So sánh camera iPhone XS với Google Pixel 2/2 XL

Kể từ khi ra mắt cách đây gần 1 năm, tính năng nổi bật Pixel 2 vẫn là máy ảnh, nhưng gần đây Apple đã cố gắng thách thức Google bằng một số cải tiến camera lớn trên iPhone XS và iPhone XS Max mới. Hôm nay, trang The Verge và Tomsguide đã có bài đánh giá chi tiết về iPhone XS và có phần so sánh về camera với Google Pixel 2.
So sánh camera iPhone XS với Google Pixel 2/2 XL

Camera iPhone XS/ XS Max được nâng cấp những gì?

Phần cứng camera trên 2 chiếc iPhone mới này hầu như giống hoàn toàn với cụm camera sau ở trên chiếc iPhone X, 2 mẫu máy vẫn được trang bị camera kép với 1 camera tele có độ phân giải 12MP cùng 1 camera gốc rộng 12MP, tuy nhiên cảm biến trên camera gốc rộng này lại có kích thước lớn hơn nhiều so với cảm biến trên iPhone X. Cụ thể cảm biến mới lớn hơn 1.4 micromet pixel và sâu hơn 3.5 micromet pixel. Tuy nhiên những tính năng và nâng cấp lại được Apple bổ sung ở mặt phần mềm. Điển hình là tính năng Smart HDR và khả năng thay đổi khẩu độ giúp tuỳ chỉnh độ mờ hậu cảnh ngay cả sau khi chụp, xem cách tính năng này hoạt động như thế nào: Tính năng Smart HDR trên những chiếc iPhone mới hoạt động như thế nào?

Thách đấu

Trước tiên, 2 bức ảnh được phóng viên James Bareham của trang The Verge đã chụp bằng iPhone XS và Google Pixel 2 XL đã đăng tải trên trang Twitter cá nhân. Bối cảnh là một quán Bar với điều kiện thiếu sáng. iPhone XS: bức ảnh trông sáng hơn khá nhiều so với bức ảnh được chụp bằng Pixel 2 XL, tuy nhiên chiếc flagship từ Google lại làm tốt hơn bằng cách thể hiện độ tương phản (contrast) ở các khu vực tối rất tuyệt vời và thể hiện màu đúng hơn so với iPhone XS.

Ảnh trên iPhone XS (trái) sáng hơn, nhưng ngược lại trên Pixel 2 XL (phải) lại có khả năng thể hiện độ tương phản (contrast) rất tốt, giúp cho bức ảnh có chiều sâu.

Tiếp theo, lại thêm một điểm cộng nữa cho Pixel 2 XL khi xử lý vùng da mặt của cô gái rất tốt với màu sắc trung thực, trong khi đó trên iPhone XS thì máy đã có “chấm” thêm chút màu làm cho bức ảnh sống động hơn, tuy nhiên cũng làm màu da bị sai và có phần vàng. Hơn nữa, Pixel 2 (bên phải) thể hiện các chi tiết rất tốt trong khi với iPhone XS (bên trái) lại có xu hướng làm mịn.


Nhiều bạn sẽ cho rằng, màu sắc trên Pixel 2 XL (phải) có phần nhợt nhạt, nhưng điều hiểu nhầm, đó mới là màu sắc đúng của da.

Chi tiết khuôn mặt được thể hiện tốt hơn trên bức ảnh chụp bởi Pixel 2 XL.

Đến đây thì tác giả bài báo đã có nhận xét: “Đừng hiểu lầm tôi: hầu hết mọi người sẽ thích những bức ảnh từ iPhone XS. Vì được trang bị một camera mạnh mẽ và tôi thích nó hơn camera của chiếc Galaxy S9. Nhưng để so với Pixel 2, thì XS vẫn chưa là gì.”

Trong ảnh này, iPhone XS lại giúp mang lại nhiều chi tiết hơn, đặc biệt là 2 chiếc bánh ở giữa.

Cá nhân tác giả thích màu sắc sống động trên những bức ảnh từ iPhone XS, tuy nhiên với khả năng hiển thị chi tiết và màu sắc đúng, chiếc Pixel 2/XL vẫn là một đối thủ “nặng ký”. Apple đã lấn át Samsung trong một thời gian dài nhờ làm mịn các chi tiết và tăng độ bão hòa trong mỗi bức ảnh chụp bằng iPhone, nhưng năm nay thì dường như Apple đã làm hơi “quá tay”, điển hình là màu sắc ở các bức ảnh từ iPhone XS được hãng “tô đậm” lên khá nhiều. Tuy nhiên, với một chiếc điện thoại được thiết kế để “chỉ cần đưa lên và bấm chụp” thì iPhone XS đã làm quá tốt nhiệm vụ đó.

Ảnh từ Pixel 2 XL không được sáng và rực rỡ như 2 đối thủ còn lại, tuy nhiên nó lại mang được nhiều chi tiết (khu vực lá) và màu sắc trung thực hơn.

Với 2 bức ảnh chân dung này, iPhone XS cho chất lượng xoá phông tốt, không bị nhoè ở chi tiết tóc nhưng chất màu được cho là bị ám vàng quá nhiều. Trong khi đó, bức ảnh chụp bằng Pixel 2 cho màu sắc tự nhiên hơn, xoá phông cũng rất tốt (dù chỉ được trang bị 1 camera) phần tóc có chi tiết và gương mặt được sáng hơn. Một số bạn sẽ cho rằng chất màu trên Pixel 2 có phần “nhợt nhạt” nhưng đừng hiểu nhầm, đó mới là màu da đúng.


