Sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp tại Singapore có giống ở Việt Nam?


Mời bạn cùng theo dõi và tìm hiểu một vài thông tin từ các cửa hàng sửa chữa chuyên nghiệp tại Singapore, được mình lược dịch từ Channel NewsAsia. Lưu ý: Ảnh trong bài là minh họa, không phải chụp từ các cửa hàng chuyên nghiệp tại Singapore.

Với những ưu điểm vượt trội, dịch vụ của các cửa hàng sửa chữa điện thoại tại Singapore đang được khá nhiều người dân yêu thích và tin dùng. Tuy nhiên, trong quá trình hoạt động thì mô hình kinh doanh này cũng gặp không ít khó khăn.

David là người sáng lập công ty Repair Express và đã đồng hành với công việc này hơn 4 năm, chia sẻ những lý do mà cửa hàng của anh đạt được số lượng khách khá bình ổn, cụ thể là cửa hàng hằng ngày có từ 15 đến 20 khách và hàng tháng là từ 500 đến 600 khách.

Thứ nhất là David đưa ra tiêu chí kinh doanh là “Giá thành sửa chữa tại cửa hàng sẽ luôn rẻ hơn tại các trung tâm bảo hành uỷ quyền của hãng'. Đây sẽ là nơi giúp khách hàng tiết kiệm hơn rất nhiều khi không may chiếc máy của họ bị hỏng.

Và để có được mức giá sửa chữa tốt hơn, công ty đã thuê mặt bằng cửa hàng xa khu trung tâm mua sắm của Singapore, việc này sẽ giúp cho chi phí sửa chữa của họ sẽ được giảm đi đáng kể.

Thứ hai, cửa hàng của Repair Express sẽ hoạt động 24/7, điều này sẽ tạo điều kiện cho những người bị hỏng máy vào lúc khuya nhưng không biết nên làm gì. David có tiết lộ một thông tin bất ngờ rằng: Trong khoảng thời gian từ 4 giờ cho đến 7 giờ sáng hàng tuần, vẫn có từ 3 đến 4 khách hàng có nhu cầu sửa máy.

Tuy nhiên, với việc càng ngày càng có nhiều công nghệ mới được trang bị trên những chiếc điện thoại (như là của Apple hay là Samsung) thì liệu Repair Express có khả năng đuổi kịp hay không?

Thuê 'chuyên gia' từ Trung Quốc 

Sửa chữa điện thoại chuyên nghiệp tại Singapore có giống ở Việt Nam?

David có chia sẻ rằng những thủ thuật sửa chữa điện thoại là đều do anh tự học bằng cách tìm kiếm trên những diễn đàn công nghệ. Anh chàng khẳng định rằng những trang web đó đều rất tốt, khi mọi người sẵn sàng để chia sẻ những kinh nghiệm của họ và đưa ra những lời khuyên hợp lý.

Anh quan niệm rằng có thử có sai thì mới biết cách sửa chữa máy. Có thể nói, việc chia sẻ kinh nghiệm dường như là phương thức chính giúp cho loại hình kinh doanh này phát triển tại Singapore. Điểm này khá giống với nhiều thợ sửa điện thoại tại Việt Nam.

Ngoài việc nhận hỗ trợ online từ các diễn đàn, David cho rằng các kỹ thuật viên cần phải có những chuyến đi đến những thị trường mà ở đó điện thoại tái sử dụng lại là “miếng bánh béo bở” để kinh doanh, như là Trung Quốc, để có thể học hỏi kinh nghiệm của những thợ sửa máy tại đây.

Với Aaron Goh (quản lý tại uBreakiFix), thì chia sẻ rằng công ty của anh thường có những chương trình đào tạo nội bộ, nơi mà các nhân viên mới có cơ hội làm việc chung với những nhân viên cũ để học các kỹ năng, như: Chẩn đoán “bệnh' của máy, sửa chữa những thứ đơn giản từ pin, màn hình,... cho đến những lỗi nghiêm trọng hơn là bị vào nước.

uBreakiFix cũng không cử nhân viên mình đi “du học', thay vào đó, họ sẽ mời những kỹ thuật viên từ những thị trường như Trung Quốc đến hướng dẫn những nhân viên kỳ cựu tại công ty để sửa những phần phức tạp trên những chiếc điện thoại Samsung, hoặc cách để tháo camera từ những chiếc điện thoại từ OnePlus cho đến Apple, Xiaomi và Oppo.

