Ngắm Galaxy S10 với cảm biến vân tay dưới màn hình, camera selfie ẩn và ba camera sau

Samsung Galaxy S10 có thể là một trong những smartphone quan trọng nhất mà Samsung từng sản xuất. Đã có những tin đồn cho biết, siêu phẩm kỷ niệm 10 năm dòng S của gã khổng lồ công nghệ Hàn Quốc với màn hình không viền bezels, cảm biến vân tay dưới màn hình và camera selfie ẩn dưới màn hình và ba camera ở mặt sau.  

Ngắm Galaxy S10 với cảm biến vân tay dưới màn hình, camera selfie ẩn và ba camera sau

Chuyên trang công nghệ Phonearena đã dự đoán những tính năng hứa hẹn sẽ xuất hiện trên Galaxy S10 và khắc họa bằng những thiết kế rất sinh động, đẹp mắt.

1. Thiết kế không viền, camera selfie ẩn dưới màn hình

Cách đây ít ngày, Samsung đã làm giới tín đồ công nghệ bất ngờ khi giới thiệu những kiểu màn hình 'tai thỏ' được gọi là màn hình Infinity-U, Infinity-V và Infinity-O. Trong đó, đặc biệt nhất là mẫu màn hình New Infinity với thiết kế gần như tràn viền 100%, không có bất kỳ notch hay lỗ nào trên màn hình.

Nhiều khả năng màn hình Infinity-U, Infinity-V và Infinity-O sẽ được nhà sản xuất Hàn Quốc áp dụng với các mẫu smartphone tầm trung. Còn Galaxy S10 sẽ sử dụng thiết kế màn hình New Infinity với viền trên và viền dưới tiếp tục được tối giản.

Giới thạo tin cho biết, Samsung Galaxy S10 sẽ có nhiều cảm biến dưới màn hình, bao gồm đầu đọc vân tay, một hoặc nhiều camera selfie, loa thoại và có thể là máy quét mống mắt Iris. 

Điều này rất thú vị nhưng câu hỏi đặt ra là camera nằm dưới màn hình sẽ làm xuất hiện những lỗ khoét ảnh hưởng về mặt thẩm mỹ?

Ngoài ra, nếu không có những lỗ khoét thì camera selfie cùng với các cảm biến khác có thể ẩn hoàn toàn dưới màn hình mà không ảnh hưởng tới nội dung hiển thị hay không?

Câu trả lời là có, minh chứng gần đây nhất là OnePlus 6T. Mẫu máy này đã sử dụng một màn hình hiển thị đến từ Samsung và nó có một máy quét dấu vân tay quang học đặt bên dưới.

Khác với các smartphone có đầu đọc vân tay với cảm biến hình ảnh dưới màn hình hiển thị, OnePlus 6T chứa cả một ống kính nhỏ nằm ẩn dưới màn hình mà chúng ta rất khó nhận ra khi nhìn từ bên ngoài. Và điểm đặc biệt là màn hình của máy vẫn hiển thị được nội dung một cách bình thường ngay cả chỗ đặt ống kính.

Rất khó có thể nhìn thấy được ống kính nằm bên dưới màn hình của OnePlus 6T

Chính điều đó đã dấy lên một câu hỏi rằng, liệu trong tương lai (ví dụ ngay trong năm sau trên mẫu Galaxy S10), camera selfie cũng sẽ ẩn dưới màn hình theo cách tương tự?

Điều này là hoàn toàn khả thi với màn hình OLED bởi loại màn hình này không cần đèn nền vì thế nó có thể hoàn toàn trong suốt. Hơn nữa, các tấm nền OLED có thể phát ra ánh sáng mà con người nhìn thấy được nhưng không cần nguồn sáng riêng biệt.

Công nghệ này sẽ cho phép Samsung không chỉ che được đầu đọc dấu vân tay và camera selfie bên dưới màn hình, mà thậm chí còn là máy quét mống mắt mà không ảnh hưởng đến tính toàn vẹn của màn hình với các lỗ khoét ở bên dưới.

Có một điều khá thú vị là vào năm 2005, một bằng sáng chế của kỹ sư David Hartkop đã mô tả cách hoạt động tương tự dành cho màn hình OLED.

Sau đó, trong khoảng 13 năm kể từ ngày bằng sáng chế được xuất bản, những nhà sản xuất smartphone đã dùng nó để tham khảo rồi phát triển ra những sáng chế mới, trong đó có Samsung, Apple, LG, Google, Sony, Essential và cả Kodak.

Tất nhiên, để tích hợp được camera selfie chất lượng cao dưới màn hình sẽ khó khăn hơn nhiều so với sử dụng cảm biến vân tay dưới màn hình.

