Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS

Thứ tư tuần sau, chúng ta sẽ có cơ hội được chiêm ngưỡng thế hệ iPhone mới nhất của Apple, và một trong những cải tiến lớn nhất trên dòng điện thoại đóng logo Táo năm nay là công nghệ nhận diện khuôn mặt Face ID thế hệ 2.



Một năm trôi qua kể từ khi Apple tung ra chiếc điện thoại iPhone X đình đám của họ, trên sản phẩm này, hãng đã mạnh dạn thay thế cảm biến vân tay bằng công nghệ nhận diện khuôn mặt để mở khóa (Face ID). Đến tận lúc này, đây vẫn là công nghệ được xem là tối tân nhất để thay thế Touch ID.



Tuy nhiên, một số trường hợp cho thấy những người dùng đeo kính râm hoặc gặp phải tai nạn khiến khuôn mặt không còn như trước gặp phải đôi chút trục trặc trong quá trình mở khóa iPhone X. Trong khi Touch ID lại trở nên chập chờn khi tay người sử dụng bị ướt hoặc quá lạnh.



Nhưng những rắc rối trên có thể sẽ biến mất khi sắp tới, thế hệ iPhone XS và XS Max chuẩn bị trình làng được tích hợp công nghệ Face ID 2 – đã được cải tiến để đem lại hiệu quả nhận diện khuôn mặt chủ nhân tối ưu. Mới đây, trang công nghệ Cnet đã tổng hợp thông tin rò rỉ và đưa ra một số dự đoán khả quan về Face ID 2.




Hiểu sâu hơn về công nghệ Face ID 2 sắp góp mặt trên iPhone XS


Có gì mới lạ trên Face ID 2 dự kiến góp mặt trên iPhone XS?





Tăng tốc độ nhận diện khuôn mặt



Sau khi trình làng Touch ID đời đầu trên iPhone 5s, tới thế hệ iPhone 6s/6s Plus, công nghệ cảm biến vân tay đã được Apple nâng tầm lên Touch ID 2 và được cải tiến mạnh về tốc độ cũng như tính hiệu quả. Do đó, thế hệ Face ID 2 dự kiến sẽ trình làng cùng với iPhone XS tới đây cũng hứa hẹn khiến cho người sử dụng hài lòng tuyệt đối về tốc độ, khả năng nhận diện chính xác khuôn mặt, cũng như hạn chế tối đa những lỗi thường gặp trên Face ID đời đầu.






Face ID thế hệ mới sẽ cải tiến đáng kể tốc độ nhận diện khuôn mặt





Cho phép người dùng thiết lập nhiều khuôn mặt



Hiện Touch ID trên các thế hệ iPhone cũ đang cho phép người sử dụng thiết lập tối đa 5 dấu vân tay vào thiết bị. Sự linh hoạt này giúp chủ nhân chiếc điện thoại có thể chia sẻ thông tin cho người thân nếu họ muốn. Trong khi đó, do quá mới nên Face ID đời đầu chỉ cho phép nhận diện và hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt trên iPhone X để đảm bảo tính an toàn. Tuy nhiên, khi mà Apple dự định đem cả công nghệ nhận diện khuôn mặt lên iPad thì họ cần cho phép tính năng này có thể hỗ trợ cho nhiều người bởi iPad là công cụ của cả gia đình.



Giới công nghệ hiện đang rất trông ngóng Face ID 2 sẽ đi kèm với iOS 12 và có khả năng hỗ trợ nhận diện ít nhất 2 khuôn mặt khác nhau.






Dự đoán, Face ID 2 có thể hỗ trợ ít nhất 2 khuôn mặt khác nhau





Góc sử dụng rộng hơn trước



Camera TrueDepth – trái tim của Face ID trên iPhone X hiện tại được thiết kế để lưu giữ lại hình ảnh khuôn mặt người dùng trên nhiều góc khác nhau, tuy nhiên thực tế lại cho thấy có khá nhiều trường hợp iPhone X không mở khóa được khuôn mặt người dùng trong tư thế ngồi và máy được đặt trên bàn. Nếu Face ID 2 ra đời và được tích hợp trên iOS 12 thì tình trạng này sẽ đươc giải quyết trên cả iPhone X và thế hệ iPhone XS.






Sẽ có sự linh hoạt về góc độ quét khuôn mặt người dùng





Cho phép đặt iPhone gần mặt hơn khi mở khóa



Ngoài những yếu tố kể trên thì Face ID hiện tại cũng yêu cầu người dùng đặt máy ở một khoảng cách nhất định khi tiến hành mở khóa, điều này gây ra một vài bất tiện nho nhỏ. Trong trường hợp phần cứng của camera TrueDepth được nâng cấp trên thế hệ iPhone XS và XS Max sắp tới, nó được đồn đoán sẽ mang tới khả năng giúp xử lý thông tin tốt hơn và cho phép người sử dụng đặt máy gần hơn khi mở khóa nếu muốn. Thật đáng chờ mong phải không?






