Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Cuộc đua trong làng di động hiện nay đang tập trung nhiều nhất ở chiến trường camera. Trong bài viết này, hãy cùng điểm qua những chiếc smartphone có camera tốt nhất 2020 do CNet bình chọn nhé.

Tính năng nổi bật trên điện thoại mới thường sẽ tập trung ở camera. Trong năm 2020, các nhà sản xuất điện thoại đã tối đa hóa các tính năng và chất lượng của phần mềm lẫn phần cứng máy ảnh của họ mạnh mẽ hơn nhiều so với các năm trước. Apple đã ra mắt gia đình iPhone 12 Series với ống kính khẩu độ lớn hơn trên camera chính của cả bốn điện thoại . iPhone 12 Pro Max có phần cứng và phần mềm cải tiến, cung cấp hình ảnh và video tuyệt vời. Google, với Pixel 5 và Pixel 4A hỗ trợ tính toán chụp ảnh, có thể đối đầu với Apple.

Các điện thoại Android khác cũng cung cấp một số tính năng máy ảnh mới thú vị nhất. Samsung có Galaxy Note của 20 Ultra với khả năng zoom quang 5x và quay video 8K và, cả hai đều là các tính năng của iPhone 12 và Pixel 5 không có. Sony đã trang bị cho Xperia 1 II và Xperia 5 II các cài đặt và giao diện giống như dòng máy ảnh không gương lật Alpha rất thành công của hãng. 


Top smartphone có camera chụp và quay video tốt nhất 2020: Apple chiếm lĩnh ngôi vương với iPhone 12 Pro Max

Điều quan trọng cần lưu ý là không có máy ảnh điện thoại “hoàn hảo”. Chắc chắn có những điện thoại vượt trội về một tính năng cụ thể khi so sánh với những điện thoại khác, chẳng hạn như tính năng thu phóng trên Galaxy Note 20 Ultra hoặc tùy chọn Night Sight của Google ấn tượng để chụp sau khi trời tối. Cũng có một số điện thoại cung cấp thông số kỹ thuật ấn tượng trên giấy tờ, như độ phân giải cao hoặc nhiều camera phía sau, nhưng nhiều hơn không nhất thiết có nghĩa là tốt hơn. Bài viết dưới đây sẽ giới thiệu cho bạn các mẫu điện thoại có camera tốt nhất trong từng khía cạnh cụ thể.

Hệ thống camera tổng thể tốt nhất: iPhone 12 Pro Max

iPhone 12 Pro Max của Apple có cụm 3 camera phía sau gồm một camera chính góc rộng, một camera tele zoom quang học 2.5x và một camera góc siêu rộng 0.5x. Cụm camera này kết hợp với tính năng xử lý Smart HDR, Deep Fusion và Night Mode của Apple mang lại những bức ảnh tuyệt vời với dải động và chi tiết tuyệt vời. iPhone 12 Pro Max thậm chí còn có định dạng ảnh ProRaw mới của Apple hướng đến các chuyên gia và những người đam mê máy ảnh. ProRaw cung cấp cho bạn khả năng tùy chỉnh tệp thô được tích hợp với tính năng thông minh ảnh tính toán của iPhone.


iPhone 12 Pro Max cũng vượt trội về khả năng quay video, đặc biệt là về chất lượng hình ảnh video. Nhờ cảm biến mới lớn hơn trên máy ảnh chính và cảm biến LiDAR để giúp lấy nét tự động, đây là một trong những chiếc iPhone tốt nhất khi quay video trong điều kiện ánh sáng yếu. Trên hết, máy ảnh mặt trước của điện thoại cũng được cung cấp chế độ chân dung và chế độ ban đêm. iPhone 12 Pro Max mang đến trải nghiệm máy ảnh tổng thể tốt nhất hiện tại mà bạn có thể mua.

TIN LIÊN QUAN

So sánh camera iPhone 12 Pro vs Samsung Galaxy Note 20 Ultra

iPhone 12 Pro và Galaxy Note 20 Ultra là hai trong số những “camera phone” tốt nhất hiện nay. Vậy chiếc điện thoại nào sẽ tốt hơn trong việc chụp ảnh phong cảnh, chân dung, ảnh selfie và chế độ ban đêm?

Samsung Galaxy S21+ rò rỉ video trải nghiệm với một trong những đối thủ lớn nhất của mình là Apple iPhone 12 Pro Max

Mới đây, cùng một nguồn tin rò rỉ vừa tiếp tục chia sẻ video mới về Samsung Galaxy S21+. Và lần này, smartphone Samsung xuất hiện bên cạnh với một trong những đối thủ lớn nhất của nó là Apple...

So sánh camera Galaxy S21 Ultra 5G với camera iPhone 12 Pro Max

Camera Galaxy S21 Ultra 5G và Camera iPhone 12 Pro Max chính là 2 camera smartphone tốt nhất thời điểm hiện tại. Vậy Flagship nào sẽ xưng vương trong làng nhiếp ảnh.

Google Pixel 3 là smartphone Android có camera đơn chụp ảnh đẹp nhất thế giới ở thời điểm hiện tại

Cuối cùng thì DxOMark cũng đã công bố kết quả bài đánh giá chuyên sâu về mẫu flagship Pixel 3 của Google. Kết quả cho thấy, điện thoại này ghi được điểm tổng thể là 101, trong đó điểm số cho phần chụp ảnh tĩnh là 103 còn điểm quay video là 98.

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

iPhone 8, 8 Plus chụp ảnh tốt nhất thế giới

Theo đánh giá của DxOMark, 2 smartphone này lần lượt ghi 92 và 94 điểm, bỏ xa model xếp số một trước đó là HTC U11 với 90 điểm.

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi iPhone không có “điểm truy cập cá nhân”

Thời gian gần đây, sau khi Thánh SIM Vietnamobile ra mắt thì nhiều bạn phản ánh rằng không thể phát 3G được nếu sử dụng SIM này trên iPhone.

Vài bước đơn giản để có nhạc chuông "độc - lạ" trên iPhone/iPad

Chắn hẳn nhiều bạn đã chán với việc nghe những bản nhạc chuông mặc định trên iPhone.

8 dấu hiệu của người có tính cách mạnh mẽ

Sở hữu tính cách mạnh mẽ khiến bạn trở nên rất đặc biệt trong mắt người khác.

Hướng dẫn cài đặt ứng dụng Omlet Arcade trên máy tính

Bạn sẽ không bao giờ bỏ lỡ bất ký cơ hội nào tương tác với bạn bè qua chức năng thông báo mọi thứ họ đang chơi, đặc biệt là tính năng cho phép người dùng stream mọi game di động bất kỳ ngay trên cửa sổ đang hoạt động

8 thao tác cực hữu ích trên iPhone mà iFan nào cũng phải nhớ

iOS mang đến cho iPhone khá nhiều tính năng kèm theo đó là các thao tác giúp người dùng thực hiện nhanh một tác vụ bất kỳ. Là iFan chắc chắn phải...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới

Đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen: Máy mượt, pin cực tốt, SPen tiện dụng

Hãy cùng đánh giá Galaxy Tab A (2016) SPen xem chiếc máy tính bảng này có thực sự đáng mua với tầm giá 9 triệu đồng hay không nhé

Đánh giá chi tiết xe Toyota Wigo 2018

Dòng xe Hatchback cỡ nhỏ đô thị Toyota Wigo 2018 được Toyota Việt Nam phân phối chính hãng với hai lựa chọn phiên bản số sàn và số tự động, trang bị động cơ xăng 1.2L hướng đến nhóm khách hàng trẻ đô thị. Giá bán xe