Huawei Nova 4 và Galaxy A8s: Cùng có "nốt ruồi" nhưng ai làm tốt hơn?

Huawei Nova 4 và Galaxy A8s: Cùng có "nốt ruồi" nhưng ai làm tốt hơn?

Huawei Nova 4 và Samsung Galaxy A8s là những điện thoại thông minh đầu tiên được trang bị màn hình “nốt ruồi”. Nhờ vào việc đặt camera vào trong một lỗ nhỏ, màn hình này đã không cần phải sử dụng thiết kế tai thỏ, màn hình trượt hay camera pop-up để tiến tới kỉ nguyên tràn viền thực sự.

Vậy Samsung hay Huawei đã thực sự làm tốt hơn với chiếc smartphone có thiết kế màn hình 'nốt ruồi' đầu tiên của mình? Trong bài viết này, hãy cùng mình so sánh xem Nova 4 hay Galaxy A8s ấn tượng hơn dựa trên những thông tin được Gizmochina chia sẻ nhé.

1. Thiết kế

Huawei đã có thiết kế rất ấn tượng với Huawei Nova 4. Chiếc điện thoại này có tỷ lệ màn hình so với thân máy cao lên đến 86.3%, chiếc “nốt ruồi” có đường kính nhỏ, chỉ 4.5 mm để chứa camera trước. Hơn nữa, thiết kế mặt lưng của Huawei Nova 4 cũng hấp dẫn hơn nhờ sự bóng bẩy cùng các biến thể màu gradient đẹp mắt.

Trong khi đó, Samsung Galaxy A8s có thiết kế mỏng hơn một chút, nhưng kích thước 'nốt ruồi' khá lớn tạo nên cảm giác hơi thô khi nhìn vào, mặt sau của thiết bị này cũng không có gì nổi bật. Thành thật mà nói thì Galaxy A8s hoàn toàn lép vế so với đối thủ trong thiết kế này.

2. Màn hình

Samsung luôn cung cấp chất lượng màn hình tốt cho hầu hết các thiết bị của mình, tuy nhiên với Galaxy A8s, chiếc smartphone này chỉ được trang bị màn hình IPS LCD 6.4 inch thay vì màn hình Super AMOLED. 

Tương tự, Huawei Nova 4 cũng có màn hình IPS LCD với cùng độ phân giải và kích thước, vì vậy cả 2 có thể được đánh giá ngang bằng ở phương diện này. Mặc dù vậy, nhờ chiếc 'nôt ruồi' nhỏ hơn mà màn hình Nova 4 trông vẫn quyến rũ và tinh tế hơn. Chúng ta cần thêm thời gian trải nghiệm để đưa ra những đánh giá cụ thể hơn về chất lượng màn hình ở từng thiết bị. 

3. Thông số kỹ thuật và phần mềm

Huawei Nova 4 chiến thắng ở phương diện so sánh này khi có hiệu năng và phần cứng tốt hơn. Thiết bị này sử dụng bộ xử lý cao cấp Kirin 970, tương tự như Huawei P20 Pro, kết hợp với RAM 8 GB và bộ nhớ trong 128 GB, cung cấp tốc độ nhanh cũng như khả năng thích ứng tuyệt vời cho đa tác vụ. 

Trong khi đó, mặc dù yếu thế hơn một chút nhưng Samsung Galaxy A8s cũng có hiệu suất khá tốt với chipset Snapdragon 710. Cả hai điện thoại đều chạy trên nền Android Pie được tùy biến với giao diện người dùng độc quyền của từng hãng.

4. Máy ảnh

Bên cạnh màn hình “nốt ruồi”, camera cũng là một khía cạnh nổi bật của Huawei Nova 4 và Samsung Galaxy A8s. Nova 4 là chiếc smartphone đầu tiên được trang bị cảm biến Sony mới có độ phân giải 48 MP cùng với thiết lập 3 camera.

Samsung Galaxy A8s cũng không hề kém cạnh khi được trang bị 3 camera sau bao gồm cảm biến 24 MP (khẩu độ f /1.7) + 5 MP (khẩu độ f/2.2) + 10 MP đi kèm đèn Flash LED.

