Người dùng WhatsApp phải đồng ý cập nhật chính sách sử dụng

Người dùng WhatsApp phải đồng ý cập nhật chính sách sử dụng

Người dùng WhatsApp phải đồng ý cập nhật chính sách sử dụng

Yêu cầu này sẽ kéo theo nhiều thay đổi hoặc quyền truy cập của khách hàng vào nền tảng này sẽ bị thu hẹp từ ngày 8/2 tới.

Vừa qua, ứng dụng nhắn tin WhatsApp đã yêu cầu 2 tỷ khách hàng của mình chấp nhận những điều khoản sử dụng mới, qua đó cho phép nền tảng này chia sẻ nhiều thông tin hơn với công ty mẹ Facebook và triển khai các dịch vụ quảng cáo cũng như thương mại điện tử.


Động thái trên đã gây phản ứng mạnh mẽ từ người dùng WhatsApp bởi họ phải đồng ý những thay đổi hoặc quyền truy cập của họ vào nền tảng này sẽ bị thu hẹp, dự kiến có hiệu lực từ ngày 8/2.




Facebook đang đặt ra mục tiêu “tiền tệ hóa” WhatsApp thông qua việc cho phép các doanh nghiệp liên hệ, thậm chí bán sản phẩm cho khách hàng qua nền tảng này của mình, như hãng đã từng áp đụng tại Ấn Độ.


Những cập nhật về điều khoản và chính sách bảo mật là vấn đề thường thấy trong thương mại điện tử và hãng sẽ cung cấp cho người dùng thông tin cụ thể về những thay đổi. Tất cả người dùng cần phải đồng ý những điều khoản mới nếu họ muốn tiếp tục sử dụng ứng dụng này.


Theo Facebook, các điều khoản nâng cấp cho phép WhatsApp chia sẻ thêm thông tin như số điện thoại, thông tin cá nhân với Facebook, cũng như một số ứng dụng khác như Instagram hay Messenger. Riêng nội dung tin nhắn của khách hàng vẫn được bảo mật.




Tại các nước Liên minh châu Âu và Anh, các điều khoản mới chỉ áp dụng đối với những người dùng của WhatsApp Business.


Facebook đang hứng chịu áp lực gia tăng của các nhà quản lý trong bối cảnh hãng nỗ lực hợp nhất các dịch vụ của mình. Gần đây nhất, vào tháng 12/2020, Ủy ban thương mại liên bang Mỹ (FTC) cùng ít nhất 46 bang tại Mỹ đã đệ đơn kiện chống độc quyền nhằm vào Facebook với cáo buộc hãng tận dụng các thương vụ thâu tóm WhatsApp và Instagram để cản trở cạnh tranh công bằng.


theo Yahoo News


Anh Trần

Từ khoá : cản trở

TIN LIÊN QUAN

Ứng dụng nhắn tin lớn thứ 2 thế giới - Whatsapp hoàn toàn miễn phí

Đây có lẽ là một tin vui với những người đang sử dụng ứng dụng nhắn tin WhatsApp nổi tiếng. Với tốc độ nhanh, ổn định, giao diện thân thiện, đây là ứng dụng nhắn tin phổ biến thứ 2 thế giới, và chỉ đứng sau ứng dụng Messenger của Facebook.

WhatsApp bị chặn ở Iran

Ứng dụng nhắn tin phổ biến nhất thế giới WhatsApp đang bị chặn bởi chính quyền Iran. lý do chính theo giả định của WhatsApp là do người sáng lập Facebook Mark Zuckerberg là người Mỹ gốc Do Thái hiện đang sở hữu WhatsApp .

WhatsApp bị phạt tới 266 triệu USD vì vi phạm GDPR của Liên minh Châu Âu

Ứng dụng nhắn tin WhatsApp của Facebook đang phải đối mặt với án phạt lên tới 266 triệu USD vì “không minh bạch trong việc xử lý thông tin cá nhân của người dùng”.

