Lần cuối bạn nghe FM Radio trên smartphone là cách đây bao lâu?

Lần cuối bạn nghe FM Radio trên smartphone là cách đây bao lâu?

Đài FM có các tính năng tuyệt vời, nó miễn phí, không sử dụng đến bộ nhớ, dữ liệu và tín hiệu ổn định hơn cả LTE. Nó cũng cung cấp nhiều kênh để bạn chọn như ca nhạc (nhạc trẻ, nhạc cổ điển), thời sự, thể thao… Nhưng tại sao các nhà sản xuất lại ngày càng muốn loại bỏ tính năng này ra smartphone của họ?

Điện thoại với đài FM nay đã không còn phổ biến, nhưng vẫn có nhiều mẫu để lựa chọn. Dưới đây là biểu đồ cho thấy số model của các nhà sản xuất điện thoại được trang bị đài FM qua từng năm.

Bấm vào hình ảnh để phóng to trên điện thoại

Đỉnh cao là giai đoạn 2008 – 2010, bạn có thể thấy biểu đồ lên rất cao trong giai đoạn này, có nhiều model điện thoại tích hợp đài FM đến từ nhiều hãng khác nhau. Nó cũng phù hợp với nhu cầu của người dùng tại thời điểm đó, nhưng riêng Apple thì không.

Vậy tại sao điện thoại với đài FM bị giảm trong những năm sau đó? Có thể nhiều người sẽ đổ lỗi cho Apple, bởi “tượng đài” này không bao giờ tích hợp đài FM lên iPhone. Tuy nhiên, đài FM cũng có 1 bất tiện là phải gắn tai nghe vào để làm ăng ten bắt sóng.

Nhưng có những yếu tố khác cũng phải xem xét đó là sự phát triển của mạng di động với các gói dữ liệu ngày càng rẻ hơn. Đôi khi là do phần mềm không hỗ trợ, ví dụ như trường hợp của Galaxy S8/S8+, Galaxy S9/S9+ tại Mỹ và Canada, chỉ được kích hoạt phần mềm FM sau khi tung bản cập nhật.

Dòng Galaxy S của Samsung có thể là 1 ngoại lệ, bởi hầu hết những smartphone hiện nay có giá từ 400 USD trở lên không hỗ trợ đài FM. Ngay cả Galaxy Note, rất lạ phải không nào? LG, Vivo hay ASUS cũng chỉ tích hợp đài FM trên một số smartphone.

Vậy khi nào thì đài FM mới trở lại và trở thành một tính năng cần có trên hầu hết điện thoại hiện nay?

Sớm hay muộn, các chương trình dành cho đài FM sẽ dần chấm dứt. Na Uy đã dừng các đài phát sóng FM quốc gia (không có đài FM địa phương). Sự kế thừa cho sóng radio đã có ở đây, đó là chuẩn DAB và HD Radio. Na Uy đã hoàn toàn chuyển từ phát thanh FM sang phát thanh số theo tiêu chuẩn DAB.

DAB có khả năng phát sóng nhiều chương trình phát thanh hơn so với phương thức phát sóng FM một cùng một dải phổ tần số. DAB có khả năng chống nhiễu và hỗ trợ đa đường tốt hơn, đặc biệt là đối với các máy thu di động. Chất lượng âm thanh theo tiêu chuẩn DAB phụ thuộc vào tốc độ bit được sử dụng và nội dung của chương trình phát thanh. Hầu hết các đài phát thanh sử dụng tốc độ bit nhỏ hơn hoặc bằng 128 kbit/s với âm thanh nén theo chuẩn MP2. Tuy nhiên tốc độ bit 320 kbit/s AAC+ cũng đã được thử nghiệm.

Thật không may là không có nhiều mẫu smartphone hỗ trợ cho các tiêu chuẩn mới này. LG Stylus 2 (ra mắt đầu năm 2016) là điện thoại duy nhất tích hợp bộ thu sóng DAB+.

Vậy bạn có muốn có thêm các smartphone tích hợp đài phát thanh? Hiện nay, bạn có thường sử dụng radio kỹ thuật số ở nhà hay trong xe hơi không? Đây chính là những câu hỏi mà câu trả lời sẽ quyết định tới số lượng smartphone trang bị đài phát thanh có trên thị trường.

Xem thêm: Ngược dòng lịch sử: Camera selfie đã được cải tiến như thế nào?

Nguồn: Gsmarena


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/lan-cuoi-ban-nghe-fm-tren-smartphone-la-cach-day-bao-lau--1138547

TIN LIÊN QUAN

Cài đặt nhạc chuông cho iPhone miễn phí nhanh chóng nhất 2023

Cài những bài nhạc có sẵn để làm nhạc chuông khiến bạn cảm thấy nhàm chán? Hãy lưu ngay cách cài nhạc chuông cho iPhone miễn phí và nhanh nhất dưới đây.

