Chi tiết về thông số và cách thức hoạt động của 3 camera trên Huawei Mate 20 Pro

Huawei là hãng đầu tiên trên thế giới trình làng smartphone có tới 3 camera sau, đó là Huawei P20/P20 Pro hồi đầu năm. Bộ đôi này ngay lập tức “phá đảo” một loạt các bảng xếp hạng đánh giá camera danh tiếng, đặc biệt là DxOMark khi vượt qua những cái tên đình đám như iPhone X, Galaxy S9+, HTC U12+, Google Pixel 2, …

Đó là lý do mà Huawei tiếp tục phát triển và nâng cấp hệ thống 3 camera trên bộ đôi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro vừa ra mắt. Huawei Mate 20 Pro đang là chiếc smartphone có 3 camera sau với những thông số “đỉnh” nhất hiện nay. Để biết chi tiết về thông số và cách thức hoạt động của 3 camera này, mời các bạn tham khảo bài viết sau đây: 

Chi tiết về thông số và cách thức hoạt động của 3 camera trên Huawei Mate 20 Pro

Thông số phần cứng camera Huawei Mate 20 Pro

Ba cảm biến của Huawei Mate 20 Pro có thông số và những vai trò khác nhau. Cảm biến camera đóng vai trò chụp hình chính có độ phân giải lên tới 40MP và khẩu độ lớn f/1.8. Tiếp theo là cảm biến góc siêu rộng độ phân giải 20MP, khẩu độ f/2.2 và cuối cùng là cảm biến tele độ phân giải 8MP, khẩu độ f/2.4. Ống kính góc siêu rộng cung cấp khung hình gấp đôi so với thông thường, phù hợp cho chụp ảnh phong cảnh và ảnh macro. Trong khi đó ống kính tele 8MP hỗ trợ chụp ảnh chân dung xóa phông, làm mờ hậu cảnh. 

Trí tuệ nhân tạo AI

Cảm biến chính 40MP khẩu độ f/1.8 của Huawei Mate 20 Pro là cảm biến camera có chất lượng phần cứng hàng đầu trong thế giới smartphone hiện nay. Độ phân giải cao giúp cho hình ảnh sắc nét đến từng chi tiết còn khẩu độ lớn sẽ đảm bảo cho lượng ánh sáng thu được đầy đủ khi chụp đêm. Tuy nhiên điều đáng nói nhất là camera chính Mate 20 Pro được hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI. Khi bạn chụp ảnh, AI sẽ nhận dạng cảnh và chủ thể, phân tích để đưa ra điều chỉnh tự động chính xác, phù hợp nhất. Khả năng nhận dạng tới hơn 1500 cảnh và 25 chủ thể giúp Huawei Mate 20 Pro dễ dàng chụp được những bức ảnh tuyệt đẹp đầy chuyên nghiệp mà bạn không cần căn chỉnh nhiều. 

Chụp ảnh góc siêu rộng

Ống kính góc siêu rộng 20MP của Huawei Mate 20 Pro rất được chăm chút bởi Leica, hãng máy ảnh danh tiếng thế giới. Ống kính này thu được khung hình gấp đôi thông thường, phù hợp để chụp ảnh phong cảnh rộng lớn. Với những bạn thích chụp cận cảnh thì ống kính này cũng rất có ích khi chụp được các chi tiết nhỏ ở khoảng cách cực gần chỉ 2,5 cm. Những bức ảnh macro đầy nghệ thuật sẽ giúp bạn thêm niềm yêu thích nhiếp ảnh trên Mate 20 Pro. 

Chụp đêm xuất sắc

Huawei Mate 20 Pro có một chế độ chụp đêm chuyên dụng. Khi bật chế độ này thì máy sẽ tối ưu cho việc chống rung bằng công nghệ AI, mang đến những bức ảnh rõ nét kể cả trong đêm tối. Những chi tiết, ánh đèn đều được thể hiện chân thực, ít nhiễu, tái hiện đầy đủ vẻ đẹp cảnh chụp đêm.

Quay phim chuyên nghiệp

Không chỉ chụp ảnh xuất sắc, Huawei Mate 20 Pro còn có khả năng quay phim rất chuyên nghiệp. Máy có tùy chọn quay ở khung hình tỉ lệ 21:9 chuẩn phim chiếu rạp hiện nay, quay phim HDR để ánh sáng và màu sắc chân thật nhất. Các bộ lọc màu, nhận diện chân dung, chỉnh sửa khuôn mặt giúp bạn dễ dàng chỉnh sửa hậu kỳ cho đoạn video thêm phần thú vị. 

Kết luận

Huawei Mate 20 Pro có hệ thống 3 camera sau hiện đại, mỗi camera có một vai trò riêng, thông số phần cứng xuất sắc và hỗ trợ bởi trí tuệ nhân tạo AI thông minh. Với 3 camera, bạn không chỉ chụp ảnh đẹp mà còn có thể chụp ảnh góc siêu rộng, chụp macro, chụp ảnh xóa phông, chụp đêm chuyên nghiệp. Nếu là người yêu thích nhiếp ảnh thì Huawei Mate 20 Pro chính là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn hiện nay.

Duyên

Nguồn : http://cdn.fptshop.com.vn/tin-tuc/danh-gia/chi-tiet-ve-he-thong-3-camera-sau-cuc-khung-tren-huawei-mate-20-pro-75438

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ ngày mở bán của Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, 3 camera, vân tay dưới màn hình

Rất nhiều người đang mong đợi Huawei Mate 20 và Mate 20 Pro, tin vui là chỉ vài ngày nữa thôi, bộ đôi này sẽ ra mắt và lên kệ.

