Vingroup tham vọng giành 30% thị phần điện thoại Việt Nam

Vingroup tham vọng giành 30% thị phần điện thoại Việt Nam

Hôm 14/12, Vingroup chính thức giới thiệu các mẫu điện thoại đầu tiên mang thương hiệu Vsmart, bao gồm Joy 1, Joy 1+, Active 1 và Active 1+.

Cả 4 mẫu đều dùng hệ điều hành Google Android và được giảm giá trên 30.000 máy trong đợt đầu mở bán. Thiết bị được sản xuất tại cùng một nhà máy ở phía Bắc thành phố Hải Phòng, nơi VinFast sẽ bắt đầu sản xuất xe hơi và xe điện dùng công nghệ từ BMW và các đối tác cung ứng khác.

Ông Nguyễn Việt Quang, CEO Vingroup, phát biểu tại sự kiện ra mắt rằng smartphone sẽ là một phần trong “hệ sinh thái thiết bị trí tuệ nhân tạo thông minh”, bao gồm cả tivi. Trong khi đó, trả lời tạp chí Financial Times, ông Trần Minh Trung, CEO VinSmart, tiết lộ tham vọng giành 30% thị phần smartphone Việt Nam “chậm nhất là vào năm 2020”.

CEO Vsmart - ông Trần Minh Trung

Trước khi sản xuất thiết bị công nghệ cao, Vingroup khởi đầu từ bất động sản và mở rộng sang bán lẻ, giáo dục, y tế, phân tích dữ liệu lớn và sản xuất xe hơi. Nói về dự án điện thoại, ông Trung cho biết “chúng tôi đã cố gắng hết sức để rút ngắn thời gian ra thị trường”.

Chỉ trong 6 tháng, VinSmart đã trình làng 4 mẫu smartphone. Đây là điều mà ông Jim Cathey, Phó chủ tịch cao cấp kiêm Chủ tịch Qualcomm châu Á - Thái Bình Dương và Ấn Độ, đánh giá là “không thể tin được”.

Người tiêu dùng Việt Nam đã mua 15 triệu điện thoại di động trong năm 2017 và Vingroup cho biết nhà máy Hải Phòng có năng lực sản xuất 5 triệu thiết bị/năm.

Nền kinh tế dựa vào sản xuất của Việt Nam đang do các nhà đầu tư nước ngoài thống trị, nổi bật nhất là Samsung, tập đoàn Hàn Quốc sản xuất khoảng một nửa số smartphone tại đây và tuần trước thông báo sẽ chuyển một số hoạt động từ Trung Quốc sang Việt Nam. Ngoài ra, Foxconn, đối tác cung ứng của Apple, được cho là đang cân nhắc mở nhà máy ở Việt Nam.

Theo ông David McQueen, Giám đốc nghiên cứu hãng tư vấn công nghệ ABI Research, đạt được 30% thị phần trong 2 năm từ con số 0 là mục tiêu khá “căng”, đặc biệt khi thị trường đã có nhiều người chơi lớn như Samsung và Xiaomi với thiết bị đủ mọi phân khúc.

Dù vậy, ông đánh giá VinSmart có thể “tạo ra thị phần đáng kể trong khoảng thời gian ngắn” nếu thành công trong việc khác biệt hóa so với các đối thủ về giá bán, nội dung, tiếp thị hay các lĩnh vực khác.

Điện thoại của VinSmart có giá từ 3,4 triệu đến 6,6 triệu đồng. Công ty cũng có kế hoạch bán sản phẩm ở nước ngoài, bắt đầu từ năm 2019 tại Nga và Tây Ban Nha, nơi hãng đang sở hữu 51% công ty sản xuất thiết bị cầm tay BQ của Tây Ban Nha.

Nguồn: ICTnews

Xem thêm: Chuyên gia công nghệ Việt nói về Vsmart: Chưa đột phá nhưng tin tưởng thành công


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/vingroup-tham-vong-gianh-30-thi-phan-dien-thoai-viet-nam-1138650

TIN LIÊN QUAN

Xuất hiện hình ảnh đầu tiên của smartphone Vsmart với tên gọi Active 1

Sau gần 5 tháng kể từ ngày tập đoàn Vingroup công bố tham gia vào thị trường smartphone, mới đây, hình ảnh rò rỉ đầu tiên của Vsmart (thương hiệu điện thoại của Vingroup) đã bị rò rỉ với tên gọi Active 1.

Vingroup sẽ chính thức mở bán 4 smartphone Vsmart vào ngày 14/12

Vingroup sẽ chính thức mở bán 4 smartphone mang thương hiệu Vsmart của tập đoàn vào ngày 14/12 tới.

