Vietcombank tiếp tục cập nhật Smart OTP cho thiết bị Android

Sau khi cập nhật ứng dụng Smart OTP trên App Store của Apple theo “quy trình đăng ký sử dụng mới”, Vietcombank tiếp tục cập nhật ứng dụng Smart OTP trên kho Google Play của Google.

Theo đó, bản cập nhật dành cho các chủ thiết bị sử dụng phần cứng chạy trên nền Android này được phát hành vào ngày 15/8, 2 ngày sau khi bản cập nhật dành cho iPhone, iPad được đưa lên.

Cùng với việc cập nhật dịch vụ mới, Vietcombank cũng áp dụng phương thức kích hoạt dịch vụ Smart OTP thông qua việc đăng ký trực tiếp tại quầy giao dịch của ngân hàng. Trước đây, người dùng chỉ cần tải Smart OTP về smartphone, gửi lệnh đăng ký, nhận mã xác nhận và kích hoạt dịch vụ.

Quy trình nhận OTP là một dấu hỏi lớn, trong vụ chị Hoàng Thị Na Hương, khách hàng của Vietcombank bị hacker rút ruột 500 triệu đồng trong tài khoản Vietcombank của chị, chuyển lòng vòng qua 3 ngân hàng khác nhau và rút thành công 200 triệu đồng trong số tiền chiếm đoạt được tại Malaysia.

Trước khi vụ việc này được cơ quan báo chí đăng tải rộng rãi, Vietcombank đã “âm thầm” thiết lập lại dịch vụ Smart OTP cung cấp cho khách hàng, dẫn đến nhiều khách hàng của Vietcombank bất ngờ không sử dụng được dịch vụ này mà không hề biết nguyên nhân vì sao, cho đến khi họ liên hệ với Vietcombank để được giải đáp.

Vietcombank tiếp tục cập nhật Smart OTP cho thiết bị Android

Ban đầu, trong thông báo Vietcombank đưa ra vào ngày 12/6, Vietcombank khẳng định hệ thống bảo mật của mình là an toàn, trường hợp của chị Hương là lỗi do chị đã bất cẩn khi truy cập vào đường dẫn lạ, dẫn đến bị mất tài khoản và mật khẩu sử đụng dịch vụ Internet Banking do Vietcombank cấp.

Chiếc điện thoại mà chị Hương truy cập vào link lạ là điện thoại iPhone 6 bản 64GB thuần của Apple, chị Hương nói mình cũng chưa sửa máy lần nào.

Mặc dù thông tin đã được chuyển đến Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (C50), nhưng trước khi kết quả được công bố, Vietcombank đã cập nhật hệ thống dịch vụ của mình, làm dấy lên câu hỏi về việc có hay không có lổ hỗng an ninh trong các giao dịch của Vietcombank?

Trong thông báo gần đây nhất cùng ngày cập nhật dịch vụ Smart OTP cho thiết bị Android, Vietcombank đã đăng tải thông tin có phần “mềm” hơn rất nhiều thông báo trước đó: “Trong trường hợp nguyên nhân được xác định không phải do lỗi của khách hàng, Vietcombank khẳng định quyền lợi của khách hàng tại Vietcombank hoàn toàn được bảo vệ”.

Theo thông tin từ C50, bước đầu xác định, đây là hành vi lừa đảo theo hình thức giao dịch trực tuyến và có liên quan tới một nhóm đối tượng cả trong nước và nước ngoài và C50 đang tích cực điều tra, củng cố hồ sơ.


Nguồn:

TIN LIÊN QUAN

Samsung Pay sẽ chính thức có mặt tại Việt Nam vào vài ngày tới

Samsung Pay là dịch vụ thanh toán di động mới được chấp nhận tại hầu hết các cửa hàng tại Việt Nam. Cho dù bạn mua sắm tại siêu thị, café hoặc...

Huawei P Smart 2019 ra mắt: Chip Kirin 710, chạy Android 9 Pie

Huawei P Smart 2019 vừa ra mắt tại Anh với màn hình lớn được thiết kế theo phong cách 'giọt sương' và được cài sẵn hệ điều hành Android 9 Pie mới nhất.

Samsung hỗ trợ chăm sóc khách hàng từ xa đối với smartphone và smart TV

Dịch vụ hỗ trợ từ xa của Samsung cho phép các nhân viên tại tổng đài hỗ trợ của Samsung truy cập vào thiết bị của khách hàng để khắc phục lỗi hoặc điều chỉnh...

