Camera trên iPhone hay iPad được cải thiện đáng kể nhờ iOS 12

iOS 12 – phiên bản mới nhất trên iPhone, iPad của Apple đã chính thức được tung ra và nhanh chóng được người dùng trải nghiệm.

Tuy sở hữu rất nhiều nâng cấp đáng giá như ứng dụng “thước đo ảo” Measure, các công cụ để hạn chế trình trạng nghiện smartphone, gộp nhóm thông báo,... nhưng sự thay đổi được người dùng yêu thích nhất lại thuộc về ứng dụng Photos và Camera. 

Camera trên iPhone hay iPad được cải thiện đáng kể nhờ iOS 12

Bản nâng cấp iOS 12 của hệ điều hành dành cho mọi thiết bị từ iPhone 5S trở về sau

Không chỉ ứng dụng Photos đã trở nên đơn giản và trực quan hơn, mà camera trên chiếc iPhone hay iPad cũng được cải thiện đáng kể nhờ các tính năng mới sau:

Giả lập ánh sáng khi chụp chân dung

Portrait Lightning là tính năng quen thuộc với người dùng iPhone X và iPhone 8 Plus. Tính năng này sẽ tạo ra các hiệu ứng vào hình ảnh chân dung nhằm giả lập nhiều bối cảnh ánh sáng như trong studio chụp ảnh chân dung. Với bản cập nhật này, Apple cho biết camera nay có thể phát hiện có người trong khung hình, tách biệt người đó khỏi bối cảnh xung quanh tốt hơn. 

Chụp ảnh xóa phông giờ đây trở nên chính xác và chân thực hơn

Cải thiện Animoji và thêm một vài nhân vật mới

Animoji nay còn có thể nháy mắt, lè lưỡi và có tới 4 nhân vật Animoji mới: con ma, gấu koala, con hổ và khủng long T-Rex. 

Nhiều nhân vật mới xuất hiện làm phong phú hơn cho Animoji

Tính năng Memoji hoàn toàn mới

Tính năng Memoji đã được đưa vào iOS 12 gồm có các avatar tùy biến theo chính bạn, hoặc do bạn tưởng tượng ra hoạt động theo cách tương tự Animoji và hoạt động hiệu quả trong iMessages hoặc trong các cuộc gọi FaceTime nhóm.  

Memoji chỉ có mặt trên iPhone X trở lên mà thôi

Khả năng đọc mã QR đã được cải thiện

Không phải iOS 12 mới mang đến camera điện thoại khả năng phát hiện mã QR, mà điều này đã có từ iOS 11. Tuy nhiên, Apple đã cải tiến máy quét này trên iOS 12 và mã QR sẽ được làm nổi bật bên trong một khung hình, giúp quét dễ dàng hơn. 

Camera iPhone có thể tự động phát hiện mã QR, gửi cho bạn một thông báo khi nó nhận diện được địa chỉ website từ mã QR đó

Camera chuyên nghiệp hơn

Nếu chiếc iPhone hoặc iPad của bạn sở hữu chip A9 trở lên, thì có thể chỉnh sửa hình ảnh RAW dễ dàng. Apple cũng nói rằng việc tải hình ảnh và video vào điện thoại từ một máy ảnh chuyên nghiệp để chỉnh sửa, đăng tải cũng sẽ đơn giản hơn.

Có thêm tab For You trên ứng dụng Photos 

Tab For You được tạo ra để chứa đựng 'những kỷ niệm' của bạn (được chọn lọc bởi Apple dựa trên thư viện ảnh của bạn), bất kỳ hoạt động nào trong các album được chia sẻ và những gì Apple nghĩ là đẹp nhất từ thư viện của bạn. 

Đặc biệt là khi bạn lưu trữ tấm ảnh với đám bạn thân của mình, iPhone sẽ phát hiện các khuôn mặt trong ảnh và đề xuất bạn chia sẻ với những người đó

Những hình ảnh nổi bật sẽ hiển thị trong tab này và được tùy chọn nhiều hiệu ứng đẹp với tính năng 'Effect Suggestions'. Những thay đổi mang tính cá nhân hóa này khiến ứng dụng Photos của Apple giống với ứng dụng Google Photos.

Chưa kể khi bạn được gửi ảnh, điện thoại sẽ tiến hành tìm kiếm những hình ảnh khác cùng sự kiện và hỏi ý kiến bạn có muốn chia sẻ lại hay không.

Cải thiện chức năng tìm kiếm bên trong ứng dụng Ảnh

Việc mất nhiều thời gian lướt tìm tấm ảnh giờ đã sẽ được giải quyết chỉ bằng tính năng tìm kiếm các sự kiện hoặc địa điểm bên trong ứng dụng hoặc nhập nhiều cụm từ tìm kiếm cùng một lúc. Apple còn cung cấp các đề xuất thông minh dưới dạng popup khi bạn đang gõ từ khóa tìm kiếm của mình.

