Lý do nào khiến iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, Xs Max?

Năm ngoái, Apple đã phát hành iPhone 8/8 Plus vào tháng 9, và phải đến tháng 11 thì iPhone X đắt đỏ mới lên kệ. Sự chậm trễ này được cho là do gặp những vấn đề trong chuỗi cung ứng màn hình OLED. Còn năm nay thì ngược lại, iPhone Xs, Xs Max giá cao lên kệ trước, iPhone Xr giá rẻ lên kệ sau. Tại sao vậy? 

Lý do nào khiến iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, Xs Max?

iPhone Xr

Sự chậm trễ của iPhone Xr đã được dự báo trước từ tháng 6, lúc đó các nguồn tin cho rằng mẫu iPhone 6.1 inch LCD đang gặp vấn đề, màn hình bị rò rỉ ánh sáng xung quanh khu vực notch tai thỏ. Nhiều người tin rằng đó chính là nguyên nhân vì sao iPhone Xr lên kệ muộn.

Nhưng theo một báo cáo mới đây từ Wall Street Journal (WSJ), Apple đã trì hoãn iPhone Xr vì một lý do hoàn toàn khác. Tạp chí WSJ đã trích dẫn các nguồn tin quen thuộc trong chuỗi cung ứng, sản xuất iPhone, tuyên bố rằng:

Sự chậm trễ là bởi vì giá bán của iPhone Xr. Về cơ bản, iPhone Xr đã có giá thấp hơn cả dự kiến, chính vì vậy Apple lo lắng nếu như iPhone Xr lên kệ cùng với iPhone Xs, Xs Max thì iPhone Xs sẽ có doanh số thấp, bởi nhiều người sẽ lựa chọn iPhone Xr.

Giá bán các mẫu iPhone

Kết quả là Apple đã quyết định lùi lại ngày lên kệ iPhone Xr sau hơn 1 tháng kể từ thời điểm iPhone Xs lên kệ. Nó giúp cho iPhone Xs, Xs Max có được doanh số tốt hơn, trước khi bị cạnh tranh bởi “người anh em” iPhone Xr.

Nhà phân tích Gene Munster cho biết, giá bán trung bình của iPhone trong năm tài chính 2018 là 745 USD. Còn trong năm tài chính 2019, giá bán trung bình sẽ là 765 USD. Có được kết quả này là nhờ vào việc Apple bán iPhone Xr muộn hơn so với iPhone Xs và iPhone Xs Max.

iPhone Xr có giá khởi điểm từ 749 USD cho bản 64 GB, 799 USD cho bản 128 GB, 899 USD cho bản 256 GB. iPhone Xs có giá khởi điểm từ 999 USD cho bản 64 GB, 1.149 USD cho bản 256 GB, 1.349 USD cho bản 512 GB. Trong khi iPhone Xs Max có giá khởi điểm từ 1.099 USD cho bản 64 GB, 1.249 USD cho bản 256 GB, 1.449 USD cho bản 512 GB.

iPhone Xs, iPhone Xs Max và iPhone Xr

“Đó là một cuộc đấu giá, những người mong mỏi iPhone 2018 nhất sẽ phải trả tiền cao hơn để có quyền sở hữu iPhone mới sớm hơn. Những người chờ đợi lâu hơn, sẽ có thêm một lựa chọn, đó là chiếc iPhone Xr giá 749 USD. Đây cũng là điều hết sức bình thường”, nhà phân tích Lowitz - đồng sáng lập hãng Consumer Intelligence Research Partners cho biết.

Bên cạnh giá bán trung bình, Apple cũng được cho là đã ưu tiên các phiên bản màn hình OLED hơn, vì chúng có lợi nhuận cao hơn. iPhone Xs được cho là có giá thành sản xuất là 355 USD, trong khi iPhone Xs Max có giá thành là 371 USD, theo nhà phân tích Mehdi Hossein đến từ Susquehanna International Group. Ngoài ra, nhà phân tích này cũng cho biết Apple đã chi 331 USD để chế tạo chiếc iPhone Xr.

Được biết, Apple đã đặt hàng sản xuất 38 triệu chiếc iPhone Xr, 32 triệu chiếc iPhone Xs Max và 13 triệu chiếc iPhone Xs.

Nguồn: Phonearena

Tech Funny

TIN LIÊN QUAN

iPhone Xr lên kệ muộn hơn iPhone Xs, nguyên nhân thực sự là gì?

Nếu bạn tin rằng iPhone Xr lên kệ muộn là vì lỗi màn hình thì bạn đã nhầm, đó là một sự tính toán trong kinh doanh của Apple.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Apple đã giảm lượng đặt hàng cho cả iPhone XR và iPhone XS

Chúng ta đã nghe một số thông tin cho biết các nhà cung cấp đã cắt giảm sản lượng các linh kiện của iPhone, điều này cho thấy các model iPhone 2018 không đạt doanh số như kỳ vọng.