Huawei P Smart 2019 xuất hiện trên GeekBench với RAM 4 GB, Android 9 Pie

Trước đây, Huawei P Smart (2019) từng được cơ quan FCC, Mỹ chứng nhận, bây giờ máy tiếp tục xuất hiện trên cơ sở dữ liệu của GeekBench.

Huawei P Smart(2019)lộ cấu hình dùng Kirin 710, màn hình giọt nước

P Smart thế hệ tiếp theo của Huawei chuẩn bị ra mắt vào đầu năm tới và gần đây model này đã xuất hiện trên Geekbench. Một nhà bán lẻ Boulanger của...

iPhone 8 sẽ dùng cổng Smart Connector cho sạc không dây, kết nối phụ kiện AR, VR?

Giờ đây tin đồn tiếp tục cho rằng cổng này sẽ được đem lên iPhone 8 và có thể dùng cho mục đích sạc không dây (???) và kết nối thêm những phụ kiện AR, VR.

Thông tin về các biến thể màu sắc và giá bán của Samsung Galaxy Smart Tag đã được tiết lộ

Samsung được tin là đang chuẩn bị cho sự ra mắt của phụ kiện theo dõi đồ vật giống như Tile. Thiết bị có thể được trình làng cùng Galaxy S21 với tên gọi Samsung Galaxy Smart Tag (EI-T5300). Thông...

iPhone 7 lộ hình ảnh thực tế Camera kép và cổng Smart Connector

Theo nguồn tin cho biết đây là iPhone 7 Plus, chiếc iPhone mới của Apple sẽ sở hữu camera kép ở mặt sau và hỗ trợ cổng kết nối Smart Connector.

THỦ THUẬT HAY

Cách kích hoạt tùy chọn nhà phát triển trên Galaxy S9 / Galaxy S9+

Mặc định, các tùy chọn nhà phát triển sẽ được ẩn đi trong cài đặt do nhà sản xuất lo sợ người dùng khi tinh chỉnh sai có thể gây ảnh hưởng tiêu cực tới hiệu suất của điện thoại. Nhưng nếu bạn là một người dùng am hiểu,

Cách tận dụng tốt nhất màn hình bé nhỏ của laptop

Cách thu nhỏ màn hình máy tính Win 10 như thế nào? Phóng to, thu nhỏ màn hình là thao tác rất thông dụng. Hãy cùng HC tìm hiểu kĩ hơn các cách phóng to, thu nhỏ màn hình máy tính trong bài viết dưới đây nhé!

Cách chuyển file đa nền tảng thần tốc như trong chuyện cổ tích

Người dùng smartphone khi muốn chuyển file giữa hai máy khác nền tảng với nhau vốn khá khó khăn đối với người dùng ít vọc vạch. Ví dụ như gửi từ máy Android qua iPhone, từ iPhone qua Windows Phone. Hay việc không có

Cách kiểm tra điện thoại có hỗ trợ 4G trong một nốt nhạc

Mới đây, Viettel là nhà mạng đầu tiên khai trương dịch vụ 4G tại Việt Nam. Để biết được chiếc smartphone mà bạn đang sử dụng có hỗ trợ 4G hay...

Bạn đã sử dụng keo tản nhiệt đúng cách?

Keo tản nhiệt là thứ không thể thiếu trong các bộ tản nhiệt ngày nay, bởi nó có khả năng lấp đi phần không khí dẫn nhiệt kém nằm giữa 2 bề mặt. Nhưng liệu các bạn đã biết cách bôi keo thế nào cho đúng?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Đánh giá AMD Athlon X4 880K – "Bình mới rượu cũ"

Bên cạnh giải pháp tản nhiệt mới Wraith Cooler, AMD cũng chính thức bán ra thị trường loạt bộ xử lý mới vào đầu tháng Ba vừa qua. Trong đó phổ thông nhất là mẫu Athlon X4 845 có...

Trên tay nhanh Xiaomi Redmi 5 Plus: Thiết kế kim loại, chip Snapdragon 625, giá dưới 4 triệu

Redmi 5 Plus hay còn được biết đến với tên gọi Redmi Note 5, là mẫu smartphone phân khúc giá dưới 4 triệu đồng, vừa được Xiaomi giới thiệu vào đầu năm nay. Điểm nổi bật của sản phẩm nằm ở thiết kế kim loại, màn hình

Đánh giá camera Moto Z2 Play: điện thoại có giống bạn "ảo" và "deep" hơn không?

Camera sau của máy so với thế hệ trước dù bị giảm từ 16MP xuống chỉ còn 12MP nhưng lại được thêm khả năng lấy nét tự động theo điểm ảnh và lấy nét tự động bằng laser cùng vơi việc tăng khẩu độ từ f/2.0 lên f/1.7 giúp