Chi tiết Nokia 8.1: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và giá phải chăng


Khi Nokia 7 Plus ra mắt vào đầu năm nay, nó đã trở thành một trong những điện thoại tốt nhất trong phân khúc tầm trung. Điều đó vẫn đúng cho tới cả thời điểm này, nhưng Snapdragon 660 đã được sử dụng khá lâu nên Nokia đã có kế hoạch cập nhật phần cứng trên những sản phẩm mới.

Và bây giờ, chúng ta có Nokia 8.1 - không phải là bản nâng cấp của Nokia 8 như tên gọi. Thay vào đó, nó là người kế nhiệm trực tiếp cho Nokia 7 Plus để đứng vào vị trí một trong những smartphone hấp dẫn nhất đầu năm 2019.

Nokia 8.1 giữ lại rất nhiều đặc điểm thiết kế đã giúp Nokia 7 Plus thành công và giống như nhiều sản phẩm khác của HMD, nó chạy Android One. Điện thoại có nhiều nâng cấp đáng giá về phần cứng, camera và màn hình - những lĩnh vực quan trọng để nâng cao trải nghiệm của người dùng. Ở bài viết này, mình sẽ cùng các bạn xem Nokia 8.1 có những gì nổi bật.

Thiết kế và phần cứng 

Chi tiết Nokia 8.1: Thiết kế đẹp, cấu hình mạnh và giá phải chăng

Nokia 8.1 có được một sự tinh tế về thiết kế bên ngoài, với phong cách khá tương đồng như Nokia 7 Plus. Giống như người tiền nhiệm của nó, phần khung điện thoại được làm từ nhôm 6000 series chắc chắn và có các cạnh được cắt CNC trông rất đẹp mắt. HMD Global vẫn sử dụng 2 tone màu trên mỗi một sản phẩm với viền crôm chạy dọc cạnh của khung trong rất tinh tế.

Một thay đổi quan trọng khi nói đến thiết kế là mặt lưng Nokia 8.1 đã được làm bằng kính mang tới thẩm mỹ có phần cao cấp hơn Nokia 7 Plus (nhưng không bền bỉ hơn). HMD Global đã cố gắng giảm bezel phía trên màn hình bằng cách sử dụng một notch ở phía trước. Do đó, Nokia 8.1 với màn hình 6,18 inch lớn hơn nhưng có kích thước tổng thể ngắn hơn Nokia 7 Plus. 

Nokia 8.1 cũng có một biến thể màu Iron / Steel mới trông tuyệt đẹp. Màu đỏ tía tỏa sáng qua mặt sau bằng kính có thể nhìn thấy rõ xung quanh các cạnh, kết hợp với điểm nhấn mạ crôm tương phản màu sắc mang tới một dáng vẻ cực kỳ cao cấp và đặc biệt cho chiếc điện thoại này. 

Mặc dù có mặt lưng bằng kính, Nokia 8.1 vẫn toát lên sự chắc chắn vì khả năng hoàn thiện của công ty Phần Lan được minh chứng trong nhiều năm qua. Trọng lượng của nó được phân phối hoàn hảo toàn bộ thân máy mang tới cảm giác tuyệt vời khi cầm trên tay. Các nút nguồn và âm lượng được đặt ở bên phải và chúng cung cấp phản hồi xúc giác tuyệt vời. Nokia 8.1 cũng có giắc cắm 3,5 mm được đặt ở phía trên và một loa duy nhất ở phía dưới.

Bên cạnh đó, HMD đang mở rộng công nghệ PureDisplay cho Nokia 8.1. Như vậy, nó là điện thoại thứ hai từ thương hiệu sở hữu tính năng này. Bạn sẽ có thể điều chỉnh nhiệt độ màu và mức độ tương phản theo ý thích của mình, và nó đi kèm với bộ lọc ánh sáng màu xanh và khả năng điều chỉnh độ sáng tự động dựa trên ánh sáng xung quanh. 

Màn hình 6.18 inch trên Nokia 8.1 có độ phân giải 2280 x 1080 pixels và chất lượng hiển thị gần như là tốt nhất trong phân khúc 400 USD. Nó cung cấp màu sắc rực rỡ, độ tương phản tuyệt vời và tương thích với nội dung HDR10. Độ bão hòa màu không hoàn toàn tốt như màn hình AMOLED, nhưng nó sẽ làm bạn hài lòng. Màn hình Nokia 8.1 đủ sáng để sử dụng dưới ánh nắng gay gắt.

Với màn hình hỗ trợ nội dung HDR10, HMD đang nhắm Nokia 8.1 tới những người dùng yêu thích giải trí trên di động. Điện thoại sở hữu một trong những loa có âm thanh to nhất mà mình từng thấy trên điện thoại cho đến nay. Mặc dù, nó chỉ có một loa duy nhất, nhưng âm thanh không bị méo ở âm lượng lớn và thậm chí có âm trầm đi kèm. 

