Nên chọn iPhone XS hay iPhone XS Max lớn hơn?

Sau khi 3 chiếc iPhone mới ra đời, người ta lại có thêm một băn khoăn đó là nên chọn iPhone XS hay iPhone XS Max lớn hơn? Bài viết sẽ hỗ trợ bạn điều này. 

Nên chọn iPhone XS hay iPhone XS Max lớn hơn?

Sau khi iPhone mới ra đời, người mua lại một lần nữa có một tình huống khó xử thú vị: Nên mua iPhone XS Max lớn hơn giống như phablet (1,099 USD) hoặc chọn iPhone XS màn hình nhỏ hơn (999 USD).

Nếu bạn không quan trọng mức chi phí cho 2 chiếc điện thoại này, việc nâng cấp sẽ không tốn nhiều tiền hơn so với thế hệ iPhone X năm ngoái. Nhưng kích thước nào sẽ phù hợp cho bạn sử dụng? Hãy xem xét một vài tiêu chí dưới đây để đưa ra quyết định đúng đắn!

Lưu ý: iPhone XR là lớn hơn một chút so với iPhone XS. Mình chủ yếu xem xét bước nhảy lớn giữa kích thước iPhone XS và XS Max, nhưng hãy nhớ rằng iPhone XR, với màn hình 6,1 inch cũng là một ứng cử viên cho việc nâng cấp cho các thế hệ iPhone cũ trước đó nếu bạn không quan tâm quá tới chất lượng màn hình.

Kích thước điện thoại so với kích thước màn hình

Trong năm 2018 và tương lai, các nhà sản xuất điện thoại thông minh đang giảm kích thước bezel và tăng kích thước hiển thị nếu có thể. Vì vậy bạn chỉ cần dựa theo kích thước hiển thị để nghĩ về kích thước tổng thể của điện thoại tương ứng. Kích thước màn hình có thể đang tăng lên, trong khi kích thước vật lý thiết bị được giữ nguyên hoặc thậm chí gọn gàng hơn. 

Nhưng chúng ta vẫn có một số so sánh dễ dàng hơn để thực hiện với các sản phẩm của Apple. Nếu bạn đã nhìn thấy một chiếc iPhone X, nó là cùng kích cỡ với iPhone XS. Thậm chí Apple không thể làm điều gì nhiều để loại bỏ thêm bezel trên màn hình nữa. Vì vật kích thước vật lý của 2 điện thoại là ít nhiều giống nhau, không thay đổi.

iPhone XS Max có màn hình 6.5 inch lớn bao phủ toàn bộ mặt trước của thiết bị. Tuy nhiên, kích thước tổng thể bên ngoài vẫn nhỏ hơn một chút so với iPhone 8 Plus, dù màn hình là lớn hơn rất nhiều. So với Galaxy Note 9, iPhone XS Max cũng nhỏ hơn. Đó là một chiếc điện thoại lớn, nhưng không phải là chiếc điện thoại lớn nhất tuyệt đối và vẫn có thể bỏ túi được một cách bình thường.

Bạn có thích iPhone 8 Plus?

Hãy tìm hiểu xem iPhone XS hoặc XS Max có phải là lựa chọn tốt hơn cho bạn hay không. Câu hỏi rõ ràng để trả lời điều này đó là: “Bạn có thích iPhone 8 Plus không?” Kích thước của nó có cảm thấy thoải mái với bạn không? Bởi vì khi nó được bạn sử dụng dễ dàng trong tay, thì cảm giác này cũng đem lại tương tự với iPhone XS Max. 

Điểm khác biệt lớn nhất là màn hình hiển thị trên iPhone XS Max lớn hơn tuyệt đối vo với iPhone 8 Plus. Đó là một cải tiến rõ ràng. Nhưng nếu bạn không thực sự thích kích thước iPhone 8 Plus, thì có thể iPhone XS sẽ vừa với bàn tay nhỏ nhắn của bạn hơn.

iPhone của bạn có phải là trung tâm giải trí không?

