Phân tích và so sánh Galaxy S10 và iPhone XS sắp trình làng

Galaxy S10 sắp ra mắt được dự đoán sẽ là đối thủ ngang tài ngang sức với chiếc iPhone mới nhất của Apple. Hãy cùng phân tích và so sánh Galaxy S10 và iPhone XS để hiểu lí do tại sao dự đoán này khá hợp lý.

Không thể chối cãi iPhone XS là một trong những sản phẩm được trông đợi nhất năm, tuy nhiên trong con mắt các nhà phê bình công nghệ, Galaxy S10 mới là smartphone đáng kỳ vọng, có khả năng “ăn đứt” iPhone mới của Apple về mọi mặt.

Không còn xa lạ với lịch ra mắt thường niên của Apple, cộng thêm với việc “Táo khuyết” vừa gửi thư mời tham dự buổi ra mắt sản phẩm ngày 12/9 tới đây, cộng đồng người chuộng công nghệ cũng như cả thế giới nói chung đã “thừa biết” Người khổng lồ Cupertino đang chuẩn bị cho màn ra mắt iPhone XS như thế nào. Tuy nhiên Apple không hề đơn độc, dù Galaxy Note 9 mới ra mắt không lâu, nhưng chắc chắn rằng ở bên kia bán cầu, Samsung cũng đang ráo riết nạp đạn cho màn khai hỏa đầu 2019 với flagship kỷ niệm 10 năm dòng Galaxy S ra mắt – Galaxy S10. Có lợi thế về ra sau cũng như là sản phẩm kỷ niệm, Galaxy S10 rất nhiều khả năng sẽ “ăn đứt” iPhone sắp ra mắt cả về thiết kế bên ngoài, cấu hình phần cứng lẫn trải nghiệm phần mềm. Và đây là 3 lý do tại sao.

So sánh Galaxy S10 và iPhone XS về trải nghiệm

Đầu tiên phải kể đến độ tin cậy, nhưng không phải độ tin cậy trong trải nghiệm sử dụng, mà là lòng tin tưởng nơi khách hàng. Dù các smartphone đầu bảng của Nhà sản xuất Hàn Quốc, theo khảo sát, sở hữu tỷ lệ lỗi xuất xưởng cao nhất (trong đó chấn động nhất là sự cố pin phát nổ trên Note 7), tuy nhiên cũng chính Samsung là công ty phản ứng nhanh nhất, lập tức hành động và chịu toàn bộ trách nhiệm cả trong quá trình điều tra lẫn khâu thu hồi sản phẩm và hoàn tiền, xin lỗi người dùng. Cùng một vấn đề về pin (vụ Apple bị phanh phui cố tình làm chậm iPhone đời cũ để bảo toàn thời lượng pin), nhưng Nhà sản xuất iPhone lại chần chừ, nấn ná không muốn nhận lỗi, thừa nhận sự cố.

Phân tích và so sánh Galaxy S10 và iPhone XS sắp trình làng

Galaxy S10 ra mắt cùng với chiến dịch quảng bá rầm rộ nhằm kỷ niệm 10 năm Samsung bước vào thị trường.

Cần nhắc lại đây mới chỉ là một trong rất nhiều lần Apple từ chối thừa nhận lỗi, thậm chí đổ lỗi ngược cho người tiêu dùng như cố CEO Steve Jobs đã từng làm với lỗi sóng yếu trên iPhone 4, hay gần đây hơn khi Apple buộc phải phát động sửa chữa miễn phí bàn phím MacBook vì tỷ lệ hỏng quá cao sau môt thời gian dài ngó lơ đến mức cộng đồng khách hàng phải dọa kiện “Nhà Táo” ra tòa. Xét đến việc các đời iPhone từ 6 , 7 đến 8 đều dính lỗi không ít thì nhiều, cộng thêm với cách Apple đối xứ với khách hàng, người tiêu dùng đang ngày càng mất niềm tin vào độ ổn định và lời hứa “nó cứ thế mà hoạt động tốt thôi” (it just works) của Steve Jobs. Xét về độ “tai tiếng” trên báo đài và truyền thông công nghệ, so sánh Galaxy S10 và iPhone XS thì iPhone có lẽ đang bỏ xa dòng Galaxy S vài trăm thước.

