Đang dùng iPhone 6/ 6 Plus hay iPhone 6s/ 6s Plus thì có nên lên đời iPhone XR không?

iPhone XR của Apple là chiếc iPhone mới giá cả phải chăng nhất năm nay. Dù sở hữu các tính năng khiêm tốn hơn so với iPhone XS và iPhone XS Max nhưng iPhone XR vẫn được fan yêu thích. Nhiều người dùng Apple lâu năm cũng bị cám dỗ để mua chúng vì mức giá quá hấp dẫn.

Vậy nếu đang xài bộ đôi iPhone 6/ 6 Plus hay iPhone 6s/ 6s Plus thì có nên lên đời iPhone XR hay không? Câu trả lời sẽ có ở bài viết dưới đây. 

Đang dùng iPhone 6/ 6 Plus hay iPhone 6s/ 6s Plus thì có nên lên đời iPhone XR không?

Thiết kế viền siêu mỏng

Nâng cấp lớn nhất từ ​​iPhone 6 hoặc iPhone 6s lên iPhone XR là về mặt thiết kế và màn hình. iPhone XR có màn hình “tai thỏ” và thiếu jack cắm tai nghe nhưng vẫn là một bước tiến lớn từ loạt iPhone 6/ 6 Plus và iPhone 6s/ 6s Plus. Mẫu iPhone thế hệ mới của Apple không những có thiết kế hiện đại và sử dụng chất liệu kính cao hơn hơn mà còn đi kèm với 6 phiên bản màu sắc bắt mắt, trong khi loạt iPhone 6 và 6s chỉ có 3 màu. 

iPhone XR đi kèm với màn hình Retina 6.1 inch lớn hơn đáng kể so với màn hình LCD 5.5 inch của iPhone 6/ 6s Plus. Tuy nhiên, do sử dụng tỷ lệ khung hình 19.5:9 mới và có viền bezel mỏng hơn nên kích thước tổng thể của iPhone XR lại không lớn hơn nhiều so với bộ đôi iPhone đời cũ.

Tuy nhiên, nếu nâng cấp từ bộ đôi iPhone 6 và 6s có màn hình 4.7 inch lên iPhone XR thì đây sẽ là một bước nhảy lớn về kích thước. Điều này có thể khiến iPhone XR khó sử dụng, do đó bạn có thể cần phải xem thiết bị từ cửa hàng một cách cẩn thận trước khi chuyển đổi.

Thế nhưng, khi xét về chất lượng hiển thị thì rõ ràng iPhone XR sẽ mang đến những cải tiến vô cùng lớn cho người dùng khi màn hình Liquid Retina của điện thoại này hỗ trợ phát lại Dolby Vision và HDR10.

iPhone XR không có 3D Touch như dòng iPhone XS, nhưng nó có Haptic Touch. Còn 3D Touch lại xuất hiện trên iPhone 6s/ 6s Plus, trong khi iPhone 6/ 6 Plus thì không. Vấn đề là 3D Touch có vẻ như không phải là tính năng mà nhiều người mong đợi.

Chiếc iPhone XR đạt chứng nhận IP67 làm cho nó có khả năng chịu nước ở độ sâu 1 mét trong 30 phút. Thiết kế kính khiến iPhone XR kém bền hơn, nhưng bù lại nó hỗ trợ sạc không dây - điều mà iPhone 6/ 6 Plus và iPhone 6s/ 6s Plus bị thiếu.

Hiệu năng 

Bất kể iOS 12 đã cải thiện hiệu năng như thế nào, không ai có thể phủ nhận sự thật rằng chip A8 bên trong iPhone 6/ 6 Plus đã cũ và đơn giản là thiếu sức mạnh để chạy các ứng dụng và trò chơi 3D nặng hiện nay. Trong khi đó, chip A12 Bionic thực sự là một con “quái vật” về hiêu suất với 6.9 tỷ bóng bán dẫn, nơ-ron thần kinh 8 lõi, 4 lõi GPU tùy chỉnh và 6 lõi CPU mạnh mẽ. Chip A9 bên trong iPhone 6s/ 6s Plus nhanh hơn một chút so với A8 nhưng nó vẫn được cho là chậm hơn so với chip A12 Bionic.