Ảnh trên iPhone XS (trái) được đánh giá là bị ám vàng nặng, làm sai màu da. Ảnh của Pixel 2 (phải) cho màu sắc tự nhiên hơn.

Ảnh trên iPhone XS (trái) sáng hơn, giúp lấy lại những chi tiết nằm trong tối, ảnh từ Pixel 2 XL mang lại độ sâu, xử lý các nguồn sáng từ bóng đèn tốt hơn.

Kết quả

Nhưng kết quả như thế nào? Rõ ràng là iPhone XS và XS Max chụp đẹp hơn so với iPhone X nhưng điều đó không có nghĩa là bộ đôi iPhone mới ra mắt này chụp đẹp hơn chiếc Google Pixel 2 đã được ra mắt gần 1 năm. Tuy nhiên, việc đem mẫu flagship của Apple ra so sánh với mẫu smartphone gần 1 năm tuổi từ Google thì có vẻ hơi khập khiễng, chúng ta hãy chờ chiếc Pixel 3/XL ra mắt vào ngày 9 tháng 10 tới nhé.

@hieucocc | TECHRUM | 9to5Google, The Verge, Tomsguide

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Vượt xa iPhone 7, Google Pixel là smartphone camera tốt nhất

Vâng, vào đêm qua (4/10), bộ đôi smartphone Google Pixel và Google Pixel XL đã ra mắt, nó đã gây bất ngờ lớn khi vượt mọi smartphone hiện nay để...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 6 Pro vs iPhone 13 Pro: camera của smartphone nào đỉnh hơn?

iPhone 13 Pro và Google Pixel 6 Pro đều là những chiếc smartphone trang bị camera tốt nhất hiện nay. Vậy đâu sẽ là chiếc máy sở hữu camera tốt hơn

So sánh camera iPhone XS Max và Google Pixel 3 XL: Đâu mới là "ông vua" camera phone?

Trước tiên, chúng ta hãy cùng điểm lại thông số camera của hai điện thoại này: Pixel 3 XL được trang bị một camera phía sau với độ phân giải 12MP, còn Phone XS Max sử dụng hệ thống camera kép 12MP, gồm một ống kính góc rộng và một ống kính tele.

Đánh giá toàn diện Apple iPhone X và Google Pixel 2 XL

Cả hai điện thoại có giá khởi điểm cao, 849 USD với Pixel 2 XL và 999 USD với iPhone X. Kích thước màn hình của chúng cũng tương tự, gồm 5,8 inch với iPhone X và 6 inch với Pixel 2 XL.

So sánh khả năng quay video 4K của iPhone 7 Plus và Google Pixel XL

Theo bạn hệ thống camera kép trên iPhone 7 Plus hay camera của Google Pixel XL sẽ có khả năng quay video 4K tốt hơn?

Camera của Goolge Pixel ăn đứt camera trên iPhone

Từ khi ra mắt, Google Pixel đã được đánh giá là smartphone có camera tốt nhất tính đến thời điểm hiện tại. Ngay cả các camera của các thiệt bị...

THỦ THUẬT HAY

Cách đăng ký làm tài xế xe ôm GrabBike

GrabBike hiện nay là một dịch vụ giao thông được khá nhiều người chọn lựa sử dụng. Và nếu bạn muốn trở thành tài xế xe GrabBike, có thể đăng ký ngay trên trang chủ của Grab.

Giải quyết 5 rắc rối về Apple ID, iCloud ai cũng từng gặp dễ dàng

Trước tiên, bạn vào phần Cài đặt > iTunes & App Store và kiểm tra xem tài khoản có phải là của bạn không. Nếu không phải, bạn nhấn vào tài khoản đó, chọn Đăng xuất và nhập tài khoản của bạn vào.

3 thư mục email nên có giúp bạn sắp xếp inbox gọn gàng

Thật dễ quên tác vụ mà email yêu cầu ngay khi bạn nhấp vào nó. Khi nó được chôn trong danh sách dài hộp thư đến, bạn ắt hẳn phải mất một lúc mới tìm thấy nó phải không? Đó là lý do tại sao bạn cần một thư mục có tên

13 cách đơn giản "buộc" sếp phải tăng lương

13 bí quyết giúp bạn nắm giữ chìa khóa thuyết phục sếp khi muốn đề nghị tăng lương.

Những bộ gõ tiếng Việt tốt nhất dành cho thiết bị Android

Khác với iOS hay Windows Phone thì Android là hệ điều hành mở, cho phép người dùng tùy biến chiếc smartphone hay tablet theo ý muốn của mình, một trong số đó là bộ gõ/bàn...

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Ducati Scrambler Sixty2: Công tử đô thành

Được Ducati định vị là “city bike”, Scrambler Sixty2 hoàn thành tốt sứ mệnh của một mẫu mô tô phân khối lớn chạy phố, đôi lúc ngao du ngoại thành trong các chuyến đi cuối tuần.

Đánh giá những máy in dành cho doanh nghiệp tốt nhất năm

Hầu như các công ty đều chọn lựa máy in Laser sử dụng cho doanh nghiệp của mình, có quá nhiều lựa chọn trong hàng nghìn máy in Laser trên thị trường. Bài viết sau sẽ điểm qua 10 máy in Laser được đánh giá tốt nhất do

[CES18] Trên tay Dell XPS 13 vàng đồng, nội thất "trắng Ngọc Trinh" giá từ $999

Vẫn là kích thước 13' quen thuộc, vỏ ngoài bằng nhôm anodize cao cấp nhưng lần này với màu sắc vàng đồng khiến chiếc XPS 13 9370 này trông nữ tính hơn và hiển nhiên là được Dell nhắm đến đối tượng phái đẹp.