Đánh giá chi tiết OPPO A7: Thiết kế đẹp, pin khủng và camera chất lượng


1. OPPO A7 với thiết kế nổi bật trong phân khúc giá dưới 7 triệu

OPPO A7 sở hữu thiết kế tương tự như người đàn anh OPPO F9 với nhiều điểm nhấn như viền màn hình mỏng, thiết kế tai thỏ được tối giản hết sức và được tái định nghĩa lại với cái tên 'giọt sương'.

Mặt lưng trên sản phẩm có màu sắc khá lạ. có thể nói là độc đáo, ấn tượng hơn là phần viền quanh cụm camera và cụm cảm biến vân tay được gia công màu vàng giúp thiết bị này nổi bật hơn khi nhìn vào.

Màu sắc trên OPPO A7 cũng có phần trung tính, điềm đạm hơn so với phong cách trẻ trung trên OPPO F9, cá nhân mình ấn tượng với màu xanh vì nó tạo cảm giác rất đàn ông, cá tính, và nhất là khó bám bẩn.

Đánh giá chi tiết OPPO A7: Thiết kế đẹp, pin khủng và camera chất lượng

Nếu thay đổi góc nhìn, bạn sẽ nhận ra phần mặt lưng của sản phẩm nổi bật hơn với những đường vân dọc chạy xuyên suốt, đây cũng là chi tiết giúp người dùng phân biệt đâu là OPPO A7 và đâu là OPPO F9.

Nhìn chung, trong tầm giá 6 triệu, OPPO A7 thật sự tạo được điểm nhấn về thiết kế với mặt trước sexy, tỷ lệ khả dụng cao, mặt lưng bóng bẩy cùng màu sắc độc đáo, khác biệt.

2. Cấu hình, hiệu năng

OPPO A7 sở hữu màn hình kích thước 6.2 inch, độ phân giải HD+ đi kèm vi xử lý Snapdragon 450 và RAM 4GB. Như vậy, chúng ta có một con chip giá rẻ với hiệu năng đủ dùng, dung lượng RAM 4GB được xem là phải có trên các thiết bị Android thời điểm hiện tại.

Điểm đáng lo ngại là màn hình 6.2 inch nhưng độ phân giải chỉ dừng lại ở HD+, trải nghiệm thực tế đánh tan những lo âu của mình nãy giờ. Màn hình không tệ và rổ như bạn nghĩ, bên cạnh đó bộ phần mềm ColorOS lại rất sặc sỡ, nó sẽ giúp chúng ta quên đi nỗi lo mật độ điểm ảnh không cao.

Với các thông số cấu hình như trên, OPPO A7 có thể xử lý mượt mà các tác vụ cơ bản thường ngày như duyệt web, xem phim, truy cập mạng xã hội. Vậy nếu thử sức chơi game thì thiết bị làm được những gì, đọc tiếp nhé!

Trải nghiệm chơi PUBG Mobile với OPPO A7

Thoạt đầu, với vi xử lý giá rẻ Snapdragon 450 thì mình phán đoán rằng OPPO A7 sẽ không kham nổi tựa game này. Tuy nhiên, sau một thời gian trải nghiệm lại có nhiều điều để nói hơn.

Vào game, OPPO A7 gợi ý người dùng thiết lập mức đồ họa thấp nhất, cũng hợp lý thôi. Trải nghiệm chơi PUBG Mobile trên một con chip giá rẻ như Snapdragon 450 cũng khiến mình bất ngờ, khởi động game mọi thứ được xử lý ổn, thỉnh thoảng xảy ra tình trạng tụt FPS nhẹ, tuy nhiên điều này không gây nên hiện tượng giật, lag khó chịu.

Mọi thao tác như chạy, nhảy, đặc biệt là ngắm bắn được xử lý ổn, độ trễ được giới hạn ở mức vừa phải. Tuy không quá xuất sắc, nhưng OPPO A7 đủ sức để người dùng trải nghiệm PUBG Mobile, tuy nhiên nếu bạn là một tín đồ của tựa game này thì thật sự OPPO A7 không phải là phương án tối ưu nhất.

Trải nghiệm chơi Liên Quân Mobile với OPPO A7

Chuyển sang tựa game có yêu cầu phần cứng nhẹ nhàng hơn như Liên Quân Mobile, không có gì khó hiểu khi OPPO A7 cho cảm giác và trải nghiệm khá tốt cho người chơi.

Các thao tác di chuyển, xoay người, tung kỹ năng được xử lý mượt. Đặc biệt, trong những pha công nhà, giao tranh tổng 5 vs 5 đều không xảy ra hiện tượng giật, lag hay tụt FPS gây ảnh hưởng đến trải nghiệm chơi.

