Cảm nhận thực tế sau một tuần trải nghiệm iPhone Xs Max

iPhone X ra đời đã làm thay đổi cuộc cách mạng smartphone của Apple như: bỏ Touch ID thay bằng Face ID, có tai thỏ,... Năm nay, khi iPhone Xs Max trình làng, một sản phẩm nâng cấp với rất nhiều điểm nhấn ấn tượng khác.

Trong bài viết này, TCN sẽ đưa ra lời nhận xét thực tế trong quá trình sử dụng để xem sự khác biệt như thế nào của iPhone Xs Max so với iPhone X đã ra mắt được một năm.

Kích thước

iPhone Xs Max có thiết kế tương đồng như iPhone X nhưng có kích thước lớn hơn đáng kể. iPhone Xs Max có kích thước 157,5mm x 77,4mm x 7,7mm và nặng 208 gram, trong khi đó iPhone X có kích thước 143.6 mm x 70.9 mm x 7.7 mm và nặng 174 gram. 

Cảm nhận thực tế sau một tuần trải nghiệm iPhone Xs Max

Màn hình lớn trên iPhone Xs Max đôi khi gây khó chịu cho người dùng khi sử dụng một tay

Màn hình là điểm đáng nói đầu tiên khi nó sở hữu kích thước lên đến 6.5 inch, lớn hơn rất nhiều so với thế hệ trước nhưng trong quá trình sử dụng vẫn trơn tru, không hề gây khó chịu. Bàn phím là điều khiến người sử dụng dễ chịu nhất. Vì có kích thước màn hình lớn hơn nên không gian bàn phím cũng lớn hơn, thoải mái hơn khi bấm mà không bị nhầm qua phím bên cạnh.

Đó là cảm giác thoải mái khi sử dụng 2 tay, nhưng khi sử dụng 1 tay lại khiến iPhone Xs Max trở lên quá khổ. Trong trường hợp những ai thường xuyên sử dụng một tay thì iPhone X sẽ cho cảm giác dễ chịu hơn, thoải mái thao tác trên màn hình kích thước 5.8 inch.

Camera chất lượng, nhưng không quá hoàn hảo 

Camera cho chất lượng hình ảnh tốt, nhiều cải tiến so với iPhone X

Trên iPhone Xs Max, camera đã được cải tiến nhiều nhờ Apple trang bị thêm công nghệ mới giúp khả năng chụp ảnh thiếu sáng, hay ngược sáng tốt hơn. Ngoài ra, với bản cập nhật iOS 12.1 thì iPhone Xs Max sẽ có thêm tính năng 'điều chỉnh trực tiếp độ sâu trường ảnh'  giúp bức ảnh chân dung theo ý muốn người chụp.

Tối ưu ứng dụng 

Ứng dụng vẫn chưa được tối ưu hóa tốt trên iPhone Xs Max

Với màn hình lớn, các nhà phát triển cần có thời gian để tối ưu hóa các ứng dụng trên màn hình lớn, vì vậy hiện nhiều ứng dụng vẫn có giao diện tương tự như trên iPhone X, mặc dù nó đang chạy trên iPhone Xs Max 6.5 inch. Hy vọng theo thời gian, mọi thứ sẽ được cập nhật để tận dụng lợi thế của màn hình lớn.

Thời lượng pin 

Thời lượng pin trên iPhone Xs Max vẫn ấn tượng

Apple công bố thời lượng pin trên iPhone Xs Max sẽ sẻ dụng lâu hơn 90 phút so với iPhone X. Nhưng thực tế lại không được như kì vọng. Nó cũng chỉ ngang ngửa hoặc đôi khi nhỉnh hơn chút xíu. Thực tế khi sử dụng iPhone Xs Max vẫn cho thời lượng pin dùng thoải mái 1 ngày dài với tác vụ nặng, nhưng không thể kéo dài 2 ngày.

