Những điểm khiến Note 9 "ăn đứt" chiếc iPhone XS Max

Ở thời điểm hiện tại Apple và Samsung có thể coi là hai nhà sản xuất smartphone hàng đầu, và mặc dù sử dụng hai nền tảng khác nhau, một bên là iOS một bên là Android thế nhưng người dùng vẫn như một thói quen luôn so sánh hai flagship của hai hãng mỗi khi ra mắt.

Và năm nay là sự so bì giữa Galaxy Note 9 và iPhone XS Max. Hiện tại mình đang sử dụng song song cả hai chiếc máy, để có thể nói rằng chiếc máy nào thực sự tốt hơn là rất khó bởi mỗi máy lại có một lợi thế riêng. Trong bài viết ngày hôm nay mình sẽ chia sẻ với anh em về những điểm chiếc Note 9 'ăn đứt' chiếc iPhone XS Max.

Bộ nhớ trong 1TB 

Những điểm khiến Note 9 "ăn đứt" chiếc iPhone XS Max

Cả 2 chiếc iPhone XS Max và Note 9 đều có phiên bản có dung lượng bộ nhớ cao nhất là 512GB và thực sự thì cũng khá ít người sẽ dùng hết dung lượng này, ngay cả với bản thân mình là một người cũng khá hay lưu trữ video tiếng Anh, tiếng Nhật vào điện thoại. Và ở đây thì 'bingo' một điểm cộng cho Note 9 khi có thể mở rộng bộ nhớ với thẻ microSD 512GB nâng dung lượng bộ nhớ lên 1TB còn iPhone thì từ trước tới nay vẫn không hỗ trợ mở rộng bổ nhớ. Nếu như anh em sử dụng chiếc Note 9 để lưu trữ mọi thứ, thì đây cũng là một điểm đáng lưu ý khi lựa chọn.

Bút S Pen thần thánh và samsungDex

Tất nhiên, có lẽ mình không phải nói nhiều nữa, đây cũng là hai điều mình thích nhất trên chiếc Note 9. Đầu tiên với cây bút S Pen, thì mình đã có video chi tiết về cây bút này, anh em có thể xem lại ở dưới: 

Bút S Pen đã trở nên đặc trưng riêng của dòng Note và ở chiếc Note 9 với công nghệ Bluetooth cây bút càng trở nên hữu dụng hơn với các tính năng điều khiển từ xa. Và đây chính là điều mình lựa chọn chiếc Note 9 thay vì iPhone XS Max. 

Nếu như anh em đã thử dùng các tính năng của bút S Pen như chụp ảnh màn hình, dịch thuật, ghi chú nhanh,....thì chắc chắn sẽ nghiện ngay, giống như mình bây giờ vậy. Apple cũng có một cây bút Apple Pencil tuy nhiên nó lại không sử dụng với những chiếc iPhone.

Còn về samsungDex thì chúng ta đã thấy trên những sản phẩm trước của Samsung tuy nhiên giờ nó đã đơn giản hơn nhiều khi chỉ cần 1 sợi cáp DexHDMI rất là nhỏ gọn. ThinkView cũng đã có một video về tính năng này của Samsung, anh em xem lại ở dưới nhé. 

Thời gian gần đây khi mà chỉ chủ yếu làm nội dung video và web ThinkView thì gần như mình đã không sử dụng laptop nữa, lên văn phòng chỉ đơn giản là đặt chiếc Note 9 lên sạc không dây,  kết nối với màn hình, phím và chuột là mình có thể sử dụng như một chiếc máy tính thông thường. 

Như bài viết anh em đang đọc đây mình cũng viết bằng Note 9 ở chế độ samsungDex. 

Màn hình  

Cả hai chiếc điện thoại này đều được trang bị tấm nền OLED do Samsung sản xuất. Màn hình iPhone XS Max có kích thước 6.5 inch lớn hơn Note 9 với kích thước 6.4 inch tuy nhiên thì khả năng hiển thị nội không nhiều. Nhưng ở đây một điều mình không thích chính là tai thỏ và tất nhiên là Note 9 thì không có một cái tai nào hết.  

Tai thỏ trên iPhone XS Max chưa được tối ưu với nhiều game và phần mềm nên khi sử dụng khá khó chịu, Bởi vậy dù chiếc Note 9 có viền trên và dưới khá dày nhưng mình vẫn thích hơn so với chiếc XS Max.

