Apple hé lộ cách đặt tên các mẫu iPhone trong thời gian gần đây

Từ những năm gần đây, Apple luôn đặt tên sản phẩm theo quy cách chữ “S' đại diện cho một phiên bản cải tiến và vừa qua, chúng ta lại có thêm chữ “R' trong iPhone XR. Tuy nhiên, trừ iPhone 3GS ra với chữ “S' được xác nhận là viết tắt của “Speed' và iPhone 4S là “Siri', thì Apple chưa bao giờ cho biết “S' trong những năm sau đó là gì, và với “R' cũng vậy, nhưng vừa qua, phó chủ tịch cấp cao phụ trách mảng marketing toàn cầu của Apple là Phil Schiller đã nói về cách đặt tên trên smartphone, vậy “S' và “R' là gì?
Apple hé lộ cách đặt tên các mẫu iPhone trong thời gian gần đây

Trong buổi phỏng vấn với trang Engadged, Phil Schiller được hỏi về cách đặt tên iPhone trong thời gian gần đây của công ty, cụ thể là hai ký tự “S' và “R' sau tên sản phẩm chính. Hoá ra, chúng… chẳng có ý nghĩa gì cả. Dù vậy, Schiller cũng cho biết, đối với cá nhân ông, ông là người rất yêu xe và thấy rằng S và R và những ký tự dùng trong những dòng xe thể thao đặc biệt. (Ví dụ như Porsche có “rs' ở giữa tên hay Mercedes có R- và S-Class).

Như đã nói ở trên, trước đây Apple từng nghĩ ra những lý do để đặt tên sản phẩm, như iPhone 3GS thì Schiller giải thích “S' là viết tắt của “Speed' (tốc độ), vì đây là chiếc iPhone nhanh nhất và mạnh nhất lúc bấy giờ. Đến iPhone 4S thì CEO Tim Cook cho biết “S' chính là “Siri', trợ lý ảo vừa được ra mắt.

Đến đời iPhone 5S và 5C, Apple không còn giải thích ý nghĩa của các ký tự nữa, đến 6S cũng vậy. Tuy nhiên iPhone SE là ngoại lệ vì chính Schiller cho biết “SE' chính là “Special Edition' (phiên bản đặc biệt).

Tuy nhiên, đến ba chiếc iPhone mới nhất là XS, XS Max và XR, Apple cũng chỉ đặt tên theo cách cũ và không có ý nghĩa gì đặc biệt. Nếu tự đặt tên cho iPhone XS/XS Max và XR, bạn sẽ gọi là gì?

Tham khảo: Engadget

Nguồn : http://www.techrum.vn/threads/apple-xac-nhn-ch-s-va-r-trong-iphone-xs-xr-chng-co-y-nghia-gi-ca.195964/

TIN LIÊN QUAN

Chữ SE trong iPhone SE nghĩa là gì?

Phó chủ tịch cấp cao của Apple, Phil Schiller đã tiết lộ ý nghĩa của chữ viết tắt SE trong tên chiếc iPhone SE

Mặc chỉ trích, MacBook Pro mới vẫn bán siêu tốt

Trong bài phỏng vấn với The Independent, Phó chủ tịch phụ trách marketing Phil Schiller cho biết...

Apple phạm sai lầm trên MacBook Pro 2016 khi bỏ đi thứ này?

Apple đã giới thiệu đến chúng ta một dòng MacBook Pro 2016 hoàn toàn mới, từ thiết kế, cấu hình cho tới thanh Touch Bar độc lạ. Tuy nhiên 'Táo...

iPhone 3GS, 4s, 5s hay 6s, vậy chữ "s" có nghĩa là gì?

Thông thường chúng ta đều đơn giản suy nghĩ rằng iPhone “s” chính là mẫu iPhone được nâng cấp về cấu hình và thường nó sẽ có thiết kế giống như phiên bản tiền nhiệm. Tuy nhiên suy nghĩ đó chỉ đúng 1 phần còn ý nghĩa chữ “s” trong các đời iPhone là

iPhone 7 năm nay sẽ ra mắt sớm hơn vào ngày 07 tháng 9

Thông tin mới nhất cho thấy Apple sẽ ra mắt thế hệ iPhone 7 mới vào ngày 07.09 tức là sớm hơn so với những thông tin rò rỉ trước đó gần 1 tuần.

Macbook Pro 2016 bất ngờ có số người đặt hàng cao kỷ lục

Tưởng chừng như giá bán quá cao, bị lược bỏ một số cổng kết nối hay logo không phát sáng nữa sẽ khiến Macbook Pro 2016 “ế hàng” nhưng không, Macbook Pro 2016 có số người đặt hàng cao kỷ lục.

Bộ nhớ RAM của iPhone 7 Plus đã được xác nhận

Như thường lệ Apple lúc ra mắt sẽ không nhắc đến dung lượng pin hay bộ nhớ RAM mà chúng ta sẽ phải tìm hiểu. Rất may là chúng ta đã có các phần...

Lý do Apple sẽ không tích hợp cảm ứng cho máy tính của hãng!

Theo nhiều nguồn tin thì không chỉ có dòng laptop MacBook mà ngay cả máy tính để bàn của Apple là iMac cũng sẽ không có màn hình cảm ứng. Tại sao...

THỦ THUẬT HAY

Cách khắc phục lỗi không gõ được Tiếng Việt trên Zalo

Một trong những lỗi thường xuyên xảy ra trên bản Zalo PC, đó là người dùng không thể gõ được Tiếng Việt, trong khi những chương trình khác vẫn gõ được.

Cách lấy lại mật khẩu ID Apple khi bị mất

Nếu một ngày không may bạn quên mất mật khẩu ID Apple thì phải làm sao? Chỉ với vài bước đơn giản sau, bạn sẽ lấy lại được quyền kiểm soát tài khoản của mình.

Cách sửa lỗi "The Hosted Network Couldn’t Be Started" trên Windows

Trên laptop người dùng có thể sử dụng tính năng phát WiFi từ laptop để biến máy tính trở thành một Router. Tuy nhiên lỗi 'The Hosted Network Couldn’t Be Started' khiến bạn không thể phát được WiFi. Nếu gặp tình trạng

Hướng dẫn cách tạo và tùy biến bảng trên Word

Bạn đã biết cách tạo bảng trên Word chưa? Nếu chưa xem hướng dẫn chi tiết bên dưới nha. Ngoài ra còn có rất nhiều cách tùy biến bảng mà chưa chắc bạn đã biết đâu. Cách tạo bảng trong Word 1. Tạo bảng nhanh (tối đa 10 x

ĐÁNH GIÁ NHANH

ThinkPad X1 Yoga: Laptop cho doanh nhân trẻ, năng động và thành đạt

Tổng thể của X1 Yoga hoàn toàn chỉ là một màu đen trông rất đơn giản. Điều này gợi nhớ đến những dòng Macbook của Apple cũng được thiết kế với triết lý đơn giản mà tinh tế.

Đánh giá Galaxy J2 Prime - smartphone giá rẻ có hiệu năng tốt nhất

Samsung Galaxy J2 prime là chiếc điện thoại chuẩn bị được bán ra tại thị trường Việt Nam, máy nằm trong phân khúc giá rẻ, tuy nhiên hiệu năng Galaxy J2 Prime lại được đánh giá khá tốt so với mức giá.