Những điều bạn cần biết về bộ đôi Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sắp ra mắt

Dưới đây là những điều mà bạn cần biết về bộ đôi smartphone Google Pixel 3 và Pixel 3 XL, vốn dự kiến sẽ được ra mắt vào ngày 9/10 tới đây trong một sự kiện đặc biệt.

Google Pixel 3 và Google Pixel 3 XL là hai chiếc smartphone bị rò rỉ thông tin nhiều nhất trong khoảng thời gian ngắn trở lại đây. Mặc dù còn hơn 1 tháng trước khi đến thời điểm ra mắt chính thức, nhưng người dùng đã phần nào biết rõ được kiểu dáng thiết kế, thông số cấu hình, điểm nâng cấp hay thậm chí là những tính năng nổi bật của 2 chiếc máy này. 

Những điều bạn cần biết về bộ đôi Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sắp ra mắt

Dù chưa ra mắt, nhưng thông tin của Google Pixel 3 đã lộ diện gần như đầy đủ.

Dưới đây là những điều mà bạn cần biết về bộ đôi Google Pixel 3 và Pixel 3 XL sắp ra mắt:

1. Điểm nâng cấp mới

Theo những thông tin rò rỉ, thế hệ Google Pixel 3 vẫn sẽ sở hữu nhiều điểm nâng cấp so với phiên bản tiền nhiệm. Dự kiến, Google sẽ ra mắt hai chiếc smartphone có thông số cấu hình tương đồng nhưng hơi khác về mặt ngoại hình. Cụ thể hơn, một trong hai phiên bản sẽ có cạnh dưới màn hình lớn hơn và sở hữu phần Notch tương tự như những chiếc smartphone có màn hình 'tai thỏ', trong khi chiếc máy còn lại vẫn có kiểu thiết kế màn hình truyền thống. 

Phiên bản Google Pixel 3 XL sẽ có màn hình 'tai thỏ'.

Nếu như thế hệ Google Pixel 2 và Pixel 2 XL được tạo ra bởi hai nhà sản xuất khác nhau, thì thế hệ Google Pixel 3 đã có được những thay đổi nhỏ. Thay vì hợp tác với HTC hay LG, thì Google sẽ làm theo cách tương tự như Apple là tham gia trực tiếp vào quy trình sản xuất thông qua một vài thỏa thuận nhằm tạo ra sự đồng nhất về chất lượng giữa tất cả các sản phẩm. 

Phiên bản Google Pixel 3 XL.

Về thiết kế, mặt lưng của Pixel 3 vẫn sẽ được chia thành hai phần với phần kim loại và kính riêng biệt vốn tạo nên sự đặc biệt của dòng máy này. Cảm biến vân tay vẫn được đặt ở mặt lưng và được kỳ vọng sẽ sở hữu cụm camera có chất lượng 'khủng'. Nhìn chung, Google Pixel 3 vẫn sẽ là một chiếc smartphone theo đúng nghĩa flagship, nghĩa là máy sẽ sở hữu bộ vi xử lý cao cấp của Qualcomm, chất lượng màn hình tốt, hệ điều hành mới và được tích hợp cả AI để tối ưu hiệu suất hoạt động của thiết bị.

2. Thông số kỹ thuật

Chẳng cần chờ đến khi ra mắt chính thức, tại thời điểm hiện tại người dùng đã có thể biết chính xác thông số kỹ thuật của thế hệ Google Pixel 3 mới thông qua một số hình ảnh bị rò rỉ. Trước hết, Google Pixel 3 sẽ được trang bị bộ vi xử lý mạnh nhất của Qualcomm là Snapdragon 845, có GPU Adreno 630, RAM 4GB, dung lượng pin 3.000 mAh và màn hình 5.4 inch không có 'tai thỏ' 

Google Pixel 3 vẫn rất mạnh mẽ với bộ vi xử lý Snapdragon 845.

Về camera, Google Pixel 3 sở hữu camera sau có độ phân giải 12.2 MP, trong khi hai camera ở mặt trước có cùng độ phân giải là 8.1 MP. Thông số camera không quá 'khủng' nhưng nhờ thuật toán xử lý hình ảnh thông minh nên Google Pixel 3 hứa hẹn vẫn là một trong những chiếc smartphone có chất lượng camera tốt nhất. Với từng phiên Pixel bản thì Google cũng cung cấp 2 sự lựa chọn về bộ nhớ trong là 64GB và 128GB. 

Mặt trước của máy sẽ sở hữu cụm camera kép 8.1 MP.

