Nâng cấp đáng giá nào đến với MacBook Air 2018?

MacBook Air 2018 có rất nhiều thay đổi so với sản phẩm của 3 năm về trước. Vậy những nâng cấp nào là xứng đáng để bạn bỏ tiền ra sở hữu máy tính này?




Nâng cấp đáng giá nào đến với MacBook Air 2018?


Khi bắt đầu thử nghiệm MacBook Air 2018 mới, mình đã dành rất nhiều thời gian suy nghĩ về những nâng cấp của nó so với người tiền nhiệm. So sánh một máy tính xách tay 2018 với một máy tính xách tay không có một bản cập nhật kể từ năm 2015 sẽ là vô lý đối với những người yêu công nghệ. Nhưng đối với các khách hàng tiệm năng, thích sử dụng dòng MacBook Air của Apple thì họ cần những thông tin này. Lý do đó, mình vẫn sẽ chia sẻ cho các bạn những nâng cấp đáng giá đến với MacBook Air 2018.





Cổng kết nối và sạc



Đầu tiên là MacBook Air 2018 được làm mới ở cổng kết nối và sạc. Nói lời tạm biệt với MagSafe, máy tính mới của Apple có 2 cổng USB-C để cho bạn sử dụng cắm mọi thứ vào, bao gồm cả nguồn sạc. Đó là tiêu chuẩn mới cho tất cả mọi thứ mà Apple công bố ngoại trừ dòng sản phẩm iPhone. Mặc dù, USB-C là một tiêu chuẩn của tương lai nhưng vẫn mất khá nhiều thời gian để chuẩn hóa nó.






Cáp sạc mới sẽ không tự động hít vào chân sạc trên MacBook Air 2018 như trước nữa, nhưng việc cắm sạc USC-C cũng khá dễ dàng. Bạn nên mua bộ điều hợp để mở rộng các cổng kết nối trên máy tính. Bên cạnh đó, jack cắm tai nghe 3.5mm vẫn được giữ lại trên MacBook Air 2018.





Màn hình






Nâng cấp quan trọng thứ 2 là màn hình trên MacBook Air 2018. Đó là thứ mà nhiều người dùng sẽ yêu thích. Bây giờ, MacBook Air đã có màn hình Retina với độ phân giải cao 2560 x 1600 pixels. Chắc chắn mọi thứ nội dung hiển thị trên đó sẽ sắc nét và đẹp hơn nhiều so với các thế hệ sản phẩm trước đó. Thêm nữa, MacBook Air 2018 cũng có bezel mỏng hơn làm cho nó trông tinh tế hơn ở vẻ bên ngoài.



Chỉ có điều là màn hình MacBook Air 2018 lại không sáng như mình mong muốn. Độ sáng tối đa mà Apple cung cấp cho nó chỉ là 300 nits. Để sử dụng trong văn phòng thì không có vấn đề gì, nhưng mình lo lắng mỗi khi đem nó ra bên ngoài trời ban ngày.





Bàn phím






Ở trên MacBook Air 2018, chúng ta có thiết kế bàn phím 'Butterfly' mới hơn. Phiên bản bàn phím thứ 3 giảm thiếu các vấn đề phím nông và bụi chui vào. Bạn sẽ thấy hơi lạ khi bắt đầu sử dụng nó, nhưng thực sự khá dễ dàng để làm quen nó. Mình khá thích bàn phím này vì nó cung cấp tốc độ gõ nhanh, độ nảy tốt và sự chính xác.





Touch ID và bảo mật






Nâng cấp đáng giá thứ 4 trên MacBook Air 2018 chính là Touch ID và bảo mật. Bạn có thể đăng nhập vào màn hình chính nhanh chóng bằng vân tay. Các bước xác thực là rất chính xác. Mình cảm thấy việc thêm Touch ID vào MacBook Air 2018 của Apple là rất đúng đắn, tiện lợi và thiết thực hơn Touch Bar trên dòng Pro. Touch ID được hỗ trợ bởi chip T2 của Apple. Con chip này giúp cho mọi thứ bạn lưu trữ trên máy tính được an toàn hơn. Nó bảo vệ vân tay của bạn, mã hóa ổ SSD và xử lý các nhiệm vụ khác như mã hóa video và xử lý âm thanh.