Bộ đôi Huawei Mate 10 & Mate 10 Pro lộ ảnh thực tế trước giờ ra mắt

Vào ngày mai (16/10), bộ đôi Huawei Mate 10, Mate 10 Pro sẽ chính thức trình làng. Mới đây, 2 smartphone cao cấp này đã lộ ảnh thực tế trên tay...

Huawei Mate 20 sẽ bắt đầu bán ra từ ngày 17/10

Mate 20 có màn hình với notch tai thỏ hình giọt nước, cảm biến vân tay mặt sau, trong khi Mate 20 Pro có notch tai thỏ rộng hơn, tích hợp công...

Huawei Mate 10 và Mate 10 Pro: Đối thủ của iPhone 8 và Galaxy Note 8

Theo chuyên gia công nghệ Evan Blass cho biết, Huawei sẽ tung ra bộ đôi Mate 10 và Mate Pro có tên mã là Marcel, sẽ ra mắt vào ngày 16/10.

Huawei Mate 20 Pro có điểm chuẩn DxOMark cao hơn cả Pixel 3 và iPhone Xs

Trước đây, Huawei P20 Pro đã dẫn đầu thị trường camera phone với bộ 3 camera mặt sau. Vậy với sản phẩm mới Mate 20 thì sao? Liệu nó có tiếp tục dẫn đầu?

Lộ diện tùy chọn bộ nhớ của Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design

Huawei Mate 20, Mate 20 Pro và Mate 20 Porsche Design chính thức trình làng vào ngày 16/10 tới đây tại London. Dự kiến cả 3 sẽ dùng chip Kirin 980 với 3 camera mặt sau, chạy Android 9 Pie lúc ra mắt.

Ảnh chụp từ camera kép của Huawei Mate 9 lộ diện trước giờ G

Ngày mai (3/11) Huawei sẽ trình làng chiếc phablet cao cấp Mate 9, bây giờ một loạt hình ảnh được cho là chụp bởi camera của sản phẩm đã xuất...

Huawei đăng teaser mới cho thấy camera của Mate 20 là rất chuyên nghiệp

Mate 20 và Mate 20 Pro sẽ được ra mắt vào ngày 16/10 tới đây, cho đến lúc đó, Huawei liên tiếp tung ra những video quảng cáo mới cho thấy nhiều...

THỦ THUẬT HAY

Tải xuống Crack Office 2021 miễn phí tất cả phiên bản

Nếu bạn đang tìm kiếm phiên bản Crack Office 2021 vĩnh viễn thì bạn đã tìm đúng nơi. Trong bài viết dưới đây, trangcongnghe.vn sẽ hướng dẫn bạn cách Crack Office 2021 vĩnh viễn bao gồm các tính năng đã được cải thiện

Tăng cường chất lượng âm thanh phát trên Chrome cực đơn giản

Với Sound Enhancement, bạn có thể nghe âm thanh video hay nhạc phát hay và sống động hơn bằng công cụ tinh chỉnh equalizer với nhiều preset chọn lựa mà không cần sở hữu hay trang bị hệ thống loa đắt tiền.

Hướng dẫn khóa máy để iPhone chỉ chạy duy nhất một ứng dụng

Chắc hẳn nhiều khi bạn bè mượn điện thoại để chơi Game, lướt Web hay dùng máy tính…Điện thoại iPhone chứa rất nhiều dữ liệu cá nhân, bạn không muốn bạn bè táy máy vào xem khi họ mượn.

Những máy tính tốt nhất cho sinh viên năm 2017

Như thế nào là máy tính tốt nhất cho sinh viên? Máy tính tốt phụ thuộc nhiều vào nhu cầu sử dụng của mỗi người. Sinh viên khoa tự nhiên như khoa học, công nghệ, kỹ thuật, thiết kế sẽ không dùng các loại máy tính giống

Sẽ có bản Windows RT chạy trên chip ARM 64-bit

Tuy nhiên, thời gian phát hành cụ thể cho phiên bản mới này của Windows RT vẫn chưa được công bố.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Sony Xperia XZ2: Thiết kế lột xác hoàn toàn, cấu hình tốt nhất hiện tại

Điệp khúc 'Sony chẳng biết lắng nghe người dùng, thiết kế chẳng có gì đột phá' đã được rất nhiều người dùng cất lên trong vài năm qua. Nhưng giờ đây câu chuyện đã khác. Ngôn ngữ thiết kế mới - Ambient Flow đã giúp

Đánh giá laptop Lenovo Ideapad 100-14IBD: CPU Intel Core i5-5200U, bàn phím tiện dụng, Windows 10 bản quyền

Lenovo Ideapad 100-14IBD là mẫu laptop thuộc phân khúc giá rẻ, được trang bị vi xử lý Core i5 mạnh mẽ và nhiều tính năng hỗ trợ hiệu quả cho người dùng.

Trải nghiệm Macbook Air 2018: Thiết kế và màn hình xuất sắc, pin tốt, hiệu năng đủ cho văn phòng

Macbook Air 2018 có thể nói là chiếc Macbook thuộc dòng Air được mong chờ nhất từ trước đến nay với nhiều thay đổi từ thiết kế, màn hình cho đến hiệu năng. Dưới đây là một số trải nghiệm và đánh giá nhanh về sản phẩm.