So sánh OPPO F1s và Sony Xperia XA: cùng giá tiền, ai hơn ai?

So sánh nhanh hai smartphone cùng giá tiền 5,990,000 đồng là OPPO F1s và Sony Xperia XA trên các phương diện thiết kế, màn hình, cấu hình và camera.

Cho đến thời điểm hiện tại, OPPO F1s và Sony Xperia XA là hai sản phẩm được đánh giá cao trong phân khúc tầm trung. Trong khi OPPO F1s đang đạt được lượng đặt hàng rất lớn thì Xperia XA cũng bắt đầu quay trở lại thị trường sau khi được giảm giá mạnh. Vậy đâu là sản phẩm dành cho bạn? Hãy tìm hiểu bài so sánh nhanh về thiết kế cũng như cấu hình và hiệu năng của hai thiết bị này ngay dưới đây để đưa ra được quyết định mua phù hợp nhất.

 


OPPO F1s (trái) và Sony Xperia XA (phải)

 

Thiết kế

 

Về ngoại hình thì OPPO F1s có vẻ mềm mại hơn với các cạnh bo tròn, viền màn hình được bố trí khá hài hòa cho cảm giác máy nhẹ nhưng kích thước hơi lớn khiến việc thao tác bằng một tay không được thoải mái. Kính ở mép màn hình được làm khá gờ, do vậy cảm giác vuốt cấn khi bạn di chuyển ngón tay ra trước và ra sau. Tuy nhiên, có một điểm đáng khen trên sản phẩm này đó là việc các đường bo và các điểm nối được làm khít một cách tinh tế, trong khi đường chỉ ăng-ten chạy ngang thân máy được làm mảnh, phần nắp trên dưới (mặt sau) không thô như nhiều sản phẩm vỏ kim loại giá rẻ hiện nay.

 



 

Trong khi đó Xperia XA được làm vuông vức hơn, mặt kính cong nhẹ tràn ra cạnh cho cảm giác gần như là không viền. Mặc dù vậy phần viền trên dưới màn hình khá dày cho cảm giác không cân đối dù rằng Sony đã đặt ba phím điều hướng bên trong. Xperia XA sử dụng khung kim loại, tạo sự sang trọng, gọn gàng và dễ sử dụng bằng một tay. Tuy nó có mặt lưng bằng nhựa nhưng máy ghi điểm ở các chi tiết liền lạc, các cạnh bo cong mượt và ít bị cấn tay khi vuốt ra vào màn hình. So với F1s, Xperia XA sẽ cho cảm giác sử dụng cao cấp hơn.

 

Màn hình

 


 

Cả hai thiết bị này đều sử dụng màn hình độ phân giải HD, trong khi Xperia XA sử dụng màn hình kích thước 5 inch thì OPPO F1s lớn hơn nhiều với con số 5,5 inch. Khả năng hiển thị của XA được đánh giá cao hơn dù hiển thị chỉ ở mức đủ dùng, không xuất sắc. Trong khi đó màn hình của F1s hơi rỗ nhẹ, nhiều trường hợp hiển thị không chi tiết, góc nhìn hẹp và hay bị biến màu nhưng bù lại thì màu sắc trên chiếc smartphone này có độ rực cao hơn.

 

Cấu hình

 

Về cấu hình thì F1s có phần trội hơn so với Xperia XA, bạn có thểm xem chi tiết ngay dưới đây:

 


OPPO F1s


Sony Xperia XA


 

  • CPU: MediaTek MT6765 lõi tám xung nhịp 1.5GHz
  • GPU: Mali-T860
  • RAM: 3GB
  • ROM: 32GB
  • Pin: 3075mAh
  • Hệ điều hành: Android 5.1 Lollipop

 


 

  • CPU: Helio P10 lõi tám 64-bit xung nhịp 2.0GHz
  • GPU: Mali-T860
  • RAM: 2GB
  • ROM: 16GB
  • Pin: 2300mAh có hỗ trợ Quick Charge Express 2.0
  • Hệ điều hành: Android 6.0

 


 

 

 

Như bạn đã thấy, OPPO F1s nổi bật hơn đối thủ đến từ Sony khá nhiều trong các hạng mục quan trọng. Ngoài ra, F1s còn được trang bị cảm biến vân tay hoạt động khá nhạy trong khi XA không có tính năng này. Bù lại thì smartphone đến từ Sony được cài sẵn hệ điều hành Android 6.0 trong khi F1s chỉ là 5.1 Lollipop. Cả hai nghi điểm với giao diện tươi sáng và dễ làm quen.

 


 

Thử nghiệm thực tế cho thấy cả hai chiếc smartphone này đều có khả năng hoạt động ổn định, chạy tốt các ứng dụng cơ bản hoặc chơi game đồ họa ở mức cài đặt trung bình. Ở chế độ đa nhiệm, F1s và XA có hiện tượng giật lag một chút nhưng không ảnh hưởng nhiều đến trải nghiệm người dùng nếu sử dụng trong thời gian vừa phải.

 

Camera

 

Là sản phẩm được định vị là “camera phone”, OPPO F1s gây ấn tượng với camera trước lên tới 16MP, nhấn mạnh vào khả năng selfie nhờ hàng loạt chế độ làm đẹp cùng chế độ chụp độc đáo. Thử nghiệm cho thấy ảnh chụp có chất lượng tốt, chi tiết hiện lên rõ nét kể cả trong điều kiện ánh sáng yếu. Trong khi đó camera chính 13MP không thực sự xuất sắc, chất lượng ảnh chỉ ở mức đủ dùng và trong điều kiện thiếu sáng thì ảnh nhiễu khá nhiều.

