Trên tay Nokia 5.1 Plus: Phần cứng mạnh mẽ cùng mức giá hấp dẫn

Nokia mang đến ngôn ngữ thiết kế mới nhất cho một mức giá hấp dẫn hơn nhiều là Nokia 5.1 Plus. Nó có phần cứng mạnh mẽ được hỗ trợ bởi phần mềm tuyệt vời. 

Trên tay Nokia 5.1 Plus: Phần cứng mạnh mẽ cùng mức giá hấp dẫn

HMD Global vẫn đang đều đặn ra mắt các điện thoại thông minh của họ trong suốt năm 2018. Sau sự ra mắt của Nokia 6.1 Plus, công ty đã tiếp tục ra mắt thêm một sản phẩm mới với thiết kế đáng chú ý, cải tiến ở mặt trước và giá bán phải chăng là Nokia 5.1 Plus. Chiến lược này nhằm mang tới những sự cạnh tranh lớn hơn cho các smartphone cùng phân khúc tới từ Xiaomi, Asus, OPPO hay Vivo.

Với Nokia 5.1 Plus, HMD đang tiếp tục chiến lược nhắm tới người dùng phổ thông. Điện thoại chia sẻ hầu hết các yếu tố thiết kế giống như Nokia 6.1 Plus nhưng có giá thấp hơn ở mức ​​150 USD. Để phù hợp với thẻ giá mới, HMD Global đã phải thực hiện một vài thay đổi về mặt phần cứng bên ngoài và bên trong. Nhưng trên thực tế, Nokia 5.1 Plus vẫn là một điện thoại giá rẻ tuyệt vời. 

Nokia tung ra thiết bị đầu tiên của mình với một notch trên màn hình là Nokia 6.1 Plus. Tiếp theo, họ giới thiệu Nokia 5.1 Plus cũng với một notch và khẳng định thêm rằng các điện thoại Plus của công ty sẽ có chi tiết này. Tuy nhiên, nếu bạn để ý sẽ nhận ra rằng phần notch của Nokia 5.1 Plus có kích thước lớn hơn. Không rõ lý do để Nokia làm điều đó, nhưng có vẻ như Nokia 7.1 Plus sắp tới sẽ đi theo lối thiết kế này.

Với kích thước màn hình là 5,86 inch, Nokia 5.1 Plus cao hơn một chút so với Nokia 6.1 Plus (5.8 inch), nhưng độ phân giải màn hình đã giảm xuống HD + (1520x720 pixels). Thiết kế tổng thể là gần giống với của Nokia 6.1 Plus, với sự thay đổi lớn duy nhất là thiếu các điểm nhấn chrome xung quanh nút nguồn, nút tăng giảm âm lượng và cảm biến của máy ảnh. 

Các nút nguồn và âm lượng có lượng phản hồi xúc giác khá tốt và thật tuyệt khi thấy HMD chuyển sang cổng sạc USB-C ở mức giá này. Ngoài ra còn có một jack cắm 3,5 mm nằm ở phía cạnh trên cùng, và khay thẻ SIM lai cho phép bạn lắp thẻ nhớ MicroSD vào khe cắm thẻ SIM thứ hai. 

Các nhà sản xuất Android đã làm rất ít về thiết kế cho các điện thoại giá rẻ, nhưng Nokia 5.1 Plus thì khác. Ở mức giá của nó, bạn hiếm có một smartphone nào có được thiết kế tuyệt vời như thế. Mặc dù, bạn sẽ vẫn phải chấp nhận viền dưới màn hình hơi lớn một chút với logo Nokia ở đó. Các bezel khác xung quanh màn hình thì khá mỏng, kết hợp tỷ lệ khung hình 18: 9 mới sẽ làm cho điện thoại cung cấp trải nghiệm cầm nắm dễ dàng và thoải mái hơn. Toàn bộ không gian của notch dường như chưa được sử dụng hết. 

Cả mặt trước và sau của Nokia 5.1 Plus đều sử dụng kính cong dạng 2.5D với khung polycarbonate ở giữa. Giống như Nokia 6.1 Plus, điện thoại mang tới trải nghiệm cầm nắm tuyệt vời trong tay. Thực sự thiết kế bên ngoài của smartphone này quá ấn tượng. 

Khi nói đến phần cứng bên trong, Nokia 5.1 Plus cũng sẽ làm bạn hài lòng. Nó có 3GB RAM cùng với 32GB dung lượng lưu trữ, khe cắm MicroSD, giắc 3,5 mm, Wi-Fi ac, Bluetooth 4.2, máy ảnh kép phía sau 13MP + 5MP, máy ảnh trước 8MP và pin 3.060 mAh. Thật thú vị, HMD đã quyết định chọn chip Helio P60 của MediaTek thay vì dùng chip Qualcomm. Và chúng ta sẽ phải đợi xem liệu quyết định đó có ảnh hưởng đến trải nghiệm hiệu suất điện thoại khi cập nhật phần mềm hay chơi game hay không. 

Tuy chưa trải nghiệm thực tế, nhưng Helio P60 hứa hẹn cung cấp hiệu năng tương đương chip Snapdragon 636 cho Nokia 5.1 Plus. Như vậy, bạn có thể yên tâm chưi game, xử lý tác vụ hằng ngày mà không có nhiều vấn đề. Chip Helio P60 sẽ có cấu trúc 2 cụm lõi với 2xCortex A73 2.0GHz kết hợp với 2xCortex A53 2.0GHz và GPU MP3 Mali-G72.