Nhìn chung, cả hai thiết bị đều có camera khá ấn tượng, tuy nhiên cách sắp xếp camera của Nova 4 mang lại cảm giác độc đáo hơn, tương tự P20 Pro. Trong khi đó, thiết lập 3 camera trên Galaxy A8s làm chúng ta dễ lầm tưởng với thiết kế camera kép của các sản phẩm hiện nay trên thị trường.

Chúng ta sẽ có những thử nghiệm về camera ở các bài viết sau để đưa ra đánh giá cụ thể về chất lượng chụp ảnh nhé. 

5. Pin

Huawei Nova 4 sở hữu pin có dung lượng 3.750 mAh, hỗ trợ sạc nhanh 18W trong khi đó dung lượng pin trên Galaxy A8s thấp hơn một chút, 3.400 mAh, mức pin này khá phù hợp với màn hình IPS LCD 6.4 inch mà hai thiết bị này sở hữu. Tuy nhiên, thông thường Samsung tối ưu hóa pin tốt hơn, do đó thời lượng pin của các thiết bị này có thể xem là tương tự nhau.

6. Giá bán

Huawei Nova 4 với RAM 8 GB, ROM 128 GB và camera chính sau 20 MP có giá 3.099 NDT (khoảng 10.4 triệu đồng), biến thể cao cấp hơn với RAM 8 GB, ROM 128 GB và camera chính sau 48 MP có giá 3.399 NDT (khoảng 11.4 triệu đồng). Mức giá mà Huawei đưa ra với sản phẩm mới này thực sự là một lựa chọn hấp dẫn.

Trong khi đó, giá bán của Samsung Galaxy A8s hiện vẫn chưa được tiết lộ. Tuy nhiên nếu dựa trên mức giá của những thiết bị trước của Samsung, có thể dự đoán rằng giá bán của thiết bị này sẽ không thấp hơn Nova 4.

Tạm kết

Nhìn chung, Huawei Nova 4 có thiết kế và hiệu năng ấn tượng hơn với tỉ lệ tràn viền cao, thiết kế tinh xảo, màu sắc độc đáo, camera sau nổi bật, dung lượng pin lớn cùng phần cứng tuyệt vời.

Trong khi đó, Samsung Galaxy A8s cũng là một sản phẩm đáng sắm với camera tốt cùng thiết kế nổi bật. Mặc dù vậy, Huawei có thể xem là đã đánh bại đối thủ với chiếc smartphone mới này. Còn bạn, bạn cảm thấy thiết bị nào hấp dẫn và thu hút hơn, cùng chia sẻ với mình trong phần bình luận dưới bài viết này nhé.


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/huawei-nova-4-va-galaxy-a8s-not-ruoi-cua-ai-tot-hon-1138857

TIN LIÊN QUAN

Cận cảnh thiết kế Huawei Nova 4 qua hình ảnh render vừa rò rỉ

Không lâu sau khi lộ ảnh quảng cáo cho thấy thời điểm trình làng là vào tháng 12 tới thì mới đây, hình ảnh render của Huawei Nova 4 đã được chia sẻ trên mạng, qua đó cho chúng ta cái nhìn cận cảnh đầu tiên về thiết kế của máy.

Rò rỉ hình ảnh thực tế của Huawei Nova 4 trước thềm ra mắt

Huawei đã chính thức xác nhận hãng sẽ ra mắt chiếc smartphone tầm trung mới, có tên là Nova 4 vào ngày 17/12 tới đây. Bây giờ, trước thời điểm ra mắt chính thức vài ngày thì điện thoại này đã rò rỉ những hình ảnh thực tế, qua đó cho chúng ta cái

Huawei xác nhận Nova 4 có màu Honey Red gradient, camera AI 48 MP

Trước đó Huawei đã xác nhận Nova 4 sẽ ra mắt vào ngày 17/12, bây giờ hãng này tiếp tục tung teaser trên Weibo hé lộ máy sẽ có tùy chọn màu Honey...

