Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Tuy nhiên, suy nghĩ này không hoàn toàn chính xác, dù đã ra mắt được 1 năm nhưng iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR. 

Ra mắt 1 năm, iPhone X vẫn rất tốt đặc biệt là khi so với iPhone XR

Thiết kế không khác biệt quá nhiều nhưng iPhone X có viền màn hình mỏng hơn

Đầu tiên hãy nói về thiết kế, có thể thấy tổng thể của iPhone X và iPhone XR không có quá nhiều sự khác biệt, cùng được xây dựng nên từ hai chất liệu là kính và kim loại nguyên khối. Thậm chí iPhone X còn sở hữu số đo 3 vòng “đẹp” hơn người anh em của nó với chiều dài, rộng và dày lần lượt là 143.6 x 70.9 x 7.7 mm, về phía iPhone XR thông số thiết kế gồm 150.9 x 75.7 x 8.3 mm, dễ dàng nhận ra iPhone X mỏng hơn và thon gọn hơn. 

Dù sở hữu màn hình hiển thị kích thước lớn lên đến 6.1 inch, nhưng Apple lại không tối ưu viền màn hình cho iPhone XR quá tốt dẫn đến màn hình chỉ chiếm khoảng 79% so với toàn bộ thiết kế máy. iPhone thì khác, viền màn hình của máy mỏng, không chỉ thể hiện độ sexy của sản phẩm mà còn tối ưu không gian hiển thị, dù màn hình chỉ 5.8 inch nhưng chiếm hơn 82% toàn bộ máy. 

iPhone có màn hình độ phân giải cao hơn so với iPhone XR

iPhone X sử dụng màn hình Super Retina, iPhone XR sở hữu màn hình Liquid Retina, về cơ bản hai công nghệ hiển thị này được tạo thành từ hai loại tấm nền khác nhau do đó sẽ dẫn dến sự khác biệt về khả năng tái tạo màu sắc cũng như khả năng hiển thị.

Với Super Retina tấm nền OLED sẽ cho iPhone X khả năng hiển thị màu sắc rực rỡ, màu đen thể hiện sâu và độ tương phản cao, qua đó đảm bảo hình ảnh luôn sống động và nịnh mắt người dùng, phù hợp cho nhu cầu xem phim và giải trí. 

Về phía iPhone XR. Liquid Retina được xây dựng từ tấm nền LCD màu sắc có thiên hướng trung thực không quá nịnh mắt, góc nhìn rộng và độ sáng cao đảm bảo hiển thị tốt ngay cả ngoài trời nắng.

Ở iPhone X, dù có kích thước màn hình 5.8 inch nhưng độ phân giải lên đến 1125 x 2436 đạt khoảng 450 ppi (mật độ điểm ảnh). iPhone XR chỉ sở hữu màn hình HD+ với độ phân giải dừng ở mức 828x1792, mật độ điểm ảnh chỉ dừng ở 320 ppi. Qua đây có thể kết luận thêm rằng, iPhone X có khả năng hiển thị tốt hơn, sắc nét hơn và phù hợp cho nhu cầu giải trí của người dùng hơn iPhone XR.

Bạn muốn trải nghiệm camera kép trên iPhone X hay camera đơn của iPhone XR?

iPhone X sở hữu hệ thống camera chính với cụm cảm biến kép 12MP, trong đó một ống kính camera khẩu độ F/1.8 và ống kính còn lại khẩu độ F/2.4 (ống kính tele). Về phía iPhone XR, thiết bị này chỉ sở hữu một cảm biến ảnh với thông số 12MP, ống kính khẩu độ F/1.8. 

Mặc dù Apple có nói rằng iPhone XR sở hữu 1 camera nhưng vẫn có khả năng chụp ảnh xóa phông tương tự iPhone X, iPhone XS, iPhone Xs Max, tuy vậy tính năng zoom quang học 2x sẽ không được hỗ trợ. Và đó cũng là thiếu xót khiến trải nghiệm camera trên iPhone XR thua thiệt so với iPhone X. 

iPhone XR chỉ nhỉnh hơn iPhone X bộ vi xử lý!!!

Sở hữu vi xử lý Apple A12 Bionic chiếc iPhone XR có hiệu năng cao hơn 50% so với iPhone X khi chỉ sở hữu vi xử lý Apple A11 Bionic. Theo Apple, con chip A12 có mặt trên iPhone XR, iPhone Xs và iPhone Xs Max không chỉ mạnh hơn về khả năng xử lý mà còn cho hiệu suất đồ họa cao hơn, hỗ trợ trí tuệ nhân tạo tốt hơn. Những yêu cầu về thực tế ảo trên Apple A12 cũng “ngon” hơn so với A11. 

Về RAM, iPhone XR có RAM 3GB tương đồng với iPhone X, với nền tảng iOS thì 3GB là quá dư thưa để người dùng có những trải nghiệm đa nhiệm mượt mà và ổn định.

Dù chênh lệch hiệu năng đến 50% nhưng iPhone X vẫn rất “khỏe”, đây là smartphone có hiệu năng tốt nhất thị trường trước khi iPhone 2018 được ra mắt. Do vậy, iPhone X vẫn hoàn toàn đủ sức đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của bạn.

