Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam phát hành eSIM

Người dùng mạng Viettel sắp được sử dụng eSIM - công nghệ SIM điện tử được tích hợp trong các thiết bị đời mới, trong đó có iPhone Xs vừa ra mắt. Trước xu thế của công nghệ, đặc biệt là sau sự thúc đẩy của Apple với loạt iPhone mới, Viettel đang phấn đấu để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng eSIM. Thông tin này được đại diện của Viettel chia sẻ.


Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam phát hành eSIM

Chiếc eSIM (hay còn biết đến với tên SIM điện tử) là giải pháp nhằm thay thế cho thẻ SIM truyền thống đã được sử dụng trong suốt nhiều thập kỷ qua, và được coi là bước phát triển tiếp theo trong lĩnh vực này.

SIM điện tử có một số ưu điểm như không dễ bị hỏng hóc, đánh mất như SIM truyền thống, người dùng cũng có thể tùy ý thay đổi nhà mạng mà không cần phải thay thẻ SIM.


Đối với các nhà sản xuất thiết bị di động, sử dung eSIM sẽ giúp họ tiết kiệm không gian bên trong sản phẩm. Đây là điều đặc biệt quan trọng đối với những thiết bị với kích cỡ nhỏ, ví dụ như smartwatch.

Sự quan tâm và nhu cầu sử dụng eSIM bỗng chốc được nổi lên sau khi Apple công bố loạt iPhone Xs và iPhone Xs Max mới. Những model iPhone mới này hỗ trợ sử dụng hai SIM, nhưng một trong hai SIM đó lại dựa trên công nghệ eSIM và không thể sử dụng tại Việt Nam. Trước đó Google đã công bố eSIM và cũng được trang bị trên chiếc Google Pixel 2 và 2 XL.

Apple có model iPhone Xs Max với hai SIM vật lý, nhưng lại chỉ bán tại Trung Quốc, Hong Kong và Macau.


Để đáp ứng nhu cầu của người dùng, Viettel đã có kế hoạch triển khai eSIM tại Việt Nam. Tuy nhiên, nhà mạng này chưa đưa ra thời gian cụ thể. Vậy nên, người dùng muốn sử dụng công nghệ này, đặc biệt là trên những chiếc iPhone hay các thiết bị mới từ Google, sẽ tiếp tục phải chờ đợi.

Việc Viettel tuyên bố sẽ triển khai eSIM là một thông tin rất đáng mừng. Hiện nay, công nghệ này mới chỉ được sử dụng bởi một vài nhà mạng tại 10 quốc gia trên thế giới, trong đó đa phần là các quốc gia phát triển.

Nếu như Viettel thành công trong việc ứng dụng công nghệ này, đó sẽ là thành tựu lớn của ngành viễn thông Việt Nam.


Tin khác:


- Galaxy Note 9 nhận được nâng cấp mới cho camera thuật toán Signal-to-Noise được cải thiện.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua

Pixel 2 và 2 XL hỗ trợ công nghệ eSIM, vẫn có khe nano SIM truyền thống

Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn có khe nano SIM như bao chiếc điện thoại khác, nhưng nó còn hỗ trợ thêm công nghệ eSIM nữa tương tự như đồng hồ Apple Watch Series 3 hay Samsung Gear S2/S3.

Samsung lần đầu tiên tung ra smartwatch gắn sẵn eSIM

Mới đây, Samsung và TIM (một nhà mạng tại Ý) đã ra mắt một mẫu smartwatch tích hợp sẵn eSIM để người dùng có thể nghe gọi như một điện thoại thực sự.

