Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi USB đơn giản, dễ thực hiện nhất

Để sửa lỗi USB chúng ta có rất nhiều cách, một trong số đó là cách nạp lại firmware cho USB. Ở bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn 6 bước để có thể sửa lỗi USB dễ dàng.

Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi

Bước 1: Bạn cần phải tải phần mềm ChipGenius về máy tính TẠI ĐÂY. Đây là một phần mềm chuyên dụng để đọc thông tin của USB.

Bước 2: Bạn cắm USB vào trong máy tính, bật phần mềm vừa tải về. Ngay lập tức chúng ta sẽ thấy được thông tin USB. Lúc này, chỉ cần click vào khung bên trên, lập tức các thông tin sẽ được hiện lên ở khung bên dưới.

Những thông tin mà bạn cần phải chú ý là số VID, số PID, tên Device Vendor và tên Controller Vendor. Như ở hình dưới đây, chúng ta sẽ có những thông tin tương ứng là 058F, 6387, Generic và Alcor Micro.

Cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi USB đơn giản, dễ thực hiện nhất
Cách nạp lại firmware cho USB bằng phần mềm ChipGenius

Bước 3: Bạn truy cập vào website firmware USB. Sau đó nhập số VID và PID của USB vào trong ô tìm kiếm, website sẽ đưa ra một bản firmware thích hợp dành cho USB của bạn. Kết quả này nằm ở cột UTILS sát bên phải.


Xem thêm: Cách đóng băng USB an toàn trước mọi loại virus
Nhập số VID và PID của USB vào trong ô tìm kiếm

Sau đó, bạn tìm tên Flash Vendor và Chip Vendor tương tự với USB của bạn để chọn một kết quả UTILS tương ứng. Vì dụ, bạn dò Generic và Alcor Micro sẽ tìm ra được một kết quả tương ứng là AlcorMP D3eD3 v13.02.01.00.

Tìm tên Flash Vendor và Chip Vendor tương tự với USB

Bước 4: Đến bước 4 của cách nạp lại firmware cho USB, bạn cần tải chương trình cài firmware. Hiện có một số kết quả UTILS sẽ gắn link để tải về. Trong trường hợp không có link mà chỉ hiện tên, bạn hãy truy cập vào link này, sau đó copy lại dòng tên vào ô tìm kiếm. Ví dụ chúng ta nhập Alcor vào ô tìm kiếm và kết quả sẽ hiện ra như hình sau:

Copy lại dòng tên vào ô tìm kiếm

Bước 5: Bạn click vào kết quả trên chùng, sau đó click vào nút xanh để tải chương trình về.

Click vào nút xanh để tải chương trình về

Bước 6: Sau khi đã tải xong, bạn giải nén và mở chương trình này lên. Lúc này, chương trình sẽ tự động nhận kết nối với USB và bạn chỉ cần click vào nút Start chờ chương trình chạy xong.

Như vậy là chúng ta đã nạp firmware cho USB thành công

Khi đã thành công, bạn eject USB và kiểm tra xem nó đã hoạt động được bình thường hay chưa.

Trên đây chúng tôi vừa hướng dẫn cho bạn cách nạp lại firmware cho USB để sửa lỗi USB. Chúc các bạn thành công!

Nguồn : https://tintuc.viettelstore.vn/cach-nap-lai-firmware-cho-usb-de-sua-loi-usb.html

TIN LIÊN QUAN

Hưỡng dẫn cập nhật firmware cho máy ảnh

Có rất nhiều người chơi máy ảnh vẫn còn đang rất lạ lẫm với thuật ngữ update firmware hay cập nhật firmware cho máy ảnh. Nhiều người vẫn còn băn khoăn là cập nhật firmware có tác dụng gì cho máy ảnh, có nên tiến hành cập nhật hay không….Bài viết

Hướng dẫn kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS

Để kiểm tra tình trạng sign và khóa sign của các phiên bản iOS, bạn sẽ có hai cách thực hiện với tác dụng khác nhau tùy theo nhu cầu và mục đích sử dụng để chọn lựa nhé.

Hướng dẫn hạ cấp về lại iOS 10

Phiên bản duy nhất mà chúng ta có thể hạ là 10.3.3 vì những bản thấp hơn đã bị khoá sign rồi. Việc hạ cấp đơn giản nên chúng tạ tự thực hiện cũng được, quan trọng là chọn đúng bản firmware cho thiết bị nếu không sẽ xảy ra lỗi trong quá trình thực

Cách kiểm tra và truy cập cài đặt UEFI trên Windows 10

Nếu muốn truy cập cài đặt UEFI firmware để thay đổi thứ tự khởi động mặc định hoặc thiết lập mật khẩu UIFI mà bạn chưa biết cách thực hiện. Bạn có thể tham khảo các bước thực hiện để truy cập cài đặt UEFI trong bài viết dưới đây của Quản trị mạng.

Hướng dẫn hạ cấp từ iOS 11 xuống iOS 10.3.3

Sau thời gian chờ đợi, người dùng cuối cùng cũng được nâng cấp thiết bị lên bản iOS 11. Phiên bản mới này được đánh giá có nhiều thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm, từ giao diện tới những tính năng mới trên hệ thống.

Cách hạ cấp iOS 11 xuống iOS 10.3.3 cho iPhone 6S

Sau khi nâng cấp lên iOS 11, nếu thiết bị không thể chạy hệ điều hành ổn định và thường xảy ra lỗi bạn nên hạ cấp xuống bản iOS 10.3.3.

9 điều cần làm trước khi bán máy Mac

Nếu bạn đang muốn giao máy Mac của mình cho chủ sở hữu mới, dưới đây là một số bước quan trọng phải thực hiện ngay để bảo vệ dữ liệu và bảo mật của mình.

Những điều cần lưu ý khi sử dụng UEFI thay cho BIOS

Các máy tính Windows 8 mới không sử dụng BIOS truyền thống mà thay vào đó là firmware UEFI giống như các máy Mac đã có nhiều năm trước. Làm thế nào bạn có thể thực hiện các nhiệm vụ hệ thống thông thường đã thay đổi.

THỦ THUẬT HAY

Chụp ảnh xóa phông ảo diệu trên iPhone 7 Plus/ 8 Plus với ứng dụng Focos

Ứng dụng Focos được tạo ra mởi Xiaodong Wang, một nhà phát triển người Trung Quốc. Người đã tạo ra 2 ứng dụng nổi tiếng trên iTunes vào năm 2015, 2016 là Colorburn và MaxCurve.

Thủ thuật Android: Cách tăng tốc độ lướt web trên Android dễ nhất

Nếu các mẹo tăng tốc Android trên Internet không giúp các bạn cải thiện được tốc độ Internet thì bạn có thể chuyển qua cách điều chỉnh DNS, DNS là dịch vụ phân giải tên miền, giúp các bạn truy vấn đến đúng máy chủ chứa

Hướng dẫn cách làm video cảm ơn trên Facebook

Chỉ với vài thao tác và tốn ít phút đã giúp bạn tạo ra 1 video 'thay lời cảm ơn' để gửi đến những người bạn thân thiết của mình trên Facebook....

Hướng dẫn tìm và nghe nhạc bolero, nhạc trữ tình trên Zing MP3

Tất cả các thể loại nhạc trên Zing MP3 đều được sắp xếp theo đúng chủ đề và đa dạng, ví dụ như nhạc trữ tình, nhạc bolero, nhạc vàng vốn là thể loại chỉ thường thấy trên đĩa CD hoặc những danh sách nhạc bolero trên

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Honor 10: Đáp ứng hoàn hảo gần như mọi nhu cầu của người dùng

Honor đặt kì vọng rất lớn vào Honor 10, khi thiết bị này được trau chuốt cả về thiết kế bên ngoài lẫn cấu hình mạnh mẽ bên trong, và thực tế là Honor 10 đã nhận được phản ứng tích cực từ thị trường khi được cộng đồng

Ấn tượng đầu tiên về iPad Gen 9: Chip Apple A13 Bionic, camera trước 12MP góc siêu rộng cùng mức giá chỉ từ 7,5 triệu đồng

Trong sự kiện tháng 9 mới diễn ra, Apple đã chính thức trình làng mẫu iPad Gen 9 mới nhất. Sản phẩm được trang bị con chip Apple A13 Bionic cực mạnh mẽ, cùng camera trước với độ phân giải 12MP góc siêu rộng, mà mức giá

Samsung Gear IconX: Thiết kế thời trang và cho cảm giác “đeo như không đeo”

Samsung Gear IconX là mẫu tai nghe không dây mới nhất của Samsung, khi bao gồm hai tai nghe nhét tai nhỏ gọn và tiện lợi. Gear IconX chắc chắn sẽ rất được giới trẻ đam mê âm nhạc quan tâm khi nó có thiết kế thời trang