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Bạn thấy iPhone XR, XS sạc chậm hơn thế hệ cũ, đây là nguyên nhân

Theo đó, iPhone XR, iPhone XS và iPhone XS Max có pin lớn hơn nhiều so với mẫu iPhone cũ mà bạn đã nâng cấp. Điều này có nghĩa là chúng mất nhiều thời gian để sạc hơn nếu sử dụng cùng một bộ sạc – điều này là bình thường và không làm hỏng điện

iPhone 9 sẽ bị trì hoãn để thế hệ iPhone X mới dễ bán hơn

Hồi tháng trước, Kuo thừa nhận tin đồn về chuỗi cung ứng rằng các vấn đề sản xuất có thể trì hoãn việc sản xuất hàng loạt iPhone LCD. Tuy nhiên, mặt trái của dự đoán này là “iPhone 9” sẽ đến không đúng lúc để bán với các đối tác đắt tiền hơn có màn

Bất chấp doanh số bán iPhone 12 mini hẻo, Apple vẫn sẽ ra mắt iPhone 13 mini

iPhone 12 mini không phải là iPhone bán chạy nhất của Apple. Theo một báo cáo, mặc dù doanh số bán hàng chậm lại nhưng Apple dự kiến ​​sẽ tung ra iPhone 13 mini theo kế hoạch cùng với dòng iPhone 13 vào cuối năm nay. iPhone 12 mini đã có một khởi

Apple xả hàng iPhone tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt

Apple sẽ tích cực xả hàng tồn kho trước khi iPhone 6 ra mắt chương trình xả hàng sẽ bắt đầu từ 8 tháng 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách xem nhật ký hoạt động của iPhone và iPad trên Mac

iPhone và iPad tạo bản ghi về một số hoạt động hệ thống, bao gồm các sự cố ứng dụng và các dữ liệu thú vị hoặc hữu ích khác. Bằng cách kết nối thiết bị iOS với máy tính Mac, bạn có thể xem lại các nhật ký đó.

Mở liên kết ở chế độ nền trên Android với Flynx

Khi sử dụng các ứng dụng như Facebook, Twitter,… trên thiết bị Android, nếu nhấn vào một liên kết được chia sẻ bởi bạn bè, bạn sẽ được chuyển sang một trình duyệt web để xem nội dung của liên kết ấy. Đây là điều khiến

Hướng dẫn sử dụng WinToHDD để cài mới lại Windows mà không cần sử dụng USB hay DVD

Thông thường, khi cần cài đặt lại Windows chắc hẳn bạn sẽ dùng đến USB hoặc DVD có chứa bộ cài đặt. Tuy nhiên, có thể vì lí do nào đó mà xung quanh bạn không có bất kỳ thiết bị hỗ trợ nào, hoặc đơn giản là cổng kết nối

7 cách sửa lỗi iPhone mất tiếng đơn giản

Ngày nay, nhu cầu sử dụng smartphone để nghe nhạc đang tăng dần. Nhưng nếu lỡ một ngày, iPhone của bạn bỗng im bặt hoàn toàn, thì làm sao để giải quyết? Dưới đây là 7 bước kiểm tra và sửa lỗi cho iPhone bị mất tiếng.

Cách để chấm dứt ngay những lời mời chơi game trên Facebook

Hiện nay, có rất nhiều người dùng Facebook phàn nàn về những lời mời chơi game liên tục xuất hiện trên thông báo rất khó chịu. Vì vậy, mình xin...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá chi tiết Xiaomi Mi 5s Plus

Xiaomi Mi 5s Plus là một chiếc Phablet có hiệu năng mạnh nhất trên thị trường hiện nay, camera kép và giá tốt. Hôm nay chúng ta sẽ cùng đánh giá chi tiết máy.

Honda Winner 150 sau 20.000 km: Vẫn rất tốt từ diện mạo cho đến khả năng vận hành

Trong cuộc đua giành thị phần xe côn tay underbone cỡ nhỏ tại Việt Nam, hãng xe đến từ Nhật Bản mang tên Yamaha đang là người chiếm ưu thế bởi lợi thế của người dẫn đầu. Yamaha Exciter 150 là một chiếc xe côn tay thể

Đánh giá BMW 320i 2018 về thiết kế vận hành và giá lăn bánh mới nhất

Xe BMW 320i 2018 nói riêng và BMW 3-Series nói chung là dòng sedan hạng sang cỡ nhỏ hướng đến giới trẻ yêu thích thể thao và cảm giác lái mà hãng xe Đức này mang đến, tại thị trường Việt Nam, 320i được bán ra với 2