iPhone 2018 sẽ không có nhiều thay đổi sau gần một năm

Hầu hết các hãng smartphone đều phải thay đổi liên tục để có những đột phá trong sản phẩm lứa sau. Nhưng riêng nhà Apple, iPhone vẫn luôn giữ vững phong độ của mình!

Những tin tức rò rỉ mới nhất về iPhone 2018 cho thấy các thiết bị không có nhiều thay đổi sau gần một năm.

Có thể coi iPhone là thiết bị mở đầu cho thế hệ smartphone hiện đại, và nhiều năm liền dòng sản phẩm này luôn có những sáng tạo công nghệ độc đáo. Tuy nhiên thế hệ iPhone 2018 có thể đánh dấu lần đầu tiên Apple không đưa ra một công nghệ đột phá nào trên smartphone.

iPhone 2018 sẽ không có nhiều thay đổi sau gần một năm

iPhone vẫn luôn giữ vững phong độ của mình!

Những thông tin từ Bloomberg cho thấy iPhone 2018 sẽ có 3 phiên bản, trong đó sự cải tiến đáng kể nhất là con chip mới Apple A12 mạnh mẽ hơn so với thế hệ trước, và có thể là bộ nhớ trong lớn hơn. Phiên bản lớn nhất giờ có màn hình tới 6,5 inch, và có khả năng sẽ hỗ trợ hai SIM.

Đó là tất cả những điểm mới về phần cứng trên iPhone 2018. Nếu phải nhận xét về những thông tin này, có lẽ từ “nhàm chán” sẽ là phù hợp nhất. Đúng, iPhone 2018 sẽ có tới 3 phiên bản. Đúng, người dùng sẽ có lựa chọn giá thấp nhất mới thay cho iPhone 8. Nhưng những công nghệ đột phá chưa hề được nhắc đến, và có thể là sẽ không xuất hiện, bởi iPhone hiện tại đã đủ an toàn.

Thực ra, Apple đang ở vị thế… không cần phá cách, bởi iPhone X đang quá thành công. Nhiều người đã lên tiếng lo ngại về iPhone X khi nó ra mắt: thiết kế quá dị, mức giá lại cao. Sau tất cả, iPhone X trở thành smartphone thành công thứ hai của Apple (chỉ sau iPhone 6 về doanh số), và góp phần quan trọng giúp hãng này đạt giá trị tới 1.000 tỷ USD.

Tất nhiên, Apple vẫn sẽ cần phải đưa ra iPhone “hấp dẫn hơn” để thu hút người mua, nhưng sự hấp dẫn của năm nay đến từ những điều quá đơn giản. Đó là màn hình lớn hơn, bởi xu hướng người dùng ngày càng thích màn hình lớn. Đó là 2 SIM, bởi Trung Quốc và nhiều thị trường lớn khác chuộng 2 SIM.

iPhone 2018 không có nhiều thay đổi sau gần một năm

iPhone bán quá tốt, nên Apple sẽ chẳng cần phá cách

Phiên bản iPhone 6,1 inch với giá rẻ hơn có thể sẽ thu hút hàng loạt người dùng nâng cấp từ iPhone 7 hay các đời cũ hơn. Nhưng đó đều không phải công nghệ đặc sắc.

Đây có thể là một sự thất vọng với những người mong chờ một sự phá cách từ Apple. Nhiều năm nay, mỗi thế hệ iPhone ra mắt đều mang thiết kế hoặc công nghệ mới. Ở những năm ra iPhone dòng “s” với thiết kế cũ, hãng vẫn có điểm nhấn về công nghệ như Siri trên iPhone 4s, Touch ID trên iPhone 5s hoặc 3D Touch trên iPhone 6s.

iPhone 2018 có lẽ sẽ chỉ mang những cải tiến nhỏ dựa trên nền tảng của iPhone X.

Trong hai năm vừa qua, các công nghệ mà Apple giới thiệu trên iPhone đều thành trào lưu để các smartphone sao chép (camera kép trên iPhone 7 Plus và màn hình khuyết đỉnh cũng như FaceID trên iPhone X).

So sánh với những sản phẩm tiền nhiệm, iPhone 2018 sẽ dùng thiết kế cũ, và cũng chẳng có công nghệ gì mới. Có lẽ nguồn lực sáng tạo của Apple đã được dành trọn cho hai thế hệ iPhone trước, đặc biệt là iPhone X. Có lẽ họ cũng chẳng cần phá cách, vì chỉ cần những thay đổi nhỏ cũng đủ để đảm bảo iPhone bán chạy, Apple có lời.

Do vậy, hãy cứ chờ đón iPhone 2018, nhưng đừng chờ đợi một công nghệ khiến bạn phải ngạc nhiên. Sức hấp dẫn của smartphone nhà Apple luôn vậy.

TIN LIÊN QUAN

Hé lộ giá bán của iPhone XS và iPhone LCD

Năm ngoái, iPhone X của Apple là một chiếc iPhone cao cấp đánh dấu sự đột phá với giá khởi điểm từ $999. Trong khi đó iPhone 8 và 8 Plus có giá $699 và $799.

Ba mẫu iPhone có thể được đặt tên là iPhone XS, iPhone XS Plus và iPhone 9

Apple dự kiến ​​sẽ ra mắt ba chiếc iPhone mới trong năm nay - một chiếc iPhone X phiên bản 2018 với màn hình OLED 5,8 inch, một phiên bản cao cấp hơn với màn hình OLED 6,5 inch và một phiên bản LCD 6.1 inch giá rẻ.