So sánh Galaxy S10 và iPhone XS về tính linh hoạt

Thứ hai là tính linh hoạt. Dù hầu hết người dùng phổ thông không quan tâm quá nhiều đến cấu hình phần cứng, tuy nhiên nhưng người yêu công nghệ muốn tìm kiếm chiếc flagship mạnh mẽ nhất sẽ không khó nhận ra Galaxy S10 “ăn thịt” iPhone XS trên mọi phương diện cấu hình. Nhiều RAM hơn, màn hình to và đẹp hơn, dung lượng bộ nhớ khổng lồ, vi xử lý mạnh hơn, mọi thứ đều ở bên “Sammy”.

Ngay cả khi Apple quyết định ra mắt iPhone mới phiên bản bộ nhớ khủng 512GB, Samsung vẫn có lợi thế hơn khi đã có nhiều kinh nghiệm tích hợp bộ nhớ dung lượng lớn lên smartphone từ đời Note 9, cộng thêm với đó là khe cắm thẻ nhớ cho phép mở rộng dung lượng trên lý thuyết lên đến 1TB, điều chắc chắn iPhone XS sẽ không làm được.

iPhone XS sắp ra mắt vẫn sẽ là một trong những sự kiện được trông đợi nhiều nhất năm.

Sau cùng, iPhone XS sắp ra mắt vẫn sẽ là một trong những sự kiện được trông đợi nhiều nhất năm, và các model iPhone mới chắc chắn sẽ bán được rất nhiều hàng. Tuy nhiên trong con mắt nhà phê bình và các reviewer – những người yêu tiến bộ công nghệ một cách công bằng, Galaxy S10 đang chiếm thế thượng phong không thể chối cãi.

Hy vọng qua những dự đoán và so sánh Galaxy S10 và iPhone XS, bạn đã có được cái nhìn cụ thể về hướng đi trong tương lai của 2 siêu phẩm mới này. Hãy cùng chờ đợi ngày ra mắt chính thức để kiểm nghiệm lại những dự đoán này nhé!

TIN LIÊN QUAN

So sánh nhanh cấu hình Samsung Galaxy S9 và S9+ với iPhone X

Hai siêu phẩm Samsung Galaxy S9 và S9+ đã chính thức trình làng tại MWC 2018. Hãy cùng so sánh nhanh cấu hình bộ đôi này với iPhone X nhé!

Hiệu năng iPhone 7 sẽ vượt Galaxy Note 7

Hiệu năng của iPhone 7 được dự đoán sẽ vượt trội Galaxy Note 7. Vài tuần nữa, Apple...

Samsung Galaxy Note 9 sẽ thực sự rẻ hơn iPhone X ở mọi nơi

Samsung đã công bố chính thức Galaxy Note 9. Giá bán của nó chưa được công bố cụ thể cho nhiều thị trường nhưng hầu hết là rẻ hơn iPhone X từ Apple.

DxOMark: Camera Galaxy Note 8 sánh ngang iPhone 8 Plus

Note 8 thậm chí vượt trội so với iPhone 8 Plus ở khả năng chụp hình, chỉ thua sút ở tính năng quay video và có chung điểm số tổng thể là 94.

Đọ tốc độ mở ứng dụng Apple iPhone 12 Pro và Samsung Galaxy Note 20 Ultra

Với sức mạnh của con chip Apple A14 5nm mạnh mẽ, iPhone 12 Pro đã đánh bại hoàn toàn chiếc Galaxy Note 20 Ultra của Samsung trong bài so sánh tốc độ mới nhất.

