Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

Apple rất chú trọng đến thị trường đông dân nhất thế giới là Trung Quốc. Vì thế, chỉ iPhone phát hành tại Trung Quốc, Hồng Kông, Ma cao là có 2 SIM vật lý, còn lại các thị trường khác đều có eSIM. Điều này sẽ làm khó những người muốn sử dụng 2 SIM cùng lúc bởi mới chỉ có một vài quốc gia hỗ trợ eSIM. 

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM trên iPhone Xs, Xr và Xs Max?

Apple vừa cho ra mắt bộ 3 iPhone mới vào ngày 12/9 

eSIM là gì?

eSIM là SIM điện tử được “cấy” thẳng vào trong iPhone. Kích thước của eSIM nhỏ hơn nhiều so với nano SIM. Đặc điểm phân biệt của nano SIM đối với SIM thường là người dùng không thể tháo nó ra khỏi máy. Nhà mạng sẽ điều chỉnh thông tin trên eSIM qua phần mềm.

eSIM có rất nhiều ưu điểm. Kích thước nhỏ gọn của nó sẽ giúp nhà sản xuất có thêm không gian trong thiết bị (điện thoại, đồng hồ thông minh) để đặt các linh kiện khác. Do được gắn thẳng vào máy, nên eSIM giúp máy không bị lọt bụi vào bên trong như khi người dùng tháo lắp thẻ SIM thông thường.

Ngoài ra, khi bạn đi công tác nước ngoài, eSIM sẽ tự động chuyển đổi kết nối mạng mà bạn không cần phải mua SIM nội địa để có sóng.

Những quốc gia nào hỗ trợ eSIM?

(ảnh: Internet)

Hiện tại, eSIM mới chỉ được 11 quốc gia hỗ trợ, trong đó có Mỹ (T-Mobile, AT&T, Verizon), Anh, Canada, Đức, Hungary, Séc, Croatia, Áo, Tây Ban Nha, Ấn Độ và Trung Quốc.

Điểm đặc biệt là tại Trung Quốc, cả hai nhà mạng China Mobile và China Telecom đều hỗ trợ eSIM nhưng Apple vẫn chiều lòng khách hàng bằng phiên bản 2 SIM vật lý thông thường.

Rất tiếc đến thời điểm này chưa có nhà mạng nào tại Việt Nam hỗ trợ eSIM

Như vậy, nếu bạn muốn sử dụng 2 SIM 2 sóng online tại Việt Nam, bạn chỉ có thể mua một số mẫu điện thoại Android. Còn nếu bạn muốn mua iPhone Xs, Xr và Xs Max, bạn chỉ có thể mua hàng xách tay từ Trung Quốc, Hồng Kông và Ma cao.

Nguồn: Đăng Khoa/viettimes.vn

TIN LIÊN QUAN

iPhone 13 hỗ trợ cả 2 eSIM sử dụng cùng lúc, bản Hong Kong vẫn có 2 SIM vật lý

Những anh em vẫn lựa chọn iPhone phiên bản Hong Kong vì lựa chọn 2 SIM vật lý thì Apple vẫn giữ nguyên tính năng này áp dụng những máy bán ra có mã ZA/A.

Pixel 2 và 2 XL hỗ trợ công nghệ eSIM, vẫn có khe nano SIM truyền thống

Pixel 2 và Pixel 2 XL vẫn có khe nano SIM như bao chiếc điện thoại khác, nhưng nó còn hỗ trợ thêm công nghệ eSIM nữa tương tự như đồng hồ Apple Watch Series 3 hay Samsung Gear S2/S3.

Với iPhone XS Max Quốc tế, nên chọn bản 2 SIM Nano hay một SIM Nano, một eSIM

ESIM, nói chung, là một vi mạch điện tử được tích hợp - nhúng sẵn trong máy với kích thước rất nhỏ nhằm thay thế cho những chiếc SIM Nano thông thường. Tuy vậy, lí do chính eSIM từng ra đời là dành cho các thiết bị như smartwatch - vốn nhỏ gọn,

Lần đầu tiên iPhone 13 series được Apple hỗ trợ eSIM kép

Không chỉ sở hữu cấu hình mạnh mẽ, camera chuyên nghiệp, ngoại hình thu hút... dòng iPhone 13 còn là sản phẩm đầu tiên được Apple hỗ trợ eSIM ...

Lý do vì sao bạn nên mua iPhone Xs Max 2 SIM thay vì phiên bản eSIM

eSIM là một SIM điện tử được nhúng sẵn trong máy, sẽ thay thế cho chiếc SIM nhỏ bằng nhựa mà bạn đang sử dụng kèm với các thiết bị di động hiện tại. Lợi ích 'dễ thấy' nhất của eSIM sẽ là nó vô cùng nhỏ. Nó chỉ bằng một phần của nanoSIM mà các bạn

iPhone 14 series ra mắt vào năm sau có thể sẽ không có khay SIM vật lý

iPhone 14 series được Apple ra mắt vào năm sau rất có thể sẽ không đi cùng khay SIM vật lý, hầu như tất cả chỉ dựa hoàn toàn vào eSIM.

Viettel sẽ trở thành nhà mạng đầu tiên ở Việt Nam phát hành eSIM

Trước xu thế của công nghệ, đặc biệt là sau sự thúc đẩy của Apple với loạt iPhone mới, Viettel đang phấn đấu để trở thành nhà mạng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng

eSIM là gì?Vì sao Pixel 2 dùng eSIM?Liệu nó có trở thành xu thế mới?

Google Pixel 2 và Pixel 2 XL là những smartphone đầu tiên trên thế giới hỗ trợ eSIM cho phép gọi điện, nhắn tin mà không cần gắn thẻ SIM. Vậy eSIM...

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Suzuki Ciaz, sedan thực dụng và rộng rãi nhất hạng B

Thiết kế ưa nhìn, nội thất rộng rãi hay đầy đủ trang bị tiện ích, thực dụng và đáng để cân nhắc chọn lựa, Suzuki Ciaz là một luồng gió mới trong phân khúc sedan hạng B ở Việt Nam.

Trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro: Giá hơn 5 triệu với thiết kế độc đáo, chip Dimensity 920 và camera 108MP

Ngày 28/10 vừa qua, Xiaomi đã trình làng dòng sản phẩm Xiaomi Redmi Note 11 Pro với thiết kế bắt mắt và mới lạ, để lại ấn tượng mạnh mẽ cho giới công nghệ. Sau đây, bạn hãy cùng mình trên tay Xiaomi Redmi Note 11 Pro

Đánh giá chi tiết Honda PCX 2018 mới ra mắt

Nó gây ra một cơn sốt không nhỏ ở thị trường phía Nam với hầu hết các đại lý đều bán kênh giá từ 2 đến 5 triệu đồng, tuy nhiên, doanh số PCX 2018 lại khá ảm đạm tại thị trường phía Bắc.