Đánh giá Android 7.0 Nougat: Quá tuyệt vời Google! (phần 1)

Google mới chính thức giới thiệu bản Android 7.0 Nougat mới nhất của họ hồi tuần trước, và nó được cập nhật ngay tức thì cho các máy Nexus như Nexus 6, 6P, 5X, Pixel C hay máy tính bảng Nexus 9. Bây giờ hãy cũng  đánh giá chi tiết xem Android 7.0 Nougat tuyệt vời đến như thế nào.

Về cơ bản thì Nougat không khác Mashmallow 6.0, vẫn là thiết kế material design nhẹ nhàng và đơn giản nhưng những tính năng hữu dụng bên trong mới là những thay đổi mà người dùng thật sự mong muốn để biến nó thành một phiên bản Android được đánh giá hoàn hảo. Theo TheVerge: 'Google đã làm rất tốt những gì có thể để đem đến cho người dùng sự an toàn, tốc độ và hiệu quả, nhưng tất cả sẽ chẳng là gì nếu như vải vài tháng thậm chí là cả năm sau, những chiếc Android do các bên thứ 3 sản xuất như Samsung, HTC, LG mới được cập nhật chúng.

 


 


Đa nhiệm

 

Với Nougat, Google đã bổ sung thêm một tính năng mặc định chính được chờ đợi từ rất lâu tuy đã có sẵn trên iPad, các máy Samsung và Windows đó chính là chia đôi của sổ đa nhiệm. Và có thế nói tính năng này thật tuyệt vời cho các máy màn hình lớn như Sony Xperia Z5 Premium, Samsung Galaxy Note 7 hay Nexus 6P.

 


Màn hình đa nhiệm trên điện thoại ...

 

Cách thức hoạt động của tính năng này vô cũng đơn giản, bạn chỉ cần nhấn phím đa nhiệm, thì lập tức ở ngay chính vị trí đó sẽ có biểu tượng hai hình chữ nhật chồng lên nhau và bạn nhấn vào nó thì ứng dụng bạn đang chạy sẽ được di chuyển lên trên, hoặc qua bên trái tùy thuộc vào cách bạn cầm máy dọc hay ngang. Trong khi ở phần thừa bên dưới hoặc bên phải, bạn chỉ việc mở 1 ứng dụng khác để chạy song song 2 thứ cùng 1 lúc và đương nhiên, việc tùy chỉnh kích thước của 2 ứng dụng chỉ là việc kéo qua kéo lại cực kì đơn giản.

 


... và trên máy tính bảng

 

Tất nhiên sẽ có một số số ứng dụng không hỗ trợ cho việc chia đôi màn hình nhưng hầu hết phần còn lại đều làm rất tốt. Hơn nữa, trong Chrome bây giờ có thêm tùy chọn là 'Di chuyển đến cửa số khác' nên bạn dễ dàng đọc 2 trình duyệt web cùng lúc.

Đối với các máy tính bảng gần 10 inch như Pixel C hay Nexus 9, việc chia đôi màn hình đương nhiên là một hữu ích quá lớn đến từng cm. Vốn như chúng ta đã biết các ứng dụng cho máy tính bảng Android không thực sự tốt, chúng chỉ đơn giản là các phiên bản dành cho smartphone được phòng to ra. Đơn của như ứng dụng Facebook, trên tablet Android, chúng phóng to ra chiến hết diện tích không gian màn hình và người dùng phải vuốt cực nhiều để lướt News Feed, giờ đây thì mọi thứ dễ dàng hơn nhiều khi diện tích được thu nhỏ lại dành cho nhiều việc khác có ích hơn.

 


Giao diện của Android 6.0 Mashmallow và 7.0 Nougat không khác nhau là mấy

 

Theo Marques BrownLee, một Youtube Blogger hàng đầu về công nghệ thì thứ mà anh xài mỗi ngày, mỗi phút mà anh không thể tưởng tượng được sẽ ra sao nếu thiếu nó đó chính là tính năng nhấp đúp 2 lần nên nút đa nhiệm để chuyển đổi giữa 2 ứng dụng gần nhất với nhau. Bạn đang coi phim cần diện tích toàn màn hình nhưng oái oăm thay lại đang nhắn tin với một người khác, đây là tính năng không thể tuyệt vời hơn để làm song song 2 việc đó, thay vì phải bấn đa nhiệm và chọn ứng dụng mong muốn như trước đây.

Cuối cùng, ở phần đa nhiệm, Google đã thêm nào một nút ở đầu trang mà tất cả mọi người đều mong muốn - nút xóa tất cả. mọi ứng dụng đang chạy ngầm đều được xóa để giải phóng RAM giúp máy chạy mượt mà trơn tru hơn.

 


Cuối cùng thì 'Clear all' cũng xuất hiện

 


Thông báo

 

Bên cạnh 'đa nhiệm', giao diện thông báo chính là nhưng thứ thay đổi đáng chú ý nhất. Nougat cuối cuối cùng đã phép bạn nhanh chóng trả lời lại tin nhắn ngay bên trong khi đang đọc thông báo. Nó hoạt động vô cùng đơn giản: khi bạn có một tin nhắn, bạn kéo từ trên xuống, nhấn trả lời, sau đó gõ và gửi - tất cả mọi thứ như email, messenger đều làm được như vậy mà không cần mở các ứng dụng.