Phỏng đoán tên gọi của bộ 3 iPhone 2018

Bên cạnh thiết kế cũng như cấu hình của bộ 3 iPhone 2018, tên gọi của 3 phiên bản kế nhiệm iPhone X này cũng được người hâm mộ để tâm không kém. Với sự ra đời của iPhone năm 2017, Apple đã phá vỡ quy tắc đặt tên của mình đối với phiên bản cao cấp

iPhone 2018 sẽ có tên gọi là gì?

Có ý kiến cho rằng iPhone 8 và 8 Plus là hai smartphone cuối cùng được trang bị màn hình LCD với thiết kế cũ. Các sản phẩm ra đời năm 2018 sẽ sử dụng màn hình OLED và thiết kế 'tai thỏ'.

3 chiếc iPhone mới của Apple sẽ có tên đặc biệt

Khi Apple ra mắt chiếc iPhone X vào tháng 9 năm ngoái, một rắc rối lớn bắt đầu xuất hiện. Đó là rắc rối của việc đặt tên cho những chiếc iPhone. Khi mà iPhone 9 bị bỏ qua, Apple ra mắt iPhone 8 và iPhone 8 Plus cùng với iPhone X (iPhone 10 kỷ niệm

iPhone XS Max có thể là tên gọi chính thức thay cho iPhone XS 6.5 inch

Việc thay đổi hậu tố từ Plus sang Max cũng là một điểm nhấn tách biệt giữa dòng iPhone mới 2018 này của Apple so với iPhone X và hầu như tất cả các dòng sản phẩm iPhone cũ.

iPhone 6.5 inch sắp tới của Apple có thể được gọi là “iPhone Xs Max”

Theo những báo cáo tin tức mới đây thì iPhone OLED mới sẽ có tên gọi iPhone Xs với việc bổ sung màu vàng mới. Tuy nhiên dường như với phiên bản lớn 6.5 inch mới thì Apple sẽ không còn sử dụng tên gọi ‘Plus’ như các dòng trước mà Apple bắt đầu gọi

Những mẫu iPhone là con át chủ bài giúp Apple đánh chiếm thị trường smartphone

Một báo cáo từ Consumer Intelligence Research Partners cho biết iPhone X chỉ chiếm 16% doanh số bán iPhone. Một con số nhỏ bé so với 44% của iPhone 8 và iPhone 8 Plus. Càng ngạc nhiên hơn với doanh số của iPhone 7 và iPhone 6s. Bộ đôi iPhone 7 và 7

THỦ THUẬT HAY

Cách tải PC Covid: Ứng dụng chính thức tích hợp và thay thế các ứng dụng phòng chống Covid hiện nay

Ứng dụng PC Covid sẽ tích hợp và thay thế tất cả các ứng dụng phòng chống dịch do Bộ Y tế và Bộ Thông tin và truyền thông triển khai như: Bluezone, NCOVI, Tờ khai y tế, khai báo mã QR, quản lý xét nghiệm…

Cách hẹn giờ tắt nhạc trên Zing MP3

Trên ứng dụng Zing MP3 có sẵn tính năng hẹn giờ tắt nhạc tự động, mà người dùng không cần phải tắt nhạc threo cách thủ công.

Hướng dẫn tắt quảng cáo và tối ưu giao diện Facebook trên Chrome

Giao diện Facebook hiện tại quá rườm rà, ngoài những thông tin từ phía bạn bè và người thân, người dùng còn thấy khá nhiều quảng cáo và những mục đề xuất...Hôm nay, TCN chia sẻ cho bạn một thủ thuật giúp tắt quảng cáo

Hướng dẫn thay đổi Nickname, màu nền chat trong Facebook Message

Với bản cập nhật mới đây, ứng dụng Facebook Messenger đã cho phép người dùng tùy chỉnh Nickname, màu sắc của cuộc trò chuyện với một người nào đó. Cùng với đó, bạn còn có thể đặt một biểu tượng cảm xúc mà mình thường

10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android

Nếu bạn chỉ sử dụng Google Maps làm ứng dụng điều hướng cơ bản, bạn thực sự đang bỏ lỡ nhiều tính năng hay ho. Hãy cùng khám phá thêm 10 tính năng ít được biết đến của Google Maps cho Android trong bài viết sau đây nhé.

ĐÁNH GIÁ NHANH

Land Rover Range Rover HSE 2019 - Kẻ tạo trào lưu

Ta đã thấy Porsche có 2 mẫu SUV. Không những thế, Bentley, Rolls-Royce, Lamborghini, Maserati, Aston Martin, thậm chí cả Ferrari cũng đang và sắp có những mẫu xe gầm cao.

Đánh giá tủ lạnh Panasonic NR-BV289QSV2 Inverter 255 lít

Điểm nổi bật nhất là thiết kế khá nhỏ gọn với ngăn đá dưới tiện lợi giúp người dùng không phải khom lưng quỳ gối khi lấy thức phẩm thường xuyên ở ngăn mát. Với chiều cao chỉ hơn 150 cm một chút nên tầm với và tầm nhìn

Đánh giá nhanh Surface Book 2: bản lề chắc chắn hơn, cấu hình tốt hơn

Cấu hình đã mạnh mẽ hơn và được việc hơn nhờ thế hệ vi xử lý Kaby Lake Refresh - lần đầu CPU dòng U có 4 nhân 8 luồng, thêm vào đó là GPU rời thế hệ Pascal.