So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Các mẫu iPhone XR và iPhone XS có nhiều điểm giống nhau, nhưng một điểm khác biệt chính là thiết lập camera phía sau. Trong khi iPhone XS sở hữu hệ thống camera kép gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele, thì iPhone XR chỉ có một ống kính camera góc rộng duy nhất ở phía sau.

Vậy trên thực tế thì chất lượng ảnh của bộ đôi này khi so với nhau sẽ như thế nào? Có quá cách biệt hay không? Bài viết dưới đây sẽ cho bạn câu trả lời. 

So sánh camera giữa iPhone XS và iPhone XR

Mặc dù iPhone XR không có hai ống kính để làm việc, nó vẫn có nhiều tính năng tương tự có sẵn trong iPhone XS, được kích hoạt thông qua thuật toán xử lý của phần mềm.

Smart HDR - tính năng kết hợp nhiều bức ảnh với nhau hơn, với nhiều độ sáng khác nhau để tạo ra những bức ảnh ngược sáng có chi tiết ấn tượng đều xuất hiện trên iPhone XS và iPhone XR. Bên cạnh đó, bộ đôi này cũng chia sẻ với nhau một vài tính năng như Portrait Mode, Portrait Lighting, và Depth Control - tính năng cho phép bạn tùy chỉnh độ sâu trường ảnh và làm mờ nền trong ảnh chế độ chụp ảnh chân dung ngay cả sau khi ảnh đã được chụp. 

Tuy nhiên, chế độ chân dung (Portrait Mode) của iPhone XR chỉ hoạt động với mặt người ở trong khung ảnh. Điều đó có nghĩa là bạn không thể chụp ảnh chân dung của vật nuôi, hoa, thức ăn hoặc các đồ vật khác.

Trong khi đó, với bộ đôi iPhone XS và XS Max thì người dùng có thể thoải mái làm việc này vì hệ thống camera kép của chúng sẽ làm việc cùng nhau để tính toán thông tin về độ sâu. Máy ảnh duy nhất trên iPhone XR cung cấp thông tin chi tiết nhiều hơn cho bức ảnh, vì vậy nó cần sử dụng tính năng phát hiện người để tách ra khỏi nền.

Về mặt tích cực, vì iPhone XR chỉ sử dụng ống kính góc rộng, khẩu độ lớn f/1.8 cho ảnh ở chế độ chân dung và không cần phải dựa vào ống kính tele khẩu độ f/2.4 nhỏ hơn như trên iPhone XS. Vì vậy, hình ảnh ở chế độ chân dung trong điều kiện ánh sáng yếu của iPhone XR có thể tốt hơn so với iPhone XS nhờ sử dụng ống kính khẩu độ lớn hơn. 

Với chế độ Portrait Mode, iPhone XR sẽ gặp đôi chút khó khăn với tính năng dò tìm cạnh và hình ảnh có thể nhẹ nhàng hơn so với ảnh chụp từ iPhone XS do thiếu ống kính tele. Ảnh chụp chân dung trên cả hai thiết bị có thể được chỉnh sửa với các tính năng như Điều chỉnh Độ sâu và Chân dung khác nhau. Nhưng iPhone XR có ít hơn 2 tùy chọn ánh sáng chân dung so với iPhone XS.

Khi chụp ảnh ở chế độ chuẩn, có rất ít sự khác biệt giữa các ảnh chụp từ iPhone XS và iPhone XR vì hai điện thoại thông minh đều sử dụng cùng một ống kính góc rộng f / 1.8. Ví dụ: hình ảnh được chụp ở chế độ thu phóng chuẩn, trông giống nhau. 

Tuy nhiên, bạn sẽ thấy một số khác biệt bằng cách sử dụng ống kính tele trên iPhone XS với khả năng zoom quang học 2x trong điều kiện ánh sáng tốt, vì tính năng này không khả dụng trên iPhone XR. Không có ống kính thứ hai, iPhone XR chỉ giới hạn ở mức zoom kỹ thuật số tối đa là 5x. Trong khi iPhone XS có khả năng zoom quang học 2x và zoom kỹ thuật số lên đến 10x, nhưng nó sẽ chỉ sử dụng zoom quang học trong điều kiện ánh sáng lý tưởng. 

Nếu bạn chụp ảnh zoom quang 2x trong điều kiện thiếu sáng trên iPhone XS, nó có khả năng trông giống hệt với ảnh chụp trên iPhone XR. Bởi vì iPhone XS mặc định thu phóng kỹ thuật số trong điều kiện thiếu sáng với ống kính chính. Nếu bạn chụp ảnh với ống kính tele của iPhone XS trong điều kiện đủ sáng thì nó sẽ chất lượng ảnh ảnh sắc nét hơn so với ảnh zoom 2x của iPhone XR vì sự khác biệt giữa zoom quang và zoom kỹ thuật số. 

Video 4K sử dụng ống kính góc rộng trông giống hệt nhau trên cả iPhone XS và iPhone XR và cả hai điện thoại đều có cùng khả năng quay video slow-motion 1080@240fps, có sự hỗ trợ của hệ thống chống rung quang học OIS và ghi âm thanh stereo. Tuy nhiên, người dùng bị giới hạn ở mức zoom số 3x trên iPhone XR so với zoom quang 2x hoặc zoom kỹ thuật số 6x trên iPhone XS. 

