Giải pháp nào tốt nhất cho màn hình tràn viền thực sự?

Giải pháp nào tốt nhất cho màn hình tràn viền thực sự?

2018 là một năm khá đặc biệt khi hàng loạt các nhà sản xuất smartphone liên tục nghiên cứu và đưa ra các giải pháp để tăng tỉ lệ tràn viền trên smartphone của họ, hướng đến kỉ nguyên tràn viền thực sự. 

Điều này đã dẫn đến một cuộc chạy đua vô cùng khốc liệt, các nhà sản xuất đang cố gắng tìm ra giải pháp cho việc đặt camera phía trước cùng các cảm biến. Một câu hỏi được đặt ra là: Giải pháp nào là tốt nhất cho đến thời điểm hiện tại?

1. Màn hình “tai thỏ” 

Màn hình “tai thỏ” giờ đây đã trở nên quá quen thuộc đối với thị trường smartphone. Khu vực notch trong màn hình là nơi đặt các cảm biến, loa thoại và camera trước. Đây là giải pháp đầu tiên được đưa ra nhằm tăng tỉ lệ tràn viền của điện thoại mà không phải di chuyển các thành phần cần thiết trên màn hình.

Điện thoại thông minh đầu tiên mở đầu xu hướng này là Essential PH-1, nhưng iPhone X mới là chiếc smartphone thực sự mở ra kỉ nguyên “tai thỏ” trên thị trường. Có thể đây không phải là cách tốt nhất để tối đa hóa tỷ lệ màn hình, nhưng đây là một giải pháp được ưa chuộng nhiều nhất.

2. Camera ở cạnh dưới và màn hình “nốt ruồi”

Một nhà sản xuất khác đã tiến một bước xa hơn, đó chính là Xiaomi. Công ty Trung Quốc đã loại bỏ hiệu quả ba trong bốn viền bezel xung quanh màn hình bằng cách di chuyển camera selfie xuống cạnh dưới màn hình. Thương hiệu Mi MIX đã khiến người dùng trên toàn thế giới phải mê mẩn.

Gần đây, Samsung và Huawei đã trình bày các giải pháp với một lỗ nhỏ trên màn hình. Samsung gọi đây là màn hình Infinity-O và lần đầu tiên triển khai nó trên dòng Galaxy A8s. Galaxy S10 dự kiến cũng sẽ có màn hình tương tự.

Bên cạnh đó, giải pháp màn hình 'nốt ruồi' cũng sẽ được Huawei sử dụng trên Nova 4 và Honor cũng sẽ áp dụng trên Honor View 20 sắp ra mắt trong thời gian tới. 

3. Camera pop-up

Khái niệm camera pop-up lần đầu tiên được Vivo giới thiệu với dòng sản phẩm Vivo NEX. Giải pháp này chứa camera được ẩn bên trong thân điện thoại và sẽ bật lên khi người dùng có nhu cầu sử dụng.

OPPO Find X của OPPO cũng đã sử dụng cơ chế camera pop-up nhưng với thiết kế hoàn toàn khác. Phần trên của điện thoại, bao gồm cả camera trước, camera sau và các cảm biến có thể di chuyển trượt lên để chụp ảnh hay mở khóa bằng khuôn mặt. 

4. Màn hình kép

Thật bất ngờ khi gần đây, các nhà sản xuất smartphone khác đã đưa ra các giải pháp vô cùng thú vị để loại bỏ viền màn hình. Nubia X và Vivo NEX Dual Display Edition đã chọn cách loại bỏ hoàn toàn camera trước để tránh các vấn đề lỗi cơ học như bụi bẩn, camera bị kẹt.

Cụ thể, những chiếc smartphone này được trang bị tới hai màn hình, màn hình phụ phía sau đóng vai trò là kính ngắm khi chụp ảnh selfie, đồng thời cũng được trang bị các tiện ích. Việc sử dụng màn hình phụ này giúp người dùng có được những bức ảnh selfie chất lượng hơn bởi nó được chụp bằng camera sau.

5. Màn hình trượt

Các giải pháp cơ học thường có một khuyết điểm là chúng dễ bị hư hỏng. Tuy nhiên, Xiaomi và Honor đã quyết định làm mới một giải pháp cơ học được sử dụng trên những chiếc điện thoại đầu những năm 2000 với chiếc Xiaomi Mi MIX 3 và Honor Magic 2. 

