So sánh hiệu năng giữa Nokia 6.1 Plus và Xiaomi Redmi Note 5

Nokia 6.1 Plus và đổi thủ của mình là Xiaomi Redmi Note 5, cả hai đều được trang bị con chip Snapdragon 636 và RAM 4GB. Thực sự đây là một cuộc chiến cân tài cân sức.

Đây là 2 thiết bị thuộc phân khúc giá tầm trung với cấu hình tương tự nhau. Vậy khi đặt lên bàn cân, sản phẩm nào sẽ nhỉnh hơn về hiệu năng.

So sánh về tốc độ

Đối với những tựa game nhẹ, không yêu cầu cấu hình của máy quá cao thì cả hai thiết bị đều thể hiện ngang sức nhau. Lần lượt các game như Crossy Road, Angry Birds, Plants vs Zombies,.. cả hai đều không chênh lệch quá nhiều. Thời gian load game của cả hai thiết bị là không đáng kể, và có khi là đồng đều với nhau. 

So sánh hiệu năng giữa Nokia 6.1 Plus và Xiaomi Redmi Note 5

Kết quả bài speedtest

Nhưng với các game nặng như Modern Combat, Liên Quân Mobile, PUBG, Free Fire thì lại có sự khác biệt.  Xiaomi Redmi Note 5 đã có những chiến thắng thuyết phục trước đối thủ. Chung cuộc Redmi Note 5 giành chiến thắng trước Nokia 6.1 Plus với kết quả 7-4.

Khả năng đa nhiệm

Đa nhiệm là một phần khá quan trọng quyết định thiết bị nào tối ưu bộ nhớ tốt hơn. Kết quả khá hấp dẫn khi cả Xiaomi Redmi Note 5 và Nokia 6.1 Plus đều có kết quả ngang nhau. Có 5/9 ứng dụng phải load lại trong bài speedtest này. 

Kết quả phần test khả năng đa nhiệm trên 2 thiết bị

Kết luận

Tổng quan, Xiaomi Redmi Note 5 là thiết bị có hiệu năng tốt hơn so với Nokia 6.1 Plus. Nhưng trong phần đa nhiệm cả 2 thiết bị đều cho kết quả tương đồng với nhau.

Dù Xiaomi Redmi Note 5 đã giành chiến thắng, tuy nhiên khác biệt giữa hai thiết bị là không đáng kể. Cả Redmi Note 5 và Nokia 6.1 Plus đều là 2 thiết bị xứng tầm.

Di  Động Việt

TIN LIÊN QUAN

So sánh Xiaomi Redmi Note 5 Pro và Nokia X6: Chọn sản phẩm nào khi cùng mức giá 5 triệu?

Cùng mức giá 5 triệu thì đâu là lựa chọn phù hợp? Tham khảo bài so sánh Nokia X6 và Xiaomi Redmi Note 5 Pro ngay sau đây ...

So sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10: Có nên nâng cấp không?

Redmi Note 11 nằm trong bộ 3 Redmi Note 11 series vừa ra mắt và là bản nâng cấp của Redmi Note 10. Giữa 2 thế hệ có điểm gì khác biệt, có nên nâng cấp không? Bài so sánh Xiaomi Redmi Note 11 và Redmi Note 10 dưới đây sẽ giúp bạn trả lời […]

Xiaomi Redmi Note 6 Pro chạy chip Snapdragon 660 sẽ ra mắt tại Ấn Độ

Xiaomi chuẩn bị ra mắt Redmi Note 6 Pro tại Ấn Độ với cấu hình ấn tượng, tiếp nối Redmi 6, 6 Pro và 6A đang gặt hái được khá nhiều thành công. Ảnh...

Xiaomi Redmi Note 6 Pro sẽ dùng chip Snapdragon 660

Theo như chia sẻ từ một người trong cuộc, Xiaomi Redmi Note 6 Pro sắp ra mắt có thể sẽ được trang bị chip xử lý tầm trung Snapdragon 660 của Qualcomm.