Aaron chia sẻ rằng “Chỉ có những kỹ thuật viên từ Trung Quốc mới có thủ thuật độc đáo này'. Họ sẵn sàng để hướng dẫn những nhân viên của công ty bởi vì chính họ cũng là nhà cung cấp linh kiện.

Thường thì những kỹ thuật viên người Trung Quốc này đã học được từ những người làm việc với hãng, hoặc là với các nhà sản xuất smartphone. Họ cũng có nhiều thông tin chi tiết về sản phẩm hơn từ nhiều nguồn khác nhau để tham khảo.

Những khó khăn trong quá trình hoạt động

Aaron chia sẻ với phóng viên Channel NewsAsia rằng họ gặp khó khăn trong việc xử lý những chiếc điện thoại có màn hình cong như là Samsung Galaxy Note 8 và Note 9, do việc sửa chữa phải qua nhiều bước hơn do nó khá phức tạp cũng như là chi phí cho màn hình khá là đắt.

Ngoài ra, đối với những mẫu điện thoại không phổ biến thì việc sửa chữa càng gặp khó khăn hơn, bởi vì họ ít có cơ hội tiếp xúc với những chiếc máy này nên sẽ có ít cơ hội để luyện tập. Tuy nhiên, kể cả việc những thợ sửa máy tại đây tìm cách để nâng cao trình độ của họ thì sẽ vẫn tồn tại một số yếu tố sẽ khiến họ gặp nhiều khó khăn.

Một trong những yếu tố đó có thể kể đến chính là thời gian tung ra những sản phẩm và tính năng mới của các hãng là quá nhiều trong một thời gian ngắn, khiến cho cửa hàng phải tốn nhiều thời gian và tiền bạc để có thể tìm ra hướng giải quyết.

Thêm vào đó nhiều người dùng hiện nay có xu hướng tự mày mò tìm kiếm các video hướng dẫn sửa chữa các lỗi vặt khiến cho doanh thu tại đây cũng giảm đi một ít so với thời gian trước.

Kết

Qua những gì mà Channel NewsAsia đã chia sẻ về việc sửa điện thoại chuyên nghiệp ở Singapore, có thể thấy cũng không có nhiều điểm khác biệt so với các cửa hàng sửa chữa ở Việt Nam, từ cách thức hoạt động cho tới những khó khăn.

Tuy nhiên, thị trường sửa chữa điện thoại tại Việt Nam vẫn là một 'mảnh đất màu mỡ' còn khai thác được nhiều hơn. Điều quan trọng là tập trung vào cách làm chuyên nghiệp và uy mô hơn, thay vì có hàng ngàn cửa hàng nhỏ lẻ và tự phát như hiện nay.

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/sua-chua-dien-thoai-tai-singapore-co-giong-tai-viet-nam-1130665

TIN LIÊN QUAN

Người Việt chi tiền triệu thuê xếp hàng mua iPhone 7 ở Singapore

Mỹ, Nhật Bản, Singapore hay Trung Quốc... là những thị trường mở bán iPhone 7 và iPhone 7 Plus đợt đầu...

Samsung Singapore sẽ vô hiệu hóa Galaxy Note 7 vào 28/12

Báo cáo từ Samsung Singapore cho hay, hiện đã có hơn 95% số lượng Galaxy Note 7 đã được thu hồi tuy nhiên hãng vẫn cần phải cố gắng để thu hồi số...

Cáp AAG, APG, IA dồn dập bị sự cố chuyện gì đang xảy ra

Thế giới di động - Vào thời điểm này, cả 3 tuyến cáp quang biển quốc tế kết nối vào Việt Nam bao gồm AAG, APG và IA đều đang gặp sự cố. Đây là sự cố nghiêm trọng,...