TIN LIÊN QUAN

Apple tung ra iOS 10.1 beta 3: Cải thiện chế độ chụp Portrait trên iPhone 7 Plus

Hôm nay, Apple đã bắt đầu tung ra phiên bản thử nghiệm tiếp theo là iOS 10.1 beta 3 với nhiều cải tiến về chế độ chụp Portrait cho iPhone 7 Plus.

Tải về iOS 10.1 bản chính thức cho iPhone, iPad!

Nếu bạn có 1 chiếc iPhone 7 Plus thì hãy nhanh chóng trải nghiệm Portrait Mode (chụp chân dung mờ hậu cảnh) ngay trong bản cập nhật iOS 10.1. Sức mạnh cụm camera kép trên...

Apple ra mắt iPad và iPad Pro mới, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

Apple ra mắt iPad Pro 2017, màn hình đẹp, camera như iPhone 7 1

Tại sự kiện WWDC 2017, Appe chính thức giới thiệu phiên bản iPad và iPad Pro mới với nhiều cải tiến về cả phần cứng lần phần mềm. Thế hệ iPad mới...

iPad Pro 2018 sẽ có thiết kế giống iPhone 5

Nhiều người tin rằng iPhone 5 là chiếc iPhone đẹp nhất của Apple từ trước tới nay và tin vui là ngôn ngữ thiết kế đó sẽ được áp dụng trên iPad Pro 2018.

Apple tung quảng cáo về iPhone X: Cả Studio chụp hình chuyên nghiệp nằm trong túi của bạn

Chế độ chụp hình xuất hiện trong đoạn video tương tự như chế độ chân dung mà Apple đã trang bị cho camera kép mặt sau của iPhone 8 hay iPhone X. Tuy nhiên camera selfie thì chưa có chế độ này. Có thể đây là một tính năng mới trong bản cập nhật sắp

Bốn mẫu iPhone 13(iPhone 12S)có camera siêu rộng nâng cấp để cải thiện ảnh chụp thiếu sáng

Vẫn còn nhiều tháng nữa mới có ngày phát hành iPhone mới của năm nay, nhiều rò rỉ đã tiết lộ chi tiết kế hoạch cải thiện đáng kể các smartphone hàng đầu của Apple. Nguồn tin mới nhất cho biết dòng iPhone 13 (iPhone 12S) sẽ được nâng cấp camera siêu

THỦ THUẬT HAY

Tạo biểu tượng, ký tự với phím Alt bạn đã biết chưa?

Có rất nhiều biểu tượng, ký tự không thể gõ trên bàn phím tiêu chuẩn, nhưng có thể bạn không biết là với phím Alt và bàn phím số, bạn có thể gõ hàng ngàn biểu tượng và ký hiệu khác nhau.

Hướng dẫn cách sửa lỗi Crash Facebook Messenger

Mỗi khi cập nhật Facebook Messenger mới, người dùng rất dễ gặp lỗi vào rồi nhưng bị thoát ra. Mặc dù lỗi này không quá quan trọng nhưng nó vẫn sẽ tạo cho cảm giác rất khó chịu và bức bối.

VPS Windows là gì? hướng dẫn đăng nhập VPS Windows Việt Nam

Hiện nay, có hai hệ điều hành được sử dụng rộng rãi trên VPS là Linux và Windows. Mỗi hệ điều hành đều có những đặc tính riêng biệt phù hợp với mỗi đối tượng người dùng khác nhau. Cùng bài viết dưới đây tìm hiểu chi

Cách hạ cấp phiên bản macOS High Sierra Beta về macOS Sierra

Trước khi cài đặt bản macOS High Sierra chính thức, người dùng đã có thể trải nghiệm những tính năng mới thông qua bản macOS High Sierra Beta. Vậy nếu muốn hạ cấp xuống bản macOS Sierra thì làm thế nào?

Những điều cần lưu ý khi backup dữ liệu trên máy tính

Việc sao lưu dữ liệu trên máy tính sẽ giúp người dùng có thể lấy lại dữ liệu quan trọng, khi ổ cứng máy tính gặp trục trắc trong quá trình sử dụng.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán

Đánh giá xe Mercedes GLC 200 2018 về thiết kế vận hành và giá bán! Phiên bản GLC 200 vừa chính thức có mặt tại đại lý Vietnam Star TPHCM với giá bán được tiết lộ là 1,684 tỷ đồng, thấp hơn đáng kể so với hai phiên bản

Với 3 camera, Samsung Galaxy A7 (2018) sẽ làm được những gì?

Samsung Galaxy A7 (2018) đang là cái tên rất hot thời điểm hiện tại khi chiếc điện thoại này có tới 3 camera sau và mức giá hợp túi tiền với đại đa số người dùng.

Trên tay và đánh giá nhanh Samsung Galaxy J7 Prime: Thiết kế đẹp, hoạt động nhanh, vân tay một chạm

Galaxy J7 Prime là chiếc điện thoại tầm trung mới nhất của Samsung với nhiều cải tiến mạnh mẽ, chuẩn bị được ra mắt tại Việt Nam thời gian tới.