OPPO A7X: Màn hình giọt nước, camera kép, chip Helio P60, giá 7 triệu

OPPO A7X sở hữu thiết kế tương tự như chiếc F9 ra mắt trước đó. Tuy nhiên, phần cứng của nó khá thú vị và mang thẻ hấp dẫn chỉ từ 7 triệu đồng. 

OPPO A7X: Màn hình giọt nước, camera kép, chip Helio P60, giá 7 triệu

Như các bạn thấy vài năm trở lại đây, bất kỳ xu hướng trong điện thoại thông minh nào đó đi lên thì các nhà sản xuất đều sẽ dần chuyển đổi đi theo như vậy. Điều tương tự đang xảy ra với những gì được gọi là waterdrop notch, cung cấp cho các thương hiệu một cơ hội để đóng gói tỷ lệ màn hình cao hơn trên một thiết bị mà không cần phải đầu tư vào công nghệ đắt tiền như các thành phần cơ khí. Gần đây, OPPO ra mắt chiếc F9 và F9 Pro - những điện thoại thông minh với màn hình hiển thị có notch hình giọt nước.

Giờ đây, nhà sản xuất thiết bị cầm tay Trung Quốc đã bổ sung thêm vào danh mục sản phẩm có thiết kế mặt tương tự như thế là OPPO A7X. Mời các bạn xem các hình ảnh trên tay chiếc điện thoại này. Theo định hướng, smartphone này thuộc phân khúc tầm trung với thông số cấu hình khá ổn và nhiều tính năng thú vị. 

Hiện tại, điện thoại thông minh OPPO A7X mới chỉ được công bố tại thị trường Trung Quốc và nhà sản xuất chưa cho biết các thị trường tiếp theo sẽ đón nhận sản phẩm này. OPPO A7X có khá nhiều điểm chung trong thiết kế bên ngoài của F9. Nó cũng có màn hình giọt nước, thiết lập máy ảnh kép nằm ngang ở mặt sau và mặt lưng với hiệu ứng gradient. Tuy nhiên, một số chi tiết phần cứng của 2 smartphone này khác nhau mà mình sẽ nói ở phần sau. 

Nhờ notch giọt nước, OPPO A7X có tỷ lệ màn hình so với cơ thể đạt mức 90,8%, mang tới trải nghiệm xem ở phía trước rất ấn tượng. Phần notch này chỉ có duy nhất cảm biến camera selfie mà thôi. Các thành phần khác được OPPO giấu khá tinh tế ở phần bezel mỏng ở trên màn hình. Như xu hướng, màn hình 6,3 inch của OPPO A7X có tỷ lệ khung hình 19,5: 9. Bạn có thể xem thêm nhiều thông số kỹ thuật hơn của điện thoại ở bên dưới.

Thông số kỹ thuật OPPO A7X

  • Màn hình 6,3 inch, độ phân giải 2280 x 1080 pixels Full HD+, tỷ lệ khung hình 19.5: 9
  • Chip xử lý MediaTek Helvo P60 12nm, 4xCortex A73 2GHz + 4xCortex A53 2GHz với GPU ARM Mali-G72 MP3
  • Dung lượng RAM 4GB, bộ nhớ trong 128 GB, bộ nhớ có thể mở rộng lên đến 256GB với microSD
  • Dual SIM (nano + nano + microSD)
  • ColorOS 5.2 dựa trên Android 8.1 (Oreo)
  • Camera chính phía sau 16MP với đèn flash LED, khẩu độ f / 1.85 + camera phụ 2MP
  • Camera chính phía trước 16 MP
  • Cảm biến dấu vân tay
  • Kết nối Dual 4G VoLTE, WiFi 802.11 ac (2,4 GHz + 5GHz), Bluetooth 4.2, GPS
  • Pin dung lượng 3500mAh 

Như các bạn thấy, OPPO A7X được trang bị chip xử lý 8 nhân của MediaTek là Helio P60. Con chip này có tốc độ xung nhịp khá cao 2GHz nên cung cấp hiệu suất đủ để bạn hài lòng trong các tác vụ hằng ngày hoặc một số trò chơi phổ biến. Để hỗ trợ cho nhiệm vụ đa nhiệm, điện thoại có 4GB RAM kết hợp 128GB dung lượng lưu trữ (cao hơn F9 chỉ có 64GB). Dù bộ nhớ trong cao nhưng OPPO không quên cung cấp khả năng mở rộng thêm bộ nhớ qua thẻ microSD tối đa 256GB. 

OPPO A7X chạy trên giao diện người dùng tùy biến của hãng là Color OS 5.2 dựa trên Android 8.1 Oreo. Nó giúp điện thoại có một chế độ không làm phiên mới, một tính năng hỗ trợ AI cho phép bạn quét danh thiếp và tài liệu cũng như thanh bên thông minh được nhìn thấy lần đầu trên OPPO F9. 

Đến với lĩnh vực chụp ảnh, OPPO A7X có thiết lập camera kép ở phía sau với cảm biến chính 16MP + cảm biến phụ 2MP. Cảm biến chính có khẩu độ khá lớn f / 1.85 hỗ trợ chụp ảnh trong điều kiện thiếu sáng tốt hơn, trong khi, cảm biến phụ chỉ có tác dụng cung cấp thông tin chiều sâu và tạo hiệu ứng độ sâu trường phổ biến hiện nay. Ở phía trước, OPPO A7X có một camera tự sướng 16 megapixel. Đối với OPPO F9, nó có camera selfie độ phân giải cao hơn là 25 megapixel. AI cũng hỗ trợ trên cả 2 camera OPPO A7X giúp nhận diện cảnh, nhận diện đối tượng, làm đẹp và chụp ảnh chân dung selfie. 

