Những cách khắc phục lỗi khó chịu sau khi nâng cấp iPhone lên iOS 14

Những cách khắc phục lỗi khó chịu sau khi nâng cấp iPhone lên iOS 14

Trong khi chờ đợi bản vá lỗi của Apple, bạn có thể thực hiện một số cách sau đây để khắc phục các sự cố ‘bực mình’ trên iOS 14.


Mỗi phiên bản iOS mới đều đi kèm hàng loạt lỗi cũng như những vấn đề khó chịu, và iOS 14 không phải là ngoại lệ, theo trang Gizmodo.



Những cách khắc phục lỗi khó chịu sau khi nâng cấp iPhone lên iOS 14

(Ảnh: Marques Brownlee (@MKBHD) / YouTube)


Thông thường, Apple sẽ dần khắc phục các sự cố nảy sinh thông qua các bản cập nhật sau này. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi iOS 14.4, Gizmodo sẽ gợi ý cho bạn một số cách khắc phục các sự cố trên iOS 14.


Hao pin


Đến thời điểm hiện tại, Apple đã phát hành đến phiên bản iOS 14.3, tuy nhiên, sự cố hao tốn pin vẫn chưa được hãng thừa nhận và khắc phục.


Dẫu vậy, công ty vẫn đưa ra một số lời khuyên về mặt kỹ thuật nhằm hỗ trợ cho người dùng iOS 14 trên iPhone và Apple Watch.


Trong đó, có việc đề nghị người dùng nên sao lưu toàn bộ dữ liệu của mình lên iCloud hoặc sang các thiết bị khác sau đó reset máy về chế độ mặc định bằng thao tác Cài đặt > Cài đặt chung > Đặt lại > Đặt lại tất cả cài đặt.




(Lưu ý: Nếu bạn chọn ‘Xóa tất cả nội dung và cài đặt’, tất cả các nội dung, hình ảnh của bạn sẽ bị xóa khỏi thiết bị. Do đó, bạn nên sao lưu tất cả dữ liệu trước khi thực hiện tác vụ này)


Ngoài ra, Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) có thể giúp thiết bị của bạn hoạt động lâu hơn.




Chế độ nguồn điện thấp (Low Power Mode) có thể giúp thiết bị của bạn hoạt động lâu hơn. (Ảnh: Gizmodo)


Không hiển thị thông báo


Một vấn đề phổ biến khác là ứng dụng Messages sau khi cập nhật iOS 14 không thông báo tin nhắn đến.


Đây là lỗi Apple đã xác nhận và khẳng định đã khắc phục trong bản cập nhật iOS 14.3. Nếu bạn phát hiện ra vấn đề đang diễn ra trên thiết bị của mình, thì điều đầu tiên là hãy thử cập nhật lên phiên bản iOS 14.3 nhé.




Kiểm tra lại cài đặt thông báo tin nhắn tại phần Tin nhắn (Messages) trong Cài đặt. (Ảnh: Gizmodo)


Nếu như bạn vẫn không nhận được thông báo tin nhắn sau khi đã nâng cấp thiết bị lên iOS 14.3, hãy thử một số thao tác cơ bản: Kiểm tra lại cài đặt thông báo, khởi động lại thiết bị, và cuối cùng nếu vẫn không thành công, hãy thử khôi phục cài đặt gốc.


Mất kết nối Wi-Fi


Các vấn đề về kết nối di động và Wi-Fi luôn xuất hiện cùng với bản phát hành iOS mới và iOS 14 cũng không ngoại lệ. Có vẻ, nguyên nhân là do phần mềm mới gây nhiễu cho điện thoại của bạn hoặc nhà mạng mà bạn đang sử dụng.




Kiểm tra lại kết nối Wi-Fi trên iPhone. (Ảnh: Gizmodo)


Apple đã xác định lỗi này và áp dụng bản sửa lỗi với iOS 14.1. Tuy nhiên, nếu bạn vẫn gặp sự cố sau khi đã cập nhật, bạn sẽ phải thử các thao tác cơ bản khác như: Quên mạng này, Cài đặt lại kết nối Internet hoặc khởi động lại máy.


Các vấn đề liên quan đến ứng dụng


Sẽ luôn có ít hoặc nhiều ứng dụng không hoạt động bình thường khi cập nhật iOS mới.


Nếu bạn gặp bất kỳ sự cố nào liên quan đến ứng dụng cụ thể nào đó, trước tiên bạn cần kiểm tra xem mình đã cập nhật nó phiên bản mới nhất chưa. Nếu sự cố vẫn chưa được khắc phục, bạn có thể gửi phản hồi qua mail cho nhà phát triển.


Nhân dịp năm mới 2021, SAOstar kính chúc quý bạn đọc một năm mới tràn đầy sức khỏe, hạnh phúc bên gia đình và đón một năm mới an lành, ngập tràn may mắn.