Một màn hình lớn hơn rõ ràng là tuyệt vời cho phim ảnh và hình ảnh, do đó, hãy dành một số suy nghĩ về cách chính xác bạn sử dụng iPhone của bạn để làm gì. Nếu bạn dành nhiều thời gian xem các chương trình trên điện thoại hoặc quay, chụp video và hình ảnh để gửi cho bạn bè thì iPhone XS Max có màn hình lớn hơn sẽ rất hữu ích. 

Lưu ý rằng máy ảnh ở cả iPhone XS hay iPhone XS Max đều giống nhau, nhưng màn hình lớn hơn sẽ mang lại cho bạn dễ nhìn các hình ảnh hơn, việc chỉnh sửa hay đánh dấu ảnh cũng dễ dàng hơn trước khi gửi.

Bạn cảm thấy thế nào khi cất nó trong túi?

iPhone XS Max cao 157mm, rộng 77mm và dày 7.7mm, theo như Apple chia sẻ. Có rất nhiều loại túi xách được người dùng sử dụng và không phải tất cả trong số đó đều có thể chứa một chiếc điện thoại có kích thước như vậy. Các túi xách tay hoặc ví dài bình thường có thể nhét vừa iPhone XS Max vào mà không có vấn đề gì. Nhưng nếu bạn không có các phụ kiện đó và hay mặc quần jean, bạn có thể muốn kiểm tra iPhone XS Max hoặc một chiếc điện thoại có kích thước tương tự có mang lại sự thoải mái khi bạn cất nó vào túi quần hay không. Vì nó có kích thước như phablet, đặc biệt sẽ lớn hơn với các ốp lưng nên chưa chắc sẽ phù hợp với phong cách thời trang của bạn. Khi đó, iPhone XS sẽ là một lựa chọn tốt hơn và thoải mái hơn.

Cuối cùng, hãy nói về bàn tay

Bàn tay của mọi người khác nhau, giống như thói quen của điện thoại. Bạn có thể sử dụng hai tay để vận hành iPhone XS Max dễ dàng. Tuy nhiên, bạn có thể thực sự đánh giá cao việc ngón tay của cá nhân có với tới các biểu tượng trên cao không vì trong một số tình huống bạn không thể dùng cả 2 tay được. Và iPhone XS sẽ làm tốt hơn ở đó. 

Nếu bạn có bàn tay nhỏ hơn, iPhone XS Max thường sẽ yêu cầu bạn cần dùng cả hai tay để sử dụng. Vì vậy, bạn có thể thoải mái hơn với mô hình nhỏ hơn. Đó là lý do tại sao điều quan trọng là phải kiểm tra cả hai điện thoại ở thực tế nếu bạn có thể.

Chọn một chiếc iPhone 7 Plus hoặc iPhone 8 Plus để xem nó có giúp bạn cảm thấy thoải mái để cầm và sử dụng hay không. Nếu có, iPhone XS Max sẽ hoàn hảo cho bạn. Nếu cảm thấy quá lớn, bạn sẽ muốn chuyển sang iPhone XS cỡ chuẩn.

HàoPA

Theo idropnews

TIN LIÊN QUAN

Hình ảnh so sánh kích thước iPhone 6 với iPhone 5S

Gần đến ngày ra mắt iPhone 6 tin đồn về siêu phẩm của Apple càng nhiều hơn.

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018

Nhà phân tích nổi tiếng Ming-Chi Kuo vừa cho hay, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max hiện tại và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây cũng là 2 mẫu iPhone có kích thước màn

iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018

Theo Phonearena, nhà phân tích Ming-Chi Kuo mới đây cho biết, iPhone 2019 vẫn có kích thước màn hình tương tự như bộ 3 iPhone 2018. Dự đoán này dựa trên doanh số của iPhone Xs Max và nhu cầu rất cao đối với iPhone XR. Đây là 2 phiên bản iPhone có

iPhone 6c sở hữu màn hình 4 inch, cấu hình tương tự iPhone 5s

Trong năm nay, những tin đồn về mẫu điện thoại 4 inch của Apple xuất hiện khá nhiều. Nếu như đúng theo dự kiến, thiết bị này sẽ có tên gọi 6c và sẽ ra mắt thị trường vào nửa đầu năm 2016.

iPhone 8, 8 Plus và iPhone X: Máy nào có tỷ lệ màn hình lớn nhất?

iPhone 8 có màn hình 4.7 inch, iPhone 8 Plus là 5.5 inch, còn iPhone X là 5.8 inch. Vậy máy nào có tỷ lệ màn hình lớn nhất so với mặt trước? Kết...