Nokia 8.1 sẽ có phiên bản tiêu chuẩn đi kèm 4GB RAM và 64GB dung lượng lưu trữ, và bạn có thể lựa chọn biến thể với 6GB RAM và 128GB dung lượng lưu trữ mạnh hơn. Ngoài ra, điện thoại còn có khe cắm MicroSD hỗ trợ mở rộng tối đa 400GB và bạn có được các tùy chọn kết nối thông thường: Wi-Fi ac, Bluetooth 5.0 và AptX. Như hầu hết các điện thoại HMD, Nokia 8.1 cũng có bộ thu sóng FM cho phép bạn truy cập các đài phát thanh.

Cảm biến vân tay ở mặt sau Nokia 8.1 khá thuận tiện và an toàn. Nó giúp bạn có thể mở khóa môt cách nhanh chóng và chính xác. 

Mặc dù pin trên Nokia 8.1 thấp hơn so với người tiền nhiệm của nó, nhưng mình vẫn sử dụng khá thoải mái trong hơn một ngày nhờ pin 3.500mAh mà nó được trang bị. Với mức sử dụng trung bình, bạn sẽ dễ dàng có thể sử dụng điện thoại trong hai ngày sau khi sạc đầy. Mình đã có được hơn năm giờ sử dụng trên màn hình trong suốt 16 giờ và pin vẫn còn trên 30%.

Hiệu suất 

Qualcomm đặt tên chip của họ theo quy ước nhất định: dòng Snapdragon 4xx và 6xx nhắm vào phân khúc giá rẻ và tầm trung, còn dòng 8xx phục vụ cho phân khúc cao cấp. Các chip như Snapdragon 636 và SD660 đang ngày càng xuất hiện nhiều các thiết bị có giá thấp từ 250 USD trở đi. Mới đây, Qualcomm đã đưa ra dòng Snapdragon 7xx để phục vụ cho phân khúc tầm trung.

Snapdragon 710 đặc biệt thú vị vì nó cung cấp một bộ lõi tương tự như Snapdragon 845 hàng đầu nhưng với mức giá thấp hơn. Về cơ bản, Snapdragon 710 tiếp tục định hướng như SD660 nhưng mang tới hiệu suất ấn tượng hơn và hiệu quả năng lượng tối ưu hơn nhờ quy trình 10nm mới.

Snapdragon 710 cũng có GPU Adreno 616, đây là lần đầu tiên chúng ta thấy dòng Adreno 6xx được cung cấp bên ngoài dòng chip Snapdragon cao cấp. Adreno 616 được quảng cáo với hiệu suất tăng 35% so với Adreno 512 trong Snapdragon 660 và Qualcomm cho biết hiệu suất tổng thể sẽ tăng 20% ​​trên SD710 so với lõi Kryo 360 so với thế hệ trước. Bên cạnh đó, chip xử lý này cũng có Hexagon 685 DSP giống như Snapdragon 845 và Spectra 250 ISP để xử lý hình ảnh.

Mặc dù Snapdragon 710 không nhanh như Snapdragon 845, nhưng bạn sẽ thấy Nokia 8.1 xử lý mọi thứ hằng ngày là thực sự nhanh chóng và dễ dàng. Mọi trò chơi được thử nghiệm và các ứng dụng yêu cầu hiệu suất cao đều hoạt động trơn tru trên chiếc điện thoại mới của Nokia.

Phần mềm 

Giống như hầu hết các sản phầm của HMD, Nokia 8.1 nằm trong dự án Android One. Ngay khi mới được công bố, nó là điện thoại Nokia đầu tiên được cài sẵn Android 9.0 Pie. Nói về phần mềm, HMD đã thực hiện một công việc tuyệt vời để đảm bảo các bản cập nhật luôn là ưu tiên hàng đầu trên smartphone của họ.

Với Android One, Nokia 8.1 nói không với bloatware và tất cả các tính năng mới được ra mắt với Pie. Bạn có các cử chỉ điều hướng mới trên smartphone này như mặc định. Nó khá dễ để sử dụng nhưng cần vài ngày để làm quen nếu bạn đang chỉ dùng các thiết bị chạy Android Oreo.

Các tính năng mới như Sức khỏe kỹ thuật số và App Actions có sẵn. Chúng đặc biệt hữu ích nếu bạn đang muốn giảm thời gian sử dụng điện thoại của mình. Ngoài ra còn có một chủ đề tối trên toàn hệ thống và chế độ tiết kiệm pin thông minh dựa trên thói quen sử dụng của bạn.

Camera 

HMD vẫn giữ nguyên cấu hình camera 12MP + 13MP như Nokia 7 Plus, nhưng với một vài thay đổi quan trọng. Máy ảnh chính trên Nokia 8.1 đã có OIS và cảm biến phụ có thể cung cấp thông tin chiều sâu cho ảnh chụp chân dung. Khả năng xử lý hình ảnh cũng tốt hơn nhờ chip Spectra 250 ISP mới giúp bạn có được những bức ảnh đẹp hơn ngay cả trong tình huống chụp thiếu sáng.