Khi nói đến máy ảnh mặt trước, bạn sẽ không thấy sự khác biệt về chất lượng giữa ảnh chụp từ iPhone XR và iPhone XS, vì cả 2 điện thoại thông minh đều sử dụng cùng hệ thống camera TrueDepth với máy ảnh mặt trước 7MP và hỗ trợ đầy đủ cho Portrait Mode, Portrait Lighting, Depth Control, Memoji, và Animoji. 

Nhìn chung, với những gì đã thể hiện thị có thể kết luận rằng khả năng chụp ảnh giữa iPhone XR và iPhone XS thực sự không quá chênh lệch nhau. Chiếc iPhone đắt hơn sử dụng thiếp lập camera kép ở phía sau của Apple chỉ thực sự nổi trội hơn so với người anh em “xém rẻ” của nó ở chế độ Portrait Mode và tính năng zoom quang.

Theo: Macrumors

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/so-sanh-camera-iphone-xs-va-iphone-xr-hai-phai-chang-se-tot-hon-mot-75754

TIN LIÊN QUAN

Portrait Mode là gì?Portrait Lighting là gì?

Mỗi phiên bản mới của iPhone lại xuất hiện nhiều cải tiến đáng chú ý. Trong các phiên bản iPhone 7, 7 Plus, iPhone 8,... điểm đáng chú ý chính là chế độ chụp hình thông minh trong ứng dụng Camera của Apple. Hai chế độ được đánh giá cao nhất đó là

Cách kích hoạt chế độ chụp ảnh Portrait Lightning trên iPhone 7 Plus

Chế độ chụp ảnh chân dung (Portrait Lightning) hiện nay chỉ hỗ trợ iPhone X và iPhone 8 Plus - Tuy nhiên với ứng dụng mới, chỉ cần sử dụng iPhone 5s, chạy iOS 11 trở lên cũng làm được. Ngoài ra hoàn toàn không cần Jaibreak, chỉ đơn giản là truy cập

Camera iPhone Xs Max được nâng cấp những gì so với iPhone X?

Bài so sánh dưới này sẽ thể hiện rõ hơn những nâng cấp mới trên iPhone Xs Max so với iPhone X. Vậy sự nâng cấp này có đủ lớn để chúng ta chọn lên iPhone đời mới hay không.

Đánh giá tính năng Portrait Lighting trên iPhone X: hoạt động tốt nhưng vẫn còn nhiều mặt hạn chế

Những hiệu ứng ánh sáng kết hợp với hiệu ứng chiều sâu làm được giới thiệu trên iPhone 7 Plus nhằm giúp cho người dùng có thể sở hữu những bức ảnh chụp chân dung chuyên nghiệp dễ dàng.

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn bật Chromecast để phát nội dung web lên tivi

Có lẽ người dùng không thể ngờ rằng Chrome có rất nhiều tính năng ẩn khá thú vị, một trong những tính năng đó chính là khả năng phản chiếu hình ảnh lên tivi mà không cần extension.

4 mẹo nhỏ rất hữu ích trên Huawei nova 2i

Phần mềm Huawei nova 2i có nhiều tính năng rất hay như chế độ sử dụng một tay, dùng cảm biến vân tay để chụp ảnh hay chế độ bảo vệ mắt.

Cài và chơi game Plants vs. Zombies trên máy tính

Tựa game hoa quả nổi giận Plants vs. Zombies vẫn luôn thu hút được sự chú ý của rất nhiều người chơi, bởi lối chơi đơn giản nhưng vô cùng thú vị.

Vì sao không tải được ứng dụng từ Google Play?

Ngoài ra bạn cũng có thể thử cách sau khi gặp lỗi lỗi không tải được ứng dụng từ Google Play: thử xóa tài khoản Gmail khởi Play Store và sau đó đăng nhập vô lại. Rất có thể tài khoản bị lỗi dẫn đến việc bạn không

Đăng ký tham gia chương trình thử nghiệm MIUI 10 Beta cho người dùng Xiaomi

Tại sự kiện của mình, nhà sản xuất Xiaomi đã giới thiệu MIUI 10 với nhiều thay đổi trong giao diện và AI. Cùng với đó, hãng cũng đã công bố danh sách những thiết bị chính thức được cập nhật lên giao diện này. Trong

ĐÁNH GIÁ NHANH

[VIDEO] Đánh giá ba mẫu SUV bán chạy nhất: VW Tiguan, Honda CR-V và Toyota RAV4

Nếu bạn đang tìm mua một mẫu xe gia đình, thì khả năng là bạn sẽ phải đắn đo giữa ba mẫu xe hiện đang là những mẫu crossover bán chạy nhất trong phân khúc tại châu Âu.

Đánh giá Lenovo V330-15IKB được trang bị công nghệ tăng tốc thông minh của Intel

Dòng V của Ideapad được định hướng thích hợp với nhu cầu như các doanh nghiệp nhỏ do được trang bị bảo mật vân tay phục vụ bảo vệ dữ liệu. Lenovo Ideapad V330-15IKB (81AX00MCVN) là một trong những laptop dòng V như

Đánh giá nhanh tai nghe không dây Samsung Gear IconX

Ra mắt trước Apple Airpod đến tận 2 tháng, Gear IconX thuộc dòng phụ kiện Gear của Samsung và là đối thủ ngang sức với thế hệ tai nghe không dây...