Snapdragon 820 hay Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 mạnh hơn?

Về mặt thông số, con chip do chính Samsung tự sản xuất Exynos 8890 có 8 nhân, trong đó 4 nhân ở tốc độ cao 2.3 GHz và 4 nhân còn lại ở 1.6 GHz. Còn con chip đến từ Qualcomm: Snapdragon 820 gồm 4 nhân, trong đó 2 nhân chạy ở 2,15 GHz và 2 nhân còn lại ở tốc độ 1,6 GHz. Tuy nhiên, số nhân không phải là yếu tố quyết định đến tốc độ của smartphone mà nó còn phụ thuộc vào sự tối ưu hệ điều hành, loại nhân xử lý... Vậy cuối cùng chúng ta nên chọn chip nào là tốt nhất cho chiếc flagship đình đám này.


Để trả lời cho câu hỏi trên, trang công nghệ Gsmarena.com đã có những thử nghiệm trên nhiều phần mềm khác nhau nhằm xác định được kết quả chính xác nhất.

Bắt đầu ở hai bài kiểm tra tổng quan đầu tiên trên phần mềm Antutu 6 và Basemark OS 2.0 dễ nhận thấy sức mạnh của Snapdragon 820 và Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 là khá tương đương nhau. Trước tiên, kiểm tra hai máy bằng chương trình Antutu 6, khi so sánh điểm từ hai phiên bản có thể thấy chiếc flagship Galaxy Note 7 chạy chip Exynos có phần nhỉnh  hơn chip Snapdragon một ít.

[/b]

 

Tiếp theo với phần mềm Basemark OS 2.0, điểm của chiếc Galaxy Note 7 chạy Exynos lại tiếp tục hơn điểm của Galaxy Note 7 chạy Snapdragon, tuy nhiên khoảng cách này không quá nhiều.

Khi đi sâu phân tích về CPU và GPU có thể thấy, Exynos thắng trong các thử nghiệm chạy đa luồng, nhờ đó mà phiên bản chip Exynos cho tốc độ khởi động ứng dụng nặng nhanh hơn Snapdragon.

[/b]

 

Qua bảng kết quả phân tích của Geekbench 3 trong bài kiểm tra đa nhân, điểm của Exynos vượt trội hơn điểm của Snapdragon khá rõ rệt. Tuy vậy trong bài kiểm tra đơn nhân, Snapdragon 820 lại chiếm lợi thế hơn khi sở hữu 2344 điểm cao hơn 2143 điểm từ Exynos. Tuy nhiên trong thực tế khi trải nghiệm, người dùng sẽ khó nhận thấy bất kỳ sự khác biệt nào từ hai phiên bản.

Tuy khả năng khởi động ứng dụng nặng chậm hơn nhưng Snapdragon 820 lợi thế hơn exynos 8890 ở điểm đồ họa. Con chip Adreno 530 nằm trong Qualcomm Snapdragon 820  có 256 bộ xử lý dòng với  xung nhịp hoạt động là 624Mhz. Trong khi đó, Samsung Exynos 8890 lại được trang bị chip Mali T880MP12 của ARM, với 192 bộ xử lý dòng cùng xung nhịp hoạt động là 650Mhz. Như vậy Adreno 530 đã thắng hoàn toàn, xứng đáng là con chip mạnh nhất trong những chip đồ họa ở mảng di động hiện nay.


Khi thử nghiệm khả năng GPU trên 2 máy qua phần mềm GFX 3.1, chiếc Galaxy Note 7 chạy Snapdragon nhờ con chip Adreno 530 nên có điểm đồ họa nhỉnh hơn.

[/b]

 

So sánh điểm đồ họa bằng phần Basemark X, con chip Snapdragon 820 có điểm cao hơn Exynos 8890. Tuy nhiên, khi được thiết lập đồ họa ở mức trung bình thì điểm số mà Exynos cho ra là khá bất ngờ với 41845 cao hơn 35.194 của Snapdragon.

[/b]

 

Con chip nào cũng có ưu và nhược điểm riêng của nó, tuy vậy theo cá nhân mình thì sức mạnh cả về xử lý cũng như đồ họa của Galaxy Note 7 dùng chip Exynos 8890 hay Snapdragon 820 đều ngang nhau.Tùy vào cảm nhận của mỗi cá nhân sẽ có câu trả lời cho câu hỏi. Nếu được lựa chọn, bạn sẽ chọn phiên bản sử dụng chip Exynos của Samsung hay Snapdragon của Qualcomm?


Nguồn: Snapdragon 820 hay Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 mạnh hơn?