Tạm kết:

Tại sao iPhone XR lại không sở hữu quá nhiều công nghệ nổi bật hơn iPhone X? Nên nhớ rằng iPhone XR được định hình là mẫu iPhone giá rẻ nhất trong 3 mẫu iPhone được giới thệu trong năm 2018, mức giá của nó chỉ khoảng 749 USD (khi về Việt Nam có thể rơi vào khoảng 19-20 triệu đồng) rẻ hơn rất nhiều so với iPhone X thời điểm ra mắt, do đó Apple đã không trang bị quá nhiều tính năng cao cấp.

Nếu bạn muốn có được những trải nghiệm cao cấp với mức giá hợp lý, thì iPhone X sẽ là lựa chọn hợp lý dành cho bạn.

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 Pro xuất hiện đẹp rụng rời khiến iPhone 13 Pro Max 'lu mờ'

Concept mới của iPhone 14 Pro bất ngờ xuất hiện vô cùng đẹp mắt, thậm chí nó hứa hẹn sẽ khiến phiên bản iPhone 13 Pro Max lu mờ.

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với khung viền vát phẳng, màn hình nốt ruồi

iPhone SE 3 tiếp tục lộ diện với nhiều chi tiết đáng mong đợi, điện thoại sử dụng khung viền vát phẳng với màn hình nốt ruồi mới mẻ.

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

iPhone XS Max và iPhone XS tiếp tục được đưa lên "bàn mổ" để kiểm tra linh kiện

Lúc nào cũng vây, mỗi khi có chiếc iPhone mới được ra đời, giới công nghệ và những người đam mê công nghệ sẽ thực hiện các bài “bóc tách” linh kiện iPhone để đánh giá chất lượng cũng như khả năng sửa chữa, thay thế

Toàn bộ thiết kế mặt trước của LG V40 ThinQ đã được “phơi bày”

Theo bức hình phía bên dưới, dễ dàng nhận ra mặt trước của LG V40 không có quá nhiều điểm khác biệt so với các mẫu smartphone hiện nay, vẫn là thiết kế dạng tai thỏ với 4 góc bo tròn khá mềm mại.

Galaxy S22 liệu có trở thành phiên bản 'mini' mà Samsung ra mắt?

Galaxy S22 có thể được xem là flagship 'mini' của Samsung được trình làng vào đầu năm sau, liệu người dùng có thích một chiếc điện thoại ...

Rò rỉ mới: iPhone SE 3 có thể sở hữu ngoại hình giống với iPhone XR

iPhone SE 3, model kế nhiệm iPhone SE 2020 dự kiến ra mắt vào năm sau. Rò rỉ mới đây cho thấy mẫu iPhone giá rẻ này sẽ có ngoại hình như iPhone ...

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

THỦ THUẬT HAY

Visual Studio Code đã có tính năng lùi code đầu dòng tự động

Trình biên tập code đa nền tảng của Microsoft - Visual Studio Code ngày càng phổ biến và được cập nhật liên tục. Giờ đây Visual Studio Code đã có thêm tính năng tự động thụt lề đầu dòng. Hãy cùng xem nó hoạt động như

iPad Pro (2018): Cách khôi phục cài đặt gốc khi không có nút Home

Thói quen của người dùng máy tính bảng khi thiết bị của họ gặp sự cố là bắt buộc khởi động lại hoặc khôi phục cài đặt gốc. Còn trên chiếc iPad Pro (2018) cách thực hiện sẽ như thế nào, khi không có nút Home.

Chia sẻ mạng Wi-Fi cho người khác kết nối mà không cần tiết lộ mật khẩu!

Việc chia sẻ Wi-Fi của bạn cho người khác thường bằng cách đọc mật khẩu và để người đó nhập vào. Tuy nhiên, nếu bạn muốn cho bạn bè của mình kết nối Wi-Fi nhưng không nhớ mật khẩu hoặc không muốn tiết lộ mật khẩu Wi-Fi

Bạn đã biết cách chống trộm ăn cắp nội dung website chưa?

Vấn đề ăn cắp nội dung website ngày càng trở nên nghiêm trọng. Nhiều blogger kinh doanh một thời gian đều đã gặp phải vấn đề này. Đôi khi, nội dung đã được thay đổi chút ít, có khi là một bản “copy và paste”. Đây là

Hướng dẫn sử dụng chế độ hạn chế USB mới trên iOS 12

Khi được bật, chế độ này sẽ buộc bạn phải xác thực lại bất kỳ thiết bị nào cắm vào cổng Lightning trên thiết bị iOS của bạn nếu thiết bị đã bị khóa trong hơn một giờ mà chưa từng mở khóa.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá nhanh Xiaomi Redmi Note 6 Pro: Có những ưu điểm gì nổi trội?

Vẫn được trang bị khung viền bằng nhựa cùng với mặt lưng làm bằng kim loại tạo cảm giác chắc chắn khi sử dụng. Tương tự như thiết kế trên Redmi Note 5. Hai cạnh trên dưới là dải ăng ten bằng nhựa vắt ngang thân máy.

Asus ROG Sica thực sự đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình

Asus đã thêm một con chuột chơi game mới vào dòng thiết bị ngoại vi của họ – Asus ROG Sica. Lấy cảm hứng từ lịch sử cổ đại, Asus đã đặt tên cho con chuột chơi game của mình theo tên một loại vũ khí thời xưa.

Ảnh trên tay và đánh giá LG V30: Chiếc điện thoại đáng ra phải là G6

Vậy là sau ngần ấy thời gian LG V30 cũng đã được ra mắt, và không nằm ngoài những mong đợi và tin đồn LG V30 được ra mắt với tất cả những thông tin đã được có sẵn. V30 là một sự cách tân mạnh mẽ đến từ LG, không giữ