 


Thanh notification tuyệt vời

 

Bên cạnh đó, giống như hệ điều hành iOS, mọi thông báo bây giờ được gộp chung với nhau chứ không còn nằm rải ra theo trình tự thười gian như trước, điều này giúp người dùng có thể nhanh chóng phân loại ra các thông tin mình nhận được. Và nếu nó quá nhiều thông báo của một ứng dụng mà bạn muốn xem từng cái thì việc cần làm chỉ là đặt ngón tay lên vào kéo xuống. Tất nhiên để xóa các thông báo bạn chỉ việc trượt ngang chúng qua 1 bên như Mashmallow, đây là một tính năng quá tiện dụng mà không hiểu sao tới bây giờ Apple vần không làm trên iOS, kể cả iOS 10 sắp tới. Bây giờ thị thông báo của bạn hoạt động đơn giản, nhanh gọn ngay cả khi ở màn hình khóa hay trong các ứng dụng.

 


Cài đặt

 

Google dường như đã quan tâm tới trải nghiệm của người dùng hơn khi mà giờ đây trong phần Cài đặt, ở trên đầu bạn sẽ thấy xuất hiện 1 vài thiết lập xuất hiện mỗi khi mở ra - chúng chính là các thiết lập được bản sử dụng nhiều nhất mà máy sẽ theo dõi và chọn lọc ra.

<p>> Đọc tiếp: Đánh giá Android 7.0 Nougat: Quá tuyệt vời Google! (phần 2)

Hoàng Hải

Theo TheVerge

Nguồn: fptshop.com.vn

TIN LIÊN QUAN

Nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra ra mắt?

Nếu đúng như lịch trình thì Galaxy S22 series sẽ được trình làng vào đầu năm sau. Thời điểm này nên mua Galaxy S21 Ultra hay đợi Galaxy S22 Ultra?

10 vấn đề thường gặp trên Android 7 Nougat và cách khắc phục

Nếu bạn may mắn được lên đời 7.0 hay 7.1 thì đây là điều đáng mừng. Tuy nhiên phiên bản mặc dù chính thức này vẫn còn tồn đọng...

Đánh giá Google Pixel: Camera cực tốt, phần mềm thông minh

Google Pixel được trang công nghệ uy tín The Verge đánh giá là chiếc điện thoại Android tốt nhất thế giới với số điểm lên tới 9/10.

Đ&#227; c&#243; Android 7, nhưng c&#242;n rất nhiều người d&#249;ng Android cũ

Google đã chính thức tung ra phiên bản Android 7.0. Bản nâng cấp này được bổ sung khá nhiều tính năng hay ho và hiệu suất cũng tốt hơn. Tuy...

Chế độ Cinematic trên iPhone 13 là gì, có thật sự hấp dẫn?

iPhone 13 ra mắt gây ấn tượng với nhiều tính năng nổi bật, một trong những chi tiết đáng chú ý nhất chính là chế độ Cinematic mà Apple ...

Giá bán và ngày ra mắt Google Pixel 6 chính thức lộ diện

Thông tin về thời gian ra mắt cũng như giá bán Google Pixel 6 vừa được chính thức tiết lộ khiến người hâm mộ vô cùng háo hức.

Xài Facebook mà bỏ qua 12 mẹo cực hay này sẽ rất đáng tiếc

Là mạng xã hội lớn nhất thế giới với hơn 1.5 tỉ người dùng, nhưng dù bạn có giành nhiều thời gian bên facebook bao lâu thì chưa...

Sự kiện tháng 9 của Apple có gì đáng mong đợi ngoài iPhone 13 series?

Bên cạnh loạt iPhone 13 sắp ra mắt thì sự kiện tháng 9 tới của Apple có gì đáng mong đợi, hãy cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách gỡ bỏ triệt để BitDefender Internet Security 2019

Tuy nhiên, tương tự như phần mềm Avast Free Antivirus, Avira Free Antivirus, BitDenfender Internet Security cũng can thiệp sâu vào hệ thống để bảo vệ nên khi không muốn sử dụng nữa, gỡ theo cách thông thường không thể

Cảnh báo tiện ích chặn quảng cáo Adblock Plus giả trên trình quyệt Chrome

Các loại hình quảng cáo trực tuyến hiện giờ đang rất được nhiều công ty, doanh nghiệp hoặc cá nhân sử dụng trên mạng, và càng ngày càng nhiều người có nhu cầu sử dụng loại hình quảng cáo này, thế nên điều này khiến cho

Tổng hợp game có thể giải trí trong khi chat Facebook với bạn bè

Bạn đã biết tính năng chat trên Facebook được tích hợp sẵn một số game nhỏ giúp bạn giải trí ngay với bạn bè của mình?

Hướng dẫn cài hình nền cho cuộc gọi trên Samsung đơn giản nhất năm 2023

Việc thay đổi nền màn hình cuộc gọi đến trên bất kỳ chiếc smartphone nào là một nhiệm vụ đầy thách thức vì không có sẵn tính năng. Tuy nhiên, với sự ra đời của Samsung One UI 3.0, giờ đây bạn có thể dễ dàng cài hình

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá thiết bị mở rộng sóng Wi-Fi: D-Link DAP-1620

Thông thường khi bạn lắp mạng Internet với các nhà mạng thì hiện tại gần như tất cả các...