Redmi Note 5: Lựa chọn hoàn hảo tầm giá dưới 5 triệu đồng cho game thủ mobile

Hiện nay trên thị trường không có quá nhiều sản phẩm sở hữu vi xử lý Snadpragon 636, chỉ một vài mẫu sản phẩm như ASUS Zenfone 5, Nokia X6,… đây đều là các smartphone thuộc phân khúc trung cấp và có giá trên 6 triệu đồng.

Redmi Note 5 Pro với chip Snapdragon 636 sẽ ra mắt vào ngày Valentine

Xiaomi sẽ đưa ra một thông báo ra mắt sản phẩm mới tại Ấn Độ vào ngày 14/2 tới đây. Dự kiến smartphone mới này chính là chiếc Xiaomi Redmi Note 5 Pro .

Cách phân biệt bộ ba Xiaomi Redmi 5 Plus, Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro

Xét về tổng thể người dùng khó có thể phân biệt khi nhìn thoạt qua, bởi Redmi Note 5 và Redmi Note 5 Pro cơ bản giống nhau về thiết kế và các cấu hình cơ bản. Tuy nhiên, nếu bạn đã sử dụng qua hoặc là một người “sành” công nghệ thì sẽ thấy 2 thiết

Ngắm hình ảnh Xiaomi Redmi Note 5 với màn hình tràn viền, camera kép

Hiện nay, dòng Redmi series của Xiaomi đã tới thế hệ thứ 5. Hãng đã ra mắt Redmi 5 / Redmi 5 Plus / Redmi Note 5A nhưng lại thiếu đi Redmi Note 5.

THỦ THUẬT HAY

Cách chuyển ảnh tĩnh thành ảnh động trên điện thoại

StoryZ Photo Motion là ứng dụng tạo ảnh động nghệ thuật trên điện thoại, giúp bạn biến ảnh tĩnh thành ảnh động.

Hướng dẫn thiết lập tính năng Live Stream Video Facebook trên di động, máy tính bảng

Người dùng Facebook nói chung luôn được tận hưởng những tính năng công nghệ mới nhất, tiên tiến nhất trên thế giới, dù ở bất kỳ nền tảng nào. Trong bài viết dưới đây, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập,

Hướng dẫn từng bước cách thêm thẻ thanh toán với Samsung Pay

Bắt đầu từ ngày 29/9, một số dòng máy của Samsung có thể sử dụng để thay thế thẻ vật lý khi thanh toán hàng hoá tại các máy POS ở siêu thị, quán cafe, rạp phim rất dễ dàng và nhanh chóng.…

Làm thế nào để dò kênh trên smart tivi Sharp 2018 chạy hệ điều hành Easy Smart?

Để có thể thưởng thức được nhiều kênh truyền hình miễn phí hơn thông qua đầu thu DVB-T2 được tích hợp sẵn trên các mẫu tivi Sharp thì người dùng cần phải thực hiện thêm thao tác dò kênh. Vậy làm thế nào để dò kênh trên

Hướng dẫn khôi phục cài đặt gốc cho trình duyệt Cốc Cốc

Tuy nhiên sau một thời gian sử dụng bạn cảm thấy trình duyệt web của mình chạy chậm đi rất nhiều, làm ảnh hưởng tới công việc cũng như gây ức chế mỗi khi sử dụng. Vậy phải làm sao để khắc phục được tình trạng này đây?

ĐÁNH GIÁ NHANH

Canon 800D vs Canon M6: "gà nhà" đá nhau

Cùng được một “mẹ” Canon xuất xưởng nhưng 800D là model DSLR trong khi M6 lại là mirrorless. Tuy nhiên, sự khác biệt về ngoại hình không làm cho M6 lép vế so với 800D. Cả hai đều là những con át chủ bài được hãng tung

Hiệu năng và thời lượng pin của Xiaomi Mi Mix 2 có sánh được với các đối thủ cùng tầm?

Xiaomi Mi Mix 2 tiếp tục kế thừa thiết kế viền màn hình siêu mỏng rất ấn tượng của Mi Mix. Tuy nhiên nó đã được làm gọn gàng và cứng cáp hơn.

Đánh giá nhanh Huawei GR5 2017: camera kép tầm giá 5 triệu

Huawei GR5 2017 hứa hẹn là sản phẩm gây sốt trong phân khúc smartphone tầm trung 5 đến 6 triệu đồng trong tháng tới