TIN LIÊN QUAN

Snapdragon 820 và Exynos 8890 trên Galaxy Note 7: Chip nào mạnh hơn?

Sử dụng phần mềm đo điểm benmark để so sánh sức mạnh giữa các smartphone là công việc khá phổ biến hiện này. Dựa trên kết quả đo, chúng ta có thể biết được smartphone...

So sánh hiệu suất chip Snapdragon 820 và Exynos 8890 trên Samsung Galaxy S7

Phía nhà sản xuất cho hay, hiệu suất tổng thể của cả 2 bộ xử lý này là tương đương nhau. Tuy nhiên, sau khi kiểm tra hàng loạt các thử nghiệm, kết quả cho...

Galaxy S7 chip Exynos 8890 với LG G5 chip Snapdragon 820, ai mạnh hơn?

Galaxy S7 đã chính thức ra mắt với 2 phiên bản, một dùng chip Snapdragon 820 và một dùng chip Exynos 8890. Bây giờ chúng ta hãy thử đọ sức mạnh xử lý của bộ đôi siêu phẩm Galaxy S7 chip Exynos 8890 với LG G5 chip Snapdragon 820.

Meizu sắp có smartphone chạy chip giống như Galaxy Note 7

Chip Exynos 8890 đang được sử dụng cho Galaxy S7/S7 edge và Note 7 đã được tìm thấy trên một smartphone mới của Meizu qua AnTuTu.

Galaxy Note 7 có thể sử dụng chip Exynos như Galaxy S7

Rất có thể, Samsung sẽ trang bị chip xử lý Exynos 8890 trên Galaxy Note 7 giống với 2 người anh em là Galaxy S7 / S7 edge.

So sánh hiệu năng giữa Galaxy Note 7 Snapdragon 820 và Exynos 8890

Bài viết dưới đây sẽ đánh giá giúp bạn hiệu năng cả hai phiên bản Note 7: Snapdragon 820 và Exynos.

Meizu Pro 6 Plus chip Exynos 8890 như Galaxy S7 vừa đạt chứng nhận quan trọng

Sau một số thông tin rò rỉ thì mới đây, mẫu smartphone Meizu Pro 6 Plus đã xuất hiện tại một cơ quan kiểm định của Trung Quốc gọi là China Compulsory Certification (3C).

Thời lượng pin trên Galaxy Note 7: Phiên bản Exynos pin “trâu” hơn Snapdragon

Vẫn như thường lệ, trang công nghệ gsmarena.com sẽ cho chúng ta biết chi tiết kết quả của các thử nghiệm về thời lượng pin trên Galaxy Note 7. Trong thử nghiệm với chỉ duy...

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn xóa tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google

Nếu vì một lý do nào đó mà bạn không muốn sử dụng tài khoản Gmail hoặc tài khoản Google nữa, thì bạn có thể dễ dàng xóa bỏ chúng chỉ với vài bước thực hiện đơn giản.

Hướng dẫn sử dụng Keybroad Test trên máy tính

Phần mềm này sẽ giúp cho các bạn kiểm tra bàn phím của mình có bị hư phím, cũ hay mới mua, và phím có nhạy khi hoạt động hay bị rít phím không.

5 phần mềm văn phòng miễn phí tốt nhất 2017

Dù bạn sử dụng máy tính nhiều hay ít thì chắc chắn đều cần tới một phần mềm văn phòng đáng tin cậy. Không phải tất cả chúng đều phải bỏ tiền ra mua, thực tế có những phần mềm văn phòng chuyên nhiệp hoàn toàn miễn phí

Tải video từ Facebook bằng ứng dụng Video Saver với iPhone và iPad

Chắc hẳn đã nhiều lần bạn vô tình bắt gặp những video hài hước khi sử dụng Facebook trên điện thoại, nhưng không biết lưu về máy như thế nào. Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn cách tải video từ Facebook

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Lenovo K6 Note: Đối thủ đáng gờm Zenfone 3 Max

Thế giới di động - Trong bộ ba sản phẩm tầm trung Lenovo ra mắt trong tháng cuối cùng của 2016 gồm K6 - K6 Power và K6 Note. Sở hữu thiết kế đẹp, hiệu năng ổn, cảm...

HP Spectre x360 15 2018: Thiết kế thanh lịch, CPU tốc độ cao và bàn phím thoải mái

Trong vài năm trở lại đây, dòng Spectre x360 của HP không có nhiều thay đổi về ngoại hình khi nó đã khoác lên mình ngôn ngữ thiết kế vô cùng sang trọng và cao cấp. Chính vì vậy mẫu HP Spectre x360 15 2018 vẫn sử dụng