Duy Huỳnh

Từ khoá : apple

TIN LIÊN QUAN

Khắc phục lỗi iPhone hao pin, thông báo, wifi sau khi nâng cấp iOS 14

Khắc phục lỗi iPhone hao pin, thông báo, wifi sau khi nâng cấp iOS 14 Bạn có thể khắc phục lỗi iPhone liên quan đến hao pin, không hiện thông báo hoặc mất kết nối wifi bằng những cách sau… Thông thường, sau khi phát hành bản cập nhật mới và ghi

3 rắc rối người dùng iPhone thường gặp với iOS 14 và cách khắc phục

3 rắc rối người dùng iPhone thường gặp với iOS 14 và cách khắc phục iOS 14 không phải một hệ điều hành ‘mát tay’ khi người dùng liên tục gặp phải rất nhiều vấn đề. Thời lượng pin tệ hại Ảnh: Apple iOS 14 gây ra hiện tượng hao pin với nhiều người

Apple sẽ hỗ trợ sửa miễn phí Apple Watch nếu gặp lỗi ngừng sạc

Apple sẽ hỗ trợ sửa miễn phí Apple Watch nếu gặp lỗi ngừng sạc Sự cố ngừng sạc chỉ ảnh hưởng đến một số lượng nhỏ các thiết bị Apple Watch Series 5 và SE, Apple sẽ sửa miễn phí những thiết bị này nếu bản cập nhật mới không khắc phục được. Apple sẽ

Hãy cập nhật ứng dụng YouTube để khắc phục lỗi hao pin trên iPhone

Người dùng iPhone X và iPhone 8 nói riêng và iOS 11 nói chung đang gặp một vấn đề khá khó chịu, đó chính là lỗi hao pin khi trải nghiệm ứng dụng Youtube trên thiết bị của họ. Tuy nhiên, đã có một bản cập nhật YouTube mới giúp khắc phục các vấn đề

iCloud của Apple gặp sự cố, ngừng hoạt động trên diện rộng

Vài giờ sau khi Apple Music gặp sự cố ngừng hoạt động, Apple đã báo cáo rằng một số dịch vụ iCloud cũng đang gặp một số vấn đề. Do sự cố ngừng hoạt động, một số người dùng không thể truy cập nhiều dịch vụ do iCloud cung cấp. Các vấn đề đã ảnh hưởng

iOS 8.2 có gì mới ?

Ngay sau sự kiện Apple Watch, iOS 8.2 đã chính thức ra mắt người dùng iPhone, iPad, và iPod touch.

Nguyên nhân và cách khắc phục khi iPhone/iPad không vào được Appstore

Sử dụng iPhone hoặc iPad, đôi lúc bạn không thể truy cập Appstore để tải những ứng dụng yêu thích. Vậy chiếc điện thoại/máy tính bảng của bạn đã gặp vấn đề gì và cách giải quyết như thế nào?

Tại sao Apple giới thiệu iPhone SE trước ngày hầu tòa?

Apple muốn tranh thủ sự ủng hộ của công chúng bằng cách giới thiệu iPhone SE đúng một ngày trước khi hầu tòa.

THỦ THUẬT HAY

Làm thế nào để đổi mật khẩu wifi Tenda?

Đổi pass WiFi Tenda sẽ giúp bảo vệ mạng WiFi của bạn không bị dùng chùa. Nếu chưa biết cách đổi mật khẩu WiFi Tenda thì hãy xem hướng dẫn chi tiết này bạn nhé.

Cách giảm kích cỡ hình ảnh với chất lượng giữ nguyên

Hiện nay, hầu hết điện thoại thông minh cao cấp hoặc máy ảnh trên thị trường đều cho khả năng chụp ảnh với sản phẩm vô cùng sắc nét. Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa với việc chúng ngốn khá nhiều không gian lưu trữ

Những tính năng mới nào đã được bổ sung trên Chrome 69

Nói tới hỗ trợ download, người ta nghĩ tới Internet Download Manager, nói tới các công cụ gõ tiếng Việt là nói tới UniKey, còn về khi nhắc về trình duyệt web, cái tên đầu tiên được sướng lên là Chrome. Cùng với các

Hướng dẫn chi tiết các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM

Bài viết này sẽ hướng dẫn chi tiết cho bạn các tính năng từ cơ bản tới phức tạp nhất của IDM, hy vọng thông qua bài viết này bạn sẽ thuần thục hơn trong cách sử dụng Internet Download Manager.

Hướng dẫn thay đổi mk Garena dễ dàng, nhanh chóng, thành công trong ‘phút mốt’

Garena là một phần mềm hỗ trợ chơi và livestream nhiều tựa game đặc sắc như Đột kích, Warface, Dota… và đặc biệt là Liên Quân. Việc thay đổi mật khẩu Garena thường xuyên là rất quan trọng để bảo vệ tài khoản của bạn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá smartwatch DT No.1 F3: phong cách thể thao, chống nước, pin 1 năm

DT No.1 F3 là chiếc smartwatch mang phong cách trẻ trung, hiện đại, thời gian sử dụng lên đến 1 năm. Ngoài ra, chiếc smartwatch này còn có khả năng chống nước. So với phiên bản F2, DT No.1 F3 lần này có thiết kế thể

Đánh giá LG V40 ThinQ: Liệu có xứng đáng với giá gần 1,000 USD?

V-series là một trong hai dòng sản phẩm chủ lực của LG ở phân khúc smartphone cao cấp. Năm ngoái, V30 tự hào là một trong những chiếc smartphone sở hữu máy ảnh được trang bị nhiều tính năng nhất mọi thời đại. Năm nay,