WhatsApp - Ứng dụng hơn 1 tỷ người dùng đã có tính năng gọi điện video

Dân trí Từ một ứng dụng với chức năng đơn thuần là nhắn tin miễn phí qua Internet, giờ đây sau khi về tay Facebook, thêm hàng loạt tính năng mới được bổ sung cho ứng dụng WhatsApp. Mới nhất, ứng dụng ...

WhatsApp trên trình duyệt web ra mắt

Mới đây phiên bản web client của WhatsApp chính thức ra mắt người dùng trên trình duyệt Google Chrome.

WhatsApp lập kỷ lục khi xử lý 27 tỷ tin nhắn một ngày

Dịch vụ nhắn tin trên di động WhatsApp đã công bố con số kỷ lục mới khi xử lý 27 tỷ tin nhắn trong một khoảng thời gian 24 giờ đồng hồ, tăng gấp 1,5 lần (18 tỷ tin nhắn) so với ngày cuối cùng của năm 2012.

WhatsApp ra mắt tính năng Call Links

WhatsApp vừa thông báo cho ra mắt tính năng Call Links ( Liên kết cuộc gọi) đến với người dùng trong tuần này. Đây là một tính năng hoàn toàn mới bị rò rỉ trước đó. Đúng như tên gọi, Call Links cho phép người dùng gửi liên kết đến các liên hệ để

WhatsApp sắp "nghỉ chơi" BlackBerry và các nền tảng cũ

Phonearena vừa dẫn thông báo của WhatsApp cho biết cuối năm nay dịch vụ nhắn tin miễn phí này sẽ không còn hỗ trợ BlackBerry 10, Android 2.1 và một số nền tảng cũ khác.

THỦ THUẬT HAY

Bạn đã biết cách sạc điện thoại đúng nhất?

Rất nhiều người trong chúng ta có thói quen sạc điện thoại vào ban đêm. Nhưng bạn cần biết rằng, sạc vào ban đêm là thói quen rất tồi tệ. Điều này được lý giải là do khi pin sạc đã đầy vào ban đêm, chúng ta không biết

Mở khoá iPhone khi nhập sai mật khẩu quá nhiều lần

Để bảo mật tốt hơn cho người dùng, iPhone sẽ tự động khoá thiết bị nếu nhập mật khẩu khoá màn hình sai quá nhiều lần. Khi này thiết bị sẽ bị vô...

Muốn nhúng video vào Email, hãy thử giải pháp thay thế này

Vì lý do bảo mật, hầu hết các ứng dụng và nền tảng email không cho phép bạn nhúng video vào email. Mặc dù có một số ứng dụng hỗ trợ các video HTML5, nhưng đây là một quá trình phức tạp và có thể người nhận không thể xem

Hướng dẫn bật phụ đề trên YouTube, NetFlix,... nếu video không hỗ trợ

Trước hết thì các bạn phải sử dụng Google Chrome để xem nhé. Do là mình sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng các tiện ích mở rộng có sẵn trên cửa hàng của Google Chrome.

Hướng dẫn thu hồi Gmail đã gửi với vài thao tác đơn giản

Mới đây, Chrome đã phát triển và cho ra mắt một số tiện ích mở rộng (Mail2Cloud và Dmail) có thể giúp người dùng tùy ý lấy lại email đã gửi của mình bất cứ lúc nào chỉ với vài thao tác cài đặt đơn giản.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Galaxy J6: Có đáng lựa chọn trong tầm giá 5 triệu không?

Nhỏ và Dài là 2 cảm nhận đầu tiên của mình khi cầm vào Galaxy J6, dù là một thiết bị có màn hình đến 5,7 inch, nhưng cảm giác cầm chiếc J6 trên tay chỉ bằng cầm một chiếc iPhone “phiên bản không plus” với màn hình 4.7

Đánh giá Range Rover Velar R-Dynamic SE P250 - The Avant-garde Range Rover!

Leonardo da Vinci đã có một câu danh ngôn bất hủ: “Simplicity is the ultimate sophistication” (Sự đơn giản cũng là sự tinh tế tột cùng), và đó là triết lý thiết kế tột bậc mà nhiều nhà thiết kế đã, đang và sẽ theo