Có giao diện máy ảnh mới được cung cấp cho Nokia 8.1 và nó khá dễ dàng để sử dụng, tìm kiếm các chế độ chụp. Bạn có một chế độ chụp Pro cho phép điều chỉnh cân bằng trắng, tốc độ màn trập, phơi sáng và lấy nét. Bên cạnh đó, HMD đã giữ lại tính năng Bothie cho phép bạn chụp ảnh từ cả camera trước và sau trên Nokia 8.1. 

 
 

Mình đã thử trải nghiệm và thấy rằng Nokia 8.1 chụp những bức ảnh tuyệt vời trong các tình huống ánh sáng ban ngày. Nó cũng có thể chụp khá tốt trong điều kiện ánh sáng yếu. Với cảm biến phụ chỉ tập trung vào việc cung cấp thông tin độ sâu, điện thoại chụp ảnh chân dung khá tuyệt vời.

Kết luận 

Phân khúc khoảng 400 USD (dưới 10 triệu) đã được rất nhiều các nhà sản xuất đầu tư vào và sản phẩm tới tay người dùng ngày càng tốt hơn. Ở tầm giá 390 USD, Nokia 8.1 sẽ phải cạnh tranh với POCO F1 , Vivo V11 , Honor 10 và OnePlus 6T... Điều làm nên sự khác biệt của Nokia 8.1 là phần mềm của nó đến với Android One thuần khiết và nhanh chóng có các bản cập nhật mới nhất.

Nokia 8.1 không cung cấp một số tính năng đột phá và nó cũng không có tính năng mở khóa bằng khuôn mặt hay vân tay trong màn hình. Nhưng nó vẫn rất đáng mua nhờ thiết kế thanh lịch cùng với phần cứng mạnh mẽ ở trong phân khúc này.

HMD đã một lần nữa cho thấy rằng họ hiểu phân khúc tầm trung và Nokia 8.1 là một chiếc điện thoại tuyệt vời dành cho người dùng trong năm 2019. Nó có thể đang bỏ lỡ một vài tính năng phổ biến, nhưng cốt lõi của nó là một thiết bị mạnh mẽ cung cấp hiệu suất tuyệt vời.

Theo androidcentral

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/cam-nhan-ve-nokia-8-1-thiet-ke-thanh-lich-phan-cung-an-tuong-78104

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 sẽ được lên đời Android 8.0

Ai đang sở hữu hay chuẩn bị mua Nokia 3 thì đây chính là một tin vui, theo đó, Nokia 3 được xác nhận sẽ lên đời Android 8.0 trong thời gian...

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Một smartphone Nokia mới xuất hiện, phải chăng là Nokia 9?

Nokia 9 là cái tên rất được fan hâm mộ Nokia mong đợi và mới đây, thêm một minh chứng cho thấy sản phẩm này sắp trình làng.

Nokia 4 sẽ sớm thay thế Nokia 3 trong danh mục smartphone Nokia

Điều này tất nhiên là có thể xảy ra nhưng số 4 được xem là số “xui xẻo” tại Trung Quốc cũng như tại một số quốc gia châu Á. Tin đồn này còn tuyên bố rằng dòng smartphone Nokia sắp tới chỉ dùng chip Snapdragon.

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 để có trải nghiệm âm thanh sống động hơn

Apple tiếp tục phát hành iOS 15.1 Beta 2, bao gồm các cải tiến và sửa lỗi còn tồn đọng trên iOS 15. Sau đây là hướng dẫn cách cập nhật iOS 15.1 Beta 2 cho bạn...

Cách giảm dung lượng file PDF xuất từ Word mà bạn nên biết

Ngoài việc có thể xuất ra các định dạng văn bản khác nhau, công cụ Microsoft Word còn có khả năng xuất ra file PDF. Tuy nhiên, định dạng file PDF xuất ra từ Word luôn có kích thước lớn hơn các định dạng file khác xuất

File DLL là gì?Tại sao đôi khi máy tính thông báo file DLL đang bị thiếu?

Thi thoảng trong khi sử dụng máy tính, bạn lại nhận được một thông báo lỗi có nội dung là Windows không thể tìm thấy một tập tin DLL xác định.

Tổng hợp những thiết lập trên điện thoại iPhone dành cho người lớn tuổi

Nhờ hệ điều hành iOS ổn định, tính năng dễ sử dụng và giao diện đơn giản dễ tùy chỉnh mà điện thoại iPhone đã trở thành sự lựa chọn đối với người lớn tuổi.

Cách tắt hoạt động trên Instagram [Cập nhật 2023]

Giống như Facebook và WhatsApp, ứng dụng Instagram cũng hiển thị trạng thái trực tuyến và thời gian hoạt động cuối cùng của bạn cho bạn bè. Tính năng hoạt động này được bật mặc định trên tài khoản IG của bạn. Vì vậy,

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.