 


 

Còn camera trên Xperia XA cũng chỉ ở mức khá, khả năng lấy nét, tốc độ khởi động hay tốc độ chụp đều không thực sự xuất sắc, ảnh selfie cũng chỉ ở mức bình thường. Nếu mà so về chụp ảnh thì F1s có phần nhỉnh hơn.

 

Kết luận

 

Cả hai thiết bị cầm tay này đều đang được bán với giá 5,990,000 đồng tại hệ thống trên toàn quốc, đây là mức giá tốt so với các sản phẩm cùng phân khúc. OPPO F1s thì phù hợp với người dùng phổ thông thích một chiếc điện thoại màn hình lớn để xem phim, lướt web cũng như camera tự sướng chất lượng. Trong khi đó XA dành riêng cho những ai ưa thích một thiết kế đặc trưng với sự gọn nhẹ và đáp ứng tốt nhu cầu sử dụng cơ bản.

 

Duyên

Tham khảo: ZingNews

Nguồn: So sánh OPPO F1s và Sony Xperia XA: cùng giá tiền, ai hơn ai?

TIN LIÊN QUAN

So sánh Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus

Sony Xperia XA Ultra và OPPO F1 Plus là hai mẫu phablet giá 9-10 triệu tuyệt vời nhất hiện nay. Hãy cùng thử so sánh để xem nên mua chiếc điện thoại nào?

Xperia XA hạ giá mạnh, "quyết chiến" với OPPO F1s

Chỉ vài ngay sau khi OPPO F1s ra mắt và nhận được số lượng đơn đặt hàng rất ấn tượng thì Sony đã có sự điều chỉnh rất linh hoạt để cạnh tranh,...

Xperia XZ2/XZ2 Compact đứng đầu về thời lượng pin khi so sánh với các thiết bị khác

Cụ thể, hãng này đã đặt lên bàn cân những thiết bị sau: Huawei P10, LG G6, OPPO R11, iPhone X và Galaxy S9. Và thật bất ngờ là Sony Xperia XZ2 đã chiến thắng cả các flagship đình đám đến từ các hãng khác. Xếp ngay sau nó là XZ2 Compact.

Xperia XA giảm giá, OPPO F1s và J7 Prime sẽ phải dè chừng

Sau khi hạ giá từ 6.99 triệu xuống còn 5.99 triệu thì mới đây, Xperia XA tiếp tục được hạ giá thêm lần nữa, từ 5.99 triệu xuống còn 5.49 triệu...

Sony Xperia XA1 Plus hay OPPO F5 Youth đáng để lựa chọn chơi Tết hơn?

Cả Xperia XA1 Ultra và OPPO F5 Youth đều tạo ấn tượng khá tốt với người dùng khi sở hữu ngoại hình đẹp, thời trang và khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế riêng của mỗi hãng.

Lộ diện Samsung Galaxy J7 Prime 2016 - Đối trọng mới của OPPO F1s và Xperia XA

Sản phẩm mình đang nói tới ở đây là Galaxy J7 Prime 2016. Đây là sản phẩm thuộc phân...

Đánh giá camera iPhone 7, Sony Xperia XZ, so sánh Meizu M3s vs OPPO Neo 7 là những bài đánh giá hay tuần qua

Hãy cùng điểm qua 5 bài viết hay và được độc giả đọc nhiều nhất tuần 4 tháng 9.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt Virtual Touchpad Windows 10 Creators Update

Virtual Touchpad trên Windows 10 Creators Update là Touchpad ảo dành riêng cho những thiết bị có màm hình cảm ứng.

Cách tải video từ Facebook, Instagram, Twitter về iPhone siêu dễ

Trên các mạng xã hội hiện nay, hình ảnh và video luôn chiếm một tỉ lệ lớn. Vậy có khi nào bạn muốn lưu lại những video mà mình yêu thích về thiết bị di động của mình từ mạng xã hội Facebook, Instagram hay Twitter? Dưới

Tải về phần mềm InShot Pro Mod APK Free mới nhất 2023

InShot Pro Mod Apk là một chỉnh sửa hoặc tạo trình chỉnh sửa video được phát triển bởi InShot Video Editor. Ứng dụng chỉnh sửa InShot này đã trở nên phổ biến rộng rãi trong số tất cả các trình chỉnh sửa video ở chỗ bạn

Tắt tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype

Hủy bỏ tính năng tự khởi động cùng máy tính của Skype sẽ giúp cho quá trình khởi động máy tính nhanh hơn và các hoạt động được trơn tru hơn.

Cách phòng tránh và tiêu diệt mã độc đang lây lan trên Facebook Mesenger

Mã độc này được các chuyên gia bảo mật định danh với cái tên W32.FBCoinMiner.Worm, đây là một loại Trojan Horse sử dụng tài nguyên của máy tính để đào các loại tiền ảo.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Meizu MX6: Đúng nghĩa khi iPhone chạy Android

Một ngày 'trái gió trở trời' chiếc điện thoại chính của mình bỗng dưng sập nguồn, thế là đành phài mượn đồng nghiệp chiếc Meizu MX6 để dùng tạm...

Đánh giá TV OLED LG EG920T: Thiết kế đẹp, chất lượng hình ảnh tuyệt vời nhưng giá quá cao

LG EG920T là chiếc TV OLED 4K vừa được LG giới thiệu tại Việt Nam vào tháng 12 vừa qua. Có thể nói đúng với câu tiền nào của nấy, khả năng hiển thị của EG920T nói riêng và TV OLED...

Đánh giá GoldTV SE1 - Bluetooth: dàn loa cho TV, smartphone

Đây là mẫu sản phẩm mới nhất của công ty loa GoldSound. Có thể thấy GoldSound tích cực ra mắt nhiều mẫu mã và chủng loại. Trong vòng vài tháng trở lại đây, công ty này đã ra mắt...