Huawei Mate 20 Pro hay Samsung Galaxy Note 9 đáng mua hơn?


Huawei Mate 20 Pro và Samsung Galaxy Note 9 là những smartphone tốt nhất trên thị trường hiện nay. Vậy siêu phẩm màn hình lớn nào đáng mua hơn? 

Huawei Mate 20 Pro hay Samsung Galaxy Note 9 đáng mua hơn?

Trên thị trường di động hiện nay có rất nhiều các sản phẩm đến với màn hình lớn. Đó là một xu hướng khi mà công nghệ màn hình phát triển rất nhiều mang tới một kích thước nhỏ gọn hơn cho thiết bị mà vẫn đảm bảo kích thước màn hình tăng lên. Thậm chí bạn có thể tìm thấy một smartphone có màn hình lớn hơn 7 inch là Honor 8X Max (7.12 inch). Tuy nhiên, nổi bật và có thương hiệu nhất vẫn là những điện thoại đến từ Samsung, Apple hoặc Huawei. Họ có những sản phẩm cao cấp, đắt tiền và chất lượng là tốt nhất hiện nay. Đến với bài viết, mình sẽ so sánh nhanh 2 trong số các điện thoại hàng đầu hiện nay là Mate 20 Pro và Galaxy Note 9 để xem ai sẽ đáng mua hơn ở thời điểm này.

Chúng ta sẽ không đi quá sâu về mặt thiết kế vì người dùng hầu như đều có cảm quan riêng của họ. Huawei Mate 20 Pro hay Samsung Galaxy Note 9 đều đẹp theo những góc độ riêng. Chính vì thế mình sẽ tập trung vào so sánh nhanh những phần quan trọng, những lĩnh vực mà chúng ta trải nghiệm thường ngày trên 2 chiếc điện thoại này.

Màn hình 

hư tiêu đề bài viết, màn hình là những điểm nhấn trên 2 chiếc điện thoại này. Cả Samsung và Huawei đều sử dụng màn hình cong cho sản phẩm của họ. Trong khi Mate 20 Pro có màn hình chính xác là 6.39 inch, thì Galaxy Note 9 là 6.4 inch - gần như tương tự nhau về kích thước.

Chất lượng hiển thị trên cả hai điện thoại đều tuyệt vời với màu sắc rực rỡ, hình ảnh siêu sắc nét do công nghệ AMOLED kèm độ phân giải Quad HD tạo ra. Cụ thể, Mate 20 Pro có độ phân giải 1440 x 3120 pixels, trong khi Galaxy Note 9 có độ phân giải 1440 x 2960 pixels. Về lý thuyết, mật độ điểm ảnh trên smartphone của Huawei sẽ là cao hơn trên đối thủ đến từ Samsung, nhưng sẽ rất khó nhận ra bằng mắt thường được.

Bảo mật 

Bạn có thể tìm thấy các tính năng bảo mật nâng cao ở mặt trước của hai thiết bị này. Huawei đã triển khai một hệ thống bao gồm một cảm biến độ sâu 3D để đảm bảo rằng lấy được nhiều thông tin chi tiết nhất về khuôn mặt của bạn cho việc mở khóa điện thoại. Mặt khác, Galaxy Note 9 sử dụng một máy quét mống mắt và bổ sung cho chức năng quét khuôn mặt để nâng cao tính bảo mật công nghệ này.

Nếu mở khuôn mặt không phải là thói quen mà bạn hay dùng thì cả 2 điện thoại đều có lựa chọn khác là mở khóa bằng máy quét vân tay. Galaxy Note 9 cung cấp một cảm biến gắn phía sau bên dưới máy ảnh của nó. Ấn tượng hơn là cảm biến vân tay dưới màn hình trên Mate 20 Pro. Nó có thể không được nhanh chóng, nhưng nó chắc chắn trực quan hơn và dễ tiếp cận hơn.

Pin 

Mate 20 Pro có một lợi thế nhỏ ở đây với pin 4200mAh so với dung lượng 4000mAh của Galaxy Note 9. Điều này cho phép điện thoại Huawei kéo dài ít nhất thêm một giờ nữa trong các phiên xem YouTube hoặc Netflix.

Ngoài ra, một phần nhờ vào bộ xử lý Kirin 980 hiệu quả hơn trên Mate 20 Pro giúp điện thoại có thể dễ dàng kéo dài hai ngày sử dụng vừa phải với thời gian sử dụng trên 6 giờ ở trên màn hình. Trong khi Note 9 có thể kéo dài hai ngày với giới hạn ở khoảng 5.5 số giờ sử dụng màn hình.

Nhưng phần mà Mate 20 Pro thực sự tỏa sáng là tốc độ sạc. Bộ sạc nhanh SuperCharge 40W của nó có thể làm đầy pin từ 0 đến 100% chỉ trong 70 phút. Để so sánh, Galaxy Note 9 mất ít hơn 110 phút để nạp pin từ 0 đến 100% bằng bộ sạc đi kèm.

Máy ảnh 

Phần so sánh này sẽ luôn luôn đi theo sở thích cá nhân, nhưng sẽ tốt hơn để biết những gì mỗi sản phẩm cung cấp. Mate 20 Pro có ba camera sau gồm cảm biến chính 40MP độ phân giải cao, cảm biến góc rộng 20MP và ống kính tele 8MP với zoom quang 3x. Đối với Galaxy Note 9, nó có hai cảm biến 12MP nhưng một trong số đó là ống kính có zoom quang 2x.

Máy ảnh phía trước của 2 siêu phẩm này đơn giản hơn một chút. Cảm biến 24MP duy nhất có trên Mate 20 Pro và cảm biến 8MP có trên Galaxy Note 9.