Bởi cảm biến vân tay quang học chỉ cần tập trung vào ngón tay của người dùng còn camera selfie thì phải xử lý và nhận được cả khuôn mặt cùng các cảnh vật xung quanh, phía sau người dùng.

Bằng sáng chế của David Hartkop

Thêm vào đó, rào cản lớn nhất mà camera ẩn dưới màn hình phải đối mặt chính là độ trong suốt và các nội dung đang hiển thị trên màn hình, ngay tại thời điểm cảm biến hoạt động.

Và cách giải quyết vấn đề này đã được đưa ra bởi David Hartkop, đó là tạm thời thay đổi tỉ lệ khung hình của màn hình sao cho để lại một phần khung hình hiển thị trong một giây (frame per second) hoàn toàn trống.

Sau đó, cảm biến camera sẽ được đồng bộ hóa để bắt được các khoảnh khắc lúc mà khung hình phía trước hoàn toàn trống, trước khi chúng được làm mới để tái hiển thị lại nội dung (các nội dung ở khung hình nằm phía trên cảm biến camera).

Như vậy, nếu mọi thứ diễn ra thuận lợi như trong bằng sáng chế thì sẽ sớm thôi, chúng ta sẽ thấy một thiết bị 'bằng xương bằng thịt' tích hợp camera ẩn dưới màn hình mà vẫn có thể chụp selfie tốt.

2. Cảm biến vân tay trong màn hình

Một trong những tính năng gần như chắc chắn xuất hiện trên Galaxy S10 là cảm biến vân tay dưới màn hình. Theo các nguồn đáng tin cậy, Samsung sẽ sử dụng một đầu đọc dấu vân tay siêu âm do Qualcomm sản xuất, vận hành nhanh và đáng tin cậy hơn so với cảm biến quang học.

Công nghệ siêu âm sử dụng âm thanh để ánh xạ vân tay của bạn. Mô-đun này sẽ phát sóng áp lực qua màn hình đến ngón tay, sau đó quay lại cảm biến để tạo ra bản đồ 3D của dấu vân tay.

Hơn nữa, đầu đọc tay siêu âm cũng có thể hoạt động thông qua cả lớp kính, kim loại và cả ngón tay bị ướt.

3. Galaxy S10+ trang bị hệ thống 3 camera sau

Những thông tin đồn đoán cho thấy, Samsung Galaxy S10 Plus sẽ được trang bị 3 camera, trong khi Galaxy S10 sử dụng camera kép.

Hệ thống camera kép dự kiến sẽ tương tự như trên Galaxy S9+ và Galaxy Note 9 gồm một camera chính có thể thay đổi khẩu độ và một camera góc rộng, trong khi ba camera của S10+ bao gồm: camera chính có thể thay đổi khẩu độ, camera góc rộng và camera tele.

4. Hiệu ứng đổi màu Gradient ở mặt lưng

Khi mà thiết kế đang dần có sự đồng nhất thì màu sắc sẽ tạo nên dấu ấn khác biệt. Dự đoán được đưa ra rằng Galaxy S10 sẽ sở hữu mặt lưng hiệu ứng Gradient mới.

Chuyên trang Phonearena cho rằng, mặt lưng chuyển màu xanh ngọc lục bảo đến xanh dương, xanh dương đến cam và tím đến đen sẽ trông rất đẹp.

Không biết cá nhân bạn sẽ mong đợi Galaxy S10 sẽ sở hữu những tính năng và thiết kế như thế nào để chinh phục người dùng, xứng tầm là một siêu phẩm có sự đột phá mới mẻ? Mời cho ý kiến bằng cách để lại bình luận bên dưới nhé!

Tech Funny

Nguồn : http://www.thegioididong.com/tin-tuc/galaxy-s10-thiet-ke-tran-vien-100-camera-duoi-man-hinh-1130536

TIN LIÊN QUAN

Galaxy A70 và Galaxy A90 sẽ là những smartphone Samsung đầu tiên có màn hình Infinity mới

Cũng theo Benjamin Geskin, Galaxy A70 và Galaxy A90 sẽ là những smartphone Galaxy đầu tiên dùng thế hệ màn hình Infinity mới nhưng không nói rõ đó là loại màn hình nào, có thể là “New Infinity”, Infinity-U, Infinity-V, hay Infinity-O.

Galaxy A8s sẽ được trang bị màn hình Infinity-O cùng 3 camera mặt sau

Tại sự kiện ra mắt Galaxy A6s và Galaxy A9s ở Trung Quốc, Samsung đã nhá hàng Galaxy A8s với camera ẩn dưới màn hình. Trong Hội nghị dành cho các nhà phát triển SDC 2018, Samsung cũng đã ra mắt màn hình Infinity-O với 1 lỗ khoét nhỏ ở viền cạnh

Galaxy A8s lộ ảnh thực tế với màn hình Infinity-O

Samsung đã ra mắt Galaxy A6s và Galaxy A9s tại Trung Quốc, đặc biệt là trong sự kiện này, hãng đã nhá hàng Galaxy A8s với màn hình tràn cạnh ấn...