Một điều nữa, đã đến lúc Apple bỏ bộ sạc 5W ngay đi, những flagship Android đều đã có bộ sạc nhanh USB-C, trong khi Apple vẫn chỉ cung cấp sạc 5W cho một chiếc smartphone giá hơn ngàn đô.

iPhone Xs Max màu vàng đẹp ấn tượng 

Phiên bản màu vàng trên iPhone Xs Max đang rất thu hút người dùng

iPhone Xs Max sở hữu màu vàng quá ấn tượng, đây là điểm nổi bật nhất trên iPhone 2018. Người dùng iPhone X sẽ phải gen tỵ với những ai đang dùng bản màu vàng trên iPhone Xs Max, đồng thời đây cũng là phiên bản màu được người dùng ưa chuộng nhất từ khi chúng được lên kệ. Với những phiên bản màu còn lại, dường như nó vẫn tương đồng so với người anh em của nó.

Di Động Việt

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

iPhone XS Max hứa hẹn trải nghiệm cầm nắm hết sức “đầm tay”

Có một thông tin thú vị về iPhone XS Max mới được trang công nghệ danh tiếng tiết lộ vào ngày hôm nay, đó là việc XS Max là chiếc iPhone nặng nhất từ trước tới nay của Apple với trọng lượng 208 gram, nặng hơn 6 gram so với người tiền nhiệm iPhone 8

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

Bản mẫu iPhone X Plus về Việt Nam, "đọ dáng" với iPhone X

Theo những tin đồn từ trước đến nay thì iPhone X Plus sẽ có màn hình 6,5 inch. Nếu so với chiếc Galaxy Note 9 vừa ra mắt hôm 9/8 thì iPhone X Plus có màn hình lớn hơn (6,5 inch so với 6,4 inch)

iPhone 7s với mặt sau phủ kính bóng bẩy sẽ dày hơn iPhone 7

Như các bạn đã biết, 3 model iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8. Cả 3 đều được phủ kính bóng bẩy và mới đây,...

THỦ THUẬT HAY

Cách chia sẻ màn hình với FaceTime trên máy Mac

Bạn muốn hiển thị màn hình của mình cho ai đó trong cuộc gọi FaceTime? Hãy làm theo hướng dẫn dưới đây của để thực hiện.

Cách xem thời tiết nhiều địa điểm trên iPhone cùng lúc

Nếu bạn muốn xem thời tiết cho nhiều địa điểm cùng một lúc trên một màn hình, bạn có thể sử dụng tính năng danh sách vị trí được lưu trong ứng dụng Weather của iPhone.

Làm sao để ngăn không cho ai thay đổi hình nền Windows?

Trên Windows có tính năng không cho phép ai có thể thay đổi hình nền máy tính, mặc định chỉ sử dụng 1 hình nền bất kỳ do chính bạn chọn lựa.

Hướng dẫn cập nhật iOS 11.3 beta, trải nghiệm nhiều tính năng mới

Apple đã tích hợp tính năng kiểm soát tình trạng pin trên phiên bản iOS 11.3, tuy nhiên bạn chưa có thể sử dụng trên beta 1. Rất có thể, bản cập nhật beta 2 dự kiến ra mắt trong tuần sau sẽ được kích hoạt.

Hướng dẫn cách thiết lập Bluetooth trên Windows 10

Bluetooth không còn là kiểu công nghệ chỉ dân ghiền mới biết. Giờ đây bạn có thể tìm thấy nó trên bất kì thiết bị nào, từ điện thoại tới ô tô….Do vậy, việc bật Bluetooth trên Windows sẽ là hữu ích hơn bao giờ khi nó có

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Dell Inspiron 13-5368: Thiết kế đa dụng, hiệu năng mạnh mẽ

Cấu hình mạnh mẽ và thiết kế tiện dụng chính là 2 yếu tố tạo nên chất lượng cho Dell Inspiron 13-5368.

Đánh giá Gionee Marathon M3: Smartphone pin trâu, giá rẻ

Gionee Marathon M3 có thiết kế chắc chắn, đầm tay, pin khỏe và giá thành rất phù hợp với người dùng phổ thông không có nhu cầu cao.