Apple sẽ bỏ iPad mini và tập trung vào phát triển màn hình cong?

The Verge mới đây thì đã cho hay, Apple đang phát triển một chiếc iPad Pro thế hệ mới với màn hình 10.5 inch, như vậy dòng iPad nói chung của 'quả táo cắn dở' sẽ có 3 kích thước màn hình bao gồm: 12.9, 10.5 và 9.7 inch. Tuy nhiên , một câu hỏi cực kì lớn mà The Verge cũng đã đặt ra rằng: tưởng lai của iPad mini sẽ ra sao?

 


 

Ming-Chi Kuo - cây báo phân tích của MacRumors cho hay họ dường như không có điều gì chắc chắn về tương lai của những chiếc iPad mini, hay nói đúng hơn là nhiều khả năng chúng sẽ được loại bỏ khi mà các mẫu iPhone ngày một phình to ra, như vậy sẽ chạm vào chính phân khúc của dòng iPad cỡ nhỏ này khi cả 2 đều chạy iOS. Kuo đã nói rằng 2018 sẽ là năm 'lột xác' của iPad khi chúng sẽ là chứng sản phẩm mới được giới thiệu sớm nhất trong năm. 

 


 

Tuy nhiên, có một điều nữa là nhà phân tích này cũng đưa ra đó là Apple sẽ tham gia vào phân khúc màn hình cong cao cấp với các tính năng độc đáo - nơi mà dường như Samsung đang làm quá tốt nhưng lại không vấp phải bất kì sự cạnh tranh nào. Đơn cử như BlackBerry Priv, chiếc máy có màn hình cong cũng rất hữu hiệu, nhưng giá bán quá cao, marketing không tốt hay nói đúng hơn là không bán được máy khiến cho tấm màn hình cong ấy đi vào quên lãng và người ta chỉ còn nhớ tới Priv như là chiếc máy của 'dâu đen' chạy Android và có bàn phím trượt mà thôi. Hay Vivo Play X5 chẳng được ai nhớ đến khi doanh số bán không cao cũng như màn hình cong chỉ đơn giản là cong chứ không có tính năng gì độc đáo.

 


Vivo Play X5

 


BlackBerry Priv

 

Apple đang là công ty lớn nhất thế giới (cạnh tranh với Alphabet - tập đoàn mẹ của Google) và hãy cùng chờ xem sau 5 năm vang dội đã qua kể từ ngày lên nắm quyền, Tim Cook sẽ làm gì để giữ vững ngôi vị ấy.

<p>> Bất ngờ: Nguồn thu chính của iPad lại đến từ khách hàng doanh nghiệp

Hoàng Hải

Theo TheVerge

Nguồn: Apple sẽ bỏ iPad mini và tập trung vào phát triển màn hình cong?

TIN LIÊN QUAN

iPhone 14 ra mắt sẽ có thiết kế đột phá so với iPhone 13 series

Nếu như iPhone 13 không có sự lột xác về ngoại hình so với thế hệ tiền nhiệm thì iPhone 14 được cho sẽ có thiết kế hoàn toàn mới.

Tổng hợp thông tin iPhone 14: Giá bán, ngày phát hành, thông số cấu hình

iPhone 13 series chỉ vừa ra mắt cách đây hai tháng nhưng thông tin về iPhone 14 đã xuất hiện khá nhiều đủ để chúng ta tổng hợp chi tiết.

Báo cáo mới hé lộ chi tiết về màn hình của Galaxy S22 series

Chi tiết màn hình Galaxy S22 series tiếp tục được hé lộ trong báo cáo mới nhất, flagship Galaxy S mới dự kiến sẽ trình làng vào đầu tháng 1 năm ...