Phiên bản Google Pixel 3 XL vẫn có thông số kỹ thuật khá tương đồng với Pixel 3 về bộ vi xử lý cũng như dung lượng RAM. Sự khác biệt là máy sở hữu màn hình 6.7 inch với độ phân giải là 2960x1440 pixels với phần 'tai thỏ' ở cạnh trên. Trong khi đó thông số camera và cả dung lượng bộ nhớ trong là giống hệt với phiên bản Pixel 3.

3. Phiên bản hệ điều hành

Là smartphone 'con cưng' của chính Google, không quá ngạc nhiên khi bộ đôi Google Pixel 3 và Pixel 3 XL vẫn sẽ được trang bị phiên bản hệ điều hành mới nhất là Android 9.0 Pie. Trên phiên bản hệ điều hành Android 9.0 Pie, Google đã thay đổi rất nhiều cả về giao diện theo ngôn ngữ thiết kế Material, bổ sung hệ thống điều hướng bằng cử chỉ, công cụ chỉnh sửa ảnh chụp, trang bị AI để tối ưu thời lượng pin và tối ưu không gian hiển thị ở màn hình đa nhiệm. 

Google Pixel 3 sẽ được trang bị hệ điều hành Android 9.0 Pie.

Ngoài ra còn có thêm tính năng Digital Wellbeing nhằm giúp người dùng quản lý thời gian sử dụng thiết bị để có cách dùng máy tốt nhất cho sức khỏe.

4. Chất lượng camera

Thông số camera của bộ đôi Google Pixel 3 và Pixel 3 XL không quá nổi bật khi so sánh với những chiếc smartphone khác. Tuy nhiên, điểm nổi bật là thế hệ Google Pixel mới lần đầu tiên được trang bị cụm camera kép 8.1 MP ở mặt trước với một camera thường và một camera góc rộng. 

Giao diện camera gần như giữ nguyên.

Một số báo cáo cho thấy Google Pixel 3 vẫn sẽ giữ nguyên các tính năng trong giao diện camera, chẳng hạn như cho phép bật tắt chế độ chỉnh sửa khuôn mặt. Bên cạnh đó còn bổ sung thêm tùy chọn 'Natural' và 'Soft' để giúp người dùng có thể tùy chỉnh chất lượng làm đẹp khuôn mặt tùy theo ý muốn của mình. 

Ảnh chụp được cho là của Google Pixel 3.

Cuối cùng, các báo cáo cũng chỉ ra rằng Google đang phát triển chip Visual Core để ra mắt trên thế hệ smartphone mới, nhằm mang đến khả năng xử lý hình ảnh HDR+ một cách tốt hơn.

5. Màu sắc 

Google Pixel 3 được dự đoán sẽ có nhiều phiên bản màu sắc khác nhau bên cạnh phiên bản trắng và đen.

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có chính xác thông tin về các phiên bản màu sắc của Pixel 3 và Pixel 3 XL mà Google sẽ cho ra mắt. Được biết, ít nhất sẽ có hai phiên bản màu sắc cơ bản là đen và trắng được ra mắt. Trong khi đó cũng có một số nguồn tin cho rằng Google sẽ giới thiệu thêm phiên bản màu đỏ và màu xanh san hô.

6. Nhà sản xuất

Nếu như thế hệ Google Pixel đầu tiên do chính HTC sản xuất, thì thế hệ Google Pixel 2, Pixel 2 XL đã được Google giao cho HTC và LG sản xuất. Tuy nhiên một số sự khác biệt về chất lượng của hai sản phẩm đã khiến Google phải xem xét lại, kết quả là Google đã ký thỏa thuận và hợp tác trực tiếp với Foxconn để sản xuất Google Pixel 3 và Pixel 3 XL. 

Không phải HTC, Foxconn mới là đơn vị chịu trách nhiệm sản xuất Google Pixel 3.

Nếu bạn chưa biết thì Foxconn cũng chính là đối tác lớn nhất chuyên sản xuất iPhone cho chính Apple.

7. Thời điểm ra mắt chính thức 

Google đã ấn định thời điểm ra mắt Pixel 3 vào ngày 9/10 tới đây.

Không còn là bí mật, thời điểm ra mắt chính thức của thế hệ Pixel 3 và Pixel 3 XL đã được Google ấn định vào ngày 9/10 tại thành phố New York (Mỹ) trong sự kiện thường niên có tên 'Made by Google'. Tại sự kiện này, Google dự kiến cũng sẽ ra mắt một số thiết bị phần cứng như Google Home, tai nghe Pixel Buds hay máy tính Pixelbook mới.

Nguyễn Nguyên

Theo: 9to5google

TIN LIÊN QUAN

So sánh thời lượng pin của Google Pixel, Pixel XL với iPhone 7/7 Plus

PhoneArena đã thử làm một bài so sánh nhỏ về thời lượng dùng pin của Google Pixel và Pixel XL với iPhone 7, iPhone 7 Plus – 2 chiếc điện thoại mới nhất của Apple....