Chia đôi màn hình, nhân đôi ứng dụng

Chia đôi màn hình và nhân đôi ứng dụng chính là điều khiến mình thích sử dụng Android nói chung cũng như chiếc Note 9 nói riêng so với iOS trên iPhone. Với màn hình khá là lớn như hiện tại anh em có thể thoải mái vừa xem youtube, vừa lướt facebook trên chiếc Note 9. Một điều mà iPhone XS Max không thể nào làm được.  

Hay với những người dùng nhiều tài khoản zalo, messenger như mình thì dual app thực sự quá hữu dụng, anh em có thể thoải mái sử dụng cả 2 tài khoản trên chiếc Note 9. Lại một lần nữa iPhone XS Max 'bó tay' 

Chụp xóa phông lung linh với Artbokeh

Cả iPhone XS Max và Note 9 đều được trang bị camera kép. Mình sẽ có bài viết chi tiết hơn về việc so sánh camera của 2 chiếc điện thoại này. Còn hôm nay mình sẽ chỉ nhắc đến một tính năng khá hay của camera Note 9 mà XS Max không có. Đó chính là tính ăng chụp xóa phông Artbokeh mặc dù trên chiếc iPhone XS Max anh em vẫn có thể chụp xóa phông tuy nhiên thì chiếc Note 9 hay ho hơn một chút với tính năng Artbokeh. Các bạn nữ thì chắc chắn sẽ rất thích tính năng, khi chụp xóa phông xong nếu trong bức hình có bokeh thì chúng ta có thể tùy chọn các hình bokeh như trái tim, máy bay,...... 

Sạc nhanh và jack cắm tai nghe 3.5mm

Trên chiếc iPhone XS Max và Note 9 đều được hỗ trợ sạc nhanh, tuy nhiên thì khi mua Note 9 chúng ta sẽ có củ sạc nhanh đi kèm trong hộp còn với iPhone thì sẽ phải mua riêng, một điều đáng để lưu tâm.  

Còn về jack cắm tai nghe thì Apple đã từ bỏ từ chiếc iphone 7, với những anh em thích nghe nhạc trên điện thoại thì vẫn khá bất tiện vì những tai nghe chất lượng cao thì vẫn sử dụng cổng 3.5mm. Và ơn giời chiếc Note 9 ở đây vẫn còn nguyên cổng 3.5mm. Tiếp tục là một điểm cộng cho chiếc điện thoại này.

Giá bán, Samsung pay và màu sắc lựa chọn

Giá bán với phiên bản cao nhất 512GB đang có giá là 28,490,000đ còn chiếc iPhone XS Max hiện vẫn chưa có hàng chính hãng, nhưng giá dự kiến đang lên đến 43,990,000đ. Rõ ràng chiếc Note 9 đang có giá tốt hơn rất nhiều. 

Ngoài ra thì cả hai hãng đều đã triển khai hình thức thanh toán điện tử, Note 9 có Samsung Pay còn XS Max có Apple Pay, tuy nhiên thì ở Việt Nam chúng ta sẽ chỉ mới sử dụng được Samsung Pay, đây cũng là một điểm bất lợi đối với chiếc XS Max bởi thanh toán điện tử đang ngày càng phổ biến hơn. 

Màu sắc chọn lựa, lại một lần nữa Note 9 vượt mặt XS Max khi mà chúng ta sẽ có nhiều màu sắc lựa chọn hơn với màu xanh đại dương đi kèm cây bút S Pen màu vàng khá nổi bật, ngoài ra có thêm 3 màu nữa là màu đen, tím và màu đồng ánh kim. 

Kết 

Trên đây là những điều mà mình thấy rằng chiếc Note 9 nhỉnh hơn iPhone XS Max. Tuy nhiên việc anh em quyết định mua sản phẩm nào là ở chính nhu cầu của bản thân anh em.

TIN LIÊN QUAN

Galaxy Note 8 ra mắt sớm để 'phủ đầu' iPhone 8

Samsung tăng tốc sản xuất Galaxy Note 8 ra mắt vào cuối tháng 8, trước loạt iPhone 2017 một tháng với hy vọng tăng lượng người dùng đến với sản phẩm của mình.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

Camera kép trên Galaxy Note 8 ăn đứt đối thủ iPhone 7 Plus

Samsung đã nhấn mạnh cụm camera kép trên Galaxy Note 8 trong buổi ra mắt, với sự so sánh về chất lượng máy ảnh trực tiếp với iPhone 7 Plus.

