Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Màn hình OLED LTPO của Samsung có giúp pin iPhone 13 tốt hơn?

Samsung có thể trở thành đối tác duy nhất cung cấp màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 của Apple. LTPO là công nghệ màn hình OLED giúp kéo dài tuổi thọ pin.



LTPO là công nghệ màn hình OLED giúp kéo dài tuổi thọ pin, đây được xem là một bước đi trước của Samsung so với Apple.




Công nghệ này giúp màn hình có thể khởi chạy ở tốc độ quét 120Hz và có khả năng tiết kiệm pin hơn 20% so với màn hình OLED công nghệ cũ.




Sau Galaxy Note 20 là thiết bị di động đầu tiên triển khai, nhiều người tin rằng iPhone 2021 cũng sẽ có LTPO OLED.




Theo GSMArena, phần lớn màn hình OLED được Apple sử dụng cho dòng iPhone 12 đang được cung cấp bởi Samsung. Một phần tư trong số này do LG cung cấp. Tuy nhiên, chuỗi cung ứng màn hình cho Apple có thể thay đổi trong thời gian tới. Truyền thông Hàn Quốc cho biết hai mẫu iPhone 13 cao cấp nhất sẽ sử dụng công nghệ màn hình LTPO OLED do Samsung Display độc quyền cung cấp.




LTPS TFT là loại đang được sử dụng phổ biến trên các màn hình cỡ nhỏ của smartphone, trong khi Oxide TFT (IGZO TFT) lại có trên notebook, tablet hay TV. Khi triển khai trên smartphone, LTPO OLED giúp tiết kiệm năng lượng hơn LTPS TFT khoảng 15-20%.




Công nghệ LTPO sẽ dẫn đến một bảng nối đa năng hiệu quả năng lượng hơn, chịu trách nhiệm bật và tắt các pixel riêng lẻ trên màn hình. Điều này có thể giúp iPhone 2021 có thời lượng pin tốt hơn đồng thời được tích hợp các tính năng mới như ProMotion hay màn hình Always On.




Samsung Display cũng là đơn vị cung ứng màn hình cho Apple, và công ty Mỹ từ lâu đã muốn mang công nghệ này lên iPhone. LTPO TFT được áp dụng trên Apple Watch 4 năm 2018, sản xuất bởi LG Display. Đến 2019. Galaxy Watch Active 2 cũng có màn hình này, được cung cấp bởi Samsung Display.




Được biết, công nghệ LTPO giúp điều chỉnh tốc độ làm mới thay đổi trên Galaxy Note20 để trở thành điện thoại có màn hình 120 Hz sử dụng năng lượng thấp nhất. Điều này có nghĩa là tốc độ làm mới sẽ được điều chỉnh tự động tùy thuộc vào trường hợp sử dụng.




Một màn hình với tốc độ làm mới có thể tự điều chỉnh để thay đổi chắc chắn có thể giúp Galaxy Note 20 vượt trội so với các sản phẩm khác. Tuy nhiên, rất có thể, công nghệ này sẽ không còn là thế mạnh của riêng Samsung khi Apple cũng sẽ đưa công nghệ này lên sản phẩm iPhone ra mắt năm 2021.




Người dùng sẽ được sở hữu một chiếc iPhone với màn hình tốt, tốc độ quét cao và điều quan trọng nhất là tiết kiệm pin.


Hải Nam

Từ khoá : always on

TIN LIÊN QUAN

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung

Hai mẫu iPhone 13 Pro sẽ sử dụng màn hình 120 Hz OLED của Samsung Bài toán phụ thuộc Samsung của Apple vẫn sẽ tiếp diễn trong năm nay. Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình OLED LTPO cho thế hệ iPhone 13 sắp tới theo The Elec đưa tin với

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13

Apple lại phải dựa vào Samsung cho tính năng đỉnh trên iPhone 13 Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho thế hệ iPhone 13 sắp tới. Báo cáo từ The Elec mới đây cho biết, Samsung sẽ là nhà cung cấp độc quyền màn hình LTPO OLED cho

iPhone 14 sẽ dùng màn hình đục lỗ mới?

Những mẫu iPhone Pro của Apple ra mắt trong năm 2022 sẽ lần đầu tiên được trang bị màn hình đục lỗ?