Google tiết lộ Pixel 3 sẽ có 3 màu sắc khác nhau

Pixel 3 và Pixel 3 XL đã rò rỉ rất nhiều thông tin, tuy nhiên có những chi tiết chỉ Google mới biết. Và mới đây, Google đã tiết lộ những màu sắc...

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL có thể chụp ảnh đẹp hơn cả iPhone Xs

Google giới thiệu Pixel 3 và Pixel 3 XL là những smartphone có camera tốt nhất thế giới. Hai smartphone này có camera 12 MP mặt sau, trang bị một chip chuyên dụng cho xử lý hình ảnh gọi là Pixel Visual Core, và Google rất tự hào về bộ camera trên

Google Pixel 3 và Pixel 3 XL xuất hiện trên cơ quan FCC của Mỹ

Pixel 3 và Pixel 3 XL của Google đã bị rò rỉ rất nhiều thông tin trong thời gian gần đây, và ngày ra mắt có thể rơi vào 9/10/2018. Hôm nay cả hai...

Google Pixel thế hệ mới sẽ có đến 3 phiên bản?

Nếu như Pixel thế hệ đầu tiên có hai phiên bản là Pixel và Pixel XL thì ở thế hệ thứ hai, Google có thể sẽ giới thiệu đến ba mẫu smartphone....

Google Pixel 2 và Pixel XL 2 sẽ dùng chip Snapdragon 836, chạy Android 8.0

Sau khi chia sẻ những bức ảnh render đẹp mắt của Google Pixel 2 và Google Pixel XL 2 thì hôm nay (24/8), Evan Blass đã mang đến chúng ta những...

Sau Google Pixel, đến lượt Pixel XL bước ra ánh sáng

Chỉ mới hôm qua thôi (11/9), mẫu smartphone Google Pixel đã xuất hiện thì hôm nay đến lượt phablet Pixel XL.

THỦ THUẬT HAY

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn Messenger trên Android

Chia sẻ ứng dụng Facebook tích hợp sẵn ứng dụng Messenger sẽ giúp cho các bạn tiết kiệm được đáng kể tài nguyên trên smartphone.

"Độ" ảnh màn hình trên điện thoại Android bằng video với hiệu ứng phát sáng cực chất

Để biến video thành ảnh nền trên điện thoại Android, đầu tiên bạn cần tải về công cụ hỗ trợ Video Wallpaper từ nhà phát triển CraftApp và ứng dụng này đang được miễn phí trên Play Store nhé.

10 thủ thuật nhỏ với Android 6.0: xem app link, bật rung, chơi flappy bird, chỉnh icon status bar...

Android 6.0 hiện cũng đã có mặt trên kha khá thiết bị nhờ cả vào bản cập nhật chính thức lẫn các bản ROM cook. Trong bài này xin giới thiệu với anh em một số thủ thuật để anh em sử dụng tốt hơn hệ điều hành này, từ

Hướng dẫn cách lấy lại tiền mua ứng dụng trên Google Play

Lúc này điều duy nhất mà chúng ta muốn là trả lại hàng và đòi lại tiền, nhưng làm cách nào để lấy lại tiền từ CH Play thì lại là câu chuyện khác. Có những mốc thời gian quan trọng mà chúng ta cần ghi nhớ để thực hiện

Trải nghiệm TocKyVNKey VNI - Bộ gõ tiếng việt giúp soạn thảo văn bản nhanh chóng

TocKyVNKey VNI là một công cụ giúp người dùng gõ và xử lý các văn bản nhanh chóng hơn, tiết kiệm thời gian thông qua bộ thư viện gõ tắt lên đến 200 nghìn từ. Ngoài ra, bộ gõ này còn được tích hợp nhiều tính năng hữu

ĐÁNH GIÁ NHANH

Dell Vostro 15 3578 (I7-8550U): Sự lựa chọn tốt nhất cho doanh nhân và doanh nghiệp nhỏ

Dell Vostro 15 3578 sử dụng chất liệu nhựa tổng hợp màu đen. Logo “Dell” được đặt trên lớp phủ ngoài không lóa có bề mặt được đánh bóng. Thiết kế này làm nổi bật logo nhà sản xuất, làm cho nó trông phong cách hơn. Nhìn

Đánh giá Asus FX504: Không chỉ thiết kế “cool” ngầu mà còn là hiệu năng ấn tượng

Asus FX504 thực sự khiến mình ấn tượng với cái cách mà đội ngũ thiết kế của hãng tạo nên vẻ đẹp cho sản phẩm. Những họa tiết Maya cổ không chỉ tạo nên cảm giác huyền bí mà còn là dấu ấn riêng của chủ sở hữu mỗi khi