Điểm đáng tiếc duy nhất là OPPO A7 không hỗ trợ chế độ FPS cao cho tựa game này, nếu như bạn đã từng chơi Liên Quân Mobile trên các thiết bị có cấu hình cao hơn, thì khi chơi trên OPPO A7 sẽ cảm nhận được những nhược điểm về tốc độ khung hình.

3. Phần mềm

OPPO A7 chạy trên bộ phần mềm ColorOS 5.2 mới nhất, điểm ấn tượng trên giao diện này là các icon, biểu tượng hay tính năng trên điện thoại được thiết kế tối giản, trực quan. Bên cạnh đó các thao tác chạm, vuốt, mở cài đặt được xử lý mượt mà, không hề xảy ra hiện tượng giật hay lỗi vặt.

Ngoài ra, OPPO A7 cũng được trang bị bộ cử chỉ thông minh giúp người dùng có thể điều hướng điện thoại thông qua các thao tác chạm vuốt đơn giản, cá nhân mình thấy cách điều khiển này tốt và hiện đại hơn so với dãy 3 phím điều hướng truyền thống.

4. Camera

Camera đã là xu hướng thì OPPO A7 cũng không phải ngoại lệ, máy được trang bị cụm camera 13 MP + 2 MP hỗ trợ chụp ảnh xóa phông. Chất lượng ảnh được đánh giá ở mức khá trong phân khúc giá và tương xứng với giá tiền của sản phẩm.

Tất nhiên nó không quá nổi trội, nhưng đầy đủ những tính năng và dễ dùng. Thường thì với phân khúc giá của sản phẩm này thì ảnh chụp trong điều kiện đủ sáng cho chất lượng ảnh tốt nhất, thiếu sáng dần thì chất ảnh bắt đầu bị ảnh hưởng nhiều.

Camera tự sướng vẫn luôn là lợi thế lớn nhất của OPPO và OPPO A7 cũng nằm trong số đó. Máy sở hữu cảm biến có độ phân giải 16 MP, điều này giúp ảnh cho ra có độ chi tiết khá cao, màu sắc ổn và đặc biệt không bệt màu như xu hướng làm đẹp hiện nay. Bên cạnh đó, công nghệ làm đẹp bằng trí tuệ nhân tạo (AI) cũng là điểm nhấn sáng giá trên thiết bị này.

Tuy là camera đơn nhưng OPPO A7 vẫn hỗ trợ tính năng chụp ảnh xóa phông ngay trên cụm camera trước. Chất ảnh được mình đánh giá là ổn, đủ để khoe với bạn bè trên mạng xã hội.

5. Pin dung lượng lớn

OPPO A7 được trang bị viên pin có dung lượng lên đến 4.230 mAh, một con số khủng, chỉ cần nghe thôi bạn đã có một sự an tâm nhất định, và điều này cũng ánh xạ về khả sử dụng pin của OPPO A7 liên tục trong 1 ngày dài. Với những tác vụ thoải mái bao gồm chơi game, lướt Facebook, kết nối thường xuyên với mạng dữ liệu và nhận tin nhắn công việc qua OTT.

Kiểm tra với công cụ quen thuộc PC Mark  với độ sáng màn hình, OPPO A7 cho thời gian sử dụng liên tục lên đến 8 tiếng trước khi pin báo yếu (còn 20%), và với dung lượng pin còn lại đủ để bạn trải nghiệm một lúc lâu trước khi cắm sạc và đi ngủ.

Điểm đáng tiếc là OPPO A7 vẫn sử dụng cổng Micro USB trong khi Type C đang dần phổ cập trên smartphone hiện tại và tương lai, kế đến là bạn cũng cần 1 khoảng thời gian sạc kha khá cho máy vì sản phẩm này có dung lượng pin cao nhưng không có sạc nhanh.

6. Tổng kết

Không ngoa khi nói OPPO A7 là chiếc smartphone có thiết kế tốt nhất trong phân khúc giá dưới 7 triệu đồng đổ lại, bên cạnh vẻ bề ngoài thì dung lượng pin khủng và chất lượng camera là điểm nhấn quan trong trên sản phẩm này.

Trên đây là toàn bộ những ý kiến, cảm nhận và đánh giá riêng cá nhân mình về chiếc smartphone OPPO A7. Còn bạn, bạn cảm nhận như thế nào về sản phẩm này? Hãy để lại ý kiến cá nhân ngay bên dưới phần bình luận nhé!