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

iPhone 7s với mặt sau phủ kính bóng bẩy sẽ dày hơn iPhone 7

Như các bạn đã biết, 3 model iPhone sắp ra mắt vào tháng 9 tới gồm iPhone 7s, 7s Plus và iPhone 8. Cả 3 đều được phủ kính bóng bẩy và mới đây,...

Lộ hình ảnh iPhone 6 màn hình 4,7 inch

Hình ảnh mới nhất về iPhone 6 với kích thước màn hình 4,7 inch. ĐIỂM TIN: Bộ tứ smartphone siêu phẩm mới nhất đọ camera

THỦ THUẬT HAY

Hướng dẫn cách bật, tắt chế độ chạm 2 lần để mở khóa trên điện thoại Samsung

Samsung là hãng điện thoại được nhiều sự yêu thích bởi giá cả hợp lý dễ dàng tiếp cận đối với nhiều bộ phận người dùng. Bên cạnh đó, Samsung còn tích hợp những tính năng hay và thú vị cho các sản phẩm của mình. Một

Mở biểu tượng emoji trên Windows 10 thật đơn giản với các phím tắt

Bắt đầu từ phiên bản Windows 10 build 16215, Microsoft đã “đơn giản hóa” quá trình truy cập và tìm kiếm emoji bằng bàn phím vật lý thay vì bàn phím ảo. Giờ đây người dùng có thể sử dụng phím tắt để mở, sử dụng emoji

Tổng hợp các thủ thuật khắc phục lỗi máy tính Windows 10/8/8.1/7 và Windows XP chạy chậm

Sau một thời gian dài sử dụng máy tính, bạn nhận thấy rằng máy tính của mình ngày một chạy chậm dần, không ổn định, quá trình khởi động “ì ạch”, thậm chí phải mất cả tiếng đồng hồ mới khởi động xong, việc xử lý các ứng

Cách khắc phục lỗi không xem được bình luận trên Zalo

Zalo được biết đến là một ứng dụng mạng xã hội khá phổ biến tại Việt Nam. Đôi khi, trong quá trình sử dụng, bạn đã gặp phải tình trạng không xem được bình luận trên Zalo. Bạn không biết nguyên nhân từ đâu và cách khắc

8 thủ thuật Google Play có thể bạn chưa biết

Trong quá trình 'lượn lờ' trên Google Play bạn gặp những ứng dụng, game mình thích thì tốt nhất hãy lưu vào danh sách yêu thích để thuận tiện sử dụng mỗi khi cần thiết bằng cách: Nhấn vào biểu tượng Thêm vào danh sách

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh OnePlus 3T: Flagship có mức giá tốt nhất hiện nay

Trong bài viết, sẽ đánh giá nhanh chiếc điện thoại OnePlus 3T mới đến từ Trung Quốc, đây được coi là flagship có mức giá hấp dẫn nhất hiện nay.

Đánh giá Lenovo Ideapad 120S: Giá rẻ, thiết kể mỏng, phù hợp cho học tập hay giải trí thông thường

Tuy là một chiếc laptop thuộc dòng giá rẻ nhưng bề ngoài trông thiết kế của Ideapad 120S thì lại trông rất đẹp và hiện đại. Thân máy hoàn toàn làm từ polycarbonate và được phủ một màu xám cho cảm giác như chất liệu kim

Trên tay Sony Xperia XZ3: Review camera đơn duy nhất

Sony Xperia XZ3 vừa xuất hiện trên thị trường. Mặc dù chỉ có duy nhất một camera ở mặt sau nhưng không kém phần nổi bật. Bài phân tích dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn.