Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Sắp tới 12/9 năm nay, ba dòng iPhone mới sẽ được ra mắt người hâm mộ. Và một điều đặc biệt, cả ba dòng đều sẽ được trang bị tính năng Face ID.

Khi Apple ra mắt iPhone X thì iFan rất hào hứng với tính năng Face ID giúp mở khóa điện thoại bằng cách quét khuôn mặt bằng công nghệ 3D với độ chính xác tuyệt vời. Đó chính là lý do mà Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus sẽ được ra mắt trong tháng 9 tới.

Vấn đề là nếu muốn Face ID, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất số tiền 999 USD (hoặc 23,29 triệu đồng) để mua iPhone X. Tuy nhiên trong năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster tin rằng tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ có công nghệ cao này.

Để Face ID hoạt động bình thường

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Face ID là đặc trưng của ba dòng iPhone 2018

Để Face ID hoạt động bình thường, Apple cần một hệ thống quan trọng đó là laser phát xạ mặt với bộ cộng hưởng thẳng đứng (VSCEL). VSCEL sẽ chiếu vào khuôn mặt của bạn với hơn 30.000 chấm laser vô hình. Những dấu chấm này sau đó được quét bằng điện thoại để tạo bản đồ 3D chi tiết khuôn mặt của bạn. Đây là cơ sở để iPhone X có thể phân biệt khuôn mặt của một người với người khác, có tỷ lệ thất bại chỉ 1/1.000.000.

Apple chủ yếu mua mô-đun VSCEL này từ Lumentum, một công ty có trụ sở tại California tạo ra công nghệ cảm biến 3D. Trong báo cáo thu nhập trong quý 2 vừa qua, Lumentum cho biết khối lượng đơn đặt hàng dã cao hơn dự kiến, kèm thông báo rằng khối lượng đơn hàng dự kiến sẽ tăng đáng kể từ tháng 9 đến 12. Một số đến từ các nhà sản xuất điện thoại Android, nhưng Munster tin rằng sẽ có một tỷ lệ phần trăm cao của các đơn đặt hàng thuộc về Apple.

Face ID sẽ có mặt trên tất cả thành viên iPhone 2018

Theo Munster, doanh số bán hàng của Lumentum tăng nhanh hơn dự kiến ​​ tạo ra một đầu mối lớn cho iPhone tiếp theo. Trong một bài đăng blog, ông viết: “Chúng tôi tin rằng mùa thu này, Apple sẽ có ba mô hình iPhone với VCSEL. Chúng tôi dự đoán cảm biến 3D sẽ đến với tất cả iPhone mới, và rằng Apple sẽ kết hợp công nghệ này vào các sản phẩm mới như iPad”.

Theo đó, LG Innotek sẽ cung cấp cho Apple một số linh kiện cần thiết cho Face ID. Cụ thể, chúng ta đang đề cập tới các mô-đun cảm biến 3D giúp vẽ ra hình ảnh 3D của khuôn mặt.

Sau một năm phát triển camera TrueDepth, dự kiến năm nay Face ID sẽ mượt mà hơn và an toàn hơn so với năm ngoái. Bên cạnh đó, thỏa thuận với các đối tác như LG Innotek và Finisar còn giúp nguồn cung ứng linh kiện cho Apple hoạt động ổn định hơn. Vì thế, iPhone ra mắt năm 2018 sẽ không phải đối mặt với tình trạng thiếu hụt hoặc trì hoãn ngày lên kệ.

Ba dòng iPhone 2018 đều được trang bị Face ID

Năm ngoái, có thông tin cho rằng trong 100 chiếc iPhone X rời khỏi dây chuyền lắp ráp, chỉ có 10 chiếc hoạt động ổn định. Những khó khăn trong việc sản xuất Face ID theo đúng tiêu chuẩn của Apple đã khiến iPhone X phải trì hoãn ngày lên kệ tới tận 3/11 dù ra mắt vào đầu tháng 9. Và phải mất một thời gian Apple mới có thể đáp ứng đủ đơn đặt hàng iPhone X của người tiêu dùng.

Dự kiến, ba mẫu iPhone ra mắt năm nay gồm một phiên bản màn hình LCD 5.8 inch tràn cạnh. Nó chỉ có một camera ở phía sau, không có Force Touch và giá từ 650 tới 900 USD. Nó có thể được đặt tên là iPhone 9. Trong khi đó, hai mẫu iPhone còn lại được đặt tên là iPhone Xs và Xs Plus với màn hình OLED 5.8 inch và 6.5 inch tương ứng.

Cả ba mẫu iPhone này đều được trang bị camera TrueDepth ở phía trước. Có thể tới năm 2019, iPhone mới được trang bị camera TrueDepth phía sau máy.

Việc Apple trang bị Face ID cho mô hình iPhone Xs Plus chuẩn bị được ra mắt vào 12 tháng 9 tới khiến người dùng cảm thấy thích thú, cũng như mong chờ từng ngày từng giờ để có thể sỡ hữu siêu phẩm iPhone Xs Plus.

TIN LIÊN QUAN

Tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ được trang bị Face ID

Vấn đề là nếu muốn Face ID, bạn sẽ phải bỏ ra ít nhất số tiền 999 USD (hoặc 23,29 triệu đồng) để mua iPhone X. Tuy nhiên trong năm nay, nhà phân tích nổi tiếng Gene Munster tin rằng tất cả 3 mẫu iPhone 2018 đều sẽ có công nghệ cao này.