Đối với các tính năng khác, OPPO A7X có cảm biến vân tay ở phía sau lưng cho tốc độ mở khóa nhanh chóng và vô cùng chính xác. Điện thoại cũng có tính năng mở khóa khuôn mặt Face Unlock cung cấp việc truy cập vào bên trong rất tiện lợi. Viên pin của nó có dung lượng khá cao 3.500 mAh, nhưng chưa rõ nó có hỗ trợ công nghệ sạc nhanh nào hay không. 

Xếp trong phân khúc tầm trung, OPPO A7X được đề xuất giá bán là 2.099 CYN - tương đương khoảng 7.1 triệu đồng. Nó sẽ được bán từ ngày 14 tháng 9 trên website của OPPO và các cửa hàng bán lẻ khác. OPPO A7X sẽ có trong 2 tùy chọn màu sắc đẹp mắt là Star Purple và Ice Flame Blue.

HàoPA

Ảnh pconline

TIN LIÊN QUAN

OPPO A7X ra mắt: Màn hình giọt nước, chip Helio P60, camera kép, giá 7 triệu đồng

OPPO A7X là một điện thoại thông minh tầm trung với màn hình giọt nước kích thước 6,3 inch. Nó sẽ có sẵn bắt đầu từ 14 tháng 9 lúc 10:00 giờ Bắc Kinh (2:00 AM GMT). Người dùng có thể mua thiết bị trong 2 biến thể màu sắc khác nhau, với tùy chọn RAM

OPPO tung ra phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1

Hôm nay, OPPO lại tung ra thêm một phiên bản màu sắc bạc xanh lục mới dành cho OPPO K1. Nguồn tin cho biết, OPPO K1 phiên bản màu xanh bạc vẫn có cùng giá bán như những phiên bản còn lại.

Cấu hình của OPPO F9 Pro sẽ được nâng cấp đáng kể

Oppo F9 Pro vẫn có mặt lưng gradient chuyển màu ấn tượng theo từng thao tác sử dụng. Ngoài ra, thiết bị còn thu hút nhờ thiết kế vân nổi 3D dạng cánh hoa. Màn hình tràn viền notch giọt nước.

OPPO F9 ra mắt: Màn hình thiết kế dạng giọt nước, sạc nhanh VOOC

Điểm ấn tượng nhất trên OPPO F9 chính là kiểu màn hình mới mà OPPO gọi là “water-drop' hay màn hình giọt nước. Kiểu thiết kế này gần giống trên Essential Phone nhưng được cải tiến mượt mà hơn rất nhiều. Thay vì như một điểm đen “ngứa mắt' trên màn

Lộ diện hình ảnh render của OPPO A7X với màn hình giọt nước đẹp mắt

Cụ thể, theo thông tin được chia sẻ từ trang Gizmochina thì mới đây hình ảnh render của OPPO A7X đã bất ngờ xuất hiện trên một trang web và chúng cho thấy điện thoại này sẽ có ngoại hình gần như giống hệt mẫu OPPO F9 vừa ra mắt thời gian gần đây.

OPPO R17 bất ngờ lộ ảnh thực tế, tiết lộ màu sắc cùng thiết kế “tai thỏ” nhỏ như giọt nước

Năm nay, dòng R15 của OPPO đã đến sớm hơn so với dòng R11 của năm ngoái. Điều đó cũng có nghĩa là người kế nhiệm của nó, OPPO R17 cũng sẽ được ra mắt sớm.

Cận cảnh tai thỏ nhỏ như giọt nước trên Oppo F9/F9 Pro

Những hình ảnh được chính Oppo đăng tải gần đây cho thấy F9/F9 Pro sẽ có thiết kế tai thỏ cực nhỏ. Với thiết kế mới này, Oppo tự tin gọi màn hình F9/F9 Pro là màn hình giọt nước. So với thế hệ trước và các smartphone màn hình tai thỏ của hãng khác,

Lộ ảnh thực tế OPPO K1 với màn hình tai thỏ hình giọt nước

OPPO sẽ có một sự kiện ra mắt smartphone mới vào ngày 10/10 tới đây và nếu các tin đồn là chính xác thì dòng K-series sẽ được trình làng, trong đó...

THỦ THUẬT HAY

6 bước khắc phục, sửa lỗi “Write Protection” trên USB

Trong quá trình sử dụng USB để copy file, thỉnh thoảng bạn sẽ gặp thông báo lỗi từ USB 'The disk is write protected. Remove the write protection or use another disk' hoặc thông báo tương tự không cho phép xem, sửa hay

Hướng dẫn kích hoạt eSIM mạng Viettel dành cho iPhone Xr

Khá bất ngờ, Viettel tỏ ra rất nhanh chân trong việc sẵn sàng triển khai eSIM (SIM điện tử gắn chết trên bo mạch) để đáp ứng nhu cầu cho người dùng iPhone 2018.

Vẽ bản đồ tư duy với 5 công cụ trực tuyến miễn phí

Bản đồ tư duy (mind map) đã được chứng minh là một công cụ hiệu quả trong việc ghi nhớ bài học hoặc vạch kế hoạch cụ thể cho một vấn đề. Với các dịch vụ trực tuyến miễn phí này, bạn sẽ dễ dàng vẽ bản đồ tư duy, chia

Cách xóa bộ đệm cache DNS trong Google Chrome

Việc xóa bộ nhớ cache DNS có thể giúp bạn khắc phục sự cố kết nối máy chủ lưu trữ khi truy cập một số trang web. Trong bài viết này, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn bạn làm điều đó.

5 cách hiệu quả giúp bạn làm việc thông minh hơn

Không phải cứ chăm chỉ là hiệu quả, quan trọng là cần phải biết làm việc một cách thông minh.