Với iPhone XS Max Quốc tế, nên chọn bản 2 SIM Nano hay một SIM Nano, một eSIM

ESIM, nói chung, là một vi mạch điện tử được tích hợp - nhúng sẵn trong máy với kích thước rất nhỏ nhằm thay thế cho những chiếc SIM Nano thông thường. Tuy vậy, lí do chính eSIM từng ra đời là dành cho các thiết bị như smartwatch - vốn nhỏ gọn,

Lý do vì sao bạn nên mua iPhone Xs Max 2 SIM thay vì phiên bản eSIM

eSIM là một SIM điện tử được nhúng sẵn trong máy, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Lợi ích 'dễ thấy' nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM mà các bạn

Bộ ba iPhone 2018 đều có 2 SIM không phải thị trường nào cũng có thể sử dụng được

Cụ thể 2 SIM của bộ ba iPhone mới sẽ gồm eSIM và 1 khe nanoSIM truyền thống. eSIM sẽ chỉ sử dụng được ở những khu vực có hỗ trợ của nhà mạng, là một loạt SIM dưới dạng chip tích hợp sẵn trong máy, người dùng sẽ ra nhà mạng để đăng ký số.

Dòng iPhone 14 được Táo khuyết chuyển sang sử dụng eSIM là thật?

Một nguồn tin được cho là uy tín vừa tiết lộ dòng iPhone 14 ra mắt vào năm tới sẽ chuyển sang dùng eSIM, thực hư chưa rõ nhưng phía người dùng khá thích thú.

THỦ THUẬT HAY

3 cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip để bạn bắt đầu sử dụng ngay

Sau khi nhận thẻ ATM gắn chip mới từ ngân hàng, bạn cần kích hoạt thẻ và đổi mã PIN để bắt đầu sử dụng. Sau đây là hướng dẫn cách kích hoạt thẻ ATM gắn chip...

5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook

Đừng bỏ qua top 5 App chỉnh màu đẹp lung linh, tha hồ có ảnh sống ảo trên Facebook dưới đây mà chúng tôi gợi ý dưới đây để sẵn sàng lưu lại những khoảnh khắc đẹp nhất vào Tết này nhé!

Bản quyền miễn phí FolderMatch sẽ giúp bạn đơn giản hoá việc quản lý thư mục

Nếu bạn cần đến một phần mềm hỗ trợ quản lý tệp tin, thư mục thì FolderMatch là một phần mềm phù hợp nhất dành cho bạn khi chương trình tặng bản quyền miễn phí FolderMatch đang được diễn ra. Ngoài chứng năng sao lưu,

5 tính năng hấp dẫn trên Windows 10 Creators Update có thể bạn chưa biết

Vào tháng 10 năm ngoái, Microsoft đã cho biết nhiều tính năng hấp dẫn trong bản cập nhật Windows 10 Creators Update, nhưng có vẻ đó chỉ là lời hứa mà thôi, và không phải tất cả đều xuất hiện trong bản cập nhập này.

4 tiện ích mở rộng tốt nhất tốt nhất giúp tăng cường bảo mật cho trình duyệt Chrome

Một trong những tính năng nổi bật nhất của trình duyệt Google Chrome là các Extension (Tiện ích mở rộng) nhằm mở rộng các tính năng cần thiết cho trình duyệt. Dưới đây là top 4 extension tốt nhất để bạn có thể tăng

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá iPhone 7 Plus: là số hai nhưng không có ai là số một

Không phải là chiếc smartphone thực sự xuất sắc nhưng những gì mà iPhone 7 Plus mang lại cũng đủ khiến các tín đồ công nghệ hài lòng.

Đánh giá camera Galaxy S7 edge - Tuyệt vời nhưng chưa hoàn hảo

Trong nội dung bài viết, người viết sẽ tập trung vào các điều kiện ánh sáng cũng như chế độ chụp thông dụng nhất trên điện thoại, bao gồm chụp đủ sáng, thiếu sáng, cận cảnh, panorama (toàn cảnh), HDR và phơi sáng.

Đánh giá Oppo F9: Ngoài camera selfie thì còn gì nữa?

OPPO F9 là chiếc smartphone tầm trung mới nhất vừa được giới thiệu với nhiều điểm nhấn hấp dẫn. Vậy ngoài danh tiếng camera selfie thì sản phẩm...