Có nhiều điều đáng chờ đợi ở Face ID 2





Duyên



Theo: Cnet

Từ khoá : iPhone XS, Face ID, Face ID 2

TIN LIÊN QUAN

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

iPhone 2018 có thể bỏ Touch ID, chỉ sử dụng Face ID

iPhone 2018 có thể đồng loạt trang bị camera TrueDepth để phục vụ tính năng Face ID

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, Face ID trên iPhone X đã được chú ý rất nhiều. Bởi lẽ đây là công nghệ rất mới trên smartphone hiện nay và nhiều người...

Apple có thể sẽ tích hợp cả Face ID và cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình cho siêu phẩm iPhone 13

Theo thông tin mới nhất, Apple có thể ra mắt iPhone 13 trong năm nay với Face ID cùng cảm biến vân tay Touch ID dưới màn hình. Cô Joanna Stern thuộc tờ Wall Street Journal đã chia sẻ trong bài đánh giá Galaxy S21 rằng Apple đang tìm cách bổ sung

Face ID của iPhone X chỉ nhận được duy nhất một khuôn mặt

Face ID là phương thước bảo mật mới mất đến từ Apple và hiện đang có mặt trên chiếc iPhone X.Tuy nhiên, phương thức này chỉ hỗ trợ duy nhất một khuôn mặt và bạn không thể chia sẻ thiết bị thuận tiện với ai khác trong gia đình.

THỦ THUẬT HAY

Trải nghiệm thử tính năng AR Emoji trên bất kỳ smartphone Android nào

Mặc dù xuất phát từ một ứng dụng bàn phím dành cho smartphone Andoird, nhưng trong bản cập nhật gần đây TouchPal Keyboard Pro đã tích hợp thêm tính năng mới mô phỏng AR Emoji của Samsung, giúp thu lại những biểu cảm

Thay đổi hình nền tự động trên Windows 10 với Wallpaper Change Scheduler

Wallpaper Change Scheduler là phần mềm miễn phí, cho phép bạn đổi hình nền tự động trong Windows 10. Công cụ này có một số tính năng tuyệt vời, cho phép bạn lập lịch thay đổi hình nền trên desktop theo ngày hoặc tuần.

Cách chuyển giọng nói bằng Modulate

Modulate là công cụ chuyển đổi giọng nói, biến đổi giọng nói của mình. Hiện tại Modulate đang trong quá trình thử nghiệm và bạn có thể thử dùng công cụ này.

Hướng dẫn kiểm tra dung lượng ổ cứng trên Windows

Thường xuyên kiểm tra dung lượng ổ cứng trên máy tính là điều nên làm vì nó sẽ ảnh hưởng đến cách thức sử dụng của bạn theo thời gian.

Cách sửa lỗi không thể copy file vào USB đơn giản nhất

USB thi thoảng sẽ gặp lỗi không thể copy file. Dưới đây chúng tôi sẽ hướng dẫn sửa lỗi không thể copy file vào USB một cách nhanh chóng nhất. Nguyên nhân dẫn đến lỗi này có thể do cài đặt của USB hoặc bị nhiễm virus.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá HP ProBook 450 G5: màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U giá 24,69 triệu

Về cấu hình mẫu 450 G5 Tinhte thử nghiệm trang bị màn hình 15,6 inch Full HD, chip Core i7-8550U, 8GB DDR4 bus 2.400 MHz, đồ họa GeForce 930MX với 2GB GDDR3 cùng giải pháp lưu trữ kết hợp giữa SSD 128GB và HDD dung

Đánh giá nhanh Isuzu mu-X 2018 giá 820 triệu đồng mới ra mắt

Isuzu mu-X 2018 mới cũng góp phần làm cho phân khúc xe SUV 7 chỗ cỡ trung tại Việt Nam cạnh tranh mạnh hơn trong vài tháng gần đây, kể từ khi các đối thủ của mu-X đã lần lượt có các phiên bản mới gồm Chevrolet

Đánh giá tai nghe in-ear AKG tặng kèm Galaxy S8

Trong sự kiện ra mắt vừa qua, ngoài tâm điểm là chiếc Galaxy S8 với vẻ ngoài mê hoặc, người dùng có thể sẽ quan tâm hơn đến phụ kiện kèm theo của...