So sánh kích thước Galaxy Note 9 với iPhone X và các thiết bị flagship khác

Mình sẽ gửi cho các bạn những hình ảnh minh họa của Galaxy Note 9 so với kích thước của Galaxy Note 8 và các đối thủ đáng chú ý như Apple iPhone X, Google Pixel 2 XL, OnePlus 6 và phần còn lại.

So sánh kích thước màn hình iPhone 13 với Galaxy S22, sự khác biệt đáng kinh ngạc

iPhone 13 series vừa ra mắt đã được mang đi so sánh về kích thước màn hình với mẫu flagship sắp ra mắt của Samsung là Galaxy S22.

iPhone "giá rẻ" của Apple đánh bại flagship Galaxy Note 7

Cuộc chiến về hiệu năng, thương hiệu và nhiều thứ khác giữa nhà Samsung và đội Apple vẫn không hồi kết. Mời các bạn cùng xem đoạn video speed test...

THỦ THUẬT HAY

Cách cập nhật mã vùng mới trên danh bạ smartphone

Sau đợt cập nhật mới nhất là từ 11/2 – 31/8 năm 2017 thì hiện nay toàn bộ đầu số điện thoại bàn đã ổn định. Dưới đây là mã vùng điện thoại mới nhất tính đến bây giờ.

ClickLock là gì? Cách bật Mouse ClickLock đơn giản và nhanh chóng trên Windows

Nếu bạn đang sử dụng chuột quá nhiều trên laptop hoặc máy tính để bàn, điều này có thể gây ra sự mệt mỏi vì phải thao tác quá nhiều. Tuy nhiên, bạn có thể giảm thiểu sự mỏi mệt này bằng cách sử dụng tính năng Mouse

Cách dùng bút S Pen dịch văn bản trên Galaxy Note 8

Bút S Pen trên Galaxy Note 8 đã được nâng cấp nhiều tính năng trong đó có khả năng dịch văn bản. Chúng ta có thể dễ dàng dịch 1 đoạn văn bản, thay vì chỉ 1 vài từ như trước đây.

Những mẹo vặt thú vị khi sử dụng giao diện Gmail mới

Tắt thông báo cho các tin nhắn nhóm là một tính năng khá hữu ích trên iPhone và giờ đây, Gmail cung cấp khả năng tương tự để tắt tiếng các chuỗi email gây phiền. Nếu bạn được đưa vào một email nhóm và không còn quan

Samsung Max: Ứng dụng giúp tiết kiệm dữ liệu cho smartphone Galaxy

Là ứng dụng dành riêng cho smartphone Galaxy, Samsung Max sẽ có hai chế độ chính bao gồm 'Tiết Kiệm Dữ Liệu' và 'Bảo Vệ Quyền Riêng Tư'. Trong đó, chế độ tiết kiệm dữ liệu sẽ nén trang web và các dữ liệu media mà người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Với giá 6,6 triệu đồng, Nokia 6.1 Plus có thực sự đáng mua không?

Nokia của HMD Global đã bắt đầu năm 2018 với Nokia 7 Plus thực sự rất ấn tượng. Điện thoại trông tuyệt đẹp, có một chiếc máy ảnh tuyệt vời và hoạt động cực nhanh với Android One. Nhưng Nokia 6.1 thì lại ngược lại, nó

Đánh giá Honda MSX 2018: Chưa được nhiều người lựa chọn với giá 60 triệu đồng

Được giới thiệu ra thị trường Việt Nam lần đầu tiên vào cuối năm 2014, Honda MSX125 đã thu hút được sự quan tâm của khách hàng Việt nhờ thiết kế nhỏ gọn, khả năng vận hành mạnh mẽ và năng động. Tuy nhiên với mức giá 60

Đánh giá nhanh Nokia 3 - sự trở lại của "cựu vương" làng di động

Nếu bạn hỏi những người sử dụng điện thoại di động tại Việt Nam rằng thương hiệu nào để lại dấu ấn rõ rệt nhất trong tâm trí họ? Chắc chắn không ít người khẳng định đó chính là Nokia – “Ông vua” một thời thống trị làng