Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Năm ngoái, Apple đã bỏ qua tên gọi iPhone 9 để tiến thẳng lên iPhone X cho phiên bản kỷ niệm 10 năm ra mắt iPhone, bên cạnh các cái tên iPhone 8 và 8 Plus. Nhiều người kỳ vọng iPhone 9 sẽ được ra mắt trong năm nay, ít nhất áp dụng cho iPhone giá rẻ nhất. Nhưng cuối cùng thiết bị này lại được mang tên gọi iPhone XR. Câu hỏi đặt ra là tại sao như vậy? 

Tại sao Apple không tạo ra iPhone "Chín"?

Quay trở lại vào năm ngoái khi bộ đôi iPhone 8/ 8 Plus ra mắt. Thành thật mà nói, chúng có lẽ nên được gọi là iPhone 7s và 7s Plus tương ứng bởi đó chỉ là những bản nâng cấp về tính năng bao gồm sạc không dây. Và Apple thường sử dụng hậu tố “s” để biểu thị sự làm mới thay vì thiết kế lại hoàn toàn.

Tuy nhiên, “Táo khuyết” lại có một vài con số để hãng có thể thực hiện theo ý muốn của mình.

Đó là bởi vì năm ngoái đã có iPhone X, điều mà Apple đề cập với tên gọi phát âm iPhone Ten. Vấn đề là không ai thực sự gọi nó là “iPhone Ten” mà hầu hết gọi là “iPhone EX”. Vì vậy, điều đó dẫn đến một chút nhầm lẫn cho việc đặt tên sản phẩm mà hầu hết mọi người nghĩ đến. Nhìn vào iPhone X, có thể nhìn thấy lý do tại sao cái tên iPhone 9 không thể tồn tại.

Tại sao có iPhone X?

iPhone X hoặc iPhone 10 được giới thiệu cùng với iPhone 8 vì một lý do rõ ràng: Năm 2017 là kỷ niệm 10 năm iPhone đầu tiên được Steve Jobs ra mắt (vào tháng 1/2007) và chính thức phát hành vào nửa cuối của năm đó.

Nhưng iPhone X cũng đại diện cho một khởi đầu mới cho iPhone. Nó sở hữu một thiết kế mới mẻ để làm nền tảng cho các thiết bị năm nay, bao gồm màn hình viền mỏng ở xung quanh và điểm nhấn “tai thỏ” ở cạnh trên. Đó là lựa chọn mà iPhone sẽ hướng đến trong tương lai. 

Bên cạnh đó, iPhone X cũng khai tử nút Home truyền thống để thay thế bằng Face ID. Trong khi iPhone 7 và 8 sẽ vẫn có sẵn vào năm 2019 thì thông điệp thật rõ ràng: Face ID là con đường phía trước cho Apple.

Nếu tìm kiếm iPhone 9, hãy chọn iPhone XR

iPhone X được xem là đại diện cho “tương lai của iPhone”. Vì vậy, không chỉ các điện thoại tương lai của hãng dựa vào thiết kế iPhone X mà nó cũng sẽ được đặt tên dựa vào sản phẩm này. Và đó là lý do tại sao không có iPhone 9.

Nếu muốn xem xét việc mua một điện thoại kế thừa cho iPhone 8, thay vì tìm iPhone 9 thì cái bạn cần đó chính là iPhone XR mới hoặc 10-R như Apple muốn nó được phát âm (mặc dù chắc chắn hầu hết mọi người sẽ đọc là XR). 

Có một lưu ý cuối cùng đó là Apple không phải là công ty duy nhất “quay lưng” với con số 9, bởi đôi khi con số này được coi là không may mắn ở một số quốc gia, hoặc bởi vì các công ty muốn tạo ra một sự khởi đầu mới cho sản phẩm của họ. Nếu ai còn nhớ Microsoft, công ty đã bỏ qua Windows 9 để tiến thẳng lên Windows 10 từ Windows 8 (Windows 8.1).

Theo: Pocket-lint

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/bon-cu-soan-lai-tai-sao-apple-lai-khong-phat-hanh-iphone-9-75450

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt, Apple đã lập tức khai tử iPhone 12 Pro và iPhone XR

iPhone 13 series mới được Apple trình làng trong sự kiện vào tối qua 14/9. Sau đó hãng đã bất ngờ thông báo về việc khai tử các mẫu iPhone cũ của mình.