Để sử dụng hằng ngày, Nokia 5.1 Plus có pin 3.060 mAh. Mức này sẽ là quá đủ để làm bạn trải nghiệm rất nhiều thời gian trên điện thoại mà không phải lo hết pin. Một trong các điểm nhấn khác của smartphone này chính là Android One. Bạn sẽ hài lòng với trải nghiệm Android sạch sẽ trên Nokia 5.1 Plus với hứa hẹn 3 năm liên tiếp sẽ có cập nhật phần mềm lớn và bản vá bảo mật hàng tháng. 

Nokia 5.1 Plus có các tùy chọn màu sắc Gloss Black và Gloss Midnight Blue. Bản 3GB RAM + 32GB lưu trữ của nó có giá 150 USD, tương đương 3.5 triệu đồng. Về giá so với phần cứng, Nokia 5.1 Plus chắc chắn trông giống như một chiếc điện thoại tuyệt vời. Đó là chưa kể tới nó có các bản cập nhật nhanh chóng hơn nhiều đối thủ khác.

HàoPA

Theo androidcentral

TIN LIÊN QUAN

Nokia 8800 và Nokia 6300 sắp có phiên bản 2020 với kết nối 4G

HMD Global có thể đang phát triển các mẫu điện thoại cổ điển của mình là Nokia 8800 và Nokia 6300 với khả năng kết nối mạng 4G và thực hiện cuộc gọi Wi-Fi.

Nokia chính thức tung ra sản phẩm mới tại Việt Nam: Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6

Nokia vừa tổ chức họp báo ra mắt chính thức bộ ba smartphone Android của họ là Nokia 3, Nokia 5 và Nokia 6 tại thị trường Việt Nam với mức giá rất tốt.

Rò rỉ smartphone mới của HMD Global, rất có thể là Nokia 2.1 Plus

Mới đây một sản phẩm của Nokia đã được FCC chứng nhận và sẽ sớm được ra mắt trong thời gian tới.

Nokia XL được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD

Nokia XL smartphone chạy Android của Nokia sẽ được bán tại Ấn Độ với giá 196 USD.

Nokia X7 sẽ có tên gọi quốc tế là Nokia 8.1 thay vì Nokia 7.1 Plus

Ban đầu, dựa theo truyền thống đặt tên của HMD Global thì giới thạo tin cho rằng Nokia 7.1 Plus sẽ là tên gọi quốc tế của chiếc Nokia X7. Tuy nhiên, sau khi xem xét lộ trình cho các thiết bị sắp tới, Giám đốc sản phẩm của HMD Global, Juho Sarvikas,

Nokia bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7

Và hôm nay, trên tài khoản Weibo chính thức của Nokia xác nhận rằng hãng đã bắt đầu tung ra Android 8.0 Oreo cho Nokia 6 (2018) và Nokia 7.

HMD Global: Nokia 3 bán đắt không kịp trở tay

HMD Global chia sẻ rằng, hiện nhu cầu đặt mua Nokia 3 tại Ấn Độ rất lớn, và chúng tôi đang phải đẩy mạnh tiến độ sản xuất mới có thể kịp cung ứng....

Nokia 8, Nokia 8 Sirocco, Nokia 7 Plus và Nokia 6 2018 sắp có tính năng mở khóa khuôn mặt

Với tính năng mới này người dùng có thể sử dụng để mở máy thay cho cảm biến vân tay và thời gian cập nhật đã đến rất gần. Những bạn đang sở hữu 1 trong 4 sản phẩm này có thể kiểm tra thiết bị của mình thường xuyên để tải về sớm nhất.

THỦ THUẬT HAY

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

Hướng dẫn chụp màn hình Samsung Galaxy Note 8

Chụp ảnh màn hình là một trong những tính năng thiết yếu của smartphone. Tuy nhiên, không phải điện thoại nào cũng có cách chụp màn hình giống nhau. Hôm nay, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn chụp màn hình Samsung

Cách chơi game âm nhạc cực hay cùng Lạc Trôi của Sơn Tùng M-TP

Về cách chơi BEAT MP3 for Youtube có phần giống với game Piano Tiles 2 nhưng điểm nhấn riêng của BEAT MP3 for Youtube là bạn có thể chọn bất cứ video bài hát nào trên Youtube, tuy nhiên sẽ có một vài video sẽ không

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

Share full bộ key miễn phí vĩnh viễn - Hướng dẫn cài đặt nhanh key Active Office 2016 Professional

Office 2016 là một phần mềm rất hữu ích cho việc thực hiện các công việc văn phòng hàng ngày. Nó bao gồm các ứng dụng như Word 2016, Excel 2016, PowerPoint 2016 và nhiều ứng dụng khác. Tuy nhiên, để sử dụng Microsoft

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Google Pixel 2 XL: Đối thủ trực tiếp của các flagship "không viền màn hình"

Cùng với hiệu năng mạnh mẽ, thiết kế cải tiến theo xu hướng cùng với sự vượt trội của camera, Google Pixel 2 XL là đối thủ đáng gờm đối với các 'ông lớn' trong thị trường smarrtphone hiện nay

Đánh giá hiệu năng Asus ZenFone 3 bản 4GB RAM, 64GB bộ nhớ trong

Với giá bán lên tới 9 triệu đồng, Asus ZenFone 3 liệu có đem lại một hiệu năng tốt như mong đợi hay không?

Giới công nghệ nước ngoài đánh giá camera Samsung Galaxy Note 8 xuất sắc đến đâu?

Galaxy Note 8 là chiếc smartphone đầu tiên của đại gia đình Samsung sở hữu hệ thống camera kép và cũng là thiết bị di động đầu tiên trên thế giới có khả năng chống rung quang học cho cả hai camera sau.