bạn hãy chọn video bạn muốn chỉnh sửa sau đó kéo đến đoạn video mà bạn muốn chèn hiệu ứng.

Ấn vào dấu cộng =>  chọn Âm thanh => Hiệu ứng âm thanh. Tại đây sẽ xuất hiện rất nhiều hiệu ứng âm thanh mà chúng ta có thể lựa chọn, bạn có thể ấn vào để nghe thử.


Bước 2: Khi chọn được hiệu ứng mà bạn muốn chèn, hãy nhấn vào hiệu ứng đó và ấn vào dấu cộng để thêm hiệu ứng vào video, bạn có thể chèn nhiều hiệu ứng video, cuối cùng là ấn Xong để lưu lại.

Lưu ý: Khi chèn hiệu ứng âm thanh, thì âm thanh gốc của video và hiệu ứng cũng sẽ phát cùng lúc, bạn cũng có thể tách âm nền và xóa đi như các bước trên đã hướng dẫn để video của bạn thêm phần chuyên nghiệp hơn nhé.


3. Ghi âm giọng nói vào video

Ngoài cách chèn âm thanh vào video ra, thì bạn cũng có thể tự ghi giọng nói của mình vào video để thuyết minh như các video du lịch, hướng dẫn của những người nổi tiếng mà bạn thường hay xem.

Bạn chỉ cần chọn video bạn muốn ghi âm => ấn vào dấu cộng => chọn Thuyết minh => ấn Ghi và tiến hành ghi âm, khi bạn muốn ngưng ghi âm hãy ấn Dừng và ấn Sử dụng nếu bạn muốn đoạn ghi âm có trong video, nếu chưa vừa ý thì có thể Ghi lại.


4. Cách điều chỉnh âm lượng video

Sau khi thêm âm thanh vào video, bạn có thể điều chỉnh âm lượng để video trở nên hài hòa hơn. Bạn có thể điều chỉnh được cả âm lượng âm thanh gốc của video, âm thanh chèn, cả hiệu ứng âm thanh,…

Để điều chỉnh âm lượng của một đoạn âm thanh hay video, hãy nhấp vào cuộn video, nhấn vào biểu tượng Âm lượng, sau đó bạn có thể điều chỉnh thanh trượt để tăng hoặc giảm âm lượng phù hợp. Khi giảm hết âm lượng của clip, video của bạn sẽ được tắt tiếng.


MUA IPHONE GIÁ RẺ

MUA IPAD GIÁ RẺ

TIN LIÊN QUAN

Hướng dẫn sửa video “quay nhầm” theo chiều dọc trên iPhone

hướng dẫn người dùng chỉnh sửa video 'quay nhầm' từ chiều dọc thành chiều ngang khi phát

Quay video màn hình iPhone, iPad bằng QuickTime Player

Thông qua kết nối cable USB giữa thiết bị iOS và máy tính Mac là đã có thể trình diễn, ghi lại nội dung theo thời gian thực

Ngay lập tức giải phóng 3GB dung lượng bộ nhớ trên iPhone 7 bằng cách sau

Bạn mong muốn một cách nào đó để gia tăng dung lượng lưu trữ trên chiếc iPhone 7 của mình? Hãy làm theo hướng dẫn sau bạn nhé.

Những mẹo hữu ích về Ghi chú trên iPhone, iPad

Sử dụng ứng dụng Ghi chú để ghi lại các ý tưởng thoáng qua hoặc tổ chức thông tin chi tiết với danh sách kiểm tra, hình ảnh, liên kết web, tài liệu được quét, ghi chú viết tay và bản phác thảo.

Thêm một cách để quay phim màn hình iPhone, iPad không cần jailbreak

Hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn thêm một cách nữa để có thể quay phim màn hình iPhone, iPad mà không cần phải jailbreak. Cực kỳ đơn giản và dễ sử dụng.

Hướng dẫn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng

Chụp ảnh màn hình hay quay màn hình là vấn đề được nhiều người dùng quan tâm đến. Xem ngay bài viết dưới đây Minh Tuấn Mobile sẽ hướng dẫn bạn cách chụp ảnh và quay màn hình iPhone, iPad cực dễ, không cần cài thêm ứng dụng. 1. Tại sao cần chụp ảnh

Tải video từ Facebook, Youtube về iPhone, iPad một cách dễ dàng

Hôm nay mình sẽ hướng dẫn cho những bạn sử dụng iOS một cách dễ dàng, hãy thử ngay nhé!

6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ

Bạn đang tìm cách chuyển dữ liệu từ iPhone lên MacBook hay các máy tính khác? Đừng lo Minh Tuấn Mobile sẽ bật mí cho bạn 6 cách chuyển hình ảnh, video, dữ liệu từ iPhone lên MacBook và máy tính khác cực dễ, hãy cùng xem nhé! 1. 4 cách chuyển hình

THỦ THUẬT HAY

Cách dùng 7Zip để mã hóa tập tin, thư mục trên Windows 10

Người dùng thường chọn 7-Zip để giải nén tập tin, nhưng có lẽ nhiều người không biết rằng phần mềm này còn có thể mã hóa tập tin và thư mục bằng thuật toán mã hóa AES-256.

Microsoft đã phát hành Windows 10 Insider Preview build 17115 đến người dùng Insider Fast

Trong hai bản cập nhật được phát hành trước đó (Windows 10 build 17110 và 17112), hệ điều hành được cho là có khả năng cao bị reboot loop và một số lỗi liên quan đến Microsoft Store, do đó Windows 10 build 17115 hứa

Thủ thuật biến bàn phím thành công cụ hữu ích để thao tác với Google Chrome "nhanh như gió"

Có bao giờ bạn sử dụng trình duyệt mà không sử dụng chuột hay Touchpad chưa? Đa số các hacker điều có thói quen sử dụng bàn phím thay thế cho các thiết bị điều khiển như chuột, đó là cách làm việc chuyên nghiệp và ít

Hướng dẫn vô hiệu hóa video tự động phát trên Mac

Tự động phát video là một yếu tố gây bực bội của trải nghiệm web hiện đại mà đôi khi video tự động phát khó mà tìm thấy được hoặc nút dừng phát dường như không hoạt động. Do đó, tốt hơn hết là bạn nên vô hiệu hóa chúng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không?

Galaxy Watch4 và Galaxy Watch4 Classic là hai chiếc smartwatch mới nhất hiện nay của Samsung. Vậy có nên mua Galaxy Watch4 Series hay không? Mời bạn cùng tìm câu trả lời qua bài viết này của chúng tôi nhé. Là thế hệ

Ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7: Nhiều màu sắc hơn, màn hình lớn hơn

Cuối cùng, sau bao ngày mong đợi thì cuối cùng Apple Watch Series 7 đã chính thức được ra mắt. Dưới đây là những ấn tượng đầu tiên về Apple Watch Series 7 giúp bạn có cái nhìn bao quát hơn về sản phẩm này, mời bạn đọc

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy C5

Vẫn là thiết kế nguyên khối, nhưng thay bằng vỏ lưng bằng nhựa, hay bằng kính, Galaxy C5 và Galaxy C7 thế hệ mới lại sử dụng vỏ kim loại hoàn toàn – tương tự...