Face ID thế hệ 2 trên iPhone Xs nhanh hơn so với Face ID trên iPhone X

Phương pháp thử nghiệm rất đơn giản, trong cùng 1 vị trí, ánh sáng và khuôn mặt, iPhone X và iPhone Xs sẽ được thử nghiệm mở khóa trong 15 lần. Trong đó, iPhone Xs đã nhanh hơn iPhone X trong 11 lần thử nghiệm.

iOS 15 giúp Face ID nhận diện khuôn mặt chính xác hơn

Trên iOS 15/iPadOS 15 vừa phát hành, Apple cũng cập nhật khả năng nhận diện chuẩn xác khuôn mặt của tính năng Face ID vốn có từ thế hệ iPhone X năm 2017.

iPhone với Face ID: Cảnh sát Mỹ được dạy là “đừng nhìn vào iPhone của nghi phạm”

Khi thực thi pháp luật, việc yêu cầu ai đó mở khóa smartphone của họ là một vấn đề phức tạp, cả về mặt kỹ thuật và đạo đức. Đặc biệt, Face ID trên...

Face ID trên iPhone X chỉ cho phép cài đặt duy nhất 1 khuôn mặt

Ngay từ khi vừa mới ra mắt, Face ID trên iPhone X đã được chú ý rất nhiều. Bởi lẽ đây là công nghệ rất mới trên smartphone hiện nay và nhiều người...

Face ID trên iPhone 2019 sẽ được nâng cấp mạnh mẽ

Chuyên gia phân tích Ming-Chi Kuo cho biết, Apple đang lên kế hoạch cải tiến một số tính năng liên quan đến iPhone 2019, cụ thể là Face ID sẽ được nâng cấp mạnh mẽ. Theo đó, Apple sẽ nâng cấp hệ thống VCSEL (một hệ thống laser phát xạ mặt). Cải

iPhone Xs và iPhone Xs Max có hệ thống xác thực bằng khuôn mặt an toàn nhất từ trước đến nay

Ở buổi lễ ra mắt iPhone Xs và iPhone Xs Max, Phil Schiler đã mang lại tin vui cho họ khi tuyên bố Face ID trên bộ đôi iPhone mới hoạt động nhanh hơn và an toàn hơn nhờ thuật toán được cải tiến dù các thành phần phục vụ tính năng vẫn giữ nguyên:

Face ID trên iPhone XS Max vẫn dễ dàng bị đánh lừa bởi anh em sinh đôi

Với thế hệ iPhone mới vừa ra mắt cách đây không lâu, Apple chỉ giới thiệu tính năng Face ID mới sẽ nhanh hơn bao giờ hết và cho rằng nó vẫn an toàn hơn Touch ID. Thậm chí, công ty đã “khai tử” luôn Touch ID khi bộ ba iPhone 2018 đều sử dụng Face ID

THỦ THUẬT HAY

Cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger cho điện thoại Android

Thu hồi tin nhắn trên Messenger cho phép lấy lại tin nhắn không muốn gửi trong đoạn chat. Nhưng nếu muốn thì đây là cách xem tin nhắn đã thu hồi trên Messenger Android...

Hướng dẫn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt

Nếu bạn muốn nghe nhạc Youtube trong khi màn hình laptop vẫn tắt để tiết kiệm pin thì đây là cách thao tác nhanh và hiệu quả nhất. Mời bạn tham khảo bài viết sau đây của chúng tôi nhé!

Các tải file âm thanh từ video Youtube trên Cốc Cốc

Trên Cốc Cốc phiên bản mới có thêm tính năng hỗ trợ tải âm thanh từ video Youtube, mà bạn không cần đến phần mềm hay dịch vụ khác để hỗ trợ.

Hướng dẫn cách chụp ảnh đẹp bằng OPPO F7

Được trang bị công nghệ selfie AI (trí thông minh nhân tạo), bạn không còn phải lo lắng việc OPPO F7 chụp ảnh không đủ đẹp hay ngược lại quá ảo. OPPO F7 sẽ lựa ra 1 trong hàng triệu kiểu làm đẹp khác nhau phù hợp nhất

Bật mí đầu tiên về FaceTime 5.0 trên macOS Mojave, hỗ trợ đa người dùng

Trong bản Mojave Public Beta mới, FaceTime vẫn cần phải cải tiến rất nhiều. Nó có thể kết nối thành công với người dùng FaceTime trên iOS 12 và cả MacHigh Sierra, thế nhưng, trong khi bạn có thể thấy giao diện đa người

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá Mobiistar E-Selfie: Liệu có đủ sức cạnh tranh với các đối thủ cùng giá

Mình đánh giá khá cao việc Mobiistar đã quyết định lựa chọn tỉ lệ màn hình 18:9 cho E-Selfie và việc sử dụng màn hình tràn viền cũng góp phần làm cho chiếc máy trông đẹp hơn. Chỉ có điều viền trên và dưới còn hơi dày

Đánh giá laptop Asus A540UP phân khúc tầm trung, cấu hình vừa phải, giá cả hợp lý

Ấn tượng ban đầu của mình với chiếc Asus A540UP này không phải là lớp vỏ kim loại phay xước khá đẹp mà chính là trọng lượng nhẹ chỉ 1.9 kg của máy.

Đánh giá chi tiết Honor 9 Lite với giá 4,290 triệu đồng

Như mình từng nói, đôi khi không phải bạn không đủ tốt mà là vì mảnh đất đã quá chật, bạn cần có 1 cái gì đó thật sự nổi bật để có thể chen chân vào. Và cái gì đó của Honor 9 Lite chính là thiết kế. Mọi thứ vừa đủ cộng