Thử nghiệm độ bền iPhone X và Galaxy Note 9 khi thả rơi

iPhone X và Galaxy Note 9 đều có điểm chung về thiết kế nằm ở việc cùng sử dụng chất liệu thân máy kết hợp giữa kim loại và kính. Nếu như Samsung Galaxy Note 9 có mặt lưng tráng kính cùng khung nhôm thì iPhone X có chất liệu thân máy là kính và

Samsung Galaxy Note 7 đối đầu iPhone 6s: Smartphone nào nhanh hơn

Samsung Galaxy Note 7 và iPhone 6s - smartphone nào có tốc độ xử lý nhanh hơn? Kết quả sẽ có trong video mới nhất dưới đây.

Đọ tốc độ giữa iPhone 6s và Galaxy Note 7

Ra mắt khán giả vào ngày 2/8 vừa qua, Galaxy Note 7 là chiếc điện thoại cao cấp nhất thị trường thời điểm hiện tại. Nhưng liệu rằng sức mạnh có...

Thử nghiệm thả rơi, so sánh độ bền giữa Galaxy Note 7 và iPhone 7 Plus

Theo như nguồn tin từ Phonearena cho biết, sau khi đã tiến hành một đợt kiểm tra về độ thả rơi của iPhone 7 và iPhone 6s. Lần này, Phonebuff sẽ chuyển sang hai đối...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn chặn hoàn toàn thông báo cập nhật phần mềm

Có rất nhiều người dùng phàn nàn rằng dù đã thực hiện thủ thuật chặn thông báo cập nhật nhưng dạo gần đây thông báo cập nhật bắt đầu xuất hiện trở lại. Vấn đề này là do file cấu hình tvOS 10 Beta đã hết hạn, khiến cho

Messenger Lite – Cách tải, sử dụng trên máy tính và điện thoại

Trong bài này, sẽ cùng các bạn tìm hiểu về ứng dụng Messenger Lite, tính năng chính, cách tải, cài đặt và sử dụng trên điện thoại và máy tính.

Làm thế nào để chuyển từ iOS 7 Beta về iOS 6?

Trái ngược lại với xu hướng muốn nâng cấp lên iOS 7 Beta của phần lớn người dùng iPhone và iPod Touch thì một bộ phận khách hàng khác lại muốn quay về với phiên bản hệ điều hành quen thuộc iOS 6.

7 công cụ tốt nhất để chia sẻ dữ liệu an toàn với bất kỳ ai

Bạn cần gửi các tập tin quan trọng cho ai đó bằng cách chọn một nền tảng chia sẻ tệp an toàn để không ai có thể can thiệp? Dưới đây là 7 công cụ nào tốt nhất cho việc đó.

Hướng dẫn sửa tin nhắn đã gửi trong Telegram trên điện thoại, máy tính cực đơn giản

Hướng dẫn bạn sử tin nhắn đã gửi trong ứng dụng Telegram một cách đơn giản và nhanh chóng. Giúp bạn chỉnh sửa lại nội dung tin nhắn khi lỡ nhắn sai, nhắn nhầm. Click xem ngay nhé!

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh pin dự phòng Energizer 20.100 mAh có QC3.0, USB-C, 3 cổng sạc

Ai cũng nên có một cục pin dự phòng 20.100 mAh. Dù bạn là học sinh, người đi làm hay người rong chơi, sự thoải mái mà cục pin 20.100 mAh mang lại sẽ nhiều hơn nhược điểm to và nặng của nó.

Xe máy Kymco K-Pipe

Kymco K-Pipe là mẫu xe côn tay khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam sở hữu cho mình kiểu dáng đậm chất thể thao hướng theo giới trẻ mà dòng xe này được ưu chuộng để di chuyển trong phố cũng như các chuyến Tour

Đánh giá Huawei nova 2i: Tiện nghi giá tốt

Huawei cố gắng trang bị khá đầy đủ cho chiếc smartphone chủ lực của hãng trong phân khúc tầm trung.