Apple nâng cấp bộ nhớ cho iPhone 6s, iPhone 6s Plus

Bên cạnh việc ra mắt 2 mẫu điện thoại mới là iPhone 7 và iPhone 7 Plus, Apple cũng giảm giá bán của các mẫu iPhone cũ là iPhone 6s và iPhone 6s...

iPhone X lần đầu lộ ảnh hộp đựng, khác với iPhone 8 và iPhone 7

Bức ảnh này có thể xem là hộp đựng chính thức của iPhone X bởi nó xuất hiện ngay trên trang web của Apple. Hình ảnh bên ngoài hộp đựng iPhone X...

Apple bất ngờ bán mẫu iPhone 11, 11 Pro và 11 Pro Max tân trang với giá rẻ hơn 3.9 triệu

Sau hơn một năm ra mắt, Apple cuối cùng đã bắt đầu bán các đơn vị tân trang của iPhone 11, iPhone 11 Pro và iPhone 11 Pro Max thông qua cửa hàng trực tuyến của mình với giá rẻ bất ngờ. Mới đây, Apple đã bắt đầu bán iPhone 11, iPhone 11 Pro và...

THỦ THUẬT HAY

Nên chọn laptop dùng card AMD hay NVidia?

Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về 2 loại card màn hình laptop thông dụng trên thị trường: NVidia vs AMD, để xem bạn nên lựa chọn hãng nào nhé.

Cách làm món mực nướng sa tế bằng nồi chiên không dầu

Mực nướng sa tế là một món hải sản thơm ngon mà bạn có thể làm được dễ dàng bằng nồi chiên không dầu để đem hương vị mới đến cho bữa cơm gia đình.

Cách đăng ký cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế Online tại nhà cực dễ chỉ trong vài phút

Thế giới công nghệ ngày càng phát triển giúp cho việc cấp lại thẻ Bảo hiểm Y tế cũng được hỗ trợ trực tuyến. Bạn không cần phải làm những thủ tục rườm rà, truyền thống mà giờ đây có thể đăng ký cấp lại trực tuyến và có

Công cụ kiểm tra phần cứng laptop Surface hiện đã có mặt trong Windows Store

Công cụ kiểm tra phần cứng Surface chính thức của Microsoft - Surface Diagnostic Toolkit hiện đã có sẵn trong Windows Store. Hãy cùng xem ứng dụng này có gì đặc biệt nhé!

Những ứng dụng xem TV trên máy tính được ưa chuộng nhất

VTV Plus là sản phẩm hợp tác giữa Truyền hình cáp Việt Nam và Công ty Cổ phần Truyền thông Mạng và dịch vụ (Medianet Corporation).VTV Plus là ứng dụng xem truyền hình hiện đại nhất, tiện lợi nhất với dịch vụ truyền

ĐÁNH GIÁ NHANH

realme ra mắt sản phẩm mới kế nhiệm dòng C-series giúp bạn tự tin bước vào giai đoạn “bình thường mới”

Sau hơn 4 tháng giãn cách xã hội, cuộc sống tại nhiều tỉnh thành trên cả nước đã dần trở về trạng thái “bình thường mới”, buộc mọi người phải thích nghi với những thói quen chưa từng có như thường xuyên mở điện thoại

TOP 3 mẫu điện thoại bộ nhớ trong 256GB lưu trữ thoải mái, chụp ảnh siêu đẹp

Để sở hữu một chiếc điện thoại bộ nhớ trong 256GB không quá khó. Hiện trên thị trường có rất nhiều mẫu smartphone được trang bị bộ nhớ này. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn 3 chiếc điện thoại vừa có bộ

4 lý do nên mua Nokia C30 chinh phục những vị khách khó tính

Nokia C30 chỉ thuộc phân khúc giá rẻ và được bán với giá chưa đến 3 triệu đồng. Tuy nhiên, nếu nghe xong những lý do nên mua Nokia C30 thì dù những vị khách khó tính nhất cũng bị thuyết phục. Hiện nay có rất nhiều mẫu