Thay vì trượt màn hình lên trên để truy cập bàn phím, màn hình trên 2 thiết bị này có thể được kéo xuống để hiển thị camera phía trước và các cảm biến. Cơ chế này được giữ bởi nam châm giúp đảm bảo độ bền hơn các giải pháp cơ học khác. Xiaomi tuyên bố rằng cơ chế của họ có thể trượt lên xuống 300.000 lần mà không bị hư hỏng.

Nếu bạn cuộn thanh trượt 100 lần một ngày, cơ chế này sẽ có thể tồn tại trong 8 năm, lâu hơn nhiều so với tuổi thọ của hầu hết các điện thoại thông minh.

Cơ chế này cũng mang lại cảm giác vô cùng thú vị cho người dùng. Khác với camera pop-up, bạn có thể không cần phải trượt màn hình cho mỗi lần sử dụng, thậm chí Xiaomi Mi MIX 3 còn được trang bị cảm biến vân tay giúp bạn dễ dàng mở khóa điện thoại hơn. 

Trên đây là những giải pháp của các nhà sản xuất smartphone để loại bỏ viền màn hình được AndroidPIT chia sẻ. Theo bạn giải pháp nào thú vị và tối ưu nhất để đạt tới kỉ nguyên tràn viền thực sự, hãy chia sẻ ý kiến với mình trong phần khảo sát nhỏ bên dưới nhé.

 

 

 


Biên tập bởi Tech Funny
Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/giai-phap-nao-tot-nhat-cho-man-hinh-tran-vien-thuc-su--1138440

TIN LIÊN QUAN

Smartphone Ulefone X giống y hệt iPhone X sẽ được ra mắt tại MWC 2018

Ulefone X cũng có một màn hình với notch tai thỏ ở chính giữa, tràn viền xung quanh và hệ thống camera kép đặt các cảm biến dọc ở phía mặt sau tương tự iPhone X.

Apple bị kiện vì… notch tai thỏ trên iPhone Xs

iPhone X không phải là smartphone đầu tiên có notch tai thỏ, mà nó thuộc về Essential Phone. Tuy nhiên, iPhone là smartphone phổ biến đầu tiên có...

Smartphone tai thỏ và tràn viền và siêu cực: Đâu là sự lựa chọn của bạn?

Đầu tiên, chúng ta hãy nói đến nhóm smartphone có màn hình vô cực. Đây cũng được xem là xu hướng ban đầu để mở rộng không gian hiển thị cho người dùng. Lúc đầu, tiêu chuẩn này chỉ xuất hiện trên những chiếc smartphone cao cấp nhưng dần dần, màn

11 mẫu smartphone có màn hình tràn viền hot hit nhất năm 2018

Galaxy S9 được Samsung trang bị màn hình 5.8inch tuyệt vời, thiết kế uốn cong 2 cạnh và có camera sau đơn. Trong khi đó, bản phát triển của S9 là chiếc điện thoại Galaxy S9+ lại được trang bị màn hình lớn hơn, máy có dung lượng pin cao hơn và sở

Smartphone tràn viền đang dần chiếm lĩnh thị trường

Một nghiên cứu của Sigmaintell Consulting, được trích dẫn bởi DigiTimes, tiết lộ rằng các lô hàng smartphone tràn viền đang gia tăng. Đây là xu...

ASUS ZenFone 5 sẽ có màn hình không viền và thiết kế "tai thỏ"

Theo thông tin rò rỉ mới đây, chiếc điện thoại Asus ZenFone 5 sắp tới sẽ có màn hình gần như không có viền ở mặt trước và được thiết kế “tai thỏ” tương tự như iPhone X.

Lộ ảnh Xiaomi Mi Mix 3 với màn hình tràn viền, camera pop-up

Chủ nhân của bức ảnh chỉ nói chung rằng đây là điện thoại sắp ra mắt của Xiaomi! Và mọi người đoán rằng nó chính là Xiaomi Mi Mix 3. Thiết bị được cho là sẽ trình làng vào tháng 10 sắp tới.

Hình ảnh báo chí đẹp mắt cùng cấu hình phần cứng của Alcatel 3C vừa lộ diện

Cụ thể, trang tin Gsmarena mới đây vừa đăng tải hình ảnh báo chí cùng cấu hình phần cứng chi tiết của smartphone giá rẻ Alcatel 3C.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1