Smartphone từ Singapore chạy Android 6.0 giá chỉ 1.9 triệu

Một smartphone đến từ hãng điện thoại Singapore với thiết kế khá là đẹp mắt, chạy trên nền tảng Android 6.0 nhưng có giá chỉ 1.9 triệu đồng mà...

Xiaomi Mi A2 Lite được cơ quan truyền thông Singapore chứng nhận

Một thiết bị Xiaomi với số model M1805D1SG vừa được tìm thấy trên trang web IMDA của Singapore (cơ quan tương tự như FCC hoặc TENAA) có tên gọi là Mi A2 Lite.

Hãng điện tử Singapore nhá hàng thêm một Tablet mới tại VN

Thế giới di động - Sau thành công của loạt smartphone giá rẻ được người tiêu dùng tin tưởng và đánh giá cao thì Mobell tiếp tục tung ra các mẫu máy tính bảng phổ...

Singapore tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột

Các nhà khoa học Singapore lần đầu tiên tạo ra loại bia chứa lợi khuẩn tốt cho đường ruột, cải thiện sức khỏe tiêu hóa và hệ miễn dịch.

Razer Phone sẽ bán ra đầu tiên tại Singapore từ 1/12 với giá 790 đô la Mỹ)

Min-Liang Tan, Razer CEO cho biết 'cho dù chúng tôi tạo ra Razer Phone ở California, Mỹ, nhưng tôi là người Singapore và rất hào hứng khi Singapore là đất nước châu Á đầu tiên bán ra sản phẩm này'.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách tắt tính năng tự động cập nhật trên Windows 10

Windows Update, ngoài việc gây lỗi không tương thích - đối với Win dùng thử, thì khi tắt máy tính còn phải chờ Windows cập nhật rất lâu.

Ngăn các ứng dụng Windows 10 tự động khởi động cùng hệ thống

Các ứng dụng mà bạn cài đặt trên Windows 10 đôi khi có thể tự cấu hình để tự động khởi động cùng hệ thống, và các ứng dụng này cũng có thể cấu hình các dịch vụ trên nền background mỗi khi bạn khởi động máy tính của mình

Top 5 smartphone pin khủng giá rẻ dưới 5 triệu đồng đáng mua

Trong thời đại mà người người nhà nhà luôn phải kè kè theo cục sạc pin dự phòng thì những smartphone pin khủng giá rẻ nổi lên như một cứu cánh giúp ta...

7 tiến trình quan trọng trên Windows không được tắt

Một số tiến trình Windows có thể đóng băng hoặc làm hỏng hệ thống nếu bị tắt bằng cách nào đó. Dưới đây sẽ là danh sách những tiến trình quan trọng mà bạn không được tắt vì nếu không buộc phải làm thế.

Cách chơi Instant Games trên Facebook Messenger cực vui

Chắc có lẽ nhiều bạn cũng đã biết Facebook mới cho ra mắt thêm tính năng Instant Games trên Messenger. Để sử dụng được tính năng này thì ứng dụng...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Vsmart Active 1+ đối đầu Realme 2 Pro: Cùng mức giá, cùng cấu hình đâu là lựa chọn tốt hơn

Vsmart Active 1+ và Realme 2 là hai sản phẩm đáng quan tâm trong tầm giá 6,3 triệu đồng với cấu hình nổi bật và nhiều yếu tố hấp dẫn.

Mở hộp và đánh giá thiết kế Huawei P20: đẹp, mạnh mẽ và nhỏ gọn

Giống như Huawei P20 Pro, Huawei P20 cũng được đóng trong một chiếc hộp bằng bìa cứng có màu trắng gọn gàng và đơn giản. Bên trong hộp, ngoài máy ra chúng ta có khá nhiều phụ kiện đi kèm bao gồm củ sạc nhanh 22.5 W,

Đánh giá những điểm mới trên Galaxy S7

Galaxy S7 vừa được Samsung bán ra ở một số thị trường, đây có phải là một chiếc smartphone đáng để người dùng đầu tư trong năm nay?