Huawei tung teser quảng cáo về Huawei Nova 4 với màn hình “nốt ruồi”

Mới đây, các kênh khác nhau của Huawei trên vệ sinh đã chia sẻ teser quảng cáo về Huawei Nova 4. Nhấn mạnh rằng máy sẽ có màn hình “nốt ruồi”.

Huawei Nova 4 lộ ảnh render sắc nét với 4 màu khác nhau

Chỉ vài ngày nữa thôi, smartphone với màn hình “nốt ruồi” Huawei Nova 4 sẽ trình làng. Mới đây, thêm 4 hình ảnh render sắc nét của Nova 4 đã xuất...

Huawei Nova 4 lần đầu tiên lộ ảnh trên tay thực tế trên tay người dùng

Huawei được cho là đang muốn đi trước Samsung trong việc đưa thiết kế phong cách màn hình Infinity-O vào smartphone của mình. Điều này càng được chứng tỏ thông qua hình ảnh lộ diện được cho là của chiếc Huawei Nova 4 sắp ra mắt.

Lộ diện smartphone màn hình đục lỗ đầu tiên Huawei Nova 4

Smartphone màn hình đục lỗ đầu tiên của Huawei là Nova 4 sẽ chính thức được ra mắt trong một vài ngày tới đây.

Huawei sẽ chính thức ra mắt Nova 4 vào ngày 17/12 tới đây

Sau loạt thông tin và hình ảnh rò rỉ, hôm nay Huawei chính thức tung teaser ấn định ngày ra mắt điện thoại Nova 4.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn tìm đường đi với Google Maps trên di động

Download.com.vn xin giới thiệu tới bạn đọc một bài viết ngắn gọn hướng dẫn cách tìm đường đi nhanh và hiệu quả với Google Maps di động.

Sử dụng Instagram khi đang offline trên Android

Trước đây, khi người dùng Instagram cố gắng đăng bài với kết nội mạng yếu hoặc không có...

Cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet cực kỳ đơn giản

Một số người dùng gặp khó khăn về tìm nơi lưu tài liệu, hình ảnh,... mà mình đã tải xuống trên Samsung Internet. Đây là cách thay đổi thư mục tải về trên Samsung Internet...

Cách tạo ảnh động trên điện thoại Android siêu nhanh

Trong một vài năm trở lại đây, sử dụng ảnh động để thể hiện cảm xúc là lựa chọn được nhiều người tìm đến. Và với ứng dụng Google Photos, bạn có thể dễ dàng tạo ra ảnh động trong giây lát mà không gặp phải bất cứ vấn đề

Anh em nghĩ sao về tương lai của mô hình bán hàng tự động?

Nói sơ một chút về thời gian xuất hiện của máy bán hàng tự động tại Việt Nam. Thực ra máy bán hàng tự động đã vào Việt Nam từ năm 2003 khi tiền xu được đưa vào lưu thông trở lại.

ĐÁNH GIÁ NHANH

4 điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE chinh phục mọi người dùng

Sản phẩm mới nhà Xiaomi là 11 Lite 5G NE đã đem đến một làn gió mới cho thị trường di động phân khúc tầm trung. Màu sắc thời trang, mỏng, nhẹ,… là những điểm nổi bật trên Xiaomi 11 Lite 5G NE khiến các đối thủ phải dè

Một số mẹo sử dụng Samsung Galaxy Z Fold3 5G giúp bạn có được trải nghiệm tuyệt vời hơn

Galaxy Z Fold3 5G – Smartphone màn hình gập cao cấp nhất hiện nay được tích hợp rất nhiều tính năng ưu việt hỗ trợ làm việc hiệu quả hơn. Để có được những trải nghiệm tuyệt nhất Bạn nên bỏ túi cho mình 1 số mẹo sử dụng

Đánh giá Ford Explorer Limited 2017 - Ngập tràn công nghệ và tiện nghi

Explorer vẫn luôn là một trong những dòng sản phẩm quan trọng nhất của Ford kể từ khi mẫu xe này trình làng năm 1990.