HTC "nhắc nhở" Apple về camera kép trên iPhone 7 Plus

HTC vừa lên Twitter nhắc khéo Apple rằng chính chiếc HTC One M8 ra mắt 2 năm về trước của họ mới là smartphone đầu tiên có camera kép

Bất ngờ: Apple đang bán tới... 23 phiên bản iPhone trên thị trường

Theo bạn, Apple đang bán bao nhiêu phiên bản iPhone trên thị trường? iPhone 5s, iPhone 6, iPhone 6s, iPhone SE và gì nữa? Nhưng thực tế, nhà Táo đang lưu hành tới 23 biến thể iPhone khác nhau trên thị trường.

4 smartphone cao cấp hiện nay vẫn còn giắc cắm tai nghe 3,5 mm

Tuy nhà sản xuất không tập trung vào tính năng chơi nhạc nhưng Note 8 vẫn được đánh giá là model chơi nhạc tốt nhất hiện nay.

Apple cân nhắc “Mobi”, “TriPod” trước khi gọi chiếc điện thoại thông minh của mình là iPhone

Ken Segall, cựu giám đốc quảng cáo của Apple, cho biết công ty cũng cân nhắc những cái tên như iPhone, iPad và TelePod trước khi quyết định là iPhone.

HOT: TOP 10 chiếc điện thoại bán chạy hơn nhiều mẫu smartphone hiện nay

Lại một tuần nữa trôi qua và chúng ta lại gặp nhau để tổng hợp danh sách 10 chiếc điện thoại 'nghe-gọi-chọi' bán chạy nhất Thế Giới Di Động. Được biết trong tuần này, một nửa đại diện vẫn đến từ 'ông vua' Nokia và còn lại sẽ là những sản phẩm nào?

Galaxy S7 Edge là chiếc smartphone an toàn nhất khi gọi điện

Gần đây, Apple còn ra khuyến cáo rằng chiếc iPhone 7 model A1778 có biểu hiện rò sóng radio mức cao và người dùng không nên áp sát tai khi nghe...

Nhìn lại lịch sử dòng iPod, biểu tượng âm nhạc của Apple suốt 15 năm

Để kỉ niệm sinh nhật 15 năm dòng iPod, trong bài viết này, hãy cùng nhìn lại lịch sử của 'ông vua nghe nhạc MP3'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách chụp ảnh màn hình trong Windows 10

May mắn thay, có nhiều cách để chụp màn hình bạn muốn lưu. Có phím Print Screen mặc định, Snipper Tool của Windows và nếu bạn muốn, thậm chí có một chương trình bên thứ ba miễn phí và đơn giản mà chúng mình có thể giới

SaveTube - Ứng dụng tải Video từ Youtube và chuyển đổi Mp3

Nếu như bạn đang tìm kiếm một chương trình hỗ trợ bạn download các video từ Youtube trong hệ điều hành Android của bạn thì chắc chắn bài viết này sẽ rất hữu ích, có một điều chắc chắn rằng bạn sẽ khó có thể tìm được

Windows 8 đã bị hacker hạ gục

Tuần trước, Windows 8 ra mắt không chỉ là một sự kiện lớn của Microsoft mà còn là ngày đầy thử thách đối với các hacker do chính phủ tài trợ.

Bạn đã biết hệ điều hành an toàn nhất này chưa?

Hệ điều hành an toàn nhất sẽ giúp bảo vệ dữ liệu và người dùng trước các hacker, nếu bạn đang tìm kiếm một hệ điều hành an toàn cho máy tính của mình sau vụ WannaCry, EternalRocks hay SambaCry thì hãy đọc bài viết này

Tất tần tật về cách sử dụng Background Sounds trên iOS 15

Để giúp người dùng thư giãn hoặc khó chịu bởi những gì đang diễn ra xung quanh. Apple đã giới thiệu tính năng Background Sounds trên iOS 15, dưới đây là chi tiết cách sử dụng tính năng này.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Vivo NEX: sản phẩm tốt nhất của Vivo tại thời điểm này

Năm 2018, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang tìm kiếm lời giải cho một cuộc đua để thiết kế một chiếc smartphone thực sự nhỏ gọn. Đối với Vivo, họ đã tìm ra một giải pháp để thực hiện điều đó - cơ chế module

Đánh giá tổng quan Infinix Hot S: Thêm một sự lựa chọn trong tầm giá 3 triệu đồng

Infinix Hot S, nổi bật với thiết kế kim loại đẹp mắt, thời lượng sử dụng pin ấn tượng và camera tốt trong tầm giá khoảng 3 triệu đồng ở thời điểm hiện tại.

Mổ bụng Essential Phone: phải làm lạnh mới mở ra được, rất khó sửa, 1 điểm iFixit

Đây là một trong những chiếc điện thoại khó mở nhất mà iFixit từng gặp. Để vào được bên trong, họ đã phải làm nóng rồi làm lạnh chiếc Essential Phone rồi xài dao nạy ra nhưng vẫn chưa suy chuyển, phải nạy mạnh tới mức