Trackpad






Một bản nâng cấp lớn cho MacBook Air 2018 chính là trackpad. Bạn có một khu vực tương tác với máy tính lớn hơn các thế hệ sản phẩm trước, mặc dù không hẳn là lớn như trên dòng Pro mới. Quan trọng hơn, nó có tính năng 'Force Touch' để giúp bạn có thể nhấn bất cứ nơi nào trên trackpad - thực hiện thao tác nhấp chuột. Chắc chắn, trải nghiệm trên trackpad này tốt hơn rất nhiều trước đây.





Chất lượng xây dựng tổng thể






Một trong những nâng cấp khác ảnh hưởng trực tiếp tới trải nghiệm người dùng chính là chất lượng xây dựng tổng thể của MacBook Air 2018. Chiếc máy tính xách tay mới của Apple đẹp hơn nhiều so với MacBook Air cũ. Nó có cùng kích thước màn hình nhưng nhỏ gọn hơn. Dù không phải đột phá lớn trong thiết kế, nhưng sẽ làm bạn hài lòng vì sau nhiều năm thì Apple đã biết làm cho MacBook Air đẹp hơn.



Apple cho biết nó được làm bằng nhôm tái chế 100 phần trăm, nhưng bạn vẫn sẽ cảm thấy MacBook Air 2018 giống như bất kỳ máy tính xách tay khác cùng thương hiệu.





Thông số kỹ thuật






Cuối cùng, chúng ta hãy nói về thông số kỹ thuật - một nâng cấp quan trọng trên MacBook Air 2018. Bộ vi xử lý bên trong máy tính mới là một thế hệ thứ 8, lõi kép Intel Core i5 khá mạnh mẽ. Đây là bộ vi xử lý “Y-series”, có nghĩa là chip sẽ dùng nhiều lõi tốc độ thấp hơn so với chip của MacBook Pro hoặc laptop Windows trên thị trường. Nó mang lại cho chiếc máy tính xách tay mỏng nhẹ này trở nên mạnh mẽ.



Chip Y-series này được cấp nguồn lên tới 7 watt, công suất cao hơn những gì các máy tính xách tay khác thường làm với cùng một bộ xử lý. Mình đã chạy 5 hoặc 6 ứng dụng cùng một lúc và gần 12 tab trong Chrome, nhưng mọi thứ đều ổn với MacBook Air 2018. Chắc chắn nó không xử lý nhiều video, ảnh RAW cùng lúc như MacBook Pro, nhưng, nó nhanh và mạnh hơn so với MacBook 12 inch. Mọi thứ bạn làm hàng ngày có thể hoạt động tốt trên MacBook Air 2018 với 8GB RAM đi kèm 128GB lưu trữ SSD (phiên bản tiêu chuẩn).



Theo theverge


Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/nang-cap-dang-gia-nao-den-voi-macbook-air-2018-76054

TIN LIÊN QUAN

Apple bắt đầu bán MacBook Pro 15 inch Refurbished, giá giảm 15%

Mới đây, Apple đã bắt đầu bán ra các mẫu MacBook Pro 2018 15 inch Refurbished (tân trang) với Touch Bar tại Hoa Kỳ. Giá bán của các model này thấp hơn khoảng 15% so với phiên bản mới hoàn toàn.

MacBook Pro, iPad Pro tích hợp màn hình mini LED sẽ ra mắt trong năm nay, MacBook Air phải đợi tới năm 2022

Một báo cáo cho biết Apple sẽ tung ra MacBook Pro 16 inch cùng với iPad Pro 11 inch và 12,9 inch với màn hình LED mini trong năm nay, còn MacBook Air thì tới tận 2022 mới được ra mắt. Một báo cáo mới đây chuỗi cung ứng cho biết, Apple sẽ cho ra...

MacBook Pro mới sẽ được trang bị 5G và Face ID, MaBook Air sẽ có thiết kế còn mỏng nhẹ hơn

Mới đây, có nhiều thông tin rò rỉ cho biết Apple sẽ tích hợp Face ID cho các mẫu máy MacBook, giống như đối với iPhone và iPad Pro. Sau M1, Apple dường như sẽ trang bị một loạt các tính năng mới cho dòng sản phẩm MacBook trong tương lai. Trong một

MacBook Air 2018 có thể thay pin dễ dàng nhờ thiết kế mới

Macbook Air 2018 sẽ thay thế pin đơn giản và dễ dàng hơn mà không cần thay thế cả cụm Trackpad và top case.

