Tổng hợp tất cả thông tin bạn cần biết về smartphone Nokia 8.1 vừa ra mắt


Thiết kế Nokia 8.1

Là phiên bản quốc tế của chiếc Nokia X7 tại thị trường Trung Quốc thế nên thiết kế của Nokia 8.1 giống hệt với phiên bản được ra mắt 2 tháng trước đó. Cụ thể, điện thoại này sở hữu thiết kế mang hơi hướng hiện đại tương tự như nhiều smartphone khác của Nokia trong thời gian gần đây với thân máy là sự kết hợp giữa khung nhôm A6000 có khả năng chịu lực cao và hai mặt kính bóng bẩy trước sau. Kiểu dáng thiết kế này giúp Nokia 8.1 trông sang trọng cũng như đồng bộ hơn về mặt thiết kế trong hệ sinh thái smartphone của Nokia. 

Tổng hợp tất cả thông tin bạn cần biết về smartphone Nokia 8.1 vừa ra mắt

Chưa hết, thiết kế mặt trước của Nokia 8.1 cũng sở hữu ngôn ngữ “màn hình tai thỏ” với phần khuyết đỉnh được làm khá lớn để chứa camera selfie, loa thoại và các cảm biến của máy. Tuy nhiên, phần cằm của Nokia 8.1 vẫn còn khá dày, đủ chỗ để đặt cả logo Nokia và điều này khiến tổng thể thiết kế mặt trước của điện thoại này trở nên thiếu cân đối.

Đến với mặt sau thì mọi thứ có vẻ trông hài hòa hơn khi Nokia 8.1 có thân máy được hoàn thiện khá tốt, kết hợp với 4 góc được bo tròn mềm mại nhằm mang đến cảm giác cầm nắm thoải mái hơn cho người dùng. Bên cạnh đó, HMD còn khéo léo tạo điểm nhấn với cách đặt cụm camera kép Zeiss phía sau, cảm biến vân tay và logo Nokia thẳng hàng, cộng với các đường cắt diamond cut sáng bóng bao quanh tạo nên sự cao cấp khi nhìn vào.

Màn hình Nokia 8.1 

Như đã nhắc đến ở phần thiết kế, Nokia 8.1 sở hữu màn hình tai thỏ với phần notch có kích thước lớn hơn rất nhiều so với Nokia 6.1 Plus hay Nokia 5.1 Plus. Màn hình này sử dụng tấm nền IPS LCD kích thước 6.18 inch, có độ phân giải Full HD+ (2,280 x 1,080 pixel), mật độ điểm ảnh 408 ppi và sử dụng tỷ lệ khung hình 19:9.

Chưa hết,, màn hình trên Nokia 8.1 được tích hợp công nghệ Pure Display cho phép hiển thị nội dung HDR, hỗ trợ dải màu mới DCI-P3. Ngoài ra, công nghệ màn hình trên Nokia 8.1 còn hỗ trợ chế độ bảo vệ mắt và điều chỉnh nhiệt độ màu, giúp người dùng bảo vệ sức khỏe khi sử dụng.

Hiệu năng và phần mềm Nokia 8.1 

Về cấu hình phần cứng, Nokia 8.1 được trang bị bộ vi xử lý tầm trung mạnh mẽ nhất của Qualcomm ở thời điểm hiện tại là Snapdragon 710, với 8 lõi Kryo 360 tốc độ xung nhịp 2.2GHz, đi kèm là GPU Adreno 616 cho khả năng xử lý đồ họa tốt hơn và dung lượng RAM 4GB cũng như bộ nhớ lưu trữ 64GB. Ngoài ra, Nokia 8.1 còn hỗ trợ khe cắm thẻ nhớ microSD dung lượng tối đa 400GB, có jack cắm tai nghe 3.5mm và được cung cấp năng lượng từ viên pin 3,500 mAh có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh.

Với cấu hình trên thì hiệu năng của Nokia 8.1 hứa hẹn sẽ đáp ứng tốt gần như mọi nhu cầu sử dụng hằng ngày của người dùng. Từ những tác vụ cơ bản như chụp ảnh, lướt web, FaceBook, xem phim,…đến “chiến” những tựa game “đỉnh”, có đồ họa cao trên Google Play Store mà hầu như không có hiện tượng lag, giật xảy ra.

Sự khác biệt lớn nhất giữa Nokia 8.1 và Nokia X7 chính là về mặt phần mềm. Cụ thể, phiên bản quốc tế Nokia 8.1 chạy trên hệ hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất của Google và được tham gia chường trình Android One nhằm đảm bảo tốc độ cập nhật phiên bản hệ điều hành mới nhất trong 2 năm và các bản vá trong 3 năm liên tục. Trong khi Nokia X7 sử dụng Android tùy biến.

Camera Nokia 8.1 

Về khả năng nhiếp ảnh, Nokia 8.1 được tích hợp cụm camera kép ở mặt sau với máy ảnh chính có độ phân giải 12MP và sử dụng cảm biến Sony IMX363, khẩu độ f/1.8. Cảm biến thứ hai có độ phân giải 13MP dùng để đo chiều sâu. Cụm camera này cũng được đảm bảo chất lượng khi được gắn logo của Zeiss.

Chất lượng ảnh chụp bằng camera trên Nokia 8.1 được hãng giới thiệu là tăng khả năng thu sáng đến 96%, khử nose tốt và giữ được độ chi tiết cao cho hình ảnh. Hệ thống camera này còn được tích hợp AI hỗ trợ tự động nhận định 18 khung cảnh khác nhau.

Trong khi đó, ở mặt trước Nokia 8.1 được trang bi cameras selfie có độ phân giải 20MP cũng được tích hợp AI hỗ trợ làm đẹp khuôn mặt, cũng như xử lý nhiều chi tiết hình ảnh.

