Đánh giá MacBook Air 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Sau một thời dài chời đợi, cuối cùng Apple cũng đã giới thiệu dòng sản phẩm Macbook Air mới, thay thế các thế hệ lỗi thời trước với màn hình dày và luôn bị cho là chất lượng hiển thị rất xấu cũng như hiệu năng kém.

Theo đó, mẫu MacBook Air 2018 mỏng, nhẹ hơn, tích hợp Touch ID - những nâng cấp sáng giá so với thế hệ tiền nhiệm. Tuy nhiên, giá bán sẽ là rào cản của sản phẩm.

Không thể bỏ qua : Đánh giá Macbook Pro 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?
Đánh giá MacBook Air 2018: Liệu có xứng đáng để rút hầu bao?

Mở hộp

Đầu tiên trong hộp đựng là cáp USB C, cho phép người dùng sạc pin MacBook Air mới với công suất 30W, một nâng cấp nhỏ từ công suất 29W trước đây. Ngoài ra, bên trong hộp đựng này còn chưa sách hướng dẫn sử dụng và sticker logo “Quả táo cắn dở” màu xám.

Những gì bạn nhận được:

MacBook Air 2018 được trang bị màn hình 13.3 inch, có độ phân giải gốc là 2,560 x 1600 pixel, và được chia thành các tỷ lệ 1,680 x 1,050 pixel, 1,440 x 900 pixel và 1,023 x 600 pixel. Với chip độ họa Intel UHD Graphics 617, MacBook Air mới có thể hỗ trợ màn hình ngoài với độ phân giải lên tới 5,120 x 2,880 pixel ở tốc độ làm tươi 60Hz hoặc hai màn hình độ phân giải 4,096 x 2,304 pixel ở tần số 60Hz thông qua cổng Thunderbolt 3.
Ở phía dưới màn hình là bàn phím kiểu bướm Butterfly thế hệ thứ ba và trackpad lớn hơn 20%. MacBook Air năm nay không được tích hợp thanh cảm ứng Touch Bar nhưng lại có cảm biến Touch ID ở bên phải bàn phím.

Đáng tiếc là thay vì nâng cấp, MacBook Air năm nay có âm lượng nhỏ hơn 17% so với phiên bản cũ. Bù lại, trọng lượng của máy khá nhẹ, chỉ khoảng 1.24kg. Phiên bản được đánh giá trong bài dùng chip xử lý Core i5 – 8210Y thế hệ thứ 8, tốc độ 1.6GHz, có RAM 8GB và bộ nhớ trong 128GB.

Phần cứng

MacBook Air được xem là bản nâng cấp lớn về phần cứng nhưng lại có ngoại hình khá quen thuộc. Nó bây giờ trông khá giống với mẫu MacBook Retina 12 inch hay MacBook Pro của Apple. Máy vẫn còn giắc cắm tai nghe 3.5mm thay vì bị loại bỏ như trên các mẫu iPhone và iPad Pro thế hệ mới. Ngoài ra, thay vì bị giới hạn ở một cổng USB-C giống như trên MacBook thì người dùng MacBook Air 2018 có thể dễ dàng kết nối với nhiều phụ kiện hơn như bộ xử lý đồ họa GPU nhờ 2 cổng Thunderbolt 3 tốc độ cao.

Khi so sánh chất lượng màn hình giữa MacBook Air 2018 với MacBook Pro 15 inch 2017, cả hai đều cho khả năng hiển thị rất ấn tượng. Sự khác biệt chỉ đến từ độ sáng khi mẫu MacBook Air mới cho kết quả thấp hơn một chút.

Cụ thể, theo thông số kỹ thuật được đưa ra từ Apple thì mẫu MacBook Pro có thể đạt tới độ sáng lên tới 500 nits, trong khi con số này trên MacBook Air 2018 chỉ là 300 nits. Sự khác biệt này sẽ dễ nhận thấy hơn với những ai thường xuyên làm việc trong môi trường ánh sáng mạnh như ngoài trời, còn trong môi trường văn phòng thì đó không phải là vấn đề quá lớn.

Bên cạnh đó, mẫu MacBook Air năm nay dù có độ phân giải ngang MacBook Pro nhưng lại không có tính năng True Tone. Chưa hết, bàn phím kiểu bướm thế hệ thứ ba cũng không khác nhiều so với chiếc MacBook Pro. Tất nhiên, các vấn đề về lỗi đã được khắc phục triệt để, bàn phím cung cấp tốc độ gõ nhanh, ít phát tra tiếng động.

Điểm hiệu năng

Sở hữu con chip xử lý tốc độ 1.6GHz, MacBook Air mới ghi được số điểm lõi đơn và đa lõi lần lượt là 4,248 và 7,828 điểm. Với kết quả này thì có thể thấy con chip mới trên MacBook Air 2018 chạy nhanh hơn gần 30% so với con chip Broadwell 1.8GHz trang bị trên dòng MacBook Air năm ngoái với điểm đơn nhân là 3,335 và đa nhân là 6,119. Khi so sánh với con chip Core M mạnh nhất trên dòng MacBook 2017, con chip Core i5 thế hệ thứ 8 mới tỏ ra nhanh hơn đôi chút nhưng không nhiều.
Chính vì vậy, dù mẫu MacBook Air 2018 có hiệu suất xử lý khá ấn tượng, đặc biệt là so với thế hệ MacBook Air 2017, nhưng nếu để so với dòng MacBook Pro của năm ngoái thì máy vẫn còn thiếu một chút sức mạnh.
Tất nhiên những điểm số đo được trên Geekbench không phải là kết quả để đánh giá toàn bộ sức mạnh của MacBook Air 2018, nhưng nó sẽ là cơ sở để bạn đem ra so sánh và lựa chọn cho mình chiếc MacBook phù hợp nhất với nhu cầu.

Hiệu suất thực tế

MacBook Air chưa bao giờ có hiệu năng đạt “đỉnh”, chỉ được tích hợp phần cứng vừa đủ cho những công việc cơ bản. Ngoại trừ việc xử lý đồ họa nặng, thiết bị đều làm việc “ngon”, ví dụ như chỉnh sửa hình ảnh trên Affinity Photo, ghi chú trên Bear hay chỉnh sửa video trên Final Cut Pro.

Kết luận

Chiếc MacBook Air năm nay thực sự khá thú vị, nó nằm giữa MacBook và MacBook Pro, có giá bán phải chăng hơn, cung cấp tiện ích vừa đủ. Nếu chọn MacBook, bạn sẽ không được trải nghiệm Touch ID, hiệu năng yếu hơn, chỉ có 1 cổng USB C nhưng lại rẻ và nhẹ hơn. Mặt khác, nếu chọn MacBook Pro đắt đỏ, bạn sẽ sở hữu trong tay chiếc máy tính xách tay mạnh hơn, có 2 cổng Thundebolt 3.

Theo: Appleinsider

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/danh-gia-macbook-air-2018-lieu-co-xung-dang-de-rut-hau-bao-76056

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

Apple sẽ ra mắt 3 chiếc MacBook với chip Silicon vào tuần tới?

Một rò rỉ mới vừa tiết lộ rằng, Apple sẽ ra mắt ba máy Mac mới dùng chip Silicon tại sự kiện “One More Thing” diễn ra vào ngày 10/11 tới.

Apple vẫn bán MacBook Pro 13 inch và Mac mini cao cấp với CPU Intel

Hôm nay, Apple đã phát hành chip M1 cho dòng MacBook Air, MacBook Pro 13 inch và Mac mini.

Cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro mới được ra mắt của Apple

Sự kiện Apple giới thiệu dòng sản phẩm Macbook mới đã kết thúc. Chúng ta đã biết được chính xác thông số cấu hình và giá bán các phiên bản Macbook Pro 2016

Mở hộp và trên tay MacBook Air 2018: Siêu mỏng, nhẹ và có Touch ID

MacBook Air 2018 mới ra mắt với viền cạnh màn hình mỏng hơn nhiều, có cả Touch ID bảo mật, một thiết kế mỏng nhẹ và dưới đây là những hình ảnh, video mở hộp, trên tay sản phẩm này.

Laptop Apple, chọn MacBook Air hay MacBook Pro? (Phần 1)

Dù giá thành không hề dễ chịu nhưng MacBook luôn là một niềm mơ ước của nhiều người dùng bởi thiết kế gần như hoàn hảo, hiệu năng mượt mà, hệ sinh...

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời

Adobe Flash Player bị chặn do lỗi thời trên Google Chrome, Cốc Cốc là một trong những lỗi khiến người dùng không thể xem được video khi lướt web. Vậy cách khắc phục như thế nào? Hãy đi tìm câu trả lời trong bài viết

Cách chụp ảnh RAW trên iOS 10 dành cho iPhone, iPad

Bạn đã biết chụp ảnh RAW trên iOS 10 là gì và khi nào nên chụp ảnh RAW chưa? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Những tính năng hữu ích trên ứng dụng Notes iPhone

Ứng dụng Notes trên iPhone không chỉ có tính năng cơ bản ghi chú nội dung mà còn có nhiều tính năn hữu ích khác.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

Test & Check - Ứng dụng giúp kiểm tra một số thông tin cơ bản khi tìm mua iPhone và iPad cũ

Cụ thể hơn, ứng dụng này sẽ giúp bạn kiểm tra những chi tiết quan trọng của một chiếc iPhone/iPad mà không thể nhận biết được qua vẻ bề ngoài, bao gồm cả phần cứng và phần mềm. Ngoài ra, Test & Check có thể sử dụng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Cảm nhận về ASUS Zephyrus: Chiếc laptop gần như hoàn hảo cho chơi game và công việc

Trong bài này mình muốn chia sẻ với các bạn ở góc độ cảm nhận thực tế sau gần 3 tuần sử dụng Zephyrus như là chiếc latop chính dành cho công việc và chơi game.

Trên tay bo mạch chủ GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 và 4 điều bạn cần biết về thế hệ chipset H370

GIGABYTE H370 AORUS GAMING 3 là một trong số loạt bo mạch chủ sử dụng thế hệ chipset H370 mới nhất mà Intel vừa ra mắt, hướng đến đối tương là người dùng phổ thông không có nhu cầu ép xung. Thông qua sản phẩm này, mình

Trên tay POCO M4 Pro – Phiên bản đổi tên của Redmi Note 11 nhưng ngoại hình ấn tượng hơn

POCO M4 Pro vừa trình làng là Redmi Note 11 đổi tên. Tuy nhiên, mẫu smartphone mới nhà POCO sở hữu ngoại hình mới mẻ hơn. Bài viết trên tay POCO M4 Pro dưới đây sẽ giúp bạn khám phá những điểm thú vị trên chiếc