Galaxy A8s bất ngờ xuất hiện với màn hình Infinity-O

Galaxy A8s đã được Samsung quảng cáo tại sự kiện ra mắt Galaxy A6s và Galaxy A9s ở Trung Quốc. Còn bây giờ, nó đã xuất hiện “bằng xương, bằng thịt”.

Galaxy A8s rò rỉ thông số cấu hình: Snapdragon 710, màn hình Infinity - O Display

Thời gian gần đây rất nhiều thông tin cho biết Galaxy A8s sẽ sử dụng màn hình Infinity - O Display, hôm nay cấu hình máy cũng đã lộ diện. Tại sự kiện ra mắt Galaxy A6s và A9s, Samsung cũng đã đề cập đến Galaxy A8s như là chiếc smartphone đầu tiên

Galaxy S10 sẽ được trang bị màn hình Infinity-O mới của Samsung

Theo trang Phone Arena, hai màn hình đầu tiên là Infinity-U và Infinity-V. Đây là hai công nghệ màn hình có khoét lỗ hình giọt nước theo hình chữ U và V ở giữa tương tự như trên Essential Phone. Màn hình giọt nước như thế này không gây khó chịu khi

Galaxy S10 sẽ được trang bị màn hình Infinity-O cùng cảm biến vân tay siêu âm

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gizchina thì mới đây, leaker nổi tiếng Evan Blass đã tiết lộ một vài thông tin về mẫu flagship Galaxy S10 sắp tới của Samsung. Nguồn tin này cho biết, Samsung chắc chắn sẽ mang đến một diện mạo hoàn toàn

Galaxy S10 sẽ có màn hình Infinity-O với màn hình chiếm gần như 100% diện tích mặt trước

Sắp bước sang năm 2019 với nhiều đổi mới ở làng di động, và mọi người đang chờ đợi sự xuất hiện của Galaxy S10 - chiếc flagship đầu tiên của Samsung chuyển sang sử dụng màn hình với thiết kế Infinity-O.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách quay màn hình iPhone chạy iOS 11

Bạn đang sử dụng iPhone với hệ điều hành iOS 11, bạn đang khó khăn trong việc quay màn hình iPhone chạy iOS 11? Hôm nay chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn thủ thuật quay màn hình iPhone chạy iOS 11.

Cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android cực kỳ đẹp mắt

Mùa giáng sinh 2021 đã sắp đến rồi. Hôm nay, mình sẽ hướng dẫn các bạn cách cài theme giáng sinh 2021 cho điện thoại Android để chào đón giáng sinh 2021 nhé...

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.2.1 chính thức và iOS 11.2.5 Beta 1

Bản update này đã khắc phục triệt để lỗi camera tự động lấy nét sai chủ thể trên iPhone X, iPhone 8 và 8 Plus. Bên cạnh đó, Apple cũng đã vá lỗi tắt quyền truy cập từ xa trong bộ công cụ nhà thông minh HomeKit.

Hướng dẫn sử dụng Zing MP3 trên di động

Trước khi tải Zing MP3 về máy, bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để làm quen với giao diện ứng dụng và các tính năng cơ bản, với mục đích là tận dụng hết mọi tính năng ưu việt của dịch vụ nghe nhạc online số một

Hướng dẫn sử dụng Youtube hoàn toàn bằng bàn phím

Đúng vậy, chắc chắn các bạn không hề biết rằng, Youtube trên hệ điều hành Windows có khả năng thay đổi giao diện. Và ở giao diện mới này, người dùng có thể thao tác trên Youtube hoàn toàn

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết OPPO F7: Không chỉ còn là chiếc điện thoại chuyên về selfie

Nếu bỏ qua chất liệu thiết kế chưa sang trọng hay thiếu đi camera kép thì OPPO F7 là chiếc điên thoại toàn diện và đáng cân nhắc bậc nhất khi bạn muốn sở hữu một chiếc smartphone trong tầm giá 8 triệu đồng. Đây cũng là

Galaxy A52s 5G: Thủ lĩnh học kỳ online với Video Camera Chống Rung Quang Học OIS cùng hiệu năng đỉnh cao

Một mùa tựu trường nữa lại sắp đến nhưng với một cách khác hẳn với những năm trước, với việc học sinh và sinh viên phải nhanh chóng thích nghi với việc “on” và “off” thì việc sở hữu một chiếc smartphone tiện dụng là vô

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim