iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Các tin đồn cho đến nay cho thấy rằng, sản phẩm này là chiếc MacBook Pro 13 inch được thiết kế lại với chip Apple Silicon dựa trên chip A14 Bionic được tìm thấy bên trong iPhone 12. Hôm nay, một báo cáo mới đến từ China Times vừa tuyên bố rằng Apple cũng đang phát triển một “chip A14T ”cho iMac sắp ra mắt của hãng.


iMac 2021 sẽ dùng chip Apple Silicon “A14T” với GPU tự phát triển

Theo báo cáo, chip A14T của Apple sẽ dựa trên quy trình sản xuất 5nm từ TSMC và có GPU tự thiết kế đầu tiên của công ty có tên mã là “Lifuka”. Báo cáo cũng nói rằng chip A15 Bionic và A15X mà Apple sẽ sử dụng trên dòng sản phẩm iPhone 13, iPad và MacBook vào năm 2021 sẽ dựa trên nút 5nm cải tiến của TSMC sẽ ra mắt vào năm tới.

Trước đó, nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo cũng từng tuyên bố rằng MacBook Pro 13 inch và iMac 24 inch sẽ là một trong những máy Mac đầu tiên dùng chip Silicon tùy chỉnh của Apple. Nhà phân tích này đã gợi ý “Táo khuyết” có thể ra mắt iMac 24 inch mới với viền mỏng hơn vào quý 4 năm nay hoặc quý 1 năm 2021. Tuy nhiên, nhiều tin đồn gần đây khẳng định Apple sẽ hồi sinh dòng MacBook 12 inch với thiết kế mỏng nhẹ, nặng chưa tới 1kg và cung cấp thời lượng pin lên đến 20 giờ. Chiếc MacBook này sẽ có thiết kế không quạt và hiệu suất tốt hơn MacBook Retina 12 inch nhờ chipset Apple Silicon. Những tuyên bố này đã được chính China Times đưa ra vào tháng 8 vừa qua.

Hãy cùng chờ xem Apple sẽ mang đến những bất ngờ gì cho người hâm mộ trong thời gian tới nhé!

Theo: iPhonehacks

Từ khoá : iMac 2021, Apple Silicon, Apple

TIN LIÊN QUAN

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Tin đồn: Máy Mac ARM đầu tiên có thể là MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch

Apple MacBook Air 13 inch và MacBook Pro 13 inch có thể là một số các máy Mac đầu tiên sử dụng chip Silicon tùy chỉnh dự kiến sẽ được Apple giới thiệu vào tuần tới.

Xuất hiện concept iMac 2021 với màn hình viền mỏng ấn tượng

Sự kiện “One More Thing” vào ngày 10 tháng 11 của Apple chỉ còn hơn một ngày nữa là diễn ra, và nếu bạn đang hy vọng thấy một số mẫu iMac được thiết kế lại thì thật không may là điều đó sẽ không xảy ra.

Apple đang thử nghiệm nguyên mẫu Mac ARM với hiệu suất mạnh mẽ

Rạng sáng ngày hôm nay (3/11), Apple đã chính thức thông báo họ sẽ tổ chức một sự kiện mới vào ngày 10/11 tới đây, và nhiều người dự đoán chiếc máy Mac Silicon đầu tiên của hãng sẽ được trình làng tại đây.

Sẽ không có iPhone 13, thay vào đó là iPhone 12S với Touch ID trong màn hình, chip Apple A15 Bionic

Ngoài những rò rỉ về thiết kế của iMac và MacBook Pro, một báo cáo của Bloomberg cho chúng ta biết thông tin thú vị về iPhone 2021. Nhà phân tích Mark Gurman của Bloomberg đã chia sẻ rằng. Apple đang thử nghiệm Touch ID trong màn hình đối với dòng

MacBook, iMac mới và màn hình 5K của Apple ra mắt tháng 10

Sau khi ra mắt iPhone 7, Apple sẽ trình làng hàng loạt sản phẩm gồm MacBook Air mới, iMac mới và...

Mac Silicon với chip 12 nhân sẽ được Apple giới thiệu vào tháng 3 tới

Apple đã ra mắt những sản phẩm chạy chip M1 8 nhân tiền trình 5nm siêu mạnh mẽ, và giờ đây hãng tiếp tục phát triển và ra mắt thêm một sản phẩm với 12 lõi là máy Mac Silicon, dự kiến được giới thiệu vào tháng 3. Mac Silicon mới được thiết kế lại …

Những siêu phẩm đáng mong chờ của Apple trong năm 2021: iPhone 13, MacBook Silicon mới, AirTags,… và còn hơn thế nữa

Sau nhiều siêu phẩm đình đám ra mắt năm 2020 như iPhone 12, iPhone SE 2020, iPad Pro,… vậy trong năm 2021, bạn mong chờ những sản phẩm nào của nhà Táo? Cùng điểm qua danh sách dưới đây nhé! Apple Silicon iMac Apple đang nghiên cứu nhiều mẫu iMac

THỦ THUẬT HAY

Cách cài đặt YouTube tự động phát lặp lại video vừa xem

Bài viết hướng dẫn bạn cách cài đặt YouTube sao cho video tự động phát lại sau khi đã “chạy” hết thời gian phát của nó mà không cần phải động tay vào chuột như thông thường hay cài thêm tiện ích, phần mềm nào khác.

Khi Windows không cho ngắt kết nối usb?

Windows không phải lúc nào cũng cho phép bạn ngắt kết nối với ổ flash hay ổ cứng mà có đôi lúc khi đã 'Eject” thiết bị Windows vẫn báo là 'in use” (đang sử dụng). Vậy, làm sao để ngắt kết nối usb một cách an toàn kể cả

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn kiểm tra máy tính có hỗ trợ Bluetooth không

Các thiết bị di động, điện thoại thông minh ngày nay hầu như đều có tính năng Bluetooth, và việc kết nối máy tính với điện thọai ngày càng trở nên phổ biến khiến tính năng này trên máy tính trở nên cần thiết và quan

Cách kích hoạt giao diện ban đêm cực đẹp cho Youtube

Dark Mode là tính năng ẩn của Youtube vừa được cộng đồng mạng phát hiện. Khi kích hoạt, giao diện màu trắng truyền thống của Youtube sẽ được...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Apple Watch tại Việt nam

Apple Watch hiện có ba phiên bản nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng khác nhau của người dùng là Apple Watch Sport, Apple Watch và Apple Watch Edition.

Trên tay và đánh giá nhanh Philips E331: Đế sạc rời, pin trâu, giá dưới 1 triệu

Dù tốc độ phát triển lẫn bão hoà của smartphone trên thị trường, thì điện thoại cơ bản vẫn có một chỗ đứng nhất định.