Giá bán và ngày lên kệ 

Theo thông báo chính thức từ HMD Global thì Nokia 8.1 đã có thể đặt trước từ ngày hôm nay (6/12) và sản phẩm sẽ đến tay người dùng trong ngày 15/12 tới tại thị trường Trung Đông. Còn đối với các thị trường khác, bao gồm cả Việt Nam thì người dùng phải đợi thêm vài tuần, có thể sẽ ra mắt trong tháng 1 này.

Về giá bán, Nokia 8.1 hiện được bán với mức giá 399 Euro (khoảng 10.4 triệu đồng). Mức giá này được nhận định là khá hợp lý so với cấu hình, thiết kế cũng như các tính năng hỗ trợ khác. Chính vì vậy, Nokia 8.1 nhiều khả năng sẽ là sản phẩm chủ lực trong phân khúc tầm trung của HMD Global trong cuộc chiến tranh giành thị phần sắp tới.

Theo: Gizmochina

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/day-la-moi-thong-tin-ban-can-biet-ve-smartphone-tai-tho-nokia-8-1-vua-ra-mat-77927

TIN LIÊN QUAN

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 (2018), Nokia 7, Nokia 3310 4G và Nokia 9

Có thể Nokia sẽ tận dụng MWC 2018 để nói về Nokia 4, Nokia 6 phiên bản 2018, Nokia 7, phiên bản 4G của Nokia 3310 và nhất là Nokia 9, chiếc máy được đồn đại quá lâu mà vẫn chưa có ngày ra mắt cụ thể.

MWC 2017: Nokia 5, Nokia 3 và cả Nokia 3310 thế hệ mới

Thế giới di động - Sau sự thành công của Nokia 6 thì công ty Phần Lan HMD cũng sẵn sàng ra mắt nhiều mẫu smartphone thương hiệu Nokia khác gồm Nokia 5, Nokia 3 và cả...

Nokia sẽ sớm tích hợp tính năng Face Unlock cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1

Vừa mới đây, HMD Global cho biết hãng sẽ sớm tích hợp tính năng mở khóa bằng khuôn mặt (Face Unlock) cho Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus, Nokia 8 và Nokia 6.1 mới trong thời gian tới theo hình thức cập nhật firmware dạng OTA. Đây rõ rằng là một tin

Người dùng Nokia 3, Nokia 5, Nokia 6 và Nokia 8 sắp nhận được tin vui

Nokia 8 gần đây đã bị phát hiện đang được thử nghiệm trên Android O, vì vậy có thể tin rằng sản phẩm này sắp lên đời Android mới. Còn Nokia 3,...

Có vẻ như HMD sắp tới sẽ ra mắt nhiều smartphone mới mẻ

Được biết, đây là gói ứng dụng Camera cho Nokia 5 trên nền tảng Android Oreo Beta. Điều thú vị là gói ứng dụng này đã gợi ý nhiều điều, trong đó là tên gọi của nhiều smartphone mới như Nokia 1, Nokia 4, Nokia 7 Plus và Nokia 9.

Logo NOKIA trên Nokia 6 "bỗng dưng bay màu"

Thế giới di động - Nokia 6 đang là cái tên rất hot tại thị trường Trung Quốc tuy nhiên có lẽ HMD sẽ phải xem xét lại phần sơn phủ logo NOKIA phía mặt sau của...

THỦ THUẬT HAY

Gần triệu người dùng bị lấy tài khoản khi mở Google Docs đính kèm trong Gmail

Trong thời gian gần đây, khá nhiều người dùng nhận được email với file Google Doc đính kèm, nếu bạn thấy một email tương tự thì đừng mở file này ra.

2 bước bỏ qua màn hình khởi động trong Win 8.1

Hôm nay Trang Công Nghệ sẽ giúp bạn gỡ bỏ chế độ màn hình khởi động khi bật máy tính trong window 8.1

Hướng dẫn cách đeo AirPods không đau tai để bạn nghe nhạc tốt hơn

AirPods là mẫu tai nghe không ít lần gây khó chịu và đau cho tai khi sử dụng lâu. Và trong bài viết này mình sẽ hướng dẫn các bạn cách đeo AirPods không đau tai nhé...

Cách lấy lại tài khoản ID Apple khi bị vô hiệu hoá nhanh chóng, đơn giản

Tài khoản ID Apple rất quan trọng với người dùng Apple. Nếu chẳng may bạn bị vô hiệu hóa thì phải làm như thế nào để lấy lại tài khoản?

Cách thêm ảnh cá nhân cho bàn phím Swiftkey

Nhóm SwiftKey đã hợp tác với một nhiếp ảnh gia để cung cấp một bộ sưu tập của 12 hình ảnh cho người dùng để thử tính năng mới này. Bạn có thể tải xuống hình ảnh từ link dưới, hoặc từ album trong thiết bị để tạo theme

ĐÁNH GIÁ NHANH

Trên tay đồng hồ báo thức khủng long, cảm ứng âm thanh, đo nhiệt độ xung quanh.

Hôm nay mình trên tay một chiếc đồng hồ báo thức rất dễ thương hình chú khủng long, thiết kế nhỏ gọn, chất liệu là ABS nên dễ dàng lau chùi. Ngoài ra sản phẩm còn có cảm ứng âm thanh, đèn thay đổi nhiều màu vào ban đêm

Đánh giá nhanh smartphone giá rẻ Nokia 1 giá 1,9 triệu

Là một sản phẩm giá rẻ, không ngạc nhiên khi thiết kế của Nokia 1 không mấy ấn tượng. Máy có phần thân làm bằng nhựa và khá dày (9.5 mm) với viền màn hình cũng khá lớn, khiến nó trông giống như một thiết bị ra đời từ