Nguyễn Anh Tuấn

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/danh-gia-chi-tiet-oppo-a7-thiet-ke-dep-pin-trau-hieu-nang-du-dung-1132763

TIN LIÊN QUAN

OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng

Hơn nữa, giá bán của phiên bản OPPO A7 với RAM 4 GB + 64 GB ROM sẽ có giá dự kiến 5.990.000 đồng với hai phiên bản Vàng Hoàng Kim và Xanh Lam Ngọc.

Rò rỉ hình ảnh của OPPO A7 với mặt lưng kính vân gỗ cùng thiết kế tương tự OPPO F9

Sau chiếc OPPO A3s (hay còn gọi là OPPO A5 tại một số thị trường), nhà sản xuất OPPO sẽ tiếp tục ra mắt chiếc OPPO A7 trong thời gian tới. Mới đây, một số hình ảnh render của thiết bị này đã bắt đầu bị rò rỉ.

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

Lộ ảnh thực tế OPPO K1 với màn hình tai thỏ hình giọt nước

OPPO sẽ có một sự kiện ra mắt smartphone mới vào ngày 10/10 tới đây và nếu các tin đồn là chính xác thì dòng K-series sẽ được trình làng, trong đó...

OPPO R17 bất ngờ lộ ảnh thực tế, tiết lộ màu sắc cùng thiết kế “tai thỏ” nhỏ như giọt nước

Năm nay, dòng R15 của OPPO đã đến sớm hơn so với dòng R11 của năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là người kế nhiệm của nó, OPPO R17 cũng sẽ được ra mắt sớm.

So sánh cấu hình OPPO R9s và OPPO R9s Plus

Mời bạn đến với bảng so sánh cấu hình của bộ đôi OPPO R9s và OPPO R9s Plus vừa ra mắt của OPPO

OPPO A7 lộ thêm hình ảnh báo chí với màn hình giọt nước, camera kép

OPPO A7 là chiếc smartphone sắp được ra mắt và trước đó đã lộ thông tin sản phẩm này sẽ được lên kệ tại thị trường Việt Nam.

OPPO sắp ra mắt OPPO R9s, bản nâng cấp của OPPO R9 (OPPO F1 Plus)

OPPO chuẩn bị ra mắt OPPO R9s, phiên bản nâng cấp của chiếc OPPO R9 (OPPO F1 Plus) với bộ vi xử lý mới

THỦ THUẬT HAY

App Y tế HCM được triển khai thí điểm, đây là hướng dẫn sử dụng để bạn tiếp cận dễ dàng hơn

Mới đây, Sở Thông tin và Truyền thông TPHCM phối hợp với Sở Y tế phát triển ứng dụng Y tế HCM thành một ứng dụng thống nhất hỗ trợ người dân tham gia các hoạt động sản xuất, kinh doanh và lưu thông trong điều kiện

Vô hiệu hóa bàn phím máy tính với ứng dụng KeyboardLocker

KeyboardLocker sẽ giúp bạn khoá bàn phím máy tính để bảo vệ sự riêng tư trong những lúc đi ra ngoài, hay nghỉ trưa,… hoặc đơn giản hơn là troll bạn bè. Để thiết lập khoá bàn phím, các bạn thực hiện theo những thao tác

Cách tạo hiệu ứng chữ trong PowerPoint

Nhằm tạo thu hút cho slide PowerPoint, người dùng nên tạo hiệu ứng chữ trong slide.

Làm sao để mua thêm dung lượng bộ nhớ cho iPhone, iPad?

Một số giải pháp giúp bạn mua thêm bộ nhớ lưu trữ hình ảnh, video, nhạc... cho chiếc iPhone của mình.

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Lenovo Tab 4 10 - chiếc tablet 10 inch giá 4 triệu sắp ra mắt

Với mức giá công bố là 179 USD (khoảng 4 triệu đồng) chúng ta hoàn toàn có thể hi vọng Lenovo Tab 4 10 có mức giá dưới 5 triệu đồng khi về Việt Nam, nếu vậy đây sẽ là một trong những chiếc máy tính bảng đáng chú ý nhất

Trên tay Vivo X70 Pro+: Thiết kế mới lạ, màn hình tuyệt đẹp, hiệu năng mạnh mẽ với mức giá từ 19,4 triệu đồng

Điểm nhấn nổi bật trên mặt lưng của X70 Pro+ chính là cụm camera chính sử dụng ống kính của ZEIZZ có thiết kế khá hầm hố và được hỗ trợ công nghệ chống rung quang học OIS.

Porsche Panamera 4S 2017 - chiếc coupe bốn cửa thuần chất

Porsche Panamera 2017 là một bản nâng cấp toàn diện so với thế hệ đầu. Nó mang gen thể thao đặc trưng của hãng xe đến từ Stuttgart nhưng chỉ với một nút xoay, Panamera 2017 lại...