Đó là chưa kể, dòng iPhone 6 và 6S đi kèm với dung lượng RAM 2GB, trong khi iPhone XR có RAM 3GB. Điều này có nghĩa người dùng cũng sẽ thấy một cải tiến đáng chú ý trong phần đa nhiệm.

Camera TrueDepth, Face ID 

Trong khi iPhone 6 và iPhone 6s có máy ảnh FaceTime HD thông thường thì iPhone XR có cảm biến camera TrueDepth - một công nghệ phức tạp hơn đáng kể, bao gồm một loạt các cảm biến cùng camera selfie 7 MP. Điều này cho phép hệ thống camera TrueDepth thu thập thông tin về độ sâu. Nó cũng cho phép người dùng sử dụng tính năng Face ID với tốc độ thậm chí còn nhanh hơn so với chiếc iPhone X năm ngoái. 

Không có Touch ID trên iPhone XR nhưng Face ID thuận tiện hơn và hoạt động hoàn hảo trong hầu hết các điều kiện. Nhưng bù lại, độ chính xác và tốc độ xử lý của Face ID kém và chậm hơn so với Touch ID.

Máy ảnh 

Không cần phải nói nhiều về camera sau của iPhone 6 và iPhone 6s series trước đây. Camera 12MP phía sau của iPhone XR là một trong những camera tốt nhất hiện nay trên thị trường smartphone hiện nay.

Đó là thành quả đến từ sự kết hợp giữa phần cứng, bao gồm khẩu độ f/1.8, cảm biến lớn, chống rung quang học (OIS) và phần mềm như các tính năng Smart HDR giúp ảnh chụp từ iPhone XR luôn có chất lượng ấn tượng trong hầu hết các điều kiện ánh sáng như đủ sáng, ngược sáng hay thiếu sáng. Ngoài ra, mẫu iPhone thế hệ mới còn sở hữu Portrait và Portrait Lightning - 2 tính năng mà iPhone 6 và 6S hoàn toàn thiếu.

iPhone XR còn hoàn toàn vượt trội ở khả năng quay video khi nó có thể cho ra những video chất lượng 4K@60fps với âm thanh nổi, ổn định video, dải động mở rộng và hơn thế nữa.

Kết nối 

iPhone XR cung cấp tốc độ LTE nhanh hơn, phạm vi và trải nghiệm Bluetooth tốt hơn, cũng như tốc độ Wi-Fi nhanh hơn. Nó cũng có hỗ trợ SIM kép để người dùng có thể kết nối với hai mạng cùng lúc trên thiết bị, mặc dù nhà cung cấp dịch vụ của bạn phải có hỗ trợ eSIM (ngoại trừ bản Trung Quốc có 2 SIM vật lý).

Kết nối nhanh hơn có vẻ không phải là một vấn đề lớn nhưng nó sẽ có tác động tích cực tổng thể về cách bạn sử dụng thiết bị hàng ngày. Không giống như iPhone XS, iPhone XR không hỗ trợ Gigabit LTE, vì vậy nếu muốn có hiệu suất mạng tốt nhất, bạn có thể muốn iPhone XR.

iPhone 6 và iPhone 6s đi kèm với jack cắm tai nghe 3.5 mm, điều mà iPhone XR thiếu.

Thời lượng pin 

Nếu đã sẵn sàng chấp nhận kích thước của iPhone XR, bạn sẽ nhận được thời lượng pin rất ấn tượng, cho phép sử dụng máy thoải mái trong 1 ngày dài mà không phải lo lắng về vấn đề cắm sạc. Và đó là điều mà iPhone 6 và 6S không thể.