[Sự kiện Apple] Sau 25 năm, Macbook Pro 2016 đã "tiến hóa" như thế nào?

Năm 1991, Apple ra mắt Powerbook 170. 25 năm sau, Macbook Pro 2016 được cho ra mắt. Cùng làm bài so sánh nhanh về 2 chiếc laptop xách tay này của Apple nhé.

Apple ngừng bán Macbook Air 11 inch, Macbook Pro có ổ quang

Thegioididong - Cùng với việc ra mắt Macbook Pro với thiết kế hoàn toàn mới, Apple đã chính thức ngừng bán mẫu Macbook Pro cũ với màn hình không Retina, ổ cứng...

Lời biện hộ của Apple cho cái giá quá cao của MacBook Pro 2016

MacBook Pro 2016 là một sản phẩm vượt bậc cả về thiết kế lẫn cấu hình. Nhưng kèm theo đó là mức giá quá cao. Vậy, đâu là lời biện hộ của Apple cho mức giá này?

iPhone và Apple Watch có thể sạc không dây bằng MacBook cực tiện lợi

Theo The Verge, Apple đã được cấp 2 bằng sáng chế liên quan đến tính năng sạc không dây liên quan đến MacBook và các thiết bị khác như iPhone, Apple Watch. Một bằng sáng chế mới đây được tiết lộ và nêu chi tiết cách sạc không dây iPhone hoặc Watch

THỦ THUẬT HAY

Kiểm tra IMEI Sony, check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia

Sau quá trình dài trải nghiệm thiết bị Sony Xperia, bạn muốn kiểm tra IMEI Sony cũng như check thông tin bảo hành điện thoại Sony Xperia xem thông tin thiết bị của mình còn được hỗ trợ bao lâu. Chỉ với vài bước đơn

Tìm hiểu công nghệ Overstroke trên laptop ASUS

Khi nói về bàn phím không thể không nhắc tới ASUS Overstroke - công nghệ sẽ thay đổi cách nhìn của người dùng về laptop gaming cho khả năng điều khiển nhanh và chính xác.

Cách phát Wifi từ laptop Win 7/8.1/10 bằng phần mềm đơn giản

Đôi khi bạn muốn biến laptop của mình thành điểm truy cập wifi để chia sẻ với các thiết bị xung quanh. chúng tôi xin được giới thiệu đến bạn 3 phần mềm phát wifi tốt nhất hiện nay.

Hướng dẫn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF

Trong bài viết này TCN sẽ hướng dẫn bạn cách scan tài liệu giấy vào máy tính và lưu dưới dạng PDF. Bạn có thể làm vậy cả trên máy tính sử dụng hệ điều hành Windows lẫn máy Mac nhờ các chương trình được tích hợp sẵn

Hướng dẫn bạn cách kiểm tra thông tin mũi tiêm trên PC Covid

Với việc PC Covid là ứng dụng duy nhất được sử dụng để tra cứu thông tin tiêm vaccine cũng như khai báo di chuyển. Nếu bạn chưa biết cách tra cứu thông tin tiêm vaccine của mình thì dưới đây là cách thực hiện.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh iPhone Xr: Chiếc iPhone đáng chú ý trong bộ ba vừa ra mắt

iPhone Xr được làm từ chất liệu nhôm cứng cáp. Thiết kế mang hơi thở hiện đại. Các góc cạnh được bo cong nhẹ nhàng tạo cảm giác mềm mại cho máy. Viền màn hình tương đối mỏng, tuy viền dưới hơi dày nhưng sự khác biệt

Đập hộp LG G7+ ThinQ: Sự sáng tạo, tính đột phá đang dần mất đi

So với G6, ngoại hình của LG G7+ ThinQ khác biệt khá nhiều và có phần giống một số sản phẩm đến từ Trung Quốc ra mắt trước đó. Điểm kế thừa duy nhất từ G6 chỉ còn lại là chất liệu hoàn thiện vẫn trung thành với khung

Đánh giá Oppo F3: Selfie góc rộng có đáng tiền?

Năm ngoái, Oppo bán tổng cộng 1 triệu chiếc F1s tại Việt Nam. Với thành công này, không có lý do gì hãng không tung ra phiên bản kế nhiệm của nó, lấy tính năng chụp ảnh selfie làm trung tâm.