Những bức ảnh đầu tiên về Smartphone Active 1 của VSmart

Cách đây ít giờ chiếc smartphone mang tên Active 1 của thương hiệu VSmart đã bị rò rỉ.

"Bộ tứ" điện thoại VSmart vừa được trình làng có đáng để lựa chọn?

Tập đoàn Vingroup - được thành lập từ chính những người Việt trẻ tuổi ở Ukraina từ năm 1993. Từ năm 2000, Vingroup trở về Việt Nam đầu tư với việc kinh doanh đa ngành và trở thành một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân hàng đầu Việt Nam.

4 smartphone Vsmart lộ giá bán cực kỳ hấp dẫn trước giờ ra mắt

Phải đến 16 giờ chiều ngày 14/12, VinGroup mới chính thức giới thiệu bộ tứ smartphone đầu tiên của hãng. Tuy nhiên, ngay lúc này giá bán của...

Lộ diện gần như toàn bộ thông số kỹ thuật của 4 mẫu máy Vsmart

Phải đến ngày 14/12 mới ấn định ra mắt, tuy nhiên thông số kỹ thuật của 4 mẫu máy Vsmart là Vsmart Active 1, Vsmart Active 1+, Vsmart Joy 1 và Vsmart Joy 1+ đã bị rò rỉ gần như toàn bộ.

Hình ảnh trước giờ G ra mắt smartphone Vsmart, sân khấu cực kỳ hoành tráng

Vào đúng 16 giờ chiều nay ngày 14/12, VinGroup sẽ chính thức giới thiệu bộ tứ smartphone đầu tiên của hãng với tên gọi lần lượt là Vsmart Active...

Bất ngờ lộ diện giá bán của 4 smartphone Vsmart

Sau khi lộ cấu hình của 4 chiếc smartphone mới mang nhãn hiệu của Vsmart đến từ Vingroup thì khá bất ngờ đã có thông tin chia sẻ về giá bán của chúng.

THỦ THUẬT HAY

Cách xóa tài khoản Apple ID, delete iD Apple trên iPhone, iPad

Tài khoản Apple ID dùng để truy cập vào iPhone, iPad, tải các ứng dụng trên Apple và bảo vệ iPhone khi cần thiết. Tuy nhiên nếu bạn đang dùng chung tài khoản Apple ID, hoặc nhiều người biết tài khoản của bạn thì hãy

Hướng dẫn cấu hình tính năng Quiet Hours trên Windows 10

Nếu bạn đang đau đầu vì các cửa sổ popup thông báo xuất hiện dưới góc màn hình, nhất là trong lúc bạn đang tập trung làm việc các thông báo này sẽ khiến bạn cảm thấy thật khó chịu và phiền phức.

Cách sử dụng Excel Online trên máy tính của bạn

Trong thời đại Internet bùng nổ như hiện nay, Internet tốc độ cao giúp người dùng làm được mọi công việc trực tuyến. Nắm bắt xu thế này, Microsoft cho ra đời các phiên bản Excel Online, Word Online, Powerpoint Online.

Hướng dẫn tạo hiệu ứng chồng ảnh trong Snapseed

Phần mềm chỉnh sửa ảnh trên điện thoại ngày một mạnh hơn và không chỉ giới hạn trong bộ lọc. Nếu là người có mắt thẩm mỹ và chút kiên nhẫn, những ứng dụng như Snapseed, VSCO có thể biến một tấm ảnh bình thường thành

6 mẹo tiết kiệm 3G đơn giản mà hiệu quả trên iPhone

Quay lại câu chuyện nhà mạng trừ tiền oan của người dùng, không chỉ trừ từ các dịch vụ mà các nhà mạng còn cố gắng móc túi người dùng qua các dịch...

ĐÁNH GIÁ NHANH

So sánh iPhone 13 và iPhone 12 Pro: iPhone nào đáng mua hơn?

Ngay sau khi iPhone 13 được ra mắt, không ít người tỏ ra băn khoăn không biết nên chọn mua mẫu iPhone nào. Nếu bạn đang quan tâm đến iPhone 13 và iPhone 12 Pro thì hãy theo dõi bài viết dưới đây. Chúng tôi sẽ so sánh

Đánh giá nhanh Vivo Y21 – Smartphone pin trâu, giá rẻ mới của Vivo

Vivo đã chính thức trình làng Y21 với giá bán chỉ 4.290.000 đồng. Máy đã chính thức cập bến thị trường Việt Nam và hôm nay, bạn hãy cùng mình đi đánh giá nhanh Vivo Y21 xem những gì Vivo giới thiệu có đúng không nhé.

Đánh giá hiệu năng Meizu M3s: Nhỏ nhưng có võ

Meizu M3s là chiếc điện thoại giá rẻ trong bộ 3 sản phẩm chuẩn bị được phân phối chính thức tại Việt Nam.