Đó là chưa kể, iPhone XR còn hỗ trợ công nghệ sạc nhanh, giúp sạc đầy 50% pin chỉ trong 30 phút. Thêm vào đó, nó còn có sạc không dây theo chuẩn Qi.

Giá bán

iPhone XR có giá 749 USD (17.4 triệu đồng) cho phiên bản 64 GB, và 799 USD (18.58 triệu đồng) cho phiên bản 128 GB. Điều này có nghĩa là bạn sẽ trả tiền cho nó giống như đã trả cho iPhone 6 hoặc iPhone 6s ở những ngày đầu phát hành.

Theo: iPhonehacks

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/dang-dung-iphone-6-hoac-iphone-6s-co-nen-nang-cap-len-iphone-xr-75678
Từ khoá : iPhone 6, iPhone 6s, iPhone XR

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X có độ dày bao nhiêu?

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X đã trình làng và có khi nào bạn muốn biết độ dày của những mẫu iPhone mới này? Dưới đây sẽ là câu trả lời! Cụ thể,...

Apple công bố bảng giá sữa chữa cho loạt thiết bị từ iPhone 5 tới iPhone 8

Cụ thể, giá sửa chữa màn hình của iPhone 6 và SE có mức tăng 30 USD so với sửa chữa màn hình 99 USD trước đây. iPhone 6 và 7 có mức tăng 20 USD so...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

THỦ THUẬT HAY

Sửa lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa

Có rất nhiều nguyên nhân gây ra lỗi trình duyệt Chrome hiển thị màn hình trắng xóa hoặc Chrome bị treo, bị đơ, chẳng hạn như do virus tấn công, lỗi sau khi cập nhật Chrome hoặc Profile Chrome bị lỗi,….Để khắc phục lỗi

Disable HTML 5 Autoplay: tiện ích mở rộng giúp chặn video tự chạy khi lướt web

Chắc hẳn khi lướt web, không ít lần bạn bắt gặp những quảng cáo, những video dạng auto-play, vừa khó chịu vừa quấy rầy người khác nếu bạn đang ngồi ở nơi yên tĩnh mà quên tắt loa. Nhưng may mắn thay, một extension cho

Vài thủ thuật nhỏ giúp dùng iPad tiện hơn, dễ hơn và tự nhiên hơn

Mình để ý rằng xung quanh mình vẫn nhiều người chưa dùng tốt các thao tác cảm ứng trên iPad. Để quay về home, thay vì phải đưa tay qua nhấn nút home, bạn có thể chụm 4 ngón tay lại trên màn hình là xong. Thao tác này

Cách lặp lại thanh tiêu đề trong bảng danh sách Word

Khi thêm tiêu đề ở các cột trong bảng danh sách trên Word, sẽ giúp người xem có thể dễ dàng theo dõi nội dung hơn. Tính năng Repeat Header Rows trên Word sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó.

Cách sao lưu toàn bộ hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới

Sao và lưu hệ điều hành từ máy tính cũ sang máy tính mới sẽ trở nên dễ dàng hơn với phần mềm Macrium Reflect.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G và cái kết không thể ngờ tới

PhoneBuff, một kênh Youtube vừa thử nghiệm độ bền Fold3 5G bằng cách thả rơi. Kết quả sau các màn thả rơi Samsung Galaxy Z Fold3 5G khiến nhiều người phải bất ngờ. Bị “trọng thương” nhưng máy vẫn hoạt động bình thường.

Nên mua Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 khi sự cách biệt không quá lớn

Đặt Apple Watch series 6 hay Apple Watch series 7 lên bàn cân thử xem đâu mới là mẫu đồng hồ thông minh phù hợp nhất với bạn nhé!

Thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G tốt hơn cả mong đợi

Galaxy Z Flip3 5G chỉ được trang bị viên pin 3.300 mAh, khá thấp so với đại đa số smartphone hiện nay. Điều này khiến không ít người đặt ra câu hỏi thời lượng pin Samsung Galaxy Z Flip3 5G được bao lâu? Có trụ nổi 1