Năm 2017, Apple sẽ giới thiệu cả iPad Pro 10.5 inch và iPad Air 9.7 inch

Năm 2017, Apple sẽ có 3 phiên bản iPad bao gồm iPad Pro 12.9 inch thế hệ 2, iPad Pro 10.5 inch cao cấp, và iPad 9.7 inch giá rẻ hơn

iPhone 14 ra mắt vào năm sau sẽ có nhiều thay đổi lớn về thiết kế

iPhone 14 được cho là sẽ có những bước đột phá lớn về thiết kế kể từ khi ra mắt iPhone X cho đến nay hứa hẹn mang đến làn gió mới.

iPhone SE 3 giá phải chăng có thể được Apple ra mắt vào đầu năm 2022

Rò rỉ mới nhất cho thấy iPhone SE 3 của Apple có thể được ra mắt vào quý đầu tiên năm 2022 với mức giá phải chăng, cấu hình mạnh mẽ.

Màn hình iPhone 13 Pro Max đứng đầu bảng xếp hạng của DxOMark

Sau khi giành được giải thưởng của DisplayMate thì mới đây màn hình của iPhone 13 Pro Max tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng trên DxOMark.

Apple có thể sẽ trang bị Face ID dưới màn hình cho iPhone 14 Pro

Các nhà phân tích nhận định dòng iPhone 14 Pro ra mắt vào năm sau, có thể được trang bị công nghệ Face ID dưới màn hình.

THỦ THUẬT HAY

10 công việc “ngon” nhất chỉ dành cho những người biết ngoại ngữ

Dịch game, điều phối viên tại một tổ chức quốc tế phi lợi nhuận hay tiếp viên hàng không được xem là những nghề vô cùng 'hot' dành cho những người biết ngoại ngữ.

3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2 giúp ích rất nhiều cho bạn

BeU là hãng đồng hồ thông minh giá rẻ của Việt Nam nhưng tính năng thì không kém gì các dòng đồng hồ cao cấp. Sau đây là 3 cách sử dụng đồng hồ BeU B1 và BeU B2...

Chuyển đổi các bài hát trên iTunes sang định dạng MP3 với 5 bước dễ dàng

Như các bạn đã biết, các bản nhạc trên iTunes tồn tại ở một định dạng đặc biệt, dành riêng cho các thiết bị của Apple, đó là các file có đuôi AAC. Mặc dù đều là các định dạng nhạc số, nhưng các bài hát bạn mua từ

Lưu ý tránh mất tiền oan khi dùng khuyến mãi 10 GB 4G của Viettel

Viettel tặng ngay 10 GB lưu lượng 4G cho người dùng mới đổi sim 4G hoặc làm SIM mới từ ngày 8/3/2017. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý một số điều sau để tránh bị trừ tiền oan do không thực hiện đúng điều kiện.

Hướng dẫn cài đặt macOS trên PC

Apple nghiêm cấm sử dụng macOS trên bất kỳ thiết bị nào khác ngoài sản phẩm riêng của họ, cho dù là phiên bản đã sửa đổi hay không. Bạn nên biết rằng việc làm này vi phạm các điều khoản thỏa thuận giấy phép macOS và

ĐÁNH GIÁ NHANH

5 lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro ngay khi mở bán

Nếu vẫn còn băn khoăn không biết có nên nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro hay không thì bạn hãy đọc ngay những lý do nâng cấp lên iPhone 13 và iPhone 13 Pro mà chúng tôi chia sẻ dưới đây để có câu trả lời nhé.

Đánh giá Wiko View XL- Smartphonemàn hình Fullview tỉ lệ 18:9 giá 5 triệu

5 triệu đồng là mức giá mà hầu hệt người dùng sẵn lòng trả, nhưng với Wiko View XL- số tiền bạn bỏ ra thật sự “đáng đồng tiền bát gạo” .

Đánh giá nhanh camera Galaxy A8, A8+ 2018: Có gì nổi bật?

Galaxy A8 2018 có camera chính 16 MP, khẩu độ F/1.7 hỗ trợ khả năng lấy nét theo pha. Theo mình tìm hiểu thì thấu kính khá giống với dòng A 2017.