Tuy nhiên, những gì quan trọng hơn là cách 2 điện thoại này thể hiện trong cuộc sống thực. Dưới đây là một số mẫu mình chụp bằng chế độ tự động trên Mate 20 Pro (bên trái) và Galaxy Note 9 (bên phải).

Trên toàn bảng, cả hai điện thoại đều cao cấp đều sở hữu các phần cứng mới nhất từ thương hiệu của nó. Chip Kirin 980 của Huawei được sản xuất dựa trên tiến trình 7nm đầu tiên trên thế giới, có nghĩa là nó siêu hiệu quả khi so sánh với chip trên các đối thủ khác, kể cả Galaxy Note 9.

Một ưu điểm khác của Mate 20 Pro là sạc ngược không dây. Điều này cho phép điện thoại sạc mọi thiết bị hỗ trợ Qi được đặt ở mặt sau. Thật thú vị khi thể hiện và tiện dụng khi cần thiết để sạc phụ kiện hoặc điện thoại của bạn bè.

Mặt khác, Galaxy Note 9 có lợi thế ở các cổng kết nối khi nó vẫn giữ một cổng âm thanh 3,5 mm khá hiếm trên các thiết bị cầm tay cao cấp ngày nay. Đó là một lợi thế nhất định cho những người không thể buông bỏ kết nối âm thanh này.

Bạn cũng nhận được S Pen cùng với Note 9, hiện đã có kết nối Bluetooth và có thể hoạt động như một điều khiển từ xa cho ứng dụng máy ảnh, vì vậy nó cung cấp nhiều cách tương tác hơn so với Mate 20 Pro. Thật không may, Galaxy Note 9 bị kẹt trên Android Oreo trong khi Mate 20 Pro đã được thưởng thức Android Pie và tất cả những gì tối ưu nhất từ Google trên nền tảng.

Kết luận 

Huawei Mate 20 Pro và Samsung Galaxy Note 9 đều có mức giá khá tương đồng nhau tại thị trường Việt Nam. Bạn có thể mua Mate 20 Pro ở mức giá 21.990.000 VNĐ, trong khi, Galaxy Note 9 bắt đầu ở giá 22.990.000 VNĐ và có tùy chọn 512GB đắt hơn khá nhiều. Nếu bạn đang muốn chọn mua một chiếc điện thoại Android lớn thì cả 2 cái tên trong bài viết đều rất tuyệt vời để sở hữu.

Theo gadgetmatch

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-mate-20-pro-vs-galaxy-note-9-cuoc-chien-sieu-pham-man-hinh-lon-77562

TIN LIÊN QUAN

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Samsung đăng ảnh quảng cáo Galaxy Note 9: “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”

Hôm qua (19/10), Samsung đã chính thức đăng tải một hình ảnh quảng cáo như là câu trả lời của hãng đối với Huawei. Hình ảnh quảng cáo với tiêu đề “Vẻ đẹp thực sự của màn đêm”, đi kèm với đó là Galaxy Note 9 và bức ảnh chụp đêm từ siêu phẩm này.

Mở hộp Huawei Mate 9 Pro: Đẹp tựa Galaxy Note 7

Huawei Mate 9 Pro vừa ra mắt có màn hình cong và khung kim loại nguyên khối đầy cao cấp làm chúng ta liên tưởng đến chiếc Galaxy Note 7 của Samsung

"Thả thính" về Mate 10, Huawei vẫn không quên đá xoáy Galaxy Note 8

Cho đến nay, vẫn còn vài tháng nữa cho đến khi thiết bị flagship kế nhiệp của Huawei được trình làng. Tuy nhiên ngay khi Samsung ra mắt mẫu Galaxy...

Huawei Mate 20 Pro sẽ đi kèm thỏi pin dung lượng đến 4.200 mAh

Nhằm tạo ra lợi thế trong phân khúc cao cấp, Huawei được cho là đang phát triển dòng Mate 20 với rất nhiều tính năng hấp dẫn so với các đối thủ, bao gồm cả Galaxy Note 9, Pixel 3 XL và iPhone X thế hệ mới. Nếu nhìn vào các tính năng rò rỉ mới đây,

Huawei tung video flagship cạnh tranh với siêu phẩm của Samsung

Được biết người kế nhiệm Huawei Mate 9 là Mate 10 sẽ ra mắt vào ngày 16/10 tại Munich, Đức. Ngoài ra, Mate 10 còn được cài sẵn hệ điều hành...

THỦ THUẬT HAY

Thêm bạn vào danh bạ trên Gmail

Việc bổ sung thêm một tài khoản email mới vào danh bạ Gmail sẽ giúp cho việc liên lạc và gửi email của bạn tới bạn bè, người thân một cách dễ dàng hơn.Gmail cho iOS

8 tính năng "mới toanh” trên Facebook bạn nên thử ngay

Những tính năng mới cho thấy Facebook không đơn thuần chỉ là nơi giao lưu, kết bạn, chia sẻ tâm trạng lẫn nhau mà còn là công cụ hữu ích cho công việc và giải trí.

Hosts Go - Ứng dụng hỗ trợ chỉnh sửa file Host trên thiết bị Android mà không cần root

Về cơ bản, Hosts Go cho phép người dùng thay đổi địa chỉ máy chủ DNS và Hosts để truy cập tới các trang web bị chặn/giới hạn tốc độ hoặc chặn nhiều loại quảng cáo phiền phức mà không cần tới quyền root, đặc biệt là

Gộp nhiều tài khoản trong một hòm thư Gmail

Nhờ dung lượng lớn, nhiều người lập vài tài khoản khác nhau trên Gmail để biến thành kho lưu trữ. Nhưng việc quản lý nhiều tài khoản như vậy sẽ rất mất thời gian. Vậy nên Gmail đã cho phép người dùng gộp nhiều tài