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng

IPhone 13 trang bị màn hình tần số quét 120Hz tiết kiệm điện năng Gần đây, có nhiều tin đồn cho rằng Apple sẽ trang bị cho iPhone thế hệ tiếp theo một màn hình mới, sử dụng công nghệ LTPO. Theo nguồn tin từ GSMArena, màn hình LTPO của dòng iPhone

Lộ tin đồn iPad Pro sẽ được trang bị màn hình OLED trong tương lai

Dạo gần đây, trên các trang mạng xuất hiện thông tin liên quan đến việc Apple đang lên kế hoạch trang bị màn hình OLED LTPO cho iPad Pro vào năm 2024.

Samsung sẽ cung ứng 100 triệu màn hình OLED để Apple sản xuất iPhone mới

Hãng điện tử Hàn Quốc sẽ là nhà cung cấp màn hình OLED để sản xuất iPhone mới cho đối tác Apple, qua đó Samsung sẽ cung ứng khoảng 100 triệu màn hình với giá trị thương vụ lên tới 2,6 tỷ USD, một nguồn tin từ báo chí Hàn Quốc cho biết.

Samsung cung cấp tổng cộng 160 triệu tấm nền OLED cho Apple, chiếm 80% lượng màn hình của iPhone mới

Techrum - Theo thông tin đăng tải từ The Korea Herald, Samsung Display sẽ cung cấp thêm 60 triệu màn hình OLED cho Apple với giá 4.3 tỷ USD, thay vì 100 triệu chiếc như báo cáo vào cuối tháng 4/2016.

[Cực Nóng] Samsung không còn là nhà sản xuất màn hình OLED “độc quyền” cho iPhone SE 4

TheElec, một trang tin công nghệ, đã đưa tin rằng một nhà sản xuất có trụ sở tại Trung Quốc dự kiến sẽ cung cấp tấm nền OLED cho chiếc smartphone giá rẻ sắp ra mắt của Apple. Hãy cùng Trangcongnghe.vn đi tìm hiểu ngay về vấn đề này!

THỦ THUẬT HAY

Cách quét mã QR trên Samsung Internet, không cần phải tải thêm app

Mã QR giúp bạn chỉ cần mang một chiếc điện thoại có sẵn mã QR cá nhân. Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách quét mã QR trên Samsung Internet rất tiện lợi và đơn giản...

Hướng dẫn sao lưu iPhone qua iTunes và qua iCloud

Rất có thể dữ liệu của bạn đã được bảo mật trên iCloud, ngay cả khi bạn không biết về nó. Nhưng để đảm bảo chức năng được bật cho iPhone, hãy đi tới Settings và sau đó chạm vào tên của bạn > iCloud > iCloud

So sánh 3 trình duyệt: IE 9, Firefox 15, Chrome 21

Trình duyệt tốt sẽ giúp truy cập web nhanh, an toàn, xem phim nghe nhạc trực tuyến trơn tru. Nhưng, đâu là trình duyệt tốt nhất cho bạn?

Hướng dẫn cài UltraViewer để điều khiển máy tính từ xa

UltraViewer là phần mềm điều khiển máy tính, hỗ trợ khách hàng hoặc nhân viên từ xa mà không cần ngồi trực tiếp trên máy tính. Với rất nhiều tính năng tiên tiến nhất, bạn hoàn toàn có thể sử dụng thay thế cho

Làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?Câu trả lời chính xác 100% là đây

Sạc nhanh bây giờ là điều không thể thiếu khi bạn sử dụng iPhone. Sẽ rất phiền toái khi phải chờ hàng giờ liền để sạc điện thoại. Vậy làm sao biết iPhone đang sạc nhanh?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Nvidia GTX 1070 Ti Founder Edition – Mảnh ghép cuối định hình dòng đồ họa Ti

Việc ra mắt GTX 1070 Ti cho thấy sự cạnh tranh quyết liệt của Nvidia với đối thủ trực tiếp là Radeon Vega 56 của AMD trong cùng phân khúc. Đây cũng là một trong các mảnh ghép để định hình nhánh sản phẩm mới của dòng

iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn: Đen nhám, Bạc, Xanh và Vàng?

iPhone 13 series là là tâm điểm trong những ngày qua. Và tiếp tục câu chuyện về màu sắc của những chiếc iPhone mới này. Theo bạn iPhone 13 Pro màu nào đẹp nhất trong 4 tùy chọn Apple vừa giới thiệu hôm 15/9 vừa qua?

Đánh giá chi tiết pin Samsung Galaxy C9 Pro - gần 22 tiếng sử dụng

Qua thử nghiệm thực tế, C9 Pro cho thời gian sử dụng hỗn hợp 21 tiếng 45 phút, onscreen được hơn 8 